Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 4: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà (Tiết 1)

292 146 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(292 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐẠO ĐỨC
TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ Ở NHÀ (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức
 !"#$%&'
()$*#+,"#$%&
-#$%&./)#0123
4&05"#$%&
2. Phẩm chất
Chăm chỉ: 6!#$%&
- Trung thực: 78#$,9$0:
- Trách nhiệm: 61;<"=#$%&
./)#0=123
3. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ tự học: #$%&
"$>?/@3$./)#01
23:
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo:A8;/)$4$
,B)*3B)"#$%&:
* Năng lực đặc thù
3CD$ !"
#$%&'()$*#+,"#$%
&:'A$3B)"#$%&
'4&05"#$%&'-#
$%&./)#0=123E
3+8 ,937+/)#0$%&=
F#GH$$3!*:
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
IJ#$
(#K="=8,=*=33B)
"#$%&:
LJM:N&7+A0#<=2=.=8+%=0#% 4
$:
I->LJM'N(
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. KHỞI ĐỘNG:
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh
Mục tiêuMO,P.=/"#0
/ !-L=GQG4 -L $#
! C  > "  # 
$%&:
Tổ chức thực hiện:
JNR<#-L3$9=
#  $% -L B   8
8STLJM=PUGV
83/)89
#D:
JN S-L /  $-L
7PW3Q:
JN8X -L/
G8$X -L 8,3 9
?
YZ$%&[
#:
JN&-LG$#/
9@Z3X*
[#$%&$/
30,P.!*/1:
JN = GQG4-L#0
:
-L34F$
-L/ :
Y\#$%2+
BX#=R8$#.1?
:[ 82 "#
$%1$\/F:
-L34F$/ 30:
2. KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI:
Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả
lời câu hỏi
Mục tiêu:-L 
!"#$%&

Tổ chức thực hiện:
JNR<#-L,#37F#
1]=#$%#-LB
88S^LJM$,#37
-L* =,#37
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1 8,39?
Y(0?8#Z8#"
#$%&:
J>0G1-L##/)
B,,#37=_1##
8
J>1/7PW
JN7PW`/F$30
68S=a=b], !"
#$%&
JNX-L)+%c$8,
36F[/  
#$%&:
JNR/)$ #0
/:
Hoạt động 2: Quan sát tình huống
và trả lời câu hỏi
Mục tiêu:-L !
#$%&./)#0
$123
Tổ chức thực hiện:
JN3E+b1 $ #
$%
8Sd0?efG>
G\+301>7+!*#>
:gh$V/>$Ci
0$Q4#
$13]:
86\#
$%BWG>K/\
3$C0$QjPF$=8
i8$k0>
:$7=6#
$%\#
8a(0?e(f#
$%l8$02[#
$%.:
8b(0?efG#
$%G>G\+=0[
G>G\+0O]8E$
/F:
-L34F
-L34F$8,3:
-L34F$:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Yd_1** $C*
8#88LJM:
JNEGQ-L,#37=B
8F#;
YG8$m*n
Y608#8#
$%*&n
Y602[2
)#n
Y(0##$%./)
#0123:
J>0G18*/)
B,,#37!1*:
J>1/7PW`R:
JN7PW`/F:
-L8*/)B,,#37:
*S-*,#2
 #   $% . /)
#0$*kkDoa
C=3Gl2O
8E/3:
*:p-*, 
( #   $% 1 2
3$*/G>G\+=+i!
(8&820m=>$
(73/F!:
-L7PW:
Hoạt động 3: Kể chuyện theo tranh
trả lời câu hỏi
Mục tiêu: -LX)
+, "  #   $% &
:
Tổ chức thực hiện:
JNR<#-L3$9=
#$%-LBa8X
8SLJM=PUGV
89#D'
J>S`-L/ 3091
JN7PW/F
JNR<#-L/G
9B9?
-L34F$
Y8$mh0
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Y8$mV9$73*n
YMF)]#=0[!
3*nF#F=$*#03
$7n
Y(0[#$%
)#nq9F)C1n
YN"E8[30
C*n
J>$-L8,3
JN7PW`/F
JNGQG4-L8,39?N*#
FX"#$%&
n
JN7PW
3. LUYỆN TẬP
Hoạt động 5: Nhận xét về việc làm
của các bạn trong tranh
Mục tiêu: -L 7 PW=  
  $ 3 B ) " 
#$%&
Tổ chức thực hiện:
JNR<#-LB3X3
V88SLJM$7
PW$C$9$78#8
JN  -L 8*  ; /) !
*$C$!08#8
J;
Y(0?8#8#
$%*n
Y(01[1)
O18#$*]!
8 rUE8:
YF2)]#
B)U/]OZ.+
]E#9:L
D+%.+]=$9
[P=]s
/#@$82$$@O8E82
C:
YN"E8/)
$88&P=]!
s/#@$$$@OC:
-L34F$8,3
YtX"#
$%& @$E\=
9=.+>1D
O3$$2$,=
1++X3#*,*
41Cl:
-L34F$
8S-!082
/F=/]$*38!O
!0?]$\[
##:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐẠO ĐỨC
TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ Ở NHÀ (Tiết 1)
Thời gian thực hiện: ngày tháng năm 202
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức
- Nêu được một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà;
- Biết được vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
- Hoàn thành nhiệm vụ ở nhà đúng kế hoạch có chất lượng
- Nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà 2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chủ động thực hiện hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
- Trung thực: Thật thà trong việc đánh giá bản thân và đánh giá bạn.
- Trách nhiệm: Có ý thức tích cực, tự giác hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
đúng kế hoạch, có chất lượng 3. Năng lực * Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác hoàn thành nhiệm vụ ở nhà một
cách tích cực và tự học hỏi thêm các cách khác đẻ làm việc đúng kế hoạch có chất lượng.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đưa ra ý kiến và sắm vai để
giải quyết tình huống liên quan đến tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà. * Năng lực đặc thù
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nêu được một số biểu hiện của tích cực
hoàn thành nhiệm vụ ở nhà; Biết được vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ
ở nhà.; Đánh giá được hành vi liên quan đến tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở
nhà; Nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà; Hoàn thành nhiệm
vụ ở nhà đúng kế hoạch, có chất lướng
- Năng lực phát triển bản thân: Tự lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ở nhà,
tự theo dõi và đánh giá việc làm của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Giáo viên:
- Bài giáo án điện tử, máy tính, tranh ảnh, tình huống, tư liệu liên quan đến
tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.
- SGK. Vở bài tập Đạo đức, giấy, bút màu, một số trang phục, đạo cụ để sắm vai. * Học sinh: SGK; VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. KHỞI ĐỘNG:
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh
Mục tiêu
: Khơi gợi cảm xúc, kích hoạt
kinh nghiệm của HS, dẫn dắt HS vào
chủ đề bài học Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, - HS lắng nghe và thực hiện
giao nhiệm vụ HS quan sát các tranh
trang 18 SGK, xác định nội dung từng
tranh liên kết các tranh thành một câu chuyện hoàn chỉnh.
- GV mời 1- 2 HS kể chuyện và HS - HS kể chuyện. nhận xét lẫn nhau.
- GV đưa ra yêu cầu để HS khai thác nội
dung tranh và yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Tin được bố mẹ giao nhiệm vụ gấp
+ Nêu những nhiệm vụ ở nhà mà Tin đã quần áo, đổ rác và cho chú chó nhỏ hoàn thành.
ăn. Tin đã rất tích cực hoàn thành
nhiệm vụ đó và được bố mẹ khen.
- HS lắng nghe và kể lại.
- GV gợi mở thêm để HS dựa vào kinh
nghiệm cá nhân chia sẻ những lần mình
đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở nhà và kể
lại cảm xúc của mình khi đó.
- GV chốt, dẫn dắt HS sang hoạt động sau.
2. KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI:
Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Mục tiêu:
HS nêu được một số biểu
hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo
- HS tìm hiểu, thảo luận
nhóm đôi, giao nhiệm vụ cho HS: quan
sát các tranh trang 19 SGK và thảo luận


nhóm để trả lời câu hỏi:
+ Bạn nhỏ trong những tranh nào tích
cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.
- Gọi đại diện các nhóm HS báo cáo kết Tranh 1: Một bạn nhỏ (Na) đang dọn
quả thảo luận, mỗi nhóm báo cáo một
dẹp lại góc học tập của mình cho gọn tranh
gang. Dù vừa khi học về còn mệt
nhưng bạn vẫn cố gắng hoàn thành việc đó luôn.
Tranh 2: Cốm được mẹ giao nhiệm
vụ quét dọn nhà cửa nhưng khi mẹ đi
làm về bạn vẫn nằm xem ti vi, trên
nên nhà còn rác và đồ đạc chưa gọn
gang. Như vậy, Cốm chưa hoàn thành nhiệm vụ mẹ giao
Tranh 3: Bạn nhỏ (Bin) được giao
nhiệm vụ nhặt rau và bạn ấy đã hoàn
thành nhiệm vụ đúng giờ.
Tranh 4: Bạn nhỏ (Tin) dược giao
nhiệm vụ dọn dẹp bàn ăn, bạn đã
dọn dẹp sạch hơn hôm trước và được bà khen ngợi.
- Gọi nhóm khác nhận xét
- GV nhận xét – khen ngợi và chốt lại: - HS lắng nghe
Các tranh 1, 3,4 mô tả biểu hiện của tích
cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
- GV yêu cầu HS tiếp tục suy nghĩ và trả - HS lắng nghe và trả lời.
lời: Các em hãy kể thêm các biểu hiện
hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.
- GV tổng kết và chuyển sang hoạt động khác.
Hoạt động 2: Quan sát tình huống
và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: HS nêu được biểu hiện của
hoàn thành nhiệ vụ ở nhà đúng kế hoạch và có chất lượng
Tổ chức thực hiện:
- GV chia lớp thành 4 nhóm và giao - HS lắng nghe và thực hiện. nhiệm vụ:


+ Mỗi nhóm tìm tìm hiểu về một tình
huống trong tranh trang 20 SGK.
- GV hướng dẫn HS thảo luận, quan sát các tranh theo các gợi ý: + Nội dung tranh vẽ gì?
+ Các bạn trong tranh được giao nhiệm vụ gì ở nhà?
+ Các bạn ấy đã thực hiện nhiệm ấy như thế nào?
+ Bạn nào hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch có chất lượng.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày kết - HS trình bày kết quả thảo luận.
quả thảo luận của nhóm mình.
- Tình huống 1: Hình ảnh a cho thấy
Na hoàn thành nhiệm vụ đúng kế
hoạch vì đồng hồ đang chỉ 5 giờ 30
chiều, là giờ mà bố dặn Na nấu cơm trước khi đi làm.
Tình huống 2. Hình ảnh a thể hiện
Bin hoàn thành nhiệm vụ có chất
lượng vì sau khi dọn dẹp, phòng của
Bin trở nên rất sạch sẽ, gọn gàng và
Bin nhận được lời khen của bố.
- Gọi nhóm khác nhận xét – bổ sung. - HS nhận xét.
- GV nhận xét – khen ngợi.
Hoạt động 3: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: HS nêu được sự cần thiết
phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.
Tổ chức thực hiện:
- HS lắng nghe và thực hiện
- GV tổ chức cho HS làm viêc cá nhân,
giao nhiệm vụ: HS quan sát 3 tranh đầu
trang 21 SGK, xác định nội dung từng
tranh thành một câu chuyện hoàn chỉnh;
- Gọi 1 – 2 HS kể lại câu chuyện đó - GV nhận xét- khen ngợi
- GV tổ chức cho HS khai thác nội dung
câu chuyện qua hệ thống câu hỏi:
+ Tranh vẽ Tin cùng các bạn đang


zalo Nhắn tin Zalo