Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 4: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà (Tiết 2)

325 163 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(325 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐẠO ĐỨC
TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ Ở NHÀ (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức
 !"#$%&'
()$*#+,"#$%&
-#$%&./)#0123
4&05"#$%&
2. Phẩm chất
Chăm chỉ: 6!#$%&
- Trung thực: 78#$,9$0:
- Trách nhiệm: 61;<"=#$%&
./)#0=123
3. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ tự học: #$%&
"$>?/@3$./)#01
23
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo:A8;/)$4$
,B)*3B)"#$%&:
* Năng lực đặc thù
-#$%&./)#0=123C
3+8 ,937+/)#0$%&=
D#EF$$3!*:
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GH#$
I"=)J)1K:
LHM:N&7+A0#<:
8,=3O3B)>J)1K
G->LHM'N(
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: MP,Q.=.+-L
<.P/$#>:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
-4
HNCE>
-L:
-L34D:
. KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI:
* THỰC HÀNH - LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Nhận xét về việc làm
của các bạn trong tranh
Mục tiêu: -L 7 QR=  
  $ 3 B ) " 
#$%&
Tổ chức thực hiện:
HNS<#-LB3O3
T88ULHM$7
QR$V$9$78#8
HN-L8*;/)!*
$V$!08#8
H;
W(0?8#8#
$%*X
W(01Y1)
#X
WD#D=13$ Z
 "#$%&
XN*#X
HN7QR[/D
Hoạt động 2: Em khuyên bạn điều gì?
Mục tiêu: -L83/
$VQ\3"*3B)
"#$%&:
Tổ chức thực hiện:
HN C E] -L   
1^$#$%B*
,#374$83
/ #  D 8# * :
HN1 #-L*
HN#-L*8C
/,#371:
-L34D$
8U-!082
/D=/_$*38!P
!0?_$`Y
##:
8-!03
/_=O+,+*$*
#$%#Y
,PaP:
-L34D$
-L*
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HNS<#b1-LQ\3"
*4$
H>1/7QRS
HN7QR[/D
* VẬN DỤNG:
Hoạt động 1: Chia sẻ
Mục tiêu: -L  @ $  
$&!*=T11 
  B 8* 8D 3 ! ,
9 $    $ ! 
/:
Tổ chức thực hiện:
HN#-L8,39?
WcYd$%&
#X
Wd$%#DO4
 #PX
H>$-L@
HN7QR[/D
Hoạt động 2: Lập kế hoạch thực hiện
nhiệm vụ ở nhà
Mục tiêu:
-L1Q\3"*
*Uce/(
2+8C$* 
2+82=1(#
#1 1$C0:
6f)(/_2+Y
P*/$V1 eg`
4:
*ce/6
7+88_D=7++
#0*6"1 
`*$QD,+30:
*b)D3(=De
/$<8 d$
\$/)$
3f:
-L@$V$D"
#$%&
Wh_#$%
#:
WAi#< 4&
4O$#$%:
W6!.+jg/Y3
Q#d_$!*:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
W-L37+/)#0
$%&853=T11 
D#EF=B8*853
!*:
W-L$%&D#/)
#0$123
Tổ chức thực hiện:
HN;#-L37+/)#0
$%&
HN#-L)/),/)#0
$%&!* D#d
E+k+
HN1 ;/)#0
$%&8#UO#-
HN#-L8*8C3C+
H>-L/7QR
HN7QR[/D
-L34D$
-L8*
l

l
$%
M)B,
A./)
#0
A02
3
<

<

C9 l m
< nPBO
#
l lm
<

<

H2+BO
#
l m
<
,
8_D m l
6!
7
o>E`+
+f
l m
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
cY>V*B>X
7QR=EP
dVY>
7QR)>
-L34D$
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
pppppppppppppppppppppppppppppppp
pppppppppppppppppppppppppppppppp
pppppppppppppppppppppppppppppppp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐẠO ĐỨC
TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ Ở NHÀ (Tiết 2)
Thời gian thực hiện: ngày tháng năm 202
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức
- Nêu được một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà;
- Biết được vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
- Hoàn thành nhiệm vụ ở nhà đúng kế hoạch có chất lượng
- Nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà 2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chủ động thực hiện hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
- Trung thực: Thật thà trong việc đánh giá bản thân và đánh giá bạn.
- Trách nhiệm: Có ý thức tích cực, tự giác hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
đúng kế hoạch, có chất lượng 3. Năng lực * Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác hoàn thành nhiệm vụ ở nhà một
cách tích cực và tự học hỏi thêm các cách khác đẻ làm việc đúng kế hoạch có chất lượng
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đưa ra ý kiến và sắm vai để
giải quyết tình huống liên quan đến tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà. * Năng lực đặc thù
- Hoàn thành nhiệm vụ ở nhà đúng kế hoạch, có chất lướng
- Năng lực phát triển bản thân: Tự lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ở nhà,
tự theo dõi và đánh giá việc làm của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Giáo viên:
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) * Học sinh: SGK; VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu:
Khơi gợi cảm xúc, giúp HS
hứng thú hơn khi vào bài học.

Cách tiến hành: - Hs bắt bài hát - HS hát.
- GV giới thiệu nội dung bài học - HS lắng nghe.
2. KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI: * THỰC HÀNH - LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Nhận xét về việc làm
của các bạn trong tranh

Mục tiêu: HS nhận xét, đánh giá
được hành vi liên quan đến tích cực
hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS quan sát lần lượt - HS lắng nghe và thực hiện
từng tranh cuối trang 21 SGK và nhận
xét về hành vi các nhân vật trong tranh
- GV mời HS trình bày ý kiến của mình
về hành vi của các bạn trong tranh Gợi ý:
+ Bạn nhỏ trong tranh được giao nhiệm Tranh 1: Hành động của bạn Na rất vụ gì?
đáng khen, không vì lời rủ đi chơi
+ Bạn đó đã thực hiện nhiệm đó như thế của bạn mà bỏ bê công việc mẹ đã nào? giao cho.
+ Theo em, đó là hành vi thể hiện/ chưa Tranh 2: Hành động của bạn nam là
thể hiện tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở không tốt, cần phải phê bình vì chưa nhà? Vì sao?
hoàn thành nhiệm vụ được giao đã mải mê chơi đồ chơi.
- GV nhận xét – khen ngợi
Hoạt động 2: Em khuyên bạn điều gì?
Mục tiêu:
HS đưa ra được lời khuyên
về cách xử lí tình huống liên quan đến
tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà. Tổ chức thực hiện:
- GV hướng dẫn HS chia thành các - HS lắng nghe và thực hiện
nhóm 4 và giao nhiệm vụ quan sát tình
huống thảo luận để sắm vai đưa ra lời
khuyên cho các em trong tình huống.
GV có thể cho HS bốc thăm tình huống
- GV cho HS nêu các tình huống trước - HS nêu các tình huống khi thảo luận nhóm.


- GV tổ chức cho 3 nhóm HS xử lí tình huống sắm vai
- HS nhóm xử lí tình huống
Tình huống 1: Em sẽ khuyên Bin
nên gấp chăn trước vì thời gian để
gấp chăn rất nhanh, sau đó Bin hoàn
toàn có thể đi đá bóng với các bạn.
Còn nếu Bin không gấp chăn mà đã
đi chơi thì khi về có thể sẽ bị bố mẹ mắng.
Tình huống 2: Em sẽ khuyên Cốm
nên tập trung trông em, tập phim
hoạt hình mà Cốm yêu thích có thể
nhờ bố mẹ tìm và xem bản phát lại.
Tình huống 3: Nếu em là Bin, em sẽ
khuyên Tin nên đi vứt rác để giữ vệ
- Gọi nhóm khác nhận xét- bổ sung
sinh nhà cửa và khiến bố Tin vui
- GV nhận xét – khen ngợi lòng. * VẬN DỤNG: Hoạt động 1: Chia sẻ
Mục tiêu:
HS chia sẻ việc thực hiện
nhiệm vưở nhà của mình, từ đó có thể tự
đánh giá quá trình ren luyện của bản
thân và đánh giá hành vi của người khác. Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS trả lời các câu hỏi:
- HS chia sẻ về việc em tích cực
+ Em đã thực hiện tốt những nhiệm vụ ở hoàn thành nhiệm vụ ở nhà: nhà nào?
+ Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ
+ Những nhiệm vụ nào em cần cố gắng được giao. để hoàn thành tốt hơn?
+ Đặt báo thức để nhắc nhở thời gian - Gọi vài HS chia sẻ
bắt đầu và hoàn thành nhiệm vụ.
+ Chủ động giúp đỡ chị khi đã làm
xong những công việc của mình.
- GV nhận xét – khen ngợi
Hoạt động 2: Lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ở nhà Mục tiêu:


+ HS tự lập kế hoạch thực hiện nhiệm
vụ ở nhà để rèn luyện, từ đó có thể tự
theo dõi, đánh giá quá trình rèn luyện của mình.
+ HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà theo kế
hoạch và có chất lượng Tổ chức thực hiện:
- GV gợi ý cho HS cách tự lập kế hoạch
thực hiện nhiệm vụ ở nhà
- HS lắng nghe và thực hiện
- GV cho HS tự thiết kế bảng kế hoạch
nhiệm vụ ở nhà của mình theo những - HS trình bày nội dung phù hợp
- GV có thể gợi ý kế hoạch thực hiện Kết quả
nhiệm vụ ở nhà trong 1 tuần cho H Ngày Nhiệm vụ Đúng kế Đạt chất hoạch lượng
- GV cho HS trình bày trước lớp Thứ - - - - Gọi HS khác nhận xét hai Thứ Tưới cây X ba Thứ tư Phơi quần X áo Thứ - - - năm Thứ Gấp quần X sáu áo Thứ Trông em X bảy Chủ Dọn dẹp X nhật phòng
- GV nhận xét – khen ngợi 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Em đã học được điều gì qua bài học? - Nhận xét, tuyên dương
HS lắng nghe và thực hiện
- Thực hiện những điều đã học - Nhận xét tiết học
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:


zalo Nhắn tin Zalo