Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 6: Em giữ lời hứa (Tiết 1)

473 237 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(473 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 12_ BÀI 6: EM GIỮ LỜI HỨA (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
- Nêu được một số biểu hiện của giữ lời hứa.
- Biết được vì sao phải giữ lời hứa.
- Thực hiện được việc giữ lời hứa bằng lời nói, việc làm cụ thể.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Ứng xử lịch sự, uy tín, tôn trọng mọi người trong việc giữ
lời hứa.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xử lí được các tình huống nảy sinh để giữ được
lời hứa.
* Năng lực riêng: - Nhận thức chuẩn mực hành vi, đánh giá hành vi của bản
thân.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
- Có ý thức thực hiện việc giữ lời hứa, nhận lỗi và xin lỗi khi không thực hiện
được lời hứa.
- Chủ động thực hiện lời hứa.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGK Đạo đức 3, VBT Đạo đức 3
- HS: SGK Đạo đức 3, VBT Đạo đức 3
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động
Mục tiêu: Khơi gợi cảm xúc, bước đầu dẫn
dắt Hs về ý nghĩa của việc giữ lời hứa, giúp
HS hiểu, khám phá kiến thức mới.
Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS lắng nghe bài hát:
- HS lắng nghe bài hát.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV hỏi: Trong bài hát Người con đã hứa
với ba mẹ?
GV khen ngợi câu trả lời của học sinh.
GV: Việc giữ lời hứa mang lại cho em mọi
người xung quanh nhiều niềm vui. Vậy làm
cách nào để chúng ta luôn người giữ lời
hứa. Mời cả lớp đến với bài học hôm nay: Em
giữ lời hứa.
- HS trả lời câu hỏi
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
mới.
2. Khám phá (Dạy bài mới)
2.1. Hoạt động 1: Quan sát tranh và cho biết
bạn nào giữ lời hứa.
Mục tiêu: Giúp HS nêu được một số biểu
hiện của giữ lời hứa.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 và yêu cầu HS
tìm hiểu, thảo luận qua những dẫn dắt, gợi mở:
+ Tranh nào bạn biểu hiện được việc giữ
lời hứa?
+ Tranh nào bạn biểu hiện được việc giữ
lời hứa?
- HS làm việc nhóm
- HS trả lời:
Tình huống 2, 4 biểu hiện được
việc giữ lời hứa.
Tình huống 1, 3 chưa biểu hiện
được việc giữ lời hứa.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS trình bày kết quả và nhận
xét kết quả của các nhóm.
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung.
- GV đặt thêm câu hỏi làm biểu hiện giữ lời
hứa: Theo em, giữ lời hứa với người khác được
biểu hiện như thế nào?
- GV chốt: Việc giữ lời hứa tương ứng với nội
dung các tranh:
+ Làm đúng hẹn, đúng thời giam, đúng việc
mình hứa.
+ Thực hiện tốt lời hứa, không làm qua loa.
+ Trong lúc thực hiện lời hứa thể gặp khó
khăn, sự lời biếng bản thân nhưng mình
cần cố gắng vượt qua để giữ đúng lời hứa.
2.2. Hoạt động 2: Đọc truyện trả lời câu
hỏi:
Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được sao
phải giữ lời hứa.
- GV mời HS đọc to câu chuyện Lời hứa trước
lớp.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nghe GV nhận xét
- 2,3, HS trả lời.
- HS lắng nghe
- HS đọc câu chuyện trước lớp.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV đặt câu hỏi:
+ Nguyên nhân nào khiến cả nhóm không kịp
hoàn thiện sản phẩm dự thi?
+ Cốm đã làm khi không giữ được lời hứa
với các bạn?
-GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi:
sao cần giữ lời hứa?
- Gv chốt: Chúng ta cần giữ lời hứa vì:
+ Giữ lời hứa để giữ chữ tín, uy tín cho bản
thân.
+ Giữ lời hứa để mọi người tin tưởng, mến yêu
và tôn trọng mình.
+ Giử lời hứa đức tính tốt, thể hiện mình
người trung thực, trách nhiệm với mọi
người xung quanh.
2.3. Hoạt động 3: Kể chuyện theo tranh
trả lời câu hỏi:
Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được sao
phải giữ lời hứa.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS kể chuyện theo tranh:
- GV đặt câu hỏi:
+ Cốm đã làm gì để giữ lời hứa với mẹ?
+Vì sao cần giữ lời hứa?
- HS trả lời câu hỏi.
- HS nghe GV tổng kết hoạt
động.
- HS suy nghĩ câu trả lời
- HS trình bày trước lớp.
- HS nghe GV chốt lại nội dung.
-HS kể chuyện theo tranh.
- HS suy nghĩ câu trả lời
-HS trả lời
- HS nghe GV chốt lại nội dung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi HS đứng dậy nêu lên suy nghĩ của
bản thân.
- GV tổng hợp ý kiến, trình bày: Chúng ta cần
giữ lời hứa giữ lời hứa sẽ mang lại niềm vui
cho mọi người xung quanh niềm vui cho
chính bản thân.
3. Củng cố – Vận dụng
GV yêu cầu HS về nhà :
+ Chia sẻ với người thân, gia đình và bạn bè
về bài mới học.
+ Tự biết giữ lời hứa với mọi người xung
quanh.
-HS lắng nghe, thực hiện.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (Rút kinh nghiệm)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TUẦN 12_ BÀI 6: EM GIỮ LỜI HỨA (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
- Nêu được một số biểu hiện của giữ lời hứa.
- Biết được vì sao phải giữ lời hứa.
- Thực hiện được việc giữ lời hứa bằng lời nói, việc làm cụ thể. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Ứng xử lịch sự, uy tín, tôn trọng mọi người trong việc giữ lời hứa.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xử lí được các tình huống nảy sinh để giữ được lời hứa.
* Năng lực riêng: - Nhận thức chuẩn mực hành vi, đánh giá hành vi của bản thân.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
- Có ý thức thực hiện việc giữ lời hứa, nhận lỗi và xin lỗi khi không thực hiện được lời hứa.
- Chủ động thực hiện lời hứa.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGK Đạo đức 3, VBT Đạo đức 3
- HS: SGK Đạo đức 3, VBT Đạo đức 3
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động
Mục tiêu:
Khơi gợi cảm xúc, bước đầu dẫn
dắt Hs về ý nghĩa của việc giữ lời hứa, giúp
HS hiểu, khám phá kiến thức mới.
Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS lắng nghe bài hát: - HS lắng nghe bài hát.


-GV hỏi: Trong bài hát Người con đã hứa gì với ba mẹ?
GV khen ngợi câu trả lời của học sinh. - HS trả lời câu hỏi
GV: Việc giữ lời hứa mang lại cho em và mọi
người xung quanh nhiều niềm vui. Vậy làm
cách nào để chúng ta luôn là người giữ lời
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
hứa. Mời cả lớp đến với bài học hôm nay: Em mới. giữ lời hứa.
2. Khám phá (Dạy bài mới)
2.1. Hoạt động 1: Quan sát tranh và cho biết bạn nào giữ lời hứa.
Mục tiêu:
Giúp HS nêu được một số biểu
hiện của giữ lời hứa.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 và yêu cầu HS
tìm hiểu, thảo luận qua những dẫn dắt, gợi mở: - HS làm việc nhóm
+ Tranh nào có bạn biểu hiện được việc giữ - HS trả lời: lời hứa?
+ Tranh nào có bạn biểu hiện được việc giữ lời hứa?

Tình huống 2, 4 biểu hiện được việc giữ lời hứa.
Tình huống 1, 3 chưa biểu hiện
được việc giữ lời hứa.



- GV tổ chức cho HS trình bày kết quả và nhận
xét kết quả của các nhóm.
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV đặt thêm câu hỏi làm rõ biểu hiện giữ lời
hứa: Theo em, giữ lời hứa với người khác được - HS nghe GV nhận xét
biểu hiện như thế nào? - 2,3, HS trả lời.
- GV chốt: Việc giữ lời hứa tương ứng với nội dung các tranh:
+ Làm đúng hẹn, đúng thời giam, đúng việc
- HS lắng nghe mình hứa.
+ Thực hiện tốt lời hứa, không làm qua loa.
+ Trong lúc thực hiện lời hứa có thể gặp khó
khăn, có sự lời biếng ở bản thân nhưng mình
cần cố gắng vượt qua để giữ đúng lời hứa.
2.2. Hoạt động 2: Đọc truyện và trả lời câu hỏi:
Mục tiêu:
Giúp HS nhận biết được vì sao phải giữ lời hứa.
- GV mời HS đọc to câu chuyện Lời hứa trước lớp.
- HS đọc câu chuyện trước lớp.

- HS trả lời câu hỏi.
- HS nghe GV tổng kết hoạt động.
- HS suy nghĩ câu trả lời - GV đặt câu hỏi:
- HS trình bày trước lớp.
+ Nguyên nhân nào khiến cả nhóm không kịp
hoàn thiện sản phẩm dự thi?

- HS nghe GV chốt lại nội dung.
+ Cốm đã làm gì khi không giữ được lời hứa với các bạn?
-GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi: Vì sao cần giữ lời hứa?
- Gv chốt: Chúng ta cần giữ lời hứa vì:
+ Giữ lời hứa để giữ chữ tín, uy tín cho bản thân.
+ Giữ lời hứa để mọi người tin tưởng, mến yêu và tôn trọng mình.
+ Giử lời hứa là đức tính tốt, thể hiện mình là
người trung thực, có trách nhiệm với mọi người xung quanh.
-HS kể chuyện theo tranh.
2.3. Hoạt động 3: Kể chuyện theo tranh và - HS suy nghĩ câu trả lời trả lời câu hỏi:
Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được vì sao phải giữ lời hứa.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS kể chuyện theo tranh: -HS trả lời
- HS nghe GV chốt lại nội dung. - GV đặt câu hỏi:
+ Cốm đã làm gì để giữ lời hứa với mẹ?
+Vì sao cần giữ lời hứa?


zalo Nhắn tin Zalo