Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 7: Quan tâm đến hàng xóm láng giềng (Tiết 3)

559 280 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(559 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 7: QUAN TÂM ĐẾN HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG (TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
-Củng cố lại một số biểu hiện của việc quan tâm đến hàng xóm láng
giềng;
-Vì sao phải quan tâm đến hàng xóm láng giềng;
-Quan tâm đến hàng xóm láng giềng, bằng những lời nói, việc làm phù
hợp
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động và tự giác trong việc quan tâm đến
hàng xóm láng giềng; tìm hiểu thêm những lời nói, việc làm phù hợp để quan
tâm đến hàng xóm láng giềng.
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động và tự giác trong việc quan tâm đến
hàng xóm láng giềng; tìm hiểu thêm những lời nói, việc làm phù hợp để quan
tâm đến hàng xóm láng giềng.
*Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi:
Năng lực nhận thức chuẩn mực hành vi - Nêu được một số biểu hiện của việc
quan tâm đến hàng xóm láng giềng.
- Biết vì sao phải quan tâm đến hàng
xóm láng giềng.
Đánh giá hành vi của bản thân và người
khác
Đồng tình với những lời nói, việc làm
quan tâm đến hàng xóm láng giềng;
không đồng tình với những lời nói,
việc làm không quan tâm đến hàng
xóm láng giềng.
Điều chỉnh hành vi Quan tâm đến hàng xóm láng giềng
bằng những lời nói, việc làm phù hợp.
- Năng lực tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tham gia các hoạt
động giúp đỡ hàng xóm láng giềng trong đời sống hằng ngày phù hợp với lứa
tuổi.
3. Phẩm chất: Nhân ái: Có ý thức quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng
giềng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Giáo viên: SGK Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3, bài giảng điện tử,
máy tính, máy chiếu (nếu có), bộ tranh, phiếu rèn luyện quan tâm đến hàng xóm
láng giềng.
- Học sinh: SGK Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3 (nếu có), thẻ mặt cười/
mặt buồn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động Khởi động
Mục tiêu: Khơi gợi cảm xúc, giúp HS Củng cố lại một số biểu hiện của việc
quan tâm đến hàng xóm láng giềng.
Cách tiến hành:
- GV hỏi: Em đồng tình hay không
đồng tình với những hoạt động này:
+TH1: Lan vắng nhà, Bạn Mai cất
đồ dùm cô Lan vì trời sắp mưa.
A. Đồng tình
B. Không đồng tình
+TH2: Chúng ta lại gần nhà chú Bảo
đá banh nhe các bạn.
A. Đồng tình
B. Không đồng tình
-GV nhận xét
- HS lắng nghe và đơ thẻ:
+ A. Đồng tình.
+ B. Không đồng tình.
2. Hoạt động Vận dụng:
Mục tiêu: Thực hiện được những việc làm thể hiện sự quan tâm đến hàng xóm
láng giềng.
Cách tiến hành:
1.GV giao nhiệm vụ cho HS rèn luyện
các việc làm, lời nói thể hiện sự quan
tâm đến hàng xóm láng giềng theo
phiếu rèn luyện.
-GV phối hợp với gia đình để nhắc nhở
việc rèn luyện của HS: GV phát cho
mỗi HS một phiếu rèn luyện quan tâm
đến hàng xóm láng giềng hoặc HS có
thể làm bài tập trong Vở bài tập Đạo
đức 3.
-GV hướng dẫn HS cách thực hiện
nhiệm vụ:
- Thực hiện lời nói, việc làm thể hiện
sự quan tâm đến hàng xóm láng giềng
trong các trường hợp: hàng xóm láng
giềng cần sự giúp đỡ; hàng xóm láng
giềng có chuyện vui, chuyện buồn.
- Ghi lại lời nói, việc làm thể hiện sự
quan tâm đến hàng xóm láng giềng vào
phiếu rèn luyện.
-Tự đánh giá mức độ thực hiện.
-HS lắng nghe
-HS làm phiếu hoặc VBT
-HS thực hiện nhiệm vụ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Xin ý kiến của người thân về lời nói,
việc làm của em.
2. Vào tiết học sau hoặc sau vài tuần
thực hiện, GV có thể mời một số HS
chia sẻ trước lớp: Chia sẻ với các bạn
về những việc em đã làm để quan tâm
đến hàng xóm láng giềng mà em đã ghi
nhận trong phiếu rèn luyện.
3. GV tổ chức nhận xét, đánh giá kết
quả rèn luyện của HS, khen ngợi HS
đã có những việc làm cụ thể để bày tỏ
sự quan tâm đến hàng xóm láng giềng.
Đồng thời, tiếp tục động viên, khích lệ
HS thường xuyên thực hiện việc làm
thể hiện sự quan tâm đến hàng xóm
láng giềng phù hợp với lứa tuổi.
-Chia sẻ với các bạn những việc mình
đã làm được.
-HS nhận xét
3. Hoạt động Củng cố, dặn dò:
Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học, nhắc nhở HS thường xuyên quan tâm
đến hàng xóm láng giềng.
Cách tiến hành:
-GV cho HS nhắc lại một số biểu hiện
quan tâm đến hàng xóm láng giềng.
GV thể linh hoạt tổ chức trò chơi
học tập để củng cố kiến thức cho HS.
-GV tổ chức cho HS đọc hai câu ca
dao cuối trang 37 SGK nêu câu hỏi
giúp HS tìm hiểu ý nghĩa bài ca dao:
+Em hiểu câu “Láng giềng tắt lửa tối
đèn có nhau” như thế nào?
+Chi tiết “tắt lửa tối đèn” còn được
như những khó khăn, hoạn nạn trong
cuộc sống, để nói lên sự gắn giữa
hàng xóm láng giềng với nhau trong
những lúc khó khăn, hoạn nạn.)
+Bài ca dao khuyên chúng ta điều gì?
-GV tổ chức cho HS nêu suy nghĩ sau
bài học, lượng giá giờ học rút kinh
nghiệm.
-GV dặn HS thường xuyên thực
hiện lời nói, việc làm thể hiện sự quan
tâm đến hàng xóm láng giềng hoàn
-HS nhắc lại một số biểu hiện quan tâm
đến hàng xóm láng giềng
-HS đọc:
Người xưa đã nói chớ quên
Láng giềng tắt lửa tối đèn có nhau.
(Ca dao)
+Hàng xóm láng giềng sớm tối gắn
với nhau
+Cần quan tâm, giúp đỡ hàng xóm
láng giềng như quan tâm, giúp đỡ
người thân của mình.)
-HS lắng nghe và thực hiện
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 7: QUAN TÂM ĐẾN HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG (TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
-Củng cố lại một số biểu hiện của việc quan tâm đến hàng xóm láng giềng;
-Vì sao phải quan tâm đến hàng xóm láng giềng;
-Quan tâm đến hàng xóm láng giềng, bằng những lời nói, việc làm phù hợp 2. Năng lực: * Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động và tự giác trong việc quan tâm đến
hàng xóm láng giềng; tìm hiểu thêm những lời nói, việc làm phù hợp để quan
tâm đến hàng xóm láng giềng.
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động và tự giác trong việc quan tâm đến
hàng xóm láng giềng; tìm hiểu thêm những lời nói, việc làm phù hợp để quan
tâm đến hàng xóm láng giềng. *Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi:
Năng lực nhận thức chuẩn mực hành vi
- Nêu được một số biểu hiện của việc
quan tâm đến hàng xóm láng giềng.
- Biết vì sao phải quan tâm đến hàng xóm láng giềng.
Đánh giá hành vi của bản thân và người Đồng tình với những lời nói, việc làm khác
quan tâm đến hàng xóm láng giềng;
không đồng tình với những lời nói,
việc làm không quan tâm đến hàng xóm láng giềng. Điều chỉnh hành vi
Quan tâm đến hàng xóm láng giềng
bằng những lời nói, việc làm phù hợp.
- Năng lực tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tham gia các hoạt
động giúp đỡ hàng xóm láng giềng trong đời sống hằng ngày phù hợp với lứa tuổi.
3. Phẩm chất: Nhân ái: Có ý thức quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Giáo viên: SGK Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3, bài giảng điện tử,
máy tính, máy chiếu (nếu có), bộ tranh, phiếu rèn luyện quan tâm đến hàng xóm láng giềng.
- Học sinh: SGK Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3 (nếu có), thẻ mặt cười/ mặt buồn.


III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động Khởi động
Mục tiêu:
Khơi gợi cảm xúc, giúp HS Củng cố lại một số biểu hiện của việc
quan tâm đến hàng xóm láng giềng. Cách tiến hành:
- GV hỏi: Em đồng tình hay không - HS lắng nghe và đơ thẻ:
đồng tình với những hoạt động này:
+TH1: Cô Lan vắng nhà, Bạn Mai cất + A. Đồng tình.
đồ dùm cô Lan vì trời sắp mưa. A. Đồng tình B. Không đồng tình
+TH2: Chúng ta lại gần nhà chú Bảo + B. Không đồng tình. đá banh nhe các bạn. A. Đồng tình B. Không đồng tình -GV nhận xét
2. Hoạt động Vận dụng:
Mục tiêu:
Thực hiện được những việc làm thể hiện sự quan tâm đến hàng xóm láng giềng. Cách tiến hành:
1.GV giao nhiệm vụ cho HS rèn luyện -HS lắng nghe
các việc làm, lời nói thể hiện sự quan
tâm đến hàng xóm láng giềng theo phiếu rèn luyện.
-GV phối hợp với gia đình để nhắc nhở -HS làm phiếu hoặc VBT
việc rèn luyện của HS: GV phát cho
mỗi HS một phiếu rèn luyện quan tâm
đến hàng xóm láng giềng hoặc HS có
thể làm bài tập trong Vở bài tập Đạo đức 3.
-GV hướng dẫn HS cách thực hiện -HS thực hiện nhiệm vụ nhiệm vụ:
- Thực hiện lời nói, việc làm thể hiện
sự quan tâm đến hàng xóm láng giềng
trong các trường hợp: hàng xóm láng
giềng cần sự giúp đỡ; hàng xóm láng
giềng có chuyện vui, chuyện buồn.
- Ghi lại lời nói, việc làm thể hiện sự
quan tâm đến hàng xóm láng giềng vào phiếu rèn luyện.
-Tự đánh giá mức độ thực hiện.


-Xin ý kiến của người thân về lời nói, việc làm của em.
2. Vào tiết học sau hoặc sau vài tuần
-Chia sẻ với các bạn những việc mình
thực hiện, GV có thể mời một số HS đã làm được.
chia sẻ trước lớp: Chia sẻ với các bạn
về những việc em đã làm để quan tâm
đến hàng xóm láng giềng mà em đã ghi
nhận trong phiếu rèn luyện.
3. GV tổ chức nhận xét, đánh giá kết -HS nhận xét
quả rèn luyện của HS, khen ngợi HS
đã có những việc làm cụ thể để bày tỏ
sự quan tâm đến hàng xóm láng giềng.
Đồng thời, tiếp tục động viên, khích lệ
HS thường xuyên thực hiện việc làm
thể hiện sự quan tâm đến hàng xóm
láng giềng phù hợp với lứa tuổi.
3. Hoạt động Củng cố, dặn dò:
Mục tiêu:
Củng cố lại kiến thức đã học, nhắc nhở HS thường xuyên quan tâm
đến hàng xóm láng giềng. Cách tiến hành:
-GV cho HS nhắc lại một số biểu hiện -HS nhắc lại một số biểu hiện quan tâm
quan tâm đến hàng xóm láng giềng. đến hàng xóm láng giềng
GV có thể linh hoạt tổ chức trò chơi
học tập để củng cố kiến thức cho HS.
-GV tổ chức cho HS đọc hai câu ca -HS đọc:
dao cuối trang 37 SGK và nêu câu hỏi Người xưa đã nói chớ quên
giúp HS tìm hiểu ý nghĩa bài ca dao:
Láng giềng tắt lửa tối đèn có nhau. (Ca dao)
+Em hiểu câu “Láng giềng tắt lửa tối +Hàng xóm láng giềng sớm tối gắn bó
đèn có nhau” như thế nào? với nhau
+Chi tiết “tắt lửa tối đèn” còn được ví
như những khó khăn, hoạn nạn trong
cuộc sống, để nói lên sự gắn bó giữa
hàng xóm láng giềng với nhau trong
những lúc khó khăn, hoạn nạn.)
+Bài ca dao khuyên chúng ta điều gì?
+Cần quan tâm, giúp đỡ hàng xóm
-GV tổ chức cho HS nêu suy nghĩ sau láng giềng như quan tâm, giúp đỡ
bài học, lượng giá giờ học và rút kinh người thân của mình.) nghiệm.
-GV dặn dò HS thường xuyên thực -HS lắng nghe và thực hiện
hiện lời nói, việc làm thể hiện sự quan
tâm đến hàng xóm láng giềng và hoàn


zalo Nhắn tin Zalo