Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 8: Em khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân (Tiết 3)

447 224 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(447 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 8:
KHÁM PHÁ ĐIỂM MẠNH , ĐIỂM YẾU CỦA BẢN THÂN (TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
- Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân;
- Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh , điểm yếu của
bản thân.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Nhận ra và tự đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu của
bản thân; học hỏi thêm từ bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh
khi đưa ra các cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu nhận và xử lí thông tin từ các tình huống để
biết cách nhận ra được điểm mạnh , điểm yếu của bản thân.
* Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi:
+ Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Tự đánh giá được một số điểm
mạnh , điểm yếu của bản thân.
+ Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm
mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Năng lực phát triển bản thân: Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá
điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có ý thức học hỏi, rèn luyện để phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để phát triển bản thân.
3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có ý thức tự đánh giá được điểm mạnh , điểm yếu của bản thân,
từ đó biết quản lí và dần hoàn thiện mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- SGK Đạo đức 3, vở bài tập Đạo đức 3,
- Bài giảng điện tử, máy tính, máy chiếu ( nếu có), tranh ảnh, hộp quà, giấy có
nhiều màu sắc.
2. Học sinh:
- SGK Đạo đức 3, VBT Đạo đức 3 ( nếu có), kéo, giấy bìa màu, bút chì, bút
màu, giấy đẹp đã trang trí tên hình ảnh của mình….
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Luyện tập:
Hoạt động 6: Tự đánh giá điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân.
Mục tiêu: Thực hiện được một số cách
đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu
của bản thân.
Cách tiến hành:
- GV phát cho HS giấy nhiều màu sắc
hoặc giấy đẹp HS chuẩn bị đã trang trí tên
hoặc hình ảnh của mình :
-GV yêu cầu HS chia đôi tờ giấy , ghi vào
đầu cột bên trái Điểm mạnh” , đầu cột
bên phải Điểm yếu” , bên dưới học sinh
tự ghi 3 điểm yếu 3 điểm mạnh vào cột
tương ứng.
- GV phát cho mỗi tổ 1 tờ A0 ghi tiêu đề
Chân dung của em”. GV yêu cầu mỗi HS
-HS lắng nghe, thực hiện.
-HS ghi điểm mạnh, điểm yếu của
bản thân vào tờ giấy và các cột
tương ứng.
-HS dán phiếu rèn luyện của mình
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đính phiếu rèn luyện của mình lên tờ A0
của nhóm treo bức tranh” của tổ mình
lên tường xung quanh lớp học. GV bật
nhạc cho HS đi tuần tự thành vòng tròn ,
mỗi HS cầm 1 cây bút tham gia triển
lãm tranh. HS sẽ đọc thông tin từ chân
dung của em” của một bạn bất ghi
thêm ý kiến của mình vào phần điểm
mạnh, điểm yếu của bạn HS trong Chân
dung của em”.
- GV nhận xét khen ngợi HS tự đánh
giá nh nghiêm túc nhiệt tình góp ý
cho bạn.
- GV tổng kết : thể những điều ta tự
đánh giá về mình hoặc người khác đánh
giá về mình không giống nhau. Đây cũng
điều hết sức bình thường, tất cả những
lời nhận xét, đánh giá sẽ giúp chúng ta
hiểu mình hơn trong quá trình quan sát
bản thân trong sự nhìn nhận , đánh giá
của người khác để chúng ta hoàn thiện
hơn, cũng như thể hiện tốt hơn điểm mạnh
của mình khắc phục những điểm yếu
( nếu có).
vào “ bức tranh” của tổ.
-HS thực hiện tham quan và đánh giá
bạn.
-HS lắng nghe GV.
2. Vận dụng:
Hoạt động 7: Ghi lại lời góp ý, lời khen,
lời nhắc nhở.
Mục Tiêu: HS thực hiện được cách tự
đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản
thân bàng cách đơn giản ghi lại lời góp
ý, lời khen, lời nhắc nhở của bạn bè, thầy
cô, bố mẹ về mình so sánh với việc tự
đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của chính
mình.
Cách tiến hành:
-GV hướng dẫn HS các cách tự đánh giá
điểm mạnh , điểm yếu của bản thân:
+ Tự đánh giá ghi lại lời góp ý , lời khen ,
lời nhắc nhở của bạn bè, thầy cô, bố mẹ về
mình vào cuốn sổ tay- Sau đó so sánh với
-HS tự thực hiện và chia sẻ kết quả
với cả lớp.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


BÀI 8:
KHÁM PHÁ ĐIỂM MẠNH , ĐIỂM YẾU CỦA BẢN THÂN (TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
- Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân;
- Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh , điểm yếu của bản thân. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Nhận ra và tự đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu của
bản thân; học hỏi thêm từ bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh
khi đưa ra các cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu nhận và xử lí thông tin từ các tình huống để
biết cách nhận ra được điểm mạnh , điểm yếu của bản thân.
* Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi:
+ Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Tự đánh giá được một số điểm
mạnh , điểm yếu của bản thân.
+ Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm
mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Năng lực phát triển bản thân: Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá
điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có ý thức học hỏi, rèn luyện để phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để phát triển bản thân. 3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có ý thức tự đánh giá được điểm mạnh , điểm yếu của bản thân,
từ đó biết quản lí và dần hoàn thiện mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Giáo viên:


- SGK Đạo đức 3, vở bài tập Đạo đức 3,
- Bài giảng điện tử, máy tính, máy chiếu ( nếu có), tranh ảnh, hộp quà, giấy có nhiều màu sắc. 2. Học sinh:
- SGK Đạo đức 3, VBT Đạo đức 3 ( nếu có), kéo, giấy bìa màu, bút chì, bút
màu, giấy đẹp đã trang trí tên hình ảnh của mình….
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Luyện tập:
Hoạt động 6: Tự đánh giá điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân.
Mục tiêu:
Thực hiện được một số cách
đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Cách tiến hành:
- GV phát cho HS giấy có nhiều màu sắc
hoặc giấy đẹp HS chuẩn bị đã trang trí tên
hoặc hình ảnh của mình :
-HS lắng nghe, thực hiện.
-HS ghi điểm mạnh, điểm yếu của
-GV yêu cầu HS chia đôi tờ giấy , ghi vào bản thân vào tờ giấy và các cột
đầu cột bên trái “ Điểm mạnh” , đầu cột
bên phải “ Điểm yếu” , bên dưới học sinh tương ứng.
tự ghi 3 điểm yếu và 3 điểm mạnh vào cột tương ứng.
- GV phát cho mỗi tổ 1 tờ A0 ghi tiêu đề “ -HS dán phiếu rèn luyện của mình
Chân dung của em”. GV yêu cầu mỗi HS


đính phiếu rèn luyện của mình lên tờ A0
của nhóm và treo “ bức tranh” của tổ mình
lên tường xung quanh lớp học. GV bật
nhạc cho HS đi tuần tự thành vòng tròn , vào “ bức tranh” của tổ.
mỗi HS cầm 1 cây bút và tham gia triển
lãm tranh. HS sẽ đọc thông tin từ “ chân
dung của em” của một bạn bất kì và ghi -HS thực hiện tham quan và đánh giá
thêm ý kiến của mình vào phần điểm bạn.
mạnh, điểm yếu của bạn HS trong “ Chân dung của em”.
- GV nhận xét và khen ngợi HS tự đánh
giá mình nghiêm túc và nhiệt tình góp ý cho bạn.
- GV tổng kết : Có thể những điều ta tự
đánh giá về mình hoặc người khác đánh
giá về mình không giống nhau. Đây cũng
là điều hết sức bình thường, tất cả những
lời nhận xét, đánh giá sẽ giúp chúng ta
hiểu rõ mình hơn trong quá trình quan sát
bản thân và trong sự nhìn nhận , đánh giá
của người khác để chúng ta hoàn thiện
hơn, cũng như thể hiện tốt hơn điểm mạnh
-HS lắng nghe GV.
của mình và khắc phục những điểm yếu ( nếu có). 2. Vận dụng:
Hoạt động 7: Ghi lại lời góp ý, lời khen, lời nhắc nhở.
Mục Tiêu
: HS thực hiện được cách tự
đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản
thân bàng cách đơn giản là ghi lại lời góp
ý, lời khen, lời nhắc nhở của bạn bè, thầy
cô, bố mẹ về mình và so sánh với việc tự -HS tự thực hiện và chia sẻ kết quả
đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của chính với cả lớp. mình. Cách tiến hành:
-GV hướng dẫn HS các cách tự đánh giá
điểm mạnh , điểm yếu của bản thân:
+ Tự đánh giá ghi lại lời góp ý , lời khen ,
lời nhắc nhở của bạn bè, thầy cô, bố mẹ về
mình vào cuốn sổ tay- Sau đó so sánh với


zalo Nhắn tin Zalo