Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 01: Chào cờ và hát Quốc Ca (Tiết 2)

464 232 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(464 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 1
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 01: Chào cờ và hát Quốc Ca (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Củng cố tri thức, năng đã khám khá, điều chỉnh hành vi lệch chuẩn khi chào
cờ và hát Quốc ca.
- Hình thành phát triển lòng yêu nước, biết điều chỉnh bản thân để thái độ
và hành vi chuẩn mực khi chào cờ và át Quốc ca.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc khi nhận
xét các tình huống chào cờ và hát Quốc ca.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, đưa ra ý kiến đúng để giải quyết vấn
đề trong các tình huống.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Củng cố kiến thức đã học về cách chào cờ và hát Quốc ca.
- Cách tiến hành:
- GV mở video làm lễ chào cờ để khởi động bài
học.
+ GV nêu câu hỏi về phong cách các bạn làm lễ
chào cờ, hát quốc ca trong video.
- HS lắng nghe bài hát.
+ HS trả lời theo hiểu biết cảu
bản thân
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Củng cố tri thức, năng đã khám khá, điều chỉnh hành vi lệch chuẩn khi chào cờ
và hát Quốc ca
- Cách tiến hành:
Bài tập 1: Nhận xét hành vi. (Làm việc nhóm
đôi)
- GV yêu cầu 1HS quan sát tranh thảo luận:
Em đồng tình hoặc không đồng tình với thế,
hành vi của bạn nào trong bức tranh sau? Vì sao?
+ GV mời các nhóm nhận xét?
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)
Bài tập 2. Em sẽ khuyên bạn điều gì? (làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu 1HS quan sát các tình huống trong
tranh và thảo luận: Em sẽ khuyên bạn điều gì?
- GV mời các nóm nhận xét.
- GV nhận xedts, kết luận.
- HS thảo luận nhóm đôi, quan
sát tranh đưa ra chính kiến
của mình:
+ Hành vi đúng: 4 bạn đứng đầu
hàng; nghiêm trang khi chào cờ.
+ Hành vi chưa đúng: 2 bạn nữ
đứng sau nói chuyện trong lúc
chào cờ; 1 bạn nam đội ,
quần áo xộc xệch; bạn nam bên
canh khoác vai bạn, không nhìn
cờ mà nhìn bạn.
+ Các nhóm nhận xét.
- HS thảo luận nhóm 4, quan sát
tranh và đưa ra lời khuyên:
+ Tranh 1: Bạn ơi nên ra chào
cờ cùng với các bạn trong lớp.
Bạn nên cố gắng tập hát để khi
chào cờ hát thây hay nhé.
+ Trang 2: Bạn nên bỏ
xuống không nên tranh giành
khi chào cờ.
+ Các nhóm nhận xét.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 1 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 01: Chào cờ và hát Quốc Ca (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Củng cố tri thức, kĩ năng đã khám khá, điều chỉnh hành vi lệch chuẩn khi chào cờ và hát Quốc ca.
- Hình thành và phát triển lòng yêu nước, biết điều chỉnh bản thân để có thái độ
và hành vi chuẩn mực khi chào cờ và át Quốc ca. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc khi nhận
xét các tình huống chào cờ và hát Quốc ca.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, đưa ra ý kiến đúng để giải quyết vấn
đề trong các tình huống.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Củng cố kiến thức đã học về cách chào cờ và hát Quốc ca. - Cách tiến hành:
- GV mở video làm lễ chào cờ để khởi động bài - HS lắng nghe bài hát. học.
+ GV nêu câu hỏi về phong cách các bạn làm lễ + HS trả lời theo hiểu biết cảu
chào cờ, hát quốc ca trong video. bản thân


- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Củng cố tri thức, kĩ năng đã khám khá, điều chỉnh hành vi lệch chuẩn khi chào cờ và hát Quốc ca - Cách tiến hành:
Bài tập 1: Nhận xét hành vi. (Làm việc nhóm đôi)
- GV yêu cầu 1HS quan sát tranh và thảo luận: - HS thảo luận nhóm đôi, quan
Em đồng tình hoặc không đồng tình với tư thế, sát tranh và đưa ra chính kiến
hành vi của bạn nào trong bức tranh sau? Vì sao? của mình:
+ Hành vi đúng: 4 bạn đứng đầu
hàng; nghiêm trang khi chào cờ.
+ Hành vi chưa đúng: 2 bạn nữ
đứng sau nói chuyện trong lúc
chào cờ; 1 bạn nam đội mũ ,
quần áo xộc xệch; bạn nam bên
canh khoác vai bạn, không nhìn cờ mà nhìn bạn.
+ GV mời các nhóm nhận xét? + Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)
Bài tập 2. Em sẽ khuyên bạn điều gì? (làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu 1HS quan sát các tình huống trong - HS thảo luận nhóm 4, quan sát
tranh và thảo luận: Em sẽ khuyên bạn điều gì?
tranh và đưa ra lời khuyên:
+ Tranh 1: Bạn ơi nên ra chào
cờ cùng với các bạn trong lớp.
Bạn nên cố gắng tập hát để khi
chào cờ hát thây hay nhé. + Trang 2: Bạn nên bỏ mũ
xuống và không nên tranh giành khi chào cờ.
- GV mời các nóm nhận xét. + Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xedts, kết luận. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:


zalo Nhắn tin Zalo