Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 01: Chào cờ và hát Quốc Ca (Tiết 1)

640 320 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(640 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 3
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 02: Tự hào Tổ quốc Việt Nam (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số nét cơ bản về vẻ đẹp của đát nước, con người Việt Nam.
- Nhận ra Tổ quốc Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.
- Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của
đất nước.
- Tự hào được là người Việt Nam.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành và phát triển lòng yêu nước.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc khi chào cờ
và hát Quốc ca.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát: “Việt Nam ơi” (sáng tác
Bùi Quang Minh) để khởi động bài học.
? Bài hát thể hiện sự tự hào về điều gì?
- HS lắng nghe bài hát.
+ Thể hiện sự tự hào về dân tộc Việt
Nam.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
? Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe bài hát
đó?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
+ HS trả lời theo ý hiểu của mình
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Nêu được một số nét cơ bản về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
+ Biết bày tỏ niềm yêu mến, tự hào trước những vẻ đẹp đó.
- Cách tiến hành:
a. Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam
- GV chiếu các hình ảnh trong SGK lên màn
chiếu.
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 (2’) trả
lời phiếu học tập
- GV yêu cầu đại diện nhóm lên chia sẻ
? Những hình ảnh trên có nội dung gì?
? Em có cảm nhận gì về những hình ảnh đó
- HS nhóm khác nhận xét và bổ sung
- GV nhận xét và kết luận
=> Kết luận: Những hình ảnh trên thể hiện
vẻ đẹp của thiên nhiên truyền thống
hóa của Việt Nam. Những vẻ đẹp đó khiến
chúng ta thêm yêu mến, tự hào về quê
hương, đất nươc Việt Nam.
- 1 HS quan sát.
- HS thảo luận theo nhóm 4
- HS lên chia sẻ ý kiến của nhóm
+ Những hình ảnh trên nói về các vẻ
đẹp của đất nước việt Nam.
+ Em rất yêu mến tự hào về những
hình ảnh đó.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS thảo luận theo nhóm bàn
trả lời câu hỏi:
- GV gọi đại diện bàn lên chia sẻ
? Ngoài các hình ảnh trên em hãy chia sẻ
thêm cho cả lớp biết những vẻ đẹp đó?
- GV nhận xét và tuyên dương
b. Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam
- GV chiếu các hình ảnh trong SGK lên màn
chiếu.
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 (2’) trả
lời phiếu học tập
- GV yêu cầu đại diện nhóm lên chia sẻ
? Những hình ảnh trên thể hiện những vẻ
đẹp gì của con người Việt Nam?
? Em có cảm nhận gì về những vẻ đẹp đó?
? Hãy chia sẻ thêm về những vẻ đẹp khác
của con người Việt Nam?
- HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, kết luận
=> Kết luận: Những hình ảnh trên nói về vẻ
đẹp con người Việt Nam: tinh thần yêu
nước chống giặc ngoại xâm (tranh 1);
truyền thống lao động, cần cù, sáng tạo
(tranh 2); lòng nhân ái (tranh 3); truyền
thống hiếu học, tôn trọng đạo (tranh 4).
Chúng ta luôn yêu mến t hào khi
người Việt Nam.
- Chùa Một Cột ( Nội), Văn miếu
Quốc Tử Giám (Hà Nội),...
- 1 HS quan sát.
- HS thảo luận theo nhóm 4
- HS lên chia sẻ ý kiến của nhóm
+ Những hình ảnh trên nói về vẻ đẹp
mà con người Việt Nam vốn có sẵn.
+ Em thấy tự hào về những vẻ đẹp ấy
của con người Việt Nam.
+ Những tấm lòng hảo tâm của những
mạnh thường quân cứu trợ cho đại dịch
COVID,....
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Khám phá sự phát triển của quê hương, đất nước (Hoạt động
nhóm)
- Mục tiêu:
+ Học sinh nêu được sự phát triển của đất nước Việt Nam trên một số lĩnh vực.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 2, quan
sát tranh và trả lời câu hỏi:
+ Nêu cảm nhận của em về sự phát triển đất
nước Việt Nam qua những bức tranh?
+ Chia sẻ thêm về sự phát triển của quê
hương, đất nước mà em biết?
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận
=> Kết luận: Từ khi đổi mới đất nước ta đã
phát triển mạnh mẽ: điện thắp sáng thay đèn
dầu, ….Đời sống vật chất của người dân
ngày càng no đủ, đời sống tinh thần ngày
càng phong phú …...
- HS làm việc nhóm 2, cùng nhau thảo
luận các câu hỏi và trả lời:
- Đất nước thay đổi theo từng ngày,
đèn dầu đc thay thế bằng đèn điện, nhà
tranh được thay thế bằng nhà cao tầng,
các bến đò được thay thế bằng các cây
cầu.
- Các bác nông dân gặt lúa bằng máy
móc, có các con đường cao tốc,….
- Các nhóm nhận xét nhóm bạn.
- HS lắng nghe
Hoạt động 3: Tìm hiểu những việc cần làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc (Hoạt
động nhóm)
- Mục tiêu:
+ Học sinh nêu được những việc cần làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc.
+ Tự hào được là người Việt Nam.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, quan
sát tranh và trả lời câu hỏi
- HS làm việc nhóm 4, cùng nhau thảo
luận các câu hỏi và trả lời:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
? Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc
làm của các bạn thể hiện điều gì?
? Hãy kể thêm các việc cần làm để thể
hiện tình yêu đối với Tổ quốc?
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận
=> Kết luận: Mỗi chúng ta cần thể hiện tình
yêu Tổ quốc bằng những hành động thiết
thực, phù hợp như: yêu quý, bảo vệ thiên
nhiên, trân trọng tự hào về truyền thống
lịch sử, văn hóa của đất nước.
+ Tranh 1, 2, 3: Thể hiện việc yêu quý,
bảo vệ thiên nhiên.
+ Tranh 4, 5,6, 7, 8: là thể hiện sự trân
trọng và tự hào về truyền thống lịch sử,
văn hóa của đất nước.
+ Kính trọng những người công với
đất ớc, giữ gìn vệ sinh môi trường
sạch đẹp.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ
quốc.
- Cách tiến hành:
- GV vận dụng vào thực tiễn cho HS cùng
thể hiện tốt các hành vi, việc làm của mình.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 3 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 02: Tự hào Tổ quốc Việt Nam (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số nét cơ bản về vẻ đẹp của đát nước, con người Việt Nam.
- Nhận ra Tổ quốc Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.
- Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước.
- Tự hào được là người Việt Nam.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành và phát triển lòng yêu nước. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc khi chào cờ và hát Quốc ca.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát: “Việt Nam ơi” (sáng tác - HS lắng nghe bài hát.
Bùi Quang Minh) để khởi động bài học.
? Bài hát thể hiện sự tự hào về điều gì?
+ Thể hiện sự tự hào về dân tộc Việt Nam.


? Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe bài hát + HS trả lời theo ý hiểu của mình đó?
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Nêu được một số nét cơ bản về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
+ Biết bày tỏ niềm yêu mến, tự hào trước những vẻ đẹp đó. - Cách tiến hành:
a. Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam
- GV chiếu các hình ảnh trong SGK lên màn - 1 HS quan sát. chiếu.
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 (2’) và trả - HS thảo luận theo nhóm 4 lời phiếu học tập
- GV yêu cầu đại diện nhóm lên chia sẻ
- HS lên chia sẻ ý kiến của nhóm
? Những hình ảnh trên có nội dung gì?
+ Những hình ảnh trên nói về các vẻ
đẹp của đất nước việt Nam.
? Em có cảm nhận gì về những hình ảnh đó
+ Em rất yêu mến và tự hào về những
- HS nhóm khác nhận xét và bổ sung hình ảnh đó.
- GV nhận xét và kết luận
=> Kết luận: Những hình ảnh trên thể hiện
vẻ đẹp của thiên nhiên và truyền thống vă
hóa của Việt Nam. Những vẻ đẹp đó khiến
chúng ta thêm yêu mến, tự hào về quê
hương, đất nươc Việt Nam.


- GV cho HS thảo luận theo nhóm bàn và trả lời câu hỏi:
- GV gọi đại diện bàn lên chia sẻ
? Ngoài các hình ảnh trên em hãy chia sẻ
thêm cho cả lớp biết những vẻ đẹp đó?
- Chùa Một Cột ( Hà Nội), Văn miếu
- GV nhận xét và tuyên dương
Quốc Tử Giám (Hà Nội),...
b. Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam
- GV chiếu các hình ảnh trong SGK lên màn chiếu. - 1 HS quan sát.
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 (2’) và trả - HS thảo luận theo nhóm 4 lời phiếu học tập
- GV yêu cầu đại diện nhóm lên chia sẻ
- HS lên chia sẻ ý kiến của nhóm
? Những hình ảnh trên thể hiện những vẻ + Những hình ảnh trên nói về vẻ đẹp
đẹp gì của con người Việt Nam?
mà con người Việt Nam vốn có sẵn.
? Em có cảm nhận gì về những vẻ đẹp đó?
+ Em thấy tự hào về những vẻ đẹp ấy của con người Việt Nam.
? Hãy chia sẻ thêm về những vẻ đẹp khác + Những tấm lòng hảo tâm của những của con người Việt Nam?
mạnh thường quân cứu trợ cho đại dịch - HS nhận xét, bổ sung COVID,.... - GV nhận xét, kết luận
=> Kết luận: Những hình ảnh trên nói về vẻ
đẹp mà con người Việt Nam: tinh thần yêu
nước chống giặc ngoại xâm (tranh 1);
truyền thống lao động, cần cù, sáng tạo
(tranh 2); lòng nhân ái (tranh 3); truyền
thống hiếu học, tôn sư trọng đạo (tranh 4).
Chúng ta luôn yêu mến và tự hào khi là người Việt Nam.


Hoạt động 2: Khám phá sự phát triển của quê hương, đất nước (Hoạt động nhóm) - Mục tiêu:
+ Học sinh nêu được sự phát triển của đất nước Việt Nam trên một số lĩnh vực. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 2, quan - HS làm việc nhóm 2, cùng nhau thảo
sát tranh và trả lời câu hỏi:
luận các câu hỏi và trả lời:
+ Nêu cảm nhận của em về sự phát triển đất - Đất nước thay đổi theo từng ngày,
nước Việt Nam qua những bức tranh?
đèn dầu đc thay thế bằng đèn điện, nhà
tranh được thay thế bằng nhà cao tầng,
các bến đò được thay thế bằng các cây
+ Chia sẻ thêm về sự phát triển của quê cầu.
hương, đất nước mà em biết?
- Các bác nông dân gặt lúa bằng máy
- GV mời các nhóm nhận xét.
móc, có các con đường cao tốc,…. - GV nhận xét, kết luận
- Các nhóm nhận xét nhóm bạn.
=> Kết luận: Từ khi đổi mới đất nước ta đã - HS lắng nghe
phát triển mạnh mẽ: điện thắp sáng thay đèn
dầu, ….Đời sống vật chất của người dân
ngày càng no đủ, đời sống tinh thần ngày càng phong phú …...
Hoạt động 3: Tìm hiểu những việc cần làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc (Hoạt động nhóm) - Mục tiêu:
+ Học sinh nêu được những việc cần làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc.
+ Tự hào được là người Việt Nam. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, quan - HS làm việc nhóm 4, cùng nhau thảo
sát tranh và trả lời câu hỏi
luận các câu hỏi và trả lời:


zalo Nhắn tin Zalo