TUẦN 4 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 02: Tự hào Tổ quốc Việt Nam (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành và phát triển lòng yêu nước. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc khi chào cờ và hát Quốc ca.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát: “Việt Nam ơi” (sáng - HS lắng nghe bài hát.
tác Bùi Quang Minh) để khởi động bài học.
+ Thể hiện sự tự hào về dân tộc Việt
? Bài hát thể hiện sự tự hào về điều gì? Nam.
+ HS trả lời theo ý hiểu của mình
? Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe bài hát đó? - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước. - Cách tiến hành:
a. Bài tập 1: Em tán thành hoặc
không tán thành với ý kiến nào dưới
đây? Vì sao?(dùng kĩ thuật Tia chớp)
- Gọi HS đọc yêu cầu 1/SHS - HS đọc yêu cầu
- GV chiếu tranh, cho HS quan sát tranh - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. trên máy chiếu.
- GV nêu câu hỏi và HS nêu việc tán
thành hoặc không tán thành để thể hiện
tình yêu Tổ quốc và vì sao.
- Tổ chức cho HS chia sẻ nội dung từng - 2-3 HS chia sẻ. tranh.
+ Ý a: Không tán thành Vì chỉ yêu mỗi
gia đình mình thôi thì chưa đủ.Phải ….
+ Ý b: tán thành vì tìm hiểu lịch sử đất
nước, yêu quý và tự hào về đất nước.
+ Ý c: tán thành vì chúng ta có được
đất nước tươi đẹp, phát triển mạnh mẽ
như này là do công lao to lớn của thế hệ đi trước.
+ Ý d: tán thành vì cần học tập tốt để
sua này xây dựng quê hương, đất nước.
+ Ý e: tán thành Vì bảo vệ thiên nhiên
là góp phần bảo vệ vẻ đẹp của quê hương, đất nước
+ Ý g: tán thành vì chúng ta tự hào là người Việt Nam - GV nhận xét, kết luận - HS lắng nghe
=> Chúng ta là con người Việt Nam, đất
nước Việt Nam được như ngày hôm nay
là nhờ có công lao to lớn của những thế
hệ đi trước, vì vậy chúng ta cần phải tôn
trọng, tự hào biết ơn họ. Bên cạnh đó
cũng cần học tập tốt hơn để sau này xây
dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
Bài tập 2: Nhận xét hành vi. (Làm việc nhóm đôi)
- GV yêu cầu 1HS quan sát tranh và thảo - HS thảo luận nhóm đôi, quan sát
luận: Em đồng tình hoặc không đồng tranh và đưa ra chính kiến của mình:
tình với hành vi của bạn nào trong các ý + Hành vi a không đồng tình: vì món sau? Vì sao?
ăn Việt Nam là truyền thống văn hóa
của dân tộc, cần trân trọng.
+ Hành vi b đồng tình: vì Thảo đã thể
hiện niềm tự hào về quê hương, đất nước.
+ Hành vi c đồng tình: vì Cường đã thể
hiện tình yêu với vẻ đẹp của quê hương, đất nước.
+ Hành vi d đồng tình: vì Thương đã
thể hiện tình yêu đối với tiếng Việt.
+ Hành vi e không đồng tình: vì Đô
không thể hiện tình yêu Tổ quốc.
+ Hành vi g đồng tình: vì Hoàng chưa
thể hiện tình yêu đất nước, nơi mình sinh ra và lớn lên. + Các nhóm nhận xét.
+ GV mời các nhóm nhận xét?
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có) 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Sưu tầm được các câu ca dao, tục ngữ về tình yêu quê hương, đất nước
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu
Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 01: Chào cờ và hát Quốc Ca (Tiết 2)
459
230 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(459 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 4
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 02: Tự hào Tổ quốc Việt Nam (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của
đất nước.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành và phát triển lòng yêu nước.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc khi chào cờ
và hát Quốc ca.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát: “Việt Nam ơi” (sáng
tác Bùi Quang Minh) để khởi động bài
học.
? Bài hát thể hiện sự tự hào về điều gì?
? Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe bài
hát đó?
- HS lắng nghe bài hát.
+ Thể hiện sự tự hào về dân tộc Việt
Nam.
+ HS trả lời theo ý hiểu của mình
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của
đất nước.
- Cách tiến hành:
a. Bài tập 1: Em tán thành hoặc
không tán thành với ý kiến nào dưới
đây? Vì sao?(dùng kĩ thuật Tia chớp)
- Gọi HS đọc yêu cầu 1/SHS
- GV chiếu tranh, cho HS quan sát tranh
trên máy chiếu.
- GV nêu câu hỏi và HS nêu việc tán
thành hoặc không tán thành để thể hiện
tình yêu Tổ quốc và vì sao.
- Tổ chức cho HS chia sẻ nội dung từng
tranh.
- HS đọc yêu cầu
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- 2-3 HS chia sẻ.
+ Ý a: Không tán thành Vì chỉ yêu mỗi
gia đình mình thôi thì chưa đủ.Phải ….
+ Ý b: tán thành vì tìm hiểu lịch sử đất
nước, yêu quý và tự hào về đất nước.
+ Ý c: tán thành vì chúng ta có được
đất nước tươi đẹp, phát triển mạnh mẽ
như này là do công lao to lớn của thế
hệ đi trước.
+ Ý d: tán thành vì cần học tập tốt để
sua này xây dựng quê hương, đất nước.
+ Ý e: tán thành Vì bảo vệ thiên nhiên
là góp phần bảo vệ vẻ đẹp của quê
hương, đất nước
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, kết luận
=> Chúng ta là con người Việt Nam, đất
nước Việt Nam được như ngày hôm nay
là nhờ có công lao to lớn của những thế
hệ đi trước, vì vậy chúng ta cần phải tôn
trọng, tự hào biết ơn họ. Bên cạnh đó
cũng cần học tập tốt hơn để sau này xây
dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
Bài tập 2: Nhận xét hành vi. (Làm
việc nhóm đôi)
- GV yêu cầu 1HS quan sát tranh và thảo
luận: Em đồng tình hoặc không đồng
tình với hành vi của bạn nào trong các ý
sau? Vì sao?
+ GV mời các nhóm nhận xét?
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu
có)
+ Ý g: tán thành vì chúng ta tự hào là
người Việt Nam
- HS lắng nghe
- HS thảo luận nhóm đôi, quan sát
tranh và đưa ra chính kiến của mình:
+ Hành vi a không đồng tình: vì món
ăn Việt Nam là truyền thống văn hóa
của dân tộc, cần trân trọng.
+ Hành vi b đồng tình: vì Thảo đã thể
hiện niềm tự hào về quê hương, đất
nước.
+ Hành vi c đồng tình: vì Cường đã thể
hiện tình yêu với vẻ đẹp của quê
hương, đất nước.
+ Hành vi d đồng tình: vì Thương đã
thể hiện tình yêu đối với tiếng Việt.
+ Hành vi e không đồng tình: vì Đô
không thể hiện tình yêu Tổ quốc.
+ Hành vi g đồng tình: vì Hoàng chưa
thể hiện tình yêu đất nước, nơi mình
sinh ra và lớn lên.
+ Các nhóm nhận xét.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Sưu tầm được các câu ca dao, tục ngữ về tình yêu quê hương, đất nước
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85