TUẦN 5 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 02: Tự hào Tổ quốc Việt Nam (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành và phát triển lòng yêu nước. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc khi chào cờ và hát Quốc ca.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát HS nghe và vận động - HS lắng nghe bài hát.
theo nhịp bài hát Quê hương tươi đẹp
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Tình yêu quê hương của bạn nhỏ.
+ Trong bài hát Quê hương bạn nhỏ có + Có đồng lúa xanh, núi rừng, ngàn gì đẹp ?
cây, có lời ca tươi đẹp ca ngợi tình quê hương.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe. 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước. - Cách tiến hành:
Bài tập 3. Em sẽ khuyên bạn điều gì? (làm việc nhóm đôi)
- GV yêu cầu 1HS nêu các tình huống - HS nêu các tình huống
trên bảng và thảo luận: Em sẽ khuyên - HS thảo luận theo nhóm và đưa ra lời bạn điều gì? (3’) khuyên cho bạn
- GV yêu cầu HS xây dựng và đóng vai - HS phân vai và đóng vai xử lý tình
đưa ra lời khuyên cho bạn. huống.
- GV gọi đại diện nhóm lên xử lý tình - HS lên đóng vai và xử lý tình huống huống
+ TH a: Khuyên Ngọc và các bạn tham
gia vì sẽ khám phá được nhiều điều thú
vị về đất nước và con người Việt Nam.
+ TH b: khuyên Tuấn rằng đất nước
nào cũng có vẻ đẹp riêng. Hãy giới
thiệu về vẻ đẹp của cảnh vật đất nước, quê hương của mình.
+TH c: đồ cũ có thể cất làm kỉ niệm
nhưng có nhiều đồ để lâu sẽ hỏng
chúng ta lên chia sẻ cho những người khó khăn.
+ TH d: Khuyên Trung tuổi nhỏ mình
làm việc nhỏ ví dụ như: chăm sóc, bảo
vệ thiên nhiên; yêu thương, kính trọng
chăm sóc ông bà, cha mẹ,..
- HS nhận xét nhóm bạn
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
=> Quê hương đất nước của chúng ta có
rất nhiều vẻ đẹp, cũng như bản thân
chúng ta biết chia sẻ đồ dùng cho các
bạn còn khó khăn. Hay bản thân chúng
ta còn nhỏ thì chúng ta làm việc nhỏ để
góp phần thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Bài tập 4. Đóng vai hướng dẫn viên du
lịch để giới thiệu về đất nước, con
người Việt Nam? (làm việc nhóm 4)
- GV giao nhiệm vụ cho HS đóng vai .
- HS thảo luận và đóng vai
- GV tổ chức cho HS đóng vai. - HS chia sẻ cho các bạn
+ TH a: Một cảnh đẹp của quê hương,
+VD: Mình xin giới thiệu mình tên là đất nước.
Hạnh, hôm nay mình xin được giới
+ TH b: Một vẻ đẹp của con người Việt thiệu về vẻ đẹp của quê hương Quảng Nam.
Ninh của mình. Quê hương mình rất
+ TH c: Một truyền thống lịch sử, văn
đẹp có núi non trùng điệp, có những
hóa của quê hương đất nước.
bãi biển bao phủ bởi cát trắng. Có Vịnh
+ TH4: Sự đổi mới của quê hương em.
Hạ Long thơ mộng và là 1 trong 7 kỳ
quan thiên nhiên của Thế giới......Mình
hỵ vọng sẽ có một ngày các bạn đến - GV yêu cầu HS nhận xét
thăm quê hương của mình.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS nhận xét 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Viết một đoạn văn chia sẻ về niềm tự hào được là người Việt Nam.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS viết 1 đoạn văn 2-3 - HS lắng nghe.
câu nói về niềm tự hào được là người Việt Nam.
- GV yêu cầu HS viết và chia sẻ trước + HS chia sẻ trước lớp. lớp - HS nhận xét bài bạn
Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 01: Chào cờ và hát Quốc Ca (Tiết 3)
512
256 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(512 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 5
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 02: Tự hào Tổ quốc Việt Nam (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của
đất nước.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành và phát triển lòng yêu nước.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc khi chào cờ
và hát Quốc ca.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát HS nghe và vận động
theo nhịp bài hát Quê hương tươi đẹp
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Trong bài hát Quê hương bạn nhỏ có
gì đẹp ?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe bài hát.
+ Tình yêu quê hương của bạn nhỏ.
+ Có đồng lúa xanh, núi rừng, ngàn
cây, có lời ca tươi đẹp ca ngợi tình quê
hương.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Thực hiện được hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiện nhiên; trân trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của
đất nước.
- Cách tiến hành:
Bài tập 3. Em sẽ khuyên bạn điều gì?
(làm việc nhóm đôi)
- GV yêu cầu 1HS nêu các tình huống
trên bảng và thảo luận: Em sẽ khuyên
bạn điều gì? (3’)
- GV yêu cầu HS xây dựng và đóng vai
đưa ra lời khuyên cho bạn.
- GV gọi đại diện nhóm lên xử lý tình
huống
- HS nêu các tình huống
- HS thảo luận theo nhóm và đưa ra lời
khuyên cho bạn
- HS phân vai và đóng vai xử lý tình
huống.
- HS lên đóng vai và xử lý tình huống
+ TH a: Khuyên Ngọc và các bạn tham
gia vì sẽ khám phá được nhiều điều thú
vị về đất nước và con người Việt Nam.
+ TH b: khuyên Tuấn rằng đất nước
nào cũng có vẻ đẹp riêng. Hãy giới
thiệu về vẻ đẹp của cảnh vật đất nước,
quê hương của mình.
+TH c: đồ cũ có thể cất làm kỉ niệm
nhưng có nhiều đồ để lâu sẽ hỏng
chúng ta lên chia sẻ cho những người
khó khăn.
+ TH d: Khuyên Trung tuổi nhỏ mình
làm việc nhỏ ví dụ như: chăm sóc, bảo
vệ thiên nhiên; yêu thương, kính trọng
chăm sóc ông bà, cha mẹ,..
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
=> Quê hương đất nước của chúng ta có
rất nhiều vẻ đẹp, cũng như bản thân
chúng ta biết chia sẻ đồ dùng cho các
bạn còn khó khăn. Hay bản thân chúng
ta còn nhỏ thì chúng ta làm việc nhỏ để
góp phần thể hiện tình yêu quê hương,
đất nước.
Bài tập 4. Đóng vai hướng dẫn viên du
lịch để giới thiệu về đất nước, con
người Việt Nam? (làm việc nhóm 4)
- GV giao nhiệm vụ cho HS đóng vai .
- GV tổ chức cho HS đóng vai.
+ TH a: Một cảnh đẹp của quê hương,
đất nước.
+ TH b: Một vẻ đẹp của con người Việt
Nam.
+ TH c: Một truyền thống lịch sử, văn
hóa của quê hương đất nước.
+ TH4: Sự đổi mới của quê hương em.
- GV yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS nhận xét nhóm bạn
- HS thảo luận và đóng vai
- HS chia sẻ cho các bạn
+VD: Mình xin giới thiệu mình tên là
Hạnh, hôm nay mình xin được giới
thiệu về vẻ đẹp của quê hương Quảng
Ninh của mình. Quê hương mình rất
đẹp có núi non trùng điệp, có những
bãi biển bao phủ bởi cát trắng. Có Vịnh
Hạ Long thơ mộng và là 1 trong 7 kỳ
quan thiên nhiên của Thế giới......Mình
hỵ vọng sẽ có một ngày các bạn đến
thăm quê hương của mình.
- HS nhận xét
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Viết một đoạn văn chia sẻ về niềm tự hào được là người Việt Nam.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu
Tổ quốc.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS viết 1 đoạn văn 2-3
câu nói về niềm tự hào được là người
Việt Nam.
- GV yêu cầu HS viết và chia sẻ trước
lớp
- HS lắng nghe.
+ HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét bài bạn
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85