Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 03: Quan tâm hàng xóm láng giềng (Tiết 3)

182 91 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(182 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 8
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 2: QUAN TÂM HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG
Bài 03: Quan tâm hàng xóm láng giềng (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Đồng tình với những lời nói, việc làm tốt; không đồng tình với những lời nói, việc
làm không tốt đối với hàng xóm láng giềng.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức quan tâm đến hàng xóm, láng giềng.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “hộp quà bí mật”
- Cho HS nghe chuyền hộp quà theo
bài hát Tiếng thời gian.
? Khi gặp cụ muốn qua đường em sẽ
làm gì?
? Khi gặp bác hàng xóm em sẽ hành
động như thế nào?
? Nhà Liên bên cạnh nhà em
chuyện buồn em sẽ có hành động ra sao?
- HS hát theo bài hát cùng chuyền
hộp quà đi. Bài hát kết thúc HS cầm
hộp sẽ bốc thăm câu hỏi trong hộp
trả lời.
- HS trả lời theo ý hiểu của mình.
+ giúp đỡ cụ qua đường
+ Em sẽ lễ phép chào bác
+ Em cùng gia đình sang an ủi, chia sẻ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
với gia đình cô.
- HS lắng nghe
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ giúp HS củng cố kiến thức hình thành năng bày tỏ ý kiến, nhận xét hành
vi, xử lý tình huống cụ thể.
- Cách tiến hành:
Bài tập 1: Em đồng tình hoặc không
đồng tình với ý kiến nào dưới đây?
sao?
- GV gọi HS đọc yêu cầu 1 trong SGK
? Bài yêu cầu gì?
- GV trình chiếu tranh BT1.
- YC HS quan sát 3 bứcj tranh đọc
nội dung. Thảo luận nhóm đôi, nêu việc
nên làm hoặc không nên làm, giải thích
sao.
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh.
- GV chốt câu trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương.
=> Kết luận: Ở lứa tuổi của chúng ta hay
bất kỳ lứa tuổi nào cũng cần quan tâm
đến hàng xóm láng giềng. Cũng như
không phải chúng ta chỉ quan tâm đến
người đã từng giúp đỡ mình, chúng
ta cần giúp đỡ tất cả mọi người đã
- 1 -2 HS đọc yêu cầu bài 1
- Lớp đọc thầm theo
- HS quan sát tranh thảo luận theo
cặp.
- Các cặp chia sẻ.
- Lắng nghe nhận xét, bổ sung.
+ Ý kiến 1: đồng tình lứa tuổi nào
cũng cần quan tâm hàng xóm láng
giềng bằng những việc làm phù hợp.
+ Ý kiến 2, 3: không đồng tình mình
giúp đỡ hàng xóm láng giềng để tạo
mối quan hệ tốt đẹp giữa hàng xóm
láng giềng với nhau.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hàng xóm láng giềng để tạo mối quan hệ
tốt đẹp.
Bài tập 2: Bày tỏ ý kiến
- GV trình chiếu tranh BT2.
- YC HS quan sát 3 bứcj tranh đọc
nội dung. Thảo luận nhóm 4, hãy bày tỏ
ý kiến của mình.
? Nội dung các bức tranh vẽ gì?
- GV đặt câu hỏi
- 1 -2 HS đọc yêu cầu bài 2
- Lớp đọc thầm theo
- HS quan sát tranh thảo luận theo
nhóm 4.
+ Tranh 1: Bạn gái cho cô hàng xóm
mượn thước đo.
+ Tranh 2: Bạn trai đang tặng đồ dùng
cho bạn nữ gặp khó khăn.
+ Tranh 3: Bạn trai đang an ủi bác hàng
xóm.
+ Tranh 4: Bạn nữ đang cười khi nhìn
thấy em bé bị ngã.
+ Tranh 5: Bạn trai đang vứt rác sang
nhà bác hàng xóm.
+ Tranh 6: Bạn trai đang đang hỏi thăm
sức khỏe của bà..
- Đại diện một số nhóm chỉ tranh bày
tỏ ý kiến trước lớp, nhóm khác nhận
xét, bổ sung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 8 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 2: QUAN TÂM HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG
Bài 03: Quan tâm hàng xóm láng giềng (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Đồng tình với những lời nói, việc làm tốt; không đồng tình với những lời nói, việc
làm không tốt đối với hàng xóm láng giềng.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức quan tâm đến hàng xóm, láng giềng.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “hộp quà bí mật”
- Cho HS nghe và chuyền hộp quà theo - HS hát theo bài hát và cùng chuyền
bài hát Tiếng thời gian.
hộp quà đi. Bài hát kết thúc HS cầm
hộp sẽ bốc thăm câu hỏi trong hộp và trả lời.
? Khi gặp bà cụ muốn qua đường em sẽ - HS trả lời theo ý hiểu của mình. làm gì?
+ giúp đỡ cụ qua đường
? Khi gặp bác hàng xóm em sẽ hành động như thế nào?
+ Em sẽ lễ phép chào bác
? Nhà cô Liên bên cạnh nhà em có
chuyện buồn em sẽ có hành động ra sao? + Em cùng gia đình sang an ủi, chia sẻ


- GV Nhận xét, tuyên dương. với gia đình cô.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ giúp HS củng cố kiến thức và hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, nhận xét hành
vi, xử lý tình huống cụ thể. - Cách tiến hành:
Bài tập 1: Em đồng tình hoặc không
đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
- GV gọi HS đọc yêu cầu 1 trong SGK
- 1 -2 HS đọc yêu cầu bài 1 ? Bài yêu cầu gì? - GV trình chiếu tranh BT1. - Lớp đọc thầm theo
- YC HS quan sát 3 bức tranh và đọc - HS quan sát tranh và thảo luận theo
nội dung. Thảo luận nhóm đôi, nêu việc cặp.
nên làm hoặc không nên làm, giải thích Vì sao. - Các cặp chia sẻ.
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh.
- Lắng nghe nhận xét, bổ sung.
+ Ý kiến 1: đồng tình vì ở lứa tuổi nào
cũng cần quan tâm hàng xóm láng
giềng bằng những việc làm phù hợp.
+ Ý kiến 2, 3: không đồng tình vì mình
giúp đỡ hàng xóm láng giềng để tạo
mối quan hệ tốt đẹp giữa hàng xóm - GV chốt câu trả lời. láng giềng với nhau. - Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
=> Kết luận: Ở lứa tuổi của chúng ta hay
bất kỳ lứa tuổi nào cũng cần quan tâm
đến hàng xóm láng giềng. Cũng như
không phải chúng ta chỉ quan tâm đến
người đã từng giúp đỡ mình, mà chúng
ta cần giúp đỡ tất cả mọi người đã là


hàng xóm láng giềng để tạo mối quan hệ tốt đẹp.
Bài tập 2: Bày tỏ ý kiến
- 1 -2 HS đọc yêu cầu bài 2 - GV trình chiếu tranh BT2. - Lớp đọc thầm theo
- YC HS quan sát 3 bức tranh và đọc - HS quan sát tranh và thảo luận theo
nội dung. Thảo luận nhóm 4, hãy bày tỏ nhóm 4. ý kiến của mình.
+ Tranh 1: Bạn gái cho cô hàng xóm
? Nội dung các bức tranh vẽ gì? mượn thước đo.
+ Tranh 2: Bạn trai đang tặng đồ dùng
cho bạn nữ gặp khó khăn.
+ Tranh 3: Bạn trai đang an ủi bác hàng xóm.
+ Tranh 4: Bạn nữ đang cười khi nhìn thấy em bé bị ngã.
+ Tranh 5: Bạn trai đang vứt rác sang nhà bác hàng xóm.
+ Tranh 6: Bạn trai đang đang hỏi thăm sức khỏe của bà..
- Đại diện một số nhóm chỉ tranh bày - GV đặt câu hỏi
tỏ ý kiến trước lớp, nhóm khác nhận xét, bổ sung.


zalo Nhắn tin Zalo