Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 03: Quan tâm hàng xóm láng giềng (Tiết 4)

670 335 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(670 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 9
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 2: QUAN TÂM HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG
Bài 03: Quan tâm hàng xóm láng giềng (Tiết 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:


 !"#$%&'
()*+#,-&./$0
1-230
2. Năng lực chung.
4*++5+6789&$0#:/;-
4*+$<#% 3=>?7''&@A;BC
4*+'? -D-7?>E
3. Phẩm chất.
F2307G"H<#'0 
F23*,7G*,=#%I&$0#:/;-
F23&7J&;+/ 896;-KL
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
M ?>/B>%/$F?N9&-?
OJM /P6#-CC? B>%
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
QCK#7R>?S#T3U&V6
G 7
JWXH&@AYE-<#/S;Z
G?1O9#%E-<#9?
/Tiếng thời gian
[M\-/C#<#'V9=]
[
[ M\-/9=]
EV ?[
[ 4  ^K /K >  9 
1O9?/_#%E-
<# L1O`E-=]/
*0#:&?E-&$
1O&$9?".#5'
aL-bC<#'V
ac=]d-e-?/
ac_'=''5'=T
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
#%/#9=]E&'='?[
JW4;e#%KBVA
JWBfB8?/
'
1O89
2. Luyện tập:
QCK#7
aJL-1O5 HI*/%:" ;e
!"#C.
G 7
Bài tập 3: Xử lý tình huống
JW61O6%K#`#g&?OJM
[%K#`#[
JW #&'
JW%K#`#1O<#'=&'
61O6`VDh#
5'/
JW%K#`#1O$?#;hV'
&'!S#-0
'&?
ij1O6%K#`#/g
^-6`9?
k1O<#'=&'
j96#
1O$?#;h-0
'lmno
aR1i7c?/>/ /
'/P/`'%K
I.,A='#9&5/>&'
pA
aR1j79&L-
9/e/'&3`=+L-b5'
9K9q;L-/
aR1g7c9?/3
#.&K#_'
=]0%P#/+/E ?
9#%K
/>KA_'V;%
aR1h7c#%K/>K&5'P
9A_q
`? <#'0'=T
_'#
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
JW%K#`#K'
9?#
JW;e#%KBVA9D
!"''%
rsM #;7GL'K
-`,At
V  P D 0% =+ 
P#$VU $5'
q
L'-$? '
=T<#'0 '#'&]
uP
>BE=K'&V
-;e/X=#
1O89
3. Vận dụng, trải nghiệm
QCK#7
aR+<#'0L-b/v-_
D-$*
G 7
Thực hiện việc quan tâm, giúp đỡ hàng
xóm láng giềng bằng những việc làm
phù hợp khả năng
G9-$/ <#'0L-b
%
[W;%..=+<#'0 
  9 =]  E
V ?[
JW;e#%KBVA
1O89
a1O'=T" 5'
1O89&L
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 9 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 2: QUAN TÂM HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG
Bài 03: Quan tâm hàng xóm láng giềng (Tiết 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Đồng tình với những lời nói, việc làm tốt; không đồng tình với những lời nói, việc
làm không tốt đối với hàng xóm láng giềng.
- Biết cách xử lý tình huống khi xảy ra.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức quan tâm đến hàng xóm, láng giềng.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “hộp quà bí mật”
- Cho HS nghe và chuyền hộp quà theo - HS hát theo bài hát và cùng chuyền hộp
bài hát Tiếng thời gian.
quà đi. Bài hát kết thúc HS cầm hộp sẽ bốc
thăm câu hỏi trong hộp và trả lời.
- HS trả lời theo ý hiểu của mình.
? Khi gặp bà cụ muốn qua đường em sẽ + giúp đỡ cụ qua đường làm gì?
? Khi gặp bác hàng xóm em sẽ hành + Em sẽ lễ phép chào bác động như thế nào?
? Nhà cô Liên bên cạnh nhà em có + Em cùng gia đình sang an ủi, chia sẻ với


chuyện buồn em sẽ có hành động ra sao? gia đình cô.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Giúp HS củng cố kiến thức và hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, nhận xét hành vi,
xử lý tình huống cụ thể. - Cách tiến hành:
Bài tập 3: Xử lý tình huống
- GV gọi HS đọc yêu cầu 3 trong SGK
- 1 -2 HS đọc yêu cầu bài 3 ? Bài yêu cầu gì? - Lớp đọc thầm theo - GV chiếu tranh. - HS quan sát tranh.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, đồng - 2 em đọc tình huống.
thời gọi HS đọc lần lượt 4 tình huống của bài.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 đưa - HS thảo luận nhóm 4 và phân công đóng
ra cách xử lí tình huống và phân công vai ( 5’) đóng vai trong nhóm.
+ TH 1: Em nói cho các bạn biết bác hàng
xóm đang bị ốm, bác cần không gian yên
tĩnh để nghỉ ngơi, sau đó em rủ các bạn ra chỗ khác chơi.
+ TH 2: Bác hàng xóm nhờ em trông giúp
em bé là vì bác đnag rất cần sự giúp đỡ của
em, lên em đã nhận lời giúp bác..
+ TH 3: Em không làm theo vì việc bấm
chuông để trêu đùa hàng xóm là việc làm
không tốt, sẽ gây khó chịu, bực bội cho
nhà hàng xóm. Đồng thời, em khuyên các
bạn không nên chơi đùa như vậy.
+ TH 4: Em khuyên các bạn nên rủ hai chị
em nhà hàng xóm chơi cùng vì đã là hàng
xóm thì cần đoàn kết, quan tâm, chia sẻ cùng nhau.


- Đại diện một số nhóm lên đóng vai trước
lớp, nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu các nhóm lên đóng vai theo tình huống.
- GV nhận xét, tuyên dương, khen ngợi
các nhóm có cách xử lý và đóng vai hay.
=> Kết luận: Chúng ta không nên làm
phiền khi hàng xóm cần nghỉ ngơi, cũng
như không nghịch ngợm gây sự khó
chịu, ảnh hưởng đến tình cảm của hàng
xóm, láng giềng. Đã là hàng xóm láng
giềng thì chúng ta phải đoàn kết, chia
sẻ , quan tâm đến nhau, không chia rẽ,
không kỳ thị hàng xóm láng giềng.
3. Vận dụng, trải nghiệm - Mục tiêu:
+ Thực hiện việc quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp khả năng - Cách tiến hành:
Thực hiện việc quan tâm, giúp đỡ hàng
xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp khả năng
- Các em phải biết quan tâm, giúp đỡ - HS lắng nghe.
hàng xóm láng giềng hàng ngày.
? Vậy để thể hiện sự quan tâm đến hàng + HS chia sẻ ý kiến của mình.
xóm láng giềng, thì em sẽ hành động như thế nào?
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
- GV nhận xét, tuyên dương.


zalo Nhắn tin Zalo