Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 04: Ham học hỏi (Tiết 3)

589 295 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(589 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 3: HAM HỌC HỎI
Bài 04: Ham học hỏi (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Củng cố kiến thức về ham học hỏi.
- Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi.
- Rèn năng lực phát triển bản thân, biết điều chỉnh bản thân đểthái độ và hành
vi chuẩn mực của việc ham học hỏi.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi để khởi động bài học.
+ Câu 1: Nêu những biểu hiện của ham học hỏi
+Câu 2: Ham học hỏi có lợi ích gì?
- HS tham gia chơi.
+ ... Không giấu dốt, sẵn sàng
học hỏi người khác về những
điều mình chưa biết; chăm đọc
sách để mở rộng sự hiểu biết;
tích cực tham gia hoạt động
nhóm để học hỏi từ các bạn;
thích tìm hiểu đặt câu hỏi về
mọi thứ xung quanh ...
+ Ham học hỏi sẽ giúp chúng ta
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
thêm hiểu biết đạt được kết
quả tốt trong học tập.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về ham học hỏi.
+ Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Cách tiến hành:
Bài 1: Chia sẻ với các bạn những điều thú vị em đã học được từ một người
bạn, một cuốn sách hoặc một chương trình truyền hình (làm việc nhóm)
- GV yêu cầu 1HS đọc yêu cầu của bài trong
SGK.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi để chia
sẻ với các bạn những điều thú vị em đã học
được từ một người bạn, một cuốn sách hoặc một
chương trình truyền hình
+GV quan sát và giúp đỡ HS
- GV mời 1 vài HS chia sẻ
- GV nhận xét, tuyên dương.
-1 HS đọc YC
-HS thảo luận nhóm đôi
Em đã học hỏi được từ bạn Nam
lớp trưởng lớp em. Em học hỏi
được từ bạn ấy cách sắp xếp
thời gian biểu, cách học tập của
bạn ấy.
-HS chia sẻ với lớp
+ HS lắng nghe.
Bài 2: Kể về một tấm gương ham học hỏi mà em biết.(làm việc cá nhân)
- GV mời 1 HS đọc yêu cẩu của bài
- GV yêu cầu kể về một tấm gương ham học hỏi
mà em biết.
- GV mời 1 vài HS nhận xét
- 1HS đọc yêu cầu
-HS lần lượt kể:
Bạn Lan một tấm gương ham
học hỏi lớp ai cũng
ngưỡng mộ. Nhà của Lan
hoàn cảnh khó khăn nên Lan
vừa đi học, vừa phụ mẹ bán
hàng, làm việc nhà chăm em.
Lan luôn hoàn thành đầy đủ bài
tập được giao chủ động hỏi
giáo hoặc các bạn về phần
nội dung bạn ấy chưa hiểu,
nhờ vậy điểm số của bạn ấy
luôn nằm trong nhóm đầu của
lớp. Tấm gương ham học hỏi
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 3: HAM HỌC HỎI
Bài 04: Ham học hỏi (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Củng cố kiến thức về ham học hỏi.
- Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi.
- Rèn năng lực phát triển bản thân, biết điều chỉnh bản thân để có thái độ và hành
vi chuẩn mực của việc ham học hỏi. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia chơi.
+ Câu 1: Nêu những biểu hiện của ham học hỏi
+ ... Không giấu dốt, sẵn sàng
học hỏi người khác về những
điều mình chưa biết; chăm đọc
sách để mở rộng sự hiểu biết;
tích cực tham gia hoạt động
nhóm để học hỏi từ các bạn;
thích tìm hiểu và đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh ...
+Câu 2: Ham học hỏi có lợi ích gì?
+ Ham học hỏi sẽ giúp chúng ta


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
thêm hiểu biết và đạt được kết quả tốt trong học tập.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về ham học hỏi.
+ Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Cách tiến hành:
Bài 1: Chia sẻ với các bạn những điều thú vị mà em đã học được từ một người
bạn, một cuốn sách hoặc một chương trình truyền hình (làm việc nhóm)
- GV yêu cầu 1HS đọc yêu cầu của bài trong -1 HS đọc YC SGK. -HS thảo luận nhóm đôi
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi để chia Em đã học hỏi được từ bạn Nam
sẻ với các bạn những điều thú vị mà em đã học lớp trưởng lớp em. Em học hỏi
được từ một người bạn, một cuốn sách hoặc một được từ bạn ấy cách sắp xếp chương trình truyền hình
thời gian biểu, cách học tập của
+GV quan sát và giúp đỡ HS bạn ấy. -HS chia sẻ với lớp - GV mời 1 vài HS chia sẻ + HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Kể về một tấm gương ham học hỏi mà em biết.(làm việc cá nhân)
- GV mời 1 HS đọc yêu cẩu của bài - 1HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu kể về một tấm gương ham học hỏi -HS lần lượt kể: mà em biết.
Bạn Lan là một tấm gương ham
- GV mời 1 vài HS nhận xét
học hỏi mà ở lớp ai cũng
ngưỡng mộ. Nhà của Lan có
hoàn cảnh khó khăn nên Lan
vừa đi học, vừa phụ mẹ bán
hàng, làm việc nhà và chăm em.
Lan luôn hoàn thành đầy đủ bài
tập được giao và chủ động hỏi
cô giáo hoặc các bạn về phần
nội dung mà bạn ấy chưa hiểu,
nhờ vậy điểm số của bạn ấy
luôn nằm trong nhóm đầu của
lớp. Tấm gương ham học hỏi


zalo Nhắn tin Zalo