Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 1)

334 167 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(334 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 5: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ
Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:

 
!"#$%&'()#
*+&,
!-./%01 2'-
3
2. Năng lực chung.
4#)/56)*##7/. )829/):
4#)# ;<%(0-#&6#.=>/:?#
4#)#%-6&#'
3. Phẩm chất.
@3(2-6A'BC#"D)E.#&#'

@3(416A41<#F/. )829G)-:
@3(.-6HI.:/%)*##7/5:#"
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
J%&?&</# #@K7.
LHJ-%M/5)%?&<
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
N6OJ
OP&$Q#$R/$($+.S#85
A-%6
HT U C  !L > .= > “Kể các
nhiệm vụ của em”$+#5
OHT)SV/U%->
6!W)2$-
/X$.YW$Q#$)&/
%$.Z#)[W$Q#
!L)*##7
!L#>
P.:)S6%)SS/
;\)S/) #*]%)&
#-
L^)56
&/(_#<
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
N8_!L&?.#R0-
I#'
HT:]\/<?>#
HT?E?*S
.SU5/$%.
--/&#7.7/
A3M%:
-&6)%:7
EQ#-X/7
%)SU5.
!LR
`X-
'a#-^<
-Q#
#
!L)*##7
!L)*##7
2. Khám phá:
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ. (Làm
việc nhóm 2)
- N6
O
- A-%6
HT<^_!L5.<Tham gia việc lớp
bA!L ):'VPcA!6
OI#%.#<
d
O`=%I#$-
d
_!L5
e&?'. )8
f I#  % .# 2
<     
6
O g# #  # )

OA#]2<?#$%&
2 Q#

O/#
Q#
f I#    $-
h    
6
O P   #  -
& # ? )S/ .8# U
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
N8&?'. )8
HT:]\/<?>#/ij%'k
$%):6
+ Những chi tiết trong câu chuyện thể hiện tích
cực hoàn thành nhiệm vụ, đó là: xung phong tham
gia làm nhiệm vụ; chủ động xây dựng kế hoạch và
phân công thực hiện nhiệm vụ; chủ động, nhiệt
tình thực hiện công việc của mình; cố gắng, nỗ
lực; hoàn thành đúng thời hạn, chất lượng tốt.
+ Những biểu hiện khác thể hiện việc tích cực
hoàn thành nhiệm vụ: tự giá, không ngại khó,
không ngại khổ, làm việc có trách nhiệm …
C6#.$%&9/
;< #' #  Y# 
Z#)l)/
OcQ"#
&I#Q#^<
Q#-#
OP.#)S4#--
]2<?#
A- ' $- #7/ g 
U#
O !L )*# #7/ ." $
#
Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ. (Hoạt
động cá nhân)
N6
O! 
A-%6
HT<^!L5.8#.#LHJ
PcA!6
T!2.+&?&/%
.#5:d
!L5)^). )86
f!2.+&?&/
%.#5:6
O!2X-B
$%]2<?#
-5:
O]###0
&#)S
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
P77/W
#)&0#d
%$Q#/
0#W] <.d
HT?#/<?>#$%):6
Tích cực hoàn thành nhiệm vu sẽ giúp em tiến bộ
trong học tập, trong công việc; mạnh dạn, tự tin
trong các hoạt động tập thể; được mọi người tin
yêu, quý mến.
fP77/
W#"76
OP%.#5:/.#
Q#
ON&?&.#-
&#:
Oe5#8</;B
%
O:<?>#/
Q#:^<Q#-
&,]#;
%$Q#
/7W6
OP.+"-/..,/
$Q#%^%
OJQ#:-#-
mI##8]#
;
On9)D>-
./.,)< 2
!L#7
Hoạt động 3: Tìm hiểu về những việc cần làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ
(Hoạt động nhóm 4)
N6
O-S
A-%6
- bA!L;->Y. 
):7'o. )8-296
e/7^)#d
_!L529+.#LHJ
!L   ): ' o 
PcA!6
e
7^-S6
OnS_6g-M
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
!X<$0 7X
  ` X     ' 7
I#S+>Y.d
HTg$%):6e/
7^-S6
OnS_6g-M')#d
OnSV6g2<?#$%&P.#
S<"#^)$-Q#^
/]-M-C/]-M
8#m#%)
)7'^]-M#8.-
p
OnSq6PQ#7$%&
OnSo6e-#-$%; Q#X
7-608#()#
OnSV6g2<?#$%&
P.#S<
"#^)$-Q#
^/]-M
-C/]-M
8#
OnSq6PQ#
7$%&
OnSo6e-#-$%; 
N7X
6.:
`X7
-S6
OnS_6g-M6
.:
OnSV6g2<?#$%&
6
c$-Q#^
6;\/) #/
?5?r#-
g-M8#
6Vs"
OnSq6PQ#
7$%
OnSo6e-#-$%; 6P
!L#7#S
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 5: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ
Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
- Nêu vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
- Hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch và có chất lượng.
- Nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
- Hình thành và phát triển, biết điều chỉnh bản thân để có thái độ và hành vi
chuẩn mực của tích cực hoàn thành nhiệm vụ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Kể được một số nhiệm vụ của mình
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Kể các - HS lắng nghe.
nhiệm vụ của em” để khởi động bài học.
+ GV chia lớp thành 2 đội, phổ biến cách chơi - HS tham gia chơi
như sau: Hai đội sẽ luân phiên kể các nhiệm vụ
 Trực nhật lớp: đến lớp sớm,
của mình, nhiệm vụ nào đã kể rồi sẽ không kể lại, quét lớp, lau bảng và sắp xếp lại
nếu kể trùng lặp sẽ không được tính. bàn giáo viên.
 Sưu tầm tư liệu cho bài học:
thực hiện tại nhà, ít nhất 1 ngày


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
trước buổi học, tìm kiếm trên
sách báo, mạng internet,...
 Chuẩn bị phiếu bài tập cho
các bạn: làm phiếu bài tập theo
mẫu cô giáo đã cho, in và đem
đến lớp vào buổi học. - HS chia sẻ
- Mời 1 số HS đại diện trong đội chia sẻ về cách Em đã thực hiện các nhiệm vụ
thực hiện những nhiệm vụ đó.
đó bằng cách hoàn thành đầy đủ
nhiệm vụ và các công việc được giao. - HS lắng nghe
- GV Nhận xét, tuyên dương. -HS lắng nghe
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:
Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ. (Làm việc nhóm 2) -
Mục tiêu:
+ Nêu được một số biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu 1HS đọc truyện Tham gia việc lớp. - 1 HS đọc
- YC HS thảo luận nhóm 2 và TLCH:
-Đại diện nhóm trả lời
+ Những chi tiết nào trong chuyện thể hiện việc * Những chi tiết trong câu
tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
chuyện thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ: + Xung phong tham gia làm nhiệm vụ.
+ Chủ động xây dựng kế hoạch
và phân công thực hiện nhiệm vụ.
+ Nhiệt tình, chủ động thực hiện công việc.
+ Em còn biết những biểu hiện nào khác của việc * Những biểu hiện nào khác
tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ:
+ Tích cực tham gia vào các
hoạt động do lớp, trường tổ


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
chức: phong trào kế hoạch nhỏ,
quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt,...
+ Luôn hoàn thành tốt và đúng
hạn những công việc được thầy cô giáo giao cho.
+ Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài. -Các nhóm khác nghe, NX và
-Mời đại diện nhóm trả lời bổ sung + HS lắng nghe, rút kinh
- GV nhận xét, tuyên dương, sửa sai (nếu có) và nghiêm. kết luận:
+ Những chi tiết trong câu chuyện thể hiện tích
cực hoàn thành nhiệm vụ, đó là: xung phong tham
gia làm nhiệm vụ; chủ động xây dựng kế hoạch và
phân công thực hiện nhiệm vụ; chủ động, nhiệt
tình thực hiện công việc của mình; cố gắng, nỗ
lực; hoàn thành đúng thời hạn, chất lượng tốt.
+ Những biểu hiện khác thể hiện việc tích cực
hoàn thành nhiệm vụ: tự giá, không ngại khó,
không ngại khổ, làm việc có trách nhiệm …

Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ. (Hoạt động cá nhân) - Mục tiêu:
+ Hiểu được vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc trường hợp trong SGK và - HS đọc và lần lợt trả lời: TLCH sau:
Vì sao Hân trở nên mạnh dạn, tự tin và tiến
* Hân trở nên mạnh dạn, tự tin bộ trong học tập?
và tiến bộ trong học tập vì:
+ Hân đã tích cực phát biểu ý
kiến xây dựng bài và hoàn thành
tốt các nhiệm vụ học tập + xung phong tham gia nhiều hoạt động của lớp.


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Theo em, tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ
* Theo em, tích cực hoàn thành mang lại điều gì? nhiệm vụ sẽ giúp em:
+ Tiến bộ trong học tập, trong công việc
+ Mạnh dạn và tự tin trong các hoạt động tập thể.
+ Được mọi người tin yêu, quý mến.
+ Nhận được sự tuyên dương,
công nhận của thầy cô giáo và bạn bè xung quanh.
- Nếu không tích cực hoàn
Nếu không tích cực hoàn thành nhiệm vụ, thành nhiệm vụ, em sẽ: điều gì sẽ xảy ra?
+ Trở nên nhút nhát, rụt rè, không biết cầu tiến.
+ Không nhận được sự đánh giá
tích cực từ những người xung quanh.
+ Bỏ lỡ nhiêu cơ hội để phát
triển, rèn luyện bản thân. -HS nghe
- GV chốt nội dung, tuyên dương và kết luận:
Tích cực hoàn thành nhiệm vu sẽ giúp em tiến bộ
trong học tập, trong công việc; mạnh dạn, tự tin
trong các hoạt động tập thể; được mọi người tin yêu, quý mến.
Hoạt động 3: Tìm hiểu về những việc cần làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ (Hoạt động nhóm 4) - Mục tiêu:
+ Nêu được các bước để hoàn thành tốt nhiệm vụ - Cách tiến hành:
- YC HS quan sát sơ đồ trên màn hình và thảo -1HS đọc câu hỏi ở trong SGK
luận theo nhóm 4 để trả lời các câu hỏi sau: -HS thảo luận nhóm 4 và
 Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần làm gì? TLCH:
- Để hoàn thành tốt nhiệm vụ
em cần thực hiện các bước sau:
+ Bước 1: Xác định nhiệm vụ.


zalo Nhắn tin Zalo