Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 2)

247 124 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(247 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 5: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ
Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:

 !"#
$%&'&(#
)!*+,"&-.&/-"0+-1
23#
2. Năng lực chung.
$4 56 7,/ 89 &:*#
$4 /;<=-+'633,>?:@#
$4 3*A*+6'-10#
3. Phẩm chất.
B2=+60CD*-E F3,'-10-"
#
B2=4.64.<G,/ 89H +&:*#
B2=,+6I,:& 75:*JD#
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
K'&@'<&/BL7,*#
MIK+&N5 *@'<#
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
OJ6P'QR=%,ST85#
+6
IU)M?,>?-"%-1&
5#
V  W6 $J  &"  3 

VX6YG33
!Z
)M33?#
V$&""
    6  +
Q'0Q'[ 
0,+\
V P]
D*7&1,5:*,
QH'@',+
'-1:*"H-SA5S8
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
V^6_"7`
+&STZ
IU$:a<J@S?#
IU@F@&T#
<J;C#
_"7
`+&ST36
VbSTW6c+-N-0 
!Z
VbSTX6c<@'
#P,&ST<D3`
J+Q`
+ -N +    +
-N83d#
$  70!
` + -N S8 * ,+ 
e#
VbST^6PQ7
'#
VbSTf6_++  ;/ Q
-g7+J6
83= SA
)M 7#
)M 7
2. Luyện tập:
- OJ6
V-g5 !"#
- +6
Bài 1: Bày tỏ ý kiến (làm việc cá nhân)
IU<J`W)M-5<J`3&,
MIK#
IU8W)M-5dC,MIK
h/ T*&<9+-1+i
Q+TdC&j+
?R
IU8W)M/!3+
iQ+
W)M-5h
W)M-5+C
/ T*&<9+-1
)M/6
kl-m!TC3&'
$3$_!6
Vb'$36-SA3
-"   9 D 3
1S80,+:-SA
 S%3
S8;3#n
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
IU:a<J@S? :6
Đồng tình với ý kiến của Nam, Ngân, Đức;
không đồng tình với ý kiến của Hòa.
Vb'$6
]5S8J<J
;CS%/je
0,+3D3#
Vb'_6e-SA3
- 0  -  A  ,J#
P      ]
D*D3-SA A
-0 *   5 :*  Q
#
klQ-m!TC3
&')!@o&/
3<QD3-
J-"Q*!
535S8-7 '
;/&/#
V)M 7T#
Bài 2: Nhận xét hành vi (làm việc nhóm 2)
IU8W)M-5<J23&
IU<J`)M;3+,3,MIK
:a&'&'S3
/!
3Z70-Q
IU8-'@e0 J,!&<
W,3#
IU8+0+:a&[
i-i90&'
W)M-5<J`
)M ` SA:a6
VP,3W6b'pS3
!&'dQQ:
0,S%3#
VP,3X6b' S8
!&'*,!&<;/
30#
VP,3^6b'3 S8
!i@o1S&'
=<F-"&]
-D'#
VP,3f6)3&'S3
!, D+&'+-3 3
-1,S8 T*!3&'
,3,3e+?#
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
IU$c :6
VP,3W6b'pS3!&'d
QQ:
0,S%3#
VP,3X6b' S8!&'
*,!&<;/ 3
0#
VP,3^6b'3 S8!i
@o1S&'=<F-"
&]-D'#
VP,3f6)3&'S3!,
D+&'+-3 3-1
,S8 T*!3&',3,3e+
?#
VP,3q6b'3 S8!&'
*33-1M3-93,S8#
VP,3q6b'3 S8
!&'*33-1
M3-93,S8#
P,3r6b'S3!
',8 'JQ,3&+#
)M7
Bài 3: Xử lí tình huống (Làm việc nhóm 4)
IU8W)M-5<J23&
- IU)M/ :0f-03"
1@!-S3,3+/
;<,e!#
IU8+0 J-03
W)M-5<J`
)M/ :0f
$0-03
V P!  W6 $  0
,S%7] -1* Q
Q=/+&'%,
033s-SA33
S`S &5`T
;<-N83
+&',0#
VP!X6$ T**0*
,+477],3-[T
T*43-0<
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
IU$c<J@S?
@':*4
'?1&'
33-i&+&'
3 i : -1 + &' o
33#
VP!^6$ )<7t
'83T)<,3*
* 3@5*>5*>
:35,mT3
P?#
+0+7:a
)M7
3. Vận dụng.
OJ6
V359##
VU:@u-"359#
+6
- IU[)M3R^-7
%5Q3<#
O8-'@0,!&<
$:a<J@S?
)M3RT+&'
+0:a&[
)M 7,D
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
#######################################################################################################################################
#######################################################################################################################################
#######################################################################################################################################
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 5: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ
Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Củng cố, khắc sâu những kiến thức về tích cực hoàn thành nhiệm vụ và thực
hành xử lí tình huống cụ thể.
- Nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
- Hình thành và phát triển, biết điều chỉnh bản thân để có thái độ và hành vi
chuẩn mực của tích cực hoàn thành nhiệm vụ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi để khởi động bài - HS tham gia chơi. học.
+ Câu 1: Nêu những biểu hiện của hoàn + Những biểu hiện thể hiện việc tích thành tốt nhiệm vụ
cực hoàn thành nhiệm vụ: tự giá,
không ngại khó, không ngại khổ, làm việc có trách nhiệm …
+Câu 2: Ý nghĩa của hoàn thành tốt nhiệm vụ + Tích cực hoàn thành nhiệm vu sẽ là gì?
giúp em tiến bộ trong học tập, trong
công việc; mạnh dạn, tự tin trong các
hoạt động tập thể; được mọi người


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh tin yêu, quý mến.
+ Câu 3: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em
thực hiện các bước nào?
cần thực hiện các bước sau:
+ Bước 1: Xác định nhiệm vụ đó là gì?
+ Bước 2: Xây dựng kế hoạch thực
hiện. Trong bước này chúng ta cần
liệt kê các công việc cần thực hiện,
xác định cách thức thực hiện, xác
định thời gian thực hiện từng việc.
Nếu là nhiệm vụ làm theo nhóm thì
cần xác định người phụ trách cho mỗi việc.
+ Bước 3: Thực hiện công việc theo kế hoạch.
+ Bước 4: Đánh giá kết quả công
việc đã thực hiện theo các tiêu chí:
- GV Nhận xét, tuyên dương.
về thời gian và chất lượng
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học và thực hành xử lí tình huống cụ thể. - Cách tiến hành:
Bài 1: Bày tỏ ý kiến (làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu 1HS đọc yêu cầu của bài trong -1 HS đọc YC SGK. -1 HS đọc các ý kiến
- GV mời 1 HS đọc từng ý kiến trong SGK
-Cả lớp bày tỏ thái độ
- YC cả lớp bày tỏ thái độ tán thành hoặc
không tán thành với từng ý kiến bằng cách -HS giải thích: giơ thẻ
* Em đồng tình với ý kiến của bạn
- GV mời 1 vài HS giải thích vì sao tán thành Nam, Ngân và Đức vì: hoặc không tán thành
+ Bạn Nam: được giao cho nhiệm vụ
để thực hiện chứng tỏ chúng ta là
một người có trách nhiệm, nhận được
sự tin tưởng, tín nhiệm của những người xung quanh.


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+ Bạn Ngân: hoàn thành tốt nhiệm
vụ sẽ khiến mọi người càng thêm yêu
quý, tin tưởng vào khả nằng và sự nỗ
lực, có trách nhiệm của chúng ta.
+ Bạn Đức: mỗi nhiệm vụ được giao
đều có mục đích và lợi ích riêng.
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ
giúp chúng ta thu được những lợi ích
đó, phục vụ cho học tập và công việc.
* Em không đồng tình với ý kiến của
bạn Hoà vì dù là nhiệm vụ bản thân
thích hay không thích, chúng ta đều
nên thực hiện tốt để không phụ sự kì
vọng của mọi người và đem lại kết quả tốt cho bản thân.
- GV nhận xét, tuyên dương và kết luận: + HS lắng nghe, ghi nhớ.
Đồng tình với ý kiến của Nam, Ngân, Đức;
không đồng tình với ý kiến của Hòa.
Bài 2: Nhận xét hành vi (làm việc nhóm 2)
- GV mời 1 HS đọc yêu cẩu của bài - 1HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK
và nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa -HS lần lượt nhận xét:
tích cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì + Tranh 1: Bạn Quân chưa tích cực, sao? theo nhóm đôi
vì bạn từ chối công việc, không nhận
- GV mời đại diện mỗi nhóm lên trình bày về nhiệm vụ mà nhóm trưởng giao. 1 tranh.
+ Tranh 2: Bạn nữ là người tích cực,
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung vì bạn xung phong trình bày kết quả
hoặc đặt câu hỏi cho nhóm bạn làm việc của nhóm.
+ Tranh 3: Bạn nam là người tích
cực, vì mặc dù tối muộn nhưng bạn
ấy vẫn cố gắng để hoàn thành bức vẽ đúng hạn.
+ Tranh 4: Hai bạn nữ chưa tích cực,
vì trong lúc các bạn khác đang lao
động, vệ sinh trường lớp thì hai bạn
rủ nhau ra chỗ khác chơi.


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+ Tranh 5: Bạn nam là người tích
cực, vì bạn xung phong tham gia đội Sao đỏ của trường.
Tranh 6: Bạn nữ chưa tích cực, vì
ngại trời lạnh nên không rửa bát. -HS nghe -GV NX và kết luận:
+ Tranh 1: Bạn Quân chưa tích cực, vì bạn từ
chối công việc, không nhận nhiệm vụ mà nhóm trưởng giao.
+ Tranh 2: Bạn nữ là người tích cực, vì bạn
xung phong trình bày kết quả làm việc của nhóm.
+ Tranh 3: Bạn nam là người tích cực, vì mặc
dù tối muộn nhưng bạn ấy vẫn cố gắng để
hoàn thành bức vẽ đúng hạn.
+ Tranh 4: Hai bạn nữ chưa tích cực, vì trong
lúc các bạn khác đang lao động, vệ sinh
trường lớp thì hai bạn rủ nhau ra chỗ khác chơi.
+ Tranh 5: Bạn nam là người tích cực, vì bạn
xung phong tham gia đội Sao đỏ của trường.
Bài 3: Xử lí tình huống (Làm việc nhóm 4)
- GV mời 1 HS đọc yêu cẩu của bài -1HS đọc yêu cầu
- GV cho HS thảo luận nhóm 4, đóng vai thể -HS thảo luận nhóm 4
hiện nội dung tình huống và đưa ra cách giải
quyết trong mỗi tình huống. -Nhóm đóng vai
- GV mời các nhóm lên đóng vai
+ Tình huống 1: Nếu làm nhóm
trưởng em sẽ chủ động phân công
công việc cho tất cả các bạn ở trong
nhóm sao cho ai cũng được tham gia
sưu tầm tư liệu cho bài học tuần tới
và quy định thời gian hoàn thành cho các bạn trong nhóm.
+ Tình huống 2: Nếu là lớp phó phụ
trách văn nghệ em, em sẽ trao đổi với
lớp về tiết mục văn nghệ, sau đó xây


zalo Nhắn tin Zalo