Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 3)

556 278 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(556 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 5: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ
Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Củng cố, khắc sâu những kiến thức về tích cực hoàn thành nhiệm vụ vận
dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Hình thành phát triển, biết điều chỉnh bản thân để thái độ hành vi
chuẩn mực của tích cực hoàn thành nhiệm vụ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi để khởi
động bài học.
+ Câu 1: Nêu những biểu hiện của
hoàn thành tốt nhiệm vụ
+Câu 2: Ý nghĩa của hoàn thành tốt
nhiệm vụ là gì?
+ Câu 3: Để hoàn thành tốt nhiệm
vụ, em cần thực hiện các bước nào?
- HS tham gia chơi.
+ Những biểu hiện thể hiện việc tích cực hoàn
thành nhiệm vụ: tự giá, không ngại khó,
không ngại khổ, làm việc có trách nhiệm …
+ Tích cực hoàn thành nhiệm vu sẽ giúp em
tiến bộ trong học tập, trong công việc; mạnh
dạn, tự tin trong các hoạt động tập thể; được
mọi người tin yêu, quý mến.
- Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần thực
hiện các bước sau:
+ Bước 1: Xác định nhiệm vụ đó là gì?
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
+ Bước 2: Xây dựng kế hoạch thực hiện.
Trong bước này chúng ta cần liệt các công
việc cần thực hiện, xác định cách thức thực
hiện, xác định thời gian thực hiện từng việc.
Nếu nhiệm vụ làm theo nhóm thì cần xác
định người phụ trách cho mỗi việc.
+ Bước 3: Thực hiện công việc theo kế hoạch.
+ Bước 4: Đánh giá kết quả công việc đã thực
hiện theo các tiêu chí: về thời gian chất
lượng
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Cách tiến hành:
Bài 1: Liên hệ (làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu 1 HS đọc yêu cầu của
bài trong SGK.
- GV t chức cho HS thảo luận
nhóm đôi để chia sẻ với bạn:
+Những việc em đã tích cực hoàn
thành hoặc chưa tích cực hoàn thành
ở nhà và ở trường.
+ Em đã thực hiện những nhiệm vụ
đó như thế nào?
+ Khi hoàn thành tốt những nhiệm
vụ của mình, em cảm thấy thế nào?
+GV quan sát và giúp đỡ HS
- GV mời 1 vài HS chia sẻ
- GV nhận xét, tuyên dương.
-1 HS đọc YC
-HS thảo luận nhóm đôi
+ Những việc em đã tích cực hoàn thành là:
Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài,
tham gia trực nhật, vệ sinh đầy đủ; chuẩn bị
bài đầy đủ trước khi đến lớp, lau dọn nhà
cửa…Khi tích cực hoàn thành các nhiệm vụ
được giao em cảm thấy rất vui vẻ và tự tin.
+ Những việc em chưa tích cực hoàn thành ở
trường và ở nhà như: tham gia văn nghệ nhân
dịp 8/3. Khi đó, em cảm thấy hối hận vì đã
chưa tích cực tham gia hoạt động cùng các
bạn ở lớp.
-HS khác nhận xét
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Bài 2: Xác định một nhiệm vụ xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ (làm
việc cá nhân)
- GV mời 1 HS đọc yêu cẩu của bài
- GV yêu cầu xác định một nhiệm
vụ xây dựng kế hoạch thực hiện
nhiệm vụ
- GV mời 1 vài HS nhận xét
- GV NX và tuyên dương.
- GV chiếu thông điệp của bài học:
Hăng hái, tích cực, nhiệt tình
Hoàn thành nhiệm vụ, chúng mình
cùng vui.
-GV NX
- 1HS đọc yêu cầu
-HS lần lượt nêu:
-HS nghe
-HS đọc to thông điệp
-HS nghe
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt việc hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ với
lớp:
+ Nêu 3 điều em học được qua bài
học.
+ Nêu 3 điều em thích ở bài học.
+ Nêu 3 việc em cần làm sau bài
học.
- Mời đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét, tuyên dương
- HS chia sẻ với các bạn
- Các nhóm nhận xét và bổ sung
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 5: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ
Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Củng cố, khắc sâu những kiến thức về tích cực hoàn thành nhiệm vụ và vận
dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Hình thành và phát triển, biết điều chỉnh bản thân để có thái độ và hành vi
chuẩn mực của tích cực hoàn thành nhiệm vụ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi để khởi - HS tham gia chơi. động bài học.
+ Câu 1: Nêu những biểu hiện của + Những biểu hiện thể hiện việc tích cực hoàn
hoàn thành tốt nhiệm vụ
thành nhiệm vụ: tự giá, không ngại khó,
không ngại khổ, làm việc có trách nhiệm …
+Câu 2: Ý nghĩa của hoàn thành tốt + Tích cực hoàn thành nhiệm vu sẽ giúp em nhiệm vụ là gì?
tiến bộ trong học tập, trong công việc; mạnh
dạn, tự tin trong các hoạt động tập thể; được
mọi người tin yêu, quý mến.
+ Câu 3: Để hoàn thành tốt nhiệm - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần thực
vụ, em cần thực hiện các bước nào? hiện các bước sau:
+ Bước 1: Xác định nhiệm vụ đó là gì?


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+ Bước 2: Xây dựng kế hoạch thực hiện.
Trong bước này chúng ta cần liệt kê các công
việc cần thực hiện, xác định cách thức thực
hiện, xác định thời gian thực hiện từng việc.
Nếu là nhiệm vụ làm theo nhóm thì cần xác
định người phụ trách cho mỗi việc.
+ Bước 3: Thực hiện công việc theo kế hoạch.
+ Bước 4: Đánh giá kết quả công việc đã thực
hiện theo các tiêu chí: về thời gian và chất lượng - HS lắng nghe. - HS lắng nghe
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Cách tiến hành:
Bài 1: Liên hệ (làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu 1 HS đọc yêu cầu của -1 HS đọc YC bài trong SGK.
- GV tổ chức cho HS thảo luận -HS thảo luận nhóm đôi
nhóm đôi để chia sẻ với bạn:
+Những việc em đã tích cực hoàn + Những việc em đã tích cực hoàn thành là:
thành hoặc chưa tích cực hoàn thành Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài, ở nhà và ở trường.
tham gia trực nhật, vệ sinh đầy đủ; chuẩn bị
+ Em đã thực hiện những nhiệm vụ bài đầy đủ trước khi đến lớp, lau dọn nhà đó như thế nào?
cửa…Khi tích cực hoàn thành các nhiệm vụ
+ Khi hoàn thành tốt những nhiệm được giao em cảm thấy rất vui vẻ và tự tin.
vụ của mình, em cảm thấy thế nào?
+ Những việc em chưa tích cực hoàn thành ở
+GV quan sát và giúp đỡ HS
trường và ở nhà như: tham gia văn nghệ nhân - GV mời 1 vài HS chia sẻ
dịp 8/3. Khi đó, em cảm thấy hối hận vì đã
chưa tích cực tham gia hoạt động cùng các bạn ở lớp. -HS khác nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài 2: Xác định một nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ (làm việc cá nhân)
- GV mời 1 HS đọc yêu cẩu của bài - 1HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu xác định một nhiệm -HS lần lượt nêu:
vụ và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ
- GV mời 1 vài HS nhận xét - GV NX và tuyên dương.
- GV chiếu thông điệp của bài học: -HS nghe
Hăng hái, tích cực, nhiệt tình -HS đọc to thông điệp
Hoàn thành nhiệm vụ, chúng mình -HS nghe cùng vui. -GV NX 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt việc hoàn thành tốt nhiệm vụ. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ với - HS chia sẻ với các bạn lớp:
+ Nêu 3 điều em học được qua bài học.
+ Nêu 3 điều em thích ở bài học.
+ Nêu 3 việc em cần làm sau bài - Các nhóm nhận xét và bổ sung học.
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
- Mời đại diện nhóm trình bày - Nhận xét, tuyên dương
4. Điều chỉnh sau bài dạy:


zalo Nhắn tin Zalo