Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 07: Khám phá bản thân (Tiết 1)

649 325 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(649 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 22
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng kiểm
soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn luyện
bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thơ ca bài hát về chủ đề
khám phá bản thân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Đi tìm điểm
mạnh của bản thân theo nhóm 4 hoặc 5
để khởi động bài học.
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh
- HS nêu câu hỏi mình điểm mạnh
nào? Cho bạn trong nhóm trả lời
+ HS trả lời theo hiểu biết của bản thân
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của bản thân mình. Nhận xét, tuyên
dương nhóm thực hiện tốt.
- GV Kết luận, Ai cũng điểm mạnh,
chúng ta cần phát huy nhân lên điểm
mạnh của mình - GV dẫn dắt vào bài mới.
về bạn
- HS lắng nghe.
2. Khám phá
Tìm hiểu Sự cần thiết phải biết điểm mạnh điểm yếu của bạn thân. (Hoạt
động nhóm)
- Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được vì sao phải biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn thân.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, quan
sát tranh đọc tình huống trả lời câu
hỏi:
+ Theo em nếu cứ nhút nhát biết
được điểm mạnh của bản thân không?
sao?
+ sao Hòa luôn chăm chỉ tập thể dục
và ăn uống đủ chất?
+ Theo em sao cần phải biết điểm
mạnh và điểm yếu của bản thân?
- HS làm việc nhóm 4, cùng nhau đọc
tình huống thảo luận các câu hỏi
trả lời:
+ Nếu mãi nhút nhát ,Hà sẽ không thể
nào biết được điểm mạnh của mình,
Nhờ sự động viên của Mai, sự giúp đỡ
của giáo, sự cố gắng của bản thân
đã khám phá ra khả năng của bản thân
mà bạn chưa từng biết mình có trước đó.
+ Hòa tự nhận thức được mình
điểm yếu thân hình nhỏ nhắn,
gầy,Bạn đã lập kế hoạch thực hiện
theo kế hoạch đó để khắc phục điểm yếu
của bạn thân.
+ Biết được điểm mạnh ,yếu của bản
thân sẽ giúp em biết cách phát huy điểm
mạnh và khắc phục điểm yếu đó. Biết rõ
những khó khả năng, khó khăn của bản
thân để đặt ra mực tiêu ohù hợp đồng
thời còn giúp em giao tiếp, ứng xử tốt
hơn với người khác.
+ Điểm yếu thể thay đổi được nếu
chúng ta thực sự cốgắng.Mỗi người cần
nhìn nhạn điểm yêu theo chiều hướng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 22 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng kiểm
soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn luyện
bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thơ ca bài hát về chủ đề khám phá bản thân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Đi tìm điểm - HS nêu câu hỏi mình có điểm mạnh
mạnh của bản thân ” theo nhóm 4 hoặc 5 nào? Cho bạn trong nhóm trả lời
để khởi động bài học.
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh + HS trả lời theo hiểu biết của bản thân


của bản thân mình. Nhận xét, tuyên về bạn
dương nhóm thực hiện tốt. - HS lắng nghe.
- GV Kết luận, Ai cũng có điểm mạnh,
chúng ta cần phát huy và nhân lên điểm
mạnh của mình - GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá
Tìm hiểu Sự cần thiết phải biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn thân. (Hoạt động nhóm)
- Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được vì sao phải biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn thân. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, quan - HS làm việc nhóm 4, cùng nhau đọc
sát tranh đọc tình huống và trả lời câu tình huống và thảo luận các câu hỏi và hỏi: trả lời:
+ Nếu mãi nhút nhát ,Hà sẽ không thể
+ Theo em nếu cứ nhút nhát Hà có biết nào biết được điểm mạnh của mình,
được điểm mạnh của bản thân không? Vì Nhờ sự động viên của Mai, sự giúp đỡ sao?
của cô giáo, sự cố gắng của bản thân Hà
đã khám phá ra khả năng của bản thân
mà bạn chưa từng biết mình có trước đó.
+ Hòa dã tự nhận thức được mình có
+ Vì sao Hòa luôn chăm chỉ tập thể dục điểm yếu là thân hình nhỏ nhắn, và ăn uống đủ chất?
gầy,Bạn đã lập kế hoạch và thực hiện
theo kế hoạch đó để khắc phục điểm yếu của bạn thân.
+ Biết được điểm mạnh ,yếu của bản
+ Theo em vì sao cần phải biết điểm thân sẽ giúp em biết cách phát huy điểm
mạnh và điểm yếu của bản thân?
mạnh và khắc phục điểm yếu đó. Biết rõ
những khó khả năng, khó khăn của bản
thân để đặt ra mực tiêu ohù hợp đồng
thời còn giúp em giao tiếp, ứng xử tốt hơn với người khác.
+ Điểm yếu có thể thay đổi được nếu
chúng ta thực sự cốgắng.Mỗi người cần
nhìn nhạn điểm yêu theo chiều hướng


zalo Nhắn tin Zalo