Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 07: Khám phá bản thân (Tiết 3)

525 263 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(525 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 23
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng kiểm
soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn luyện
bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thơ ca bài hát về chủ đề
khám phá bản thân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Khắc phục điểm
yếu của bản thân ” theo nhóm 4 hoặc 5 để
khởi động bài học.
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh
- HS nêu câu hỏi mình đã khắc phục
được điểm yếu nào sau khí học bài ở tiết
1 ? Cho bạn trong nhóm trả lời
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của bản thân mình. Nhận xét, tuyên
dương nhóm thực hiện tốt.
- GV Kết luận, Biết khắc phcụ điểm yếu
chúng ta sẽ thành công cuộc sống
tốt đẹp hơn - GV dẫn dắt vào bài mới.
+ HS trả lời theo hiểu biết của bản thân
về sự thay đổi khắc phục điểm yếu
của bạn
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
Tìm hiểu cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. (Làm việc nhóm
bàn- nhóm đôi )
- Mục tiêu:
+ Nhận biết và tự đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu 1HS đọc đoạn hội thoại
trong SGK về cách khám phá bản thân
của bạn Hiền.
+ Hiền khám phá bản thân bằng cách
nào?
+ Em còn biết cách nào khác để khám phá
bản thân?
GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu
có)
Để đánh giá đúng điểm mạnh , điểm yếu
của bản thân em cần :
Luôn tự đánh giá mình qua kết quả của
các hoạt động hàng ngày
+ Lắng nghe nhận xét của người khác về
mình và tự điều chỉnh mình,
- 1 HS đọc đoạn hội thoại, thảo luận
nhóm đôi và trả lời câu hỏi.
+ Suy nghĩ viết ra những điểm mạnh
điểm yếu cua bản thân
+ Thường xuyên hỏi bạnbè người
thân về điểm mạnh điểm yếu của
mình, luôn lắng nghe ý kiến của mọi
người để điều chỉnh mình
+ Hăng hái tham gia nhiều hoạt động
tập thể của lớp, trường để khám phá bản
thân.
+ Hiện lập kế hoạch thực hiện kế
hoạch để phát huy điểm mạnh khắc
phục điểm yếu của bản thân
+ Học sinh tự nêucách kế hoạch của
mình.
+ HS lắng nghe, rút kinh nghiêm.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 23 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng kiểm
soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn luyện
bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thơ ca bài hát về chủ đề khám phá bản thân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Khắc phục điểm - HS nêu câu hỏi mình đã khắc phục
yếu của bản thân ” theo nhóm 4 hoặc 5 để được điểm yếu nào sau khí học bài ở tiết khởi động bài học.
1 ? Cho bạn trong nhóm trả lời
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh


của bản thân mình. Nhận xét, tuyên + HS trả lời theo hiểu biết của bản thân
dương nhóm thực hiện tốt.
về sự thay đổi và khắc phục điểm yếu của bạn
- GV Kết luận, Biết khắc phcụ điểm yếu - HS lắng nghe.
chúng ta sẽ thành công và có cuộc sống
tốt đẹp hơn - GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:
Tìm hiểu cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. (Làm việc nhóm bàn- nhóm đôi ) -
Mục tiêu:
+ Nhận biết và tự đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu 1HS đọc đoạn hội thoại - 1 HS đọc đoạn hội thoại, thảo luận
trong SGK về cách khám phá bản thân nhóm đôi và trả lời câu hỏi. của bạn Hiền.
+ Suy nghĩ và viết ra những điểm mạnh
+ Hiền khám phá bản thân bằng cách điểm yếu cua bản thân nào?
+ Thường xuyên hỏi bạnbè và người
thân về điểm mạnh và điểm yếu của
mình, luôn lắng nghe ý kiến của mọi
người để điều chỉnh mình
+ Hăng hái tham gia nhiều hoạt động
tập thể của lớp, trường để khám phá bản thân.
+ Hiện lập kế hoạch và thực hiện kế
hoạch để phát huy điểm mạnh và khắc
phục điểm yếu của bản thân
+ Học sinh tự nêucách và kế hoạch của
+ Em còn biết cách nào khác để khám phá mình. bản thân?
+ HS lắng nghe, rút kinh nghiêm.
GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)
Để đánh giá đúng điểm mạnh , điểm yếu của bản thân em cần :
Luôn tự đánh giá mình qua kết quả của
các hoạt động hàng ngày
+ Lắng nghe nhận xét của người khác về
mình và tự điều chỉnh mình,


zalo Nhắn tin Zalo