Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 07: Khám phá bản thân (Tiết 4)

618 309 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(618 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 24
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một s cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản
thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng
kiểm soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn
luyện bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thẻ xanh đỏ hay mặt
cười, mặt mếu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Củng cố kiến thức đã học về cách chào cờ và hát Quốc ca.
- Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Khám phá điểm
mạnh. điểm yếu của bản thân theo nhóm 4
- HS nêu câu hỏi mình đã khám phá
được điểm manh,điểm yếu nào sau
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hoặc 5 để khởi động bài học.
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh của
bản thân mình. Nhận xét, tuyên dương nhóm
thực hiện tốt.
- GV Kết luận, Biết khắc phục điểm yếu
chúng ta sẽ thành công cuộc sống tốt
đẹp hơn - GV dẫn dắt vào bài mới.
khí học bài tiết 3 ? Cho bạn trong
nhóm trả lời
+ HS trả lời theo hiểu biết của bản
thân về sự thay đổi khắc phục
điểm yếu của bạn
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức,và hình thành năng bày tỏ ý kiến, nhận xét hành vi, xử
tình huống
- Cách tiến hành:
Bài tập 1: Bày tỏ ý kiến. (Làm việc nhóm
đôi)
- GV yêu cầu 1HS đọc nhóm thảo luận:
Em đồng tình hoặc không đồng tình với nội
dung nào về khám phá bản thân? Vì sao?
1- Tham gia các hoạt động ở trường lớp nơi ở
để khám phá khả năng của bản thân
2. Tự đánh giá kết quả học tập rèn luyện
của bản thân
3. Chỉ cần lắng nghe nhận xét của bố mẹ về
mình
4. Hỏi người thân bạn về những điểm
mạnh điểm yếu của bản thân
5,Tự mình tìm ra các điểm mạnh điểm yếu
của bản thân không cần hỏi ý kiến của người
khác
+ GV mời các nhóm nhận xét?
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)
Bài tập 2. Nhận xét hành vi (làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu 1HS đọc các tình huống trong
bài 2 thảo luận nêu nhận xét về việc làm
của bạn trong từng tình huống?
- HS thảo luận nhóm đôi, đọcnội
dung đưa ra chính kiến của
mình:
+ Hành vi đúng: đồng tình với ý
kiến 1,2 4.
+ Hành vi chưa đúng: không đồng
tình với ý kiến 3,5
+ Các nhóm nhận xét.
- HS thảo luận nhóm 4, đọc từng nội
dung đưa ra ý kiến trong từng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời các nóm nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
tình huống:
+ Tình huống 1: Biết điểm yếu của
mình là học chưa tốt môn Tiếng Việt
nên Tùng đã chăm chỉ đọc sách
nhờ giáo hướng dẫn. Điều này
cho thấy bạn đã biết tự nhận thức về
điểm yếu của bản thân biện
pháp để khắc phục điểm yếu đó, nhờ
vậy bạn tiến bộ trong việc học
môn Tiếng Việt.
+ nh huống 2: Hoa tỏ ra khó chịu,
không quan tâm khi người khác góp
ý không tốt.Bạ cần vui vẻ nghe
góp ý từ mọi người để hoàn thiện
bản thân.
+ Tình huống 3: Suy nghĩ của Nam
không đúng. Mỗi người điểm
mạnh, điểm yếu, không ai hoàn
hảo, do vậy bạn cần luôn cố gắng để
phát huy các ưu điểm khắc phục
những hạn chế.
+ Tình huống 4 : Thu hát hay nhưng
không dám hát trước lớp thể hiện
bạn còn tự ti, chưa biết tự tin vào
điểm mạnh của bản thân, bạn cần
mạnh dạn hơn để phát huy điểm
mạnh của mình.
+ Các nhóm nhận xét khi đại diện
nhóm chia sẻ.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
+ Vận dụng vào thực tiến để phát huy điểm mạnh vfa điểm yếu của bản thân, khám
phá bản thân.
- Cách tiến hành:
- GV Chiếu thông điệp lên bảng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 24 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng
kiểm soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn
luyện bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thẻ xanh đỏ hay mặt cười, mặt mếu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Củng cố kiến thức đã học về cách chào cờ và hát Quốc ca. - Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Khám phá điểm - HS nêu câu hỏi mình đã khám phá
mạnh. điểm yếu của bản thân ” theo nhóm 4 được điểm manh,điểm yếu nào sau


hoặc 5 để khởi động bài học.
khí học bài ở tiết 3 ? Cho bạn trong
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh của nhóm trả lời
bản thân mình. Nhận xét, tuyên dương nhóm thực hiện tốt.
+ HS trả lời theo hiểu biết của bản
thân về sự thay đổi và khắc phục
- GV Kết luận, Biết khắc phục điểm yếu điểm yếu của bạn
chúng ta sẽ thành công và có cuộc sống tốt - HS lắng nghe.
đẹp hơn - GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức,và hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, nhận xét hành vi, xử lý tình huống - Cách tiến hành:
Bài tập 1: Bày tỏ ý kiến. (Làm việc nhóm đôi)
- GV yêu cầu 1HS đọc và nhóm thảo luận: - HS thảo luận nhóm đôi, đọcnội
Em đồng tình hoặc không đồng tình với nội dung và đưa ra chính kiến của
dung nào về khám phá bản thân? Vì sao? mình:
1- Tham gia các hoạt động ở trường lớp nơi ở + Hành vi đúng: đồng tình với ý
để khám phá khả năng của bản thân kiến 1,2 4.
+ Hành vi chưa đúng: không đồng
2. Tự đánh giá kết quả học tập và rèn luyện tình với ý kiến 3,5 của bản thân + Các nhóm nhận xét.
3. Chỉ cần lắng nghe nhận xét của bố mẹ về mình
4. Hỏi người thân và bạn bè về những điểm
mạnh điểm yếu của bản thân
5,Tự mình tìm ra các điểm mạnh điểm yếu
của bản thân không cần hỏi ý kiến của người khác
+ GV mời các nhóm nhận xét?
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)
Bài tập 2. Nhận xét hành vi (làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu 1HS đọc các tình huống trong - HS thảo luận nhóm 4, đọc từng nội
bài 2 và thảo luận nêu nhận xét về việc làm dung và đưa ra ý kiến trong từng
của bạn trong từng tình huống?

tình huống:
+ Tình huống 1: Biết điểm yếu của
mình là học chưa tốt môn Tiếng Việt
nên Tùng đã chăm chỉ đọc sách và
nhờ cô giáo hướng dẫn. Điều này
cho thấy bạn đã biết tự nhận thức về
điểm yếu của bản thân và có biện
pháp để khắc phục điểm yếu đó, nhờ
vậy bạn có tiến bộ trong việc học môn Tiếng Việt.
+ Tình huống 2: Hoa tỏ ra khó chịu,
không quan tâm khi người khác góp
ý là không tốt.Bạ cần vui vẻ nghe
góp ý từ mọi người để hoàn thiện bản thân.
+ Tình huống 3: Suy nghĩ của Nam
không đúng. Mỗi người có điểm
mạnh, điểm yếu, không ai là hoàn
hảo, do vậy bạn cần luôn cố gắng để
phát huy các ưu điểm và khắc phục những hạn chế.
+ Tình huống 4 : Thu hát hay nhưng
không dám hát trước lớp thể hiện
bạn còn tự ti, chưa biết tự tin vào
điểm mạnh của bản thân, bạn cần
mạnh dạn hơn để phát huy điểm
- GV mời các nóm nhận xét. mạnh của mình.
- GV nhận xét, kết luận.
+ Các nhóm nhận xét khi đại diện nhóm chia sẻ. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
+ Vận dụng vào thực tiến để phát huy điểm mạnh vfa điểm yếu của bản thân, khám phá bản thân. - Cách tiến hành:
- GV Chiếu thông điệp lên bảng


zalo Nhắn tin Zalo