Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 07: Khám phá bản thân (Tiết 5)

642 321 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(642 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 21
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T5)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một s cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản
thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng
kiểm soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn
luyện bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thẻ xanh đỏ hay mặt
cười, mặt mếu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Củng cố kiến thức đã học về cách chào cờ và hát Quốc ca.
- Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Kế hoạch phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân
- HS nêu câu hỏi mình đã lên kế
hoạch để thực hiện phát huy được
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
” theo nhóm 4 hoặc 5 để khởi động bài học.
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh của
bản thân mình. Nhận xét, tuyên dương nhóm
thực hiện tốt.
- GV Kết luận, Biết khám phá, phát huy điểm
mạnh, khắc phục điểm yếu chúng ta sẽ thành
công cuộc sống tốt đẹp hơn - GV dẫn
dắt vào bài mới.
điểm manh, khắc phục điểm yếu
nào sau khí học bài tiết 4 ? Cho
bạn trong nhóm trả lời
+ HS trả lời theo hiểu biết của bản
thân về sự thay đổi khắc phục
điểm yếu của bạn
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu: Củng cố kiến thức,và hình thành năng bày tỏ ý kiến, nhận xét hành
vi, xử lý tình huống
- Cách tiến hành:
Bài tập 3: Đưa ra lời khuyên cho bạn.
(Làm việc nhóm đôi, nhóm ba)
- GV yêu cầu 1HS đọc mỗi nhóm thảo
luận 1 tình huống, đóng vai đưa ra lời
khuyên cho bạn trong tình huống của nhóm
mình?
1- Minh luôn cho rằng để học giỏi cần
năng khiếu nên mình cố gắng đến mấy
cũng không thể học giỏi được
+ Minh suy nghĩ như vậy đúng không?
Nếu bạn của Minh em sẽ khuyên bạn điều
gì?
2. Ngọc thích vẽ vẽ rất đẹp. Bạn tự
thấymình không năng khiếu âm nhạc
nhưng bố mẹ thích nên Ngọc vẫn cố gắng
học đàn
+ Em đồng nh với Ngoc không? Em sẽ
khuyên Ngọc điều gì?
+ GV mời các nhóm nhận xét?
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)
- HS đọc tình huống , thảo luận
nhóm , đóng vai khuyên bạn,
thể hiện ý kiến của mình
+ Minh suy nghĩ chưa đúng, Nếu là
bạn Minh em sẽ khuyên Minh cố
gắng chăm chỉ học tập, thể hỏi
bạn, giáo người thân để hiểu bài
ôn luyện làm bài tập nhiều hơn,
sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn.
+ Không đồng tình với Ngọc, Ngọc
nên giải thích nói thể hiện
năng khiếu của mình với bố mẹ
cho bố mẹ biết thực hiện năng
khiếu thuật của mình thực
hiện đam mê học vẽ của mình.
+ Các nhóm nhận xét.
- HS thảo luận nhóm 4, đọc từng
nội dung và thực hiện theo từng gọi
ý ghi hoàn thiện vào phiếu theo
gợi ý của giáo viên:
Thực hiện theo chính kiến của bản
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài tập 4. Khám phá điểm mạnh điểm yếu
của bản thân theo các gợi ý (làm việc
nhóm 4, cá nhân)
- GV yêu cầu 1HS đọc các gợi ý trong bài 4
thảo luận chia sẻ trong nhóm từng gợi
ý?
1- Tự suy nghĩ về điểm mạnh điểm yếu của
bản thân rồi viết ra giấy.
2-Nhờ các bạn trong nhóm viết về điểm
mạnh điểm yếu của em.
3- So sánh những suy ngẫm của em và những
đánh giá của các bạn về điểm mạnh , điểm
yếu của em lập kế hoạch phát huy điểm mạnh
và khắc phục điểm yếu theo gợi ý:
Điểm
mạnh
Cách
phát
huy
Điểm
yếu
Cách khắc
phục
GV gơi ý cho học sinh thực hiện vào phiếu
và nêu trước lớp:
+ Tự suy ngẫm viết về điểm mạnh, điểm
yếu của mình vào phiếu
+ Nhờ các bạn trong nhóm viết về điểm
mạnh điểm yếu của mình
+ So sánh diểm giống khác nhau giữa
thông tin các bạn viết về em tự viết tả
bản thân ,căn cứ vào bản tả viết ra đề
xuất biện pháp phát huy điểm mạnh khắc
phục điểm yếu của mình
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
thân
+ Các nhóm nhận xét khi đại diện
nhóm chia sẻ.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
+ Vận dụng vào thực tiến để phát huy điểm mạnh vfa điểm yếu của bản thân, khám
phá bản thân.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 21 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng
kiểm soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn
luyện bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thẻ xanh đỏ hay mặt cười, mặt mếu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Củng cố kiến thức đã học về cách chào cờ và hát Quốc ca. - Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Kế hoạch phát huy - HS nêu câu hỏi mình đã lên kế
điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân hoạch để thực hiện phát huy được


” theo nhóm 4 hoặc 5 để khởi động bài học.
điểm manh, khắc phục điểm yếu
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh của nào sau khí học bài ở tiết 4 ? Cho
bản thân mình. Nhận xét, tuyên dương nhóm bạn trong nhóm trả lời thực hiện tốt.
- GV Kết luận, Biết khám phá, phát huy điểm + HS trả lời theo hiểu biết của bản
mạnh, khắc phục điểm yếu chúng ta sẽ thành thân về sự thay đổi và khắc phục
công và có cuộc sống tốt đẹp hơn - GV dẫn điểm yếu của bạn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe. 2. Luyện tập:
-
Mục tiêu: Củng cố kiến thức,và hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, nhận xét hành vi, xử lý tình huống - Cách tiến hành:
Bài tập 3: Đưa ra lời khuyên cho bạn.
(Làm việc nhóm đôi, nhóm ba)
- GV yêu cầu 1HS đọc và mỗi nhóm thảo - HS đọc tình huống , thảo luận
luận 1 tình huống, đóng vai và đưa ra lời nhóm , đóng vai và khuyên bạn,
khuyên cho bạn trong tình huống của nhóm thể hiện ý kiến của mình mình?
+ Minh suy nghĩ chưa đúng, Nếu là
1- Minh luôn cho rằng để học giỏi cần có bạn Minh em sẽ khuyên Minh cố
năng khiếu nên mình có cố gắng đến mấy gắng chăm chỉ học tập, có thể hỏi
cũng không thể học giỏi được
bạn, cô giáo người thân để hiểu bài
+ Minh suy nghĩ như vậy có đúng không? và ôn luyện làm bài tập nhiều hơn,
Nếu là bạn của Minh em sẽ khuyên bạn điều sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn. gì?
+ Không đồng tình với Ngọc, Ngọc
nên giải thích nói và thể hiện rõ
2. Ngọc thích vẽ và vẽ rất đẹp. Bạn tự năng khiếu của mình với bố mẹ
thấymình không có năng khiếu âm nhạc cho bố mẹ biết và thực hiện năng
nhưng vì bố mẹ thích nên Ngọc vẫn cố gắng khiếu nĩ thuật của mình và thực học đàn
hiện đam mê học vẽ của mình.
+ Em có đồng tình với Ngoc không? Em sẽ + Các nhóm nhận xét. khuyên Ngọc điều gì?
+ GV mời các nhóm nhận xét?
- HS thảo luận nhóm 4, đọc từng
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)
nội dung và thực hiện theo từng gọi
ý và ghi hoàn thiện vào phiếu theo gợi ý của giáo viên:
Thực hiện theo chính kiến của bản

thân
Bài tập 4. Khám phá điểm mạnh điểm yếu + Các nhóm nhận xét khi đại diện
của bản thân theo các gợi ý (làm việc nhóm chia sẻ. nhóm 4, cá nhân)
- GV yêu cầu 1HS đọc các gợi ý trong bài 4
và thảo luận và chia sẻ trong nhóm từng gợi ý?
1- Tự suy nghĩ về điểm mạnh điểm yếu của
bản thân rồi viết ra giấy.
2-Nhờ các bạn trong nhóm viết về điểm mạnh điểm yếu của em.
3- So sánh những suy ngẫm của em và những
đánh giá của các bạn về điểm mạnh , điểm
yếu của em lập kế hoạch phát huy điểm mạnh
và khắc phục điểm yếu theo gợi ý: Điểm Cách Điểm Cách khắc mạnh phát yếu phục huy
GV gơi ý cho học sinh thực hiện vào phiếu và nêu trước lớp:
+ Tự suy ngẫm và viết về điểm mạnh, điểm yếu của mình vào phiếu
+ Nhờ các bạn trong nhóm viết về điểm
mạnh điểm yếu của mình
+ So sánh diểm giống và khác nhau giữa
thông tin các bạn viết về em và tự viết mô tả
bản thân ,căn cứ vào bản mô tả viết ra đề
xuất biện pháp phát huy điểm mạnh và khắc
phục điểm yếu của mình
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
+ Vận dụng vào thực tiến để phát huy điểm mạnh vfa điểm yếu của bản thân, khám phá bản thân.


zalo Nhắn tin Zalo