Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 2)

601 301 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(601 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 28
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 7: XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Biết vì sao cần xử lý bất hòa với bạn bè.
- Nhận biết được lợi ích của việc xử lý bất hòa với bạn bè
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức quan tâm đến bạn bè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động ( 5 phút)
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “ chuyền hoa”
- Cho HS nghe chuyền hoa theo bài
hát Chú Voi con.
- Nêu 1 việc làm xử bất hòa với bạn
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS hát theo bài hát cùng chuyền bông
hoa đi. Bài hát kết thúc HS cầm hoa sẽ nêu
1 việc xử lý bất hòa với bạn bè .
- HS lắng nghe.
2. Khám phá: ( 25 phút)
Hoạt động 3: Tìm hiểu cách xử lý bất hòa với bạn bè (15’)
- Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được ý nghĩa cách xử lý bất hòa với bạn bè
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
- GV gọi HS đọc yêu cầu 1 trong SGK
- GV chiếu cho HS quan sát tranh.`
- GV hỏi nội dung từng bức trang
+ Bức tranh thứ nhất vẽ gì?
+ Bức tranh thứ hai vẽ gì?
+ Bức tranh thứ ba vẽ gì?
+ Bức tranh thứ bốn vẽ gì?
- GV tổ chức cho HS kể trong nhóm 4
thảo luận trả lời hai câu hỏi trong
SHS
- GV chiếu tranh lên bảng chiếu
- GV mời đại diện nhóm lên kể
- GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương.
- GV đặt câu hỏi
? Các bạn đã làm để xử bất hòa với
bạn bè?
? Việc làm đó có ý nghĩa gì?
- Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
- HS quan sát tranh.
+ Tranh 1:Thật bình tĩnh khi bất hòa với
bạn!”
+ Tranh 2: Tìm hiểu nguyên nhân bất hòa.
+ Tranh 3:Nói chuyện với bạn lắng nghe
không cắt lời, không chen ngang.
+ Tranh 4: Nếu lối thành thật xin lỗi
bạn.
+Tranh 5: bắt tay vui vẻ làm hòa với bạn:
- HS kể trong nhóm 4 trả lời câu hỏi
trong thời gian 5 phút
- Đại diện một số nhóm chỉ tranh kể trước
lớp, nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS trả lời câu hỏi
+ Các bạn đã lắng nghe bạn nói thẳng thắn
nhận khuyết điểm sai.
+ Việc làm đó đã giúp bạn hiểu nhau
hơn
+ như thế mới xây dựng được nh bạn
bền vững hơn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
? Theo em, sao phải xử bất hòa với
bạn bè?
- GV nhận xét, tuyên dương
=> Kết luận: Mỗi người chúng ta không
thế sổng tách biệt với cộng đồng, thế
chúng ta cần xây dựng mối quan hệ tốt
đẹp với mọi người xung quanh. Xây
dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn
truyền thống từ bao đời nay của dân tộc
ta, góp phần xây dựng nếp sống văn văn
minh.
* Em còn cách sử nào khác khi bất
hòa với bạn bè?
- HS lắng nghe.
-Hs trả lời
Hoạt động 4: Giúp bạn bè xử lý tình huống bất hòa (10’)
- Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được ý nghĩa giúp bạn bè xử lý bất hòa
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc TH trong sgk.
- GV giao nhiệm vụ cho HS
- Khi hai bạn bất hòa Tuấn đã làm gì?
- GV gọi HS lên chia sẻ trước lớp
- GV đưa nhận xét, kết luận
=> Kết luận: Để giúp bạn xử lý bất hòa,
chúng ta nên ngồi lại cùng các bạn, lắng
nghe ý kiến của từng người, chỉ ra
những điểm đúng hai bạn xóa bỏ
những hiểu lầm. Sau đó, em thể đề
xuất một giải pháp mà cả hai bạn đều
cảm thấy ổn nhất trí thực hiện. Bước
- HS đọc tình huống theo tổ
- HS trả lời câu hỏi
+ Tuấn đã lắng nghe giải quyết những
cái đúng cái sai để hai bạn hiểu ra biết
cách xin lỗi nhau để giảng hòa.
- HS chia sẻ trước lớp
- HS nhận xét bài của bạn
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 28 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 7: XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Biết vì sao cần xử lý bất hòa với bạn bè.
- Nhận biết được lợi ích của việc xử lý bất hòa với bạn bè
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức quan tâm đến bạn bè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động ( 5 phút)
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “ chuyền hoa”
- Cho HS nghe và chuyền hoa theo bài - HS hát theo bài hát và cùng chuyền bông hát Chú Voi con.
hoa đi. Bài hát kết thúc HS cầm hoa sẽ nêu
- Nêu 1 việc làm xử lý bất hòa với bạn 1 việc xử lý bất hòa với bạn bè . bè - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá: ( 25 phút)
Hoạt động 3: Tìm hiểu cách xử lý bất hòa với bạn bè (15’)
- Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được ý nghĩa cách xử lý bất hòa với bạn bè

- Cách tiến hành:
- GV gọi HS đọc yêu cầu 1 trong SGK
- Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
- GV chiếu cho HS quan sát tranh. - HS quan sát tranh.
- GV hỏi nội dung từng bức trang
+ Tranh 1:Thật bình tĩnh khi bất hòa với
+ Bức tranh thứ nhất vẽ gì? bạn!”
+ Bức tranh thứ hai vẽ gì?
+ Tranh 2: Tìm hiểu nguyên nhân bất hòa.
+ Bức tranh thứ ba vẽ gì?
+ Tranh 3:Nói chuyện với bạn lắng nghe
+ Bức tranh thứ bốn vẽ gì?
không cắt lời, không chen ngang.
+ Tranh 4: Nếu có lối thành thật xin lỗi bạn.
+Tranh 5: bắt tay vui vẻ làm hòa với bạn:
- HS kể trong nhóm 4 và trả lời câu hỏi trong thời gian 5 phút
- Đại diện một số nhóm chỉ tranh kể trước
- GV tổ chức cho HS kể trong nhóm 4 lớp, nhóm khác nhận xét, bổ sung.
và thảo luận trả lời hai câu hỏi trong SHS - HS trả lời câu hỏi
- GV chiếu tranh lên bảng chiếu
+ Các bạn đã lắng nghe bạn nói thẳng thắn
- GV mời đại diện nhóm lên kể nhận khuyết điểm sai.
- GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương.
+ Việc làm đó đã giúp bạn bè hiểu nhau - GV đặt câu hỏi hơn
? Các bạn đã làm gì để xử lý bất hòa với + Vì như thế mới xây dựng được tình bạn bạn bè? bền vững hơn.
? Việc làm đó có ý nghĩa gì?

- HS lắng nghe.
? Theo em, vì sao phải xử lý bất hòa với bạn bè?
- GV nhận xét, tuyên dương
=> Kết luận: Mỗi người chúng ta không
thế sổng tách biệt với cộng đồng, vì thế
chúng ta cần xây dựng mối quan hệ tốt
đẹp với mọi người xung quanh. Xây -Hs trả lời
dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè là
truyền thống từ bao đời nay của dân tộc
ta, góp phần xây dựng nếp sống văn văn minh.
* Em còn có cách sử lý nào khác khi bất hòa với bạn bè?
Hoạt động 4: Giúp bạn bè xử lý tình huống bất hòa (10’) - Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được ý nghĩa giúp bạn bè xử lý bất hòa - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc TH trong sgk.
- HS đọc tình huống theo tổ - GV giao nhiệm vụ cho HS - HS trả lời câu hỏi
- Khi hai bạn bất hòa Tuấn đã làm gì?
+ Tuấn đã lắng nghe và giải quyết những
cái đúng cái sai để hai bạn hiểu ra và biết
cách xin lỗi nhau để giảng hòa.
- GV gọi HS lên chia sẻ trước lớp - HS chia sẻ trước lớp
- HS nhận xét bài của bạn
- GV đưa nhận xét, kết luận
=> Kết luận: Để giúp bạn xử lý bất hòa,
chúng ta nên ngồi lại cùng các bạn, lắng
nghe ý kiến của từng người, chỉ ra
những điểm đúng ở hai bạn và xóa bỏ
những hiểu lầm. Sau đó, em có thể đề
xuất một giải pháp mà cả hai bạn đều
cảm thấy ổn và nhất trí thực hiện. Bước


zalo Nhắn tin Zalo