Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 3)

474 237 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(474 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 29
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 7: XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
 !"#$%&
'()*$% !"#!+&
,%-.+/)"01&
23)41&
2. Năng lực chung.
5-6789:0;1+<))=&
5->+?@".")$A8!!0 "=BC&
5-!A@")8A$D&
3. Phẩm chất.
E418FDG>+!1@$%
E4-/8F-/+?H0;1+<I))=&
E408JK0=@9:7=L*&
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
M@A$)B$?)EAN:0A&
'JM")@O7+C"CA@B$?&
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động ( 3- 5’)
PCL+8$AQRQS"+"TQQU0#;7&
F@)8
JVL+?L+W+XYZ*$
 !!A;![:A8
\ 3 +?L 1 1?   ! ".
+?3\
\YZ !D@)A\
JV5=]+?LB&
JVB^B9")A)#&
2'9:&
_2'0;:A+6!3
2'9:&
2. Luyện tập: ( 25 phút)
PCL+8
_J*2'6Q91+KQ@GZ7"))3
+&
F@)8
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài tập 1: Nhận xét các ý kiến dưới
đây (10’)
JV@+0!L?L+W+2'
>+!
JVA2')"1")!
T0##8
JV72'!T0##
JV;$B2'L!T
JV=]+?LB
JV=]+?LB")Q@+=&
`aM@+=8F*!?0b"
K !*A*!
0.+SA)Q@?L+>+
6!$%&&&&
2'>+!0!
2')"1")!T0#
#8
_cQ@8defgh)Q@*I
 Q@8i)QR*&
2'L!T0##
5D=]
2'9:
Bài tập 2: Em đồng tình hoặc không
đồng tình với ý kiến nào dưới đây?
sao?
JV72'7?L+W+e0A'JM
\j)?L+W+3\
JV03@+0!je&
kF2'>+!fGl 0!")7
B+&A+=DRL+"
L)AmQRL)S
V3 !A&
de2'7?L+W+)e
n#7W:A
2'>+!0!")A+=:A
m&
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
oGA2'!Tp0!&
JV1+0;&
5=]+?LB&
`aM@+=8F*!QRL=
;!?D+!+qP)*!
WA"A)Q@^!+&
Fm!T&
n9:=]o+&
_cQ@dfgh8QRr3"3
*!QRL=!+QR
LA"QL0L6!3s
QRLD+$%.+Dt
A)Q@39D"#
$%&
_cQ@e8r3"3u+vZ3
0!SA$+&
2'9:&
3. Vận dụng.(10 phút)
PCL+8
_F6Q@G".+ !"#$%
_V=BC")Aw)"")33
?L+7;
F@)8
JV"=BC")AwA2'
)"")
6!3&
\j)7R!?A7.+3\
_ x 0  K .+   !
K!$*!)3\
JV?L+W+2'=]o+&
JV=]+?LB
JV=]@7
ymB 8 V.)Z?"=BC)
7")A+")+4OA@g
2'9:&
j)7R!?A*!@W
W3H)?<>+!"#$
>+?@1++^&
2'L+:A+6!3&
2'9:0*Q
4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 29 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 7: XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Thực hiện được một số cách đơn giản, phù hợp để xử lý bất hòa với bạn bè.
- Sẵn sàng giúp bạn bè xử lý bất hòa với nhau.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức quan tâm đến bạ bè
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động ( 3- 5’)
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu “Em đã giúp bạn xử lý - HS lắng nghe.
các bất hòa bao giờ chưa” theo gợi ý:
? Tìm nguyên nhân gây bất hòa về + HS trả lời theo ý hiểu của mình chuyện gì?
? Em đã xử lý bất hòa đó như thế nào? - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Luyện tập: ( 25 phút) - Mục tiêu:
+ Giúp HS củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học và thực hành xử lý tình huống. - Cách tiến hành:


Bài tập 1: Nhận xét các ý kiến dưới - HS quan sát tranh đây (10’)
- GV chiếu tranh lên bảng, yêu cầu HS quan sát
- GV cho HS làm việc cá nhân và chia sẻ trước lớp:
- HS làm việc cá nhân và chia sẻ trước
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp lớp:
- GV mời đại diện HS lên chia sẻ
+ Ý kiến : 1, 2, 3, 4, 5 là ý kiến đúng;
- GV nhận xét, tuyên dương
còn ý kiến: 6 là không đúng.
- GV nhận xét, tuyên dương và kết luận.
=> Kết luận: Chúng ta thấy rằng việc xử - HS lên chia sẻ trước lớp
lý tốt những bất hòa giúp cho chúng ta - Nhóm nhận xét
rất nhiều lợi ích, sự đoàn kết, sự yêu quý của bạn bè,.... - HS lắng nghe
Bài tập 2: Em đồng tình hoặc không
đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
- GV gọi HS đọc yêu cầu 2 trong SGK
- 1 -2 HS đọc yêu cầu bài 2 ? Bài yêu cầu gì? - GV trình chiếu tranh BT2. - Lớp đọc thầm theo
- YC HS quan sát 3 bức tranh và đọc - HS quan sát tranh và thảo luận theo
nội dung. Thảo luận nhóm đôi, nêu việc cặp.
nên làm hoặc không nên làm, giải thích Vì sao.

- Các cặp chia sẻ.
- Lắng nghe nhận xét, bổ sung.
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh.
+ Ý kiến 1, 3, 4, 5: không đồng tình vì
chúng ta không lên giận nhau, không
lên bảo vệ ý kiên riêng của mình, cũng
không lên nói xấu bạn bè, điều đó sẽ
mất đi đoàn kết, tình cảm gắn bó với bạn bè.
+ Ý kiến 2: đồng tình vì Quỳnh đã tìm
ra được cách để giải thích cho bạn hiểu. - HS lắng nghe. - GV chốt câu trả lời. - Nhận xét, tuyên dương.
=> Kết luận: Chúng ta không lên giận
hờn, hay nói xấu nhau,… Mà chúng ta
cần bảo vệ, đoàn kết lẫn nhau. 3. Vận dụng.(10 phút) - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về biểu hiện bất hòa với bạn bè
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện tình tình
cảm yêu thương mọi người - Cách tiến hành:
- GV vận dụng vào thực tiễn cho HS - HS lắng nghe.
cùng thể hiện tốt các hành vi, việc làm của mình.
? Bài học hôm nay, con học điều gì?
Bài học hôm nay cho chúng ta biết cần
cần bình tĩnh, bày tỏ quan điểm với bạn
để giải quyết được mâu thuẫn .
+ Để tránh được những điều bất hòa - HS nêu theo ý hiểu của mình.
giữa các bạn chúng ta phải làm gì?
- GV yêu cầu HS nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
- GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học
- Dặn dò: Về nhà hãy vận dụng tốt bài
học vào cuộc sống và chuẩn bị cho tiết 4
4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC:


zalo Nhắn tin Zalo