Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 4)

833 417 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(833 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN ?????
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 7: XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:

 
!"#$%&'()*+,-.
/(*0.+
2. Năng lực chung.
"#$%%1)%23$4##5),-$6.7)$((8*
"#$%#-9:&(+# 3#,;)8<=#
"#$%# *(*+3 #>
3. Phẩm chất.
?0.+3@>AB9.
?0"'3@"':#C),-$6.7D$(+(8*
?0,+3EF,8%)$4##5)28*#G
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
H (<:)(#-#? I5,* 
JEH(+K)2$*== <:
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động ( 3 phút )
L=3M NO#NPQ)NNR,#62
@+(3
ES:TUV(WX#
Y5 #A3
Z&:#Z
ZVW[\$A>( Z
ES8[]):<;#
ES<^<4( (
/J$4##5
_/J,-$65 A1
/J$4##5
2. Khám phá: (12 phut)
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số biểu hiện của việc bất hòa với bạn bè
L=3
_/2
@+(3
ES,$-#):T/J /J9+,
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
9+
ES`B- $8>O),-$6
.73
ZF#$(%
, #F#B,Z
ES6</J$Q
ES8[]):<;#
ESa*.7
/J- $85 >O(,-$6
.73
_M,b3/#,$8
F:TF*-5
F##>FNO#c#
AS>%#F

_M,d3F:TNO#
;/ ;eNO#
;f#FNO# c#A(
^;/ 
_M,g3F- ><
#   N-# K 
NO#></

_M,h3 F#]#
:>[S$(>
%)9

_M,i3NO# >
8 $(  $( #^:  1 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ZVF#$(( N+
%;Z
ES:T/J,-$6
ES8[]):<;#(N$8
jkH$83T*-*
 )+ 5 l# T *. 
[)NO#$(F#
[<
/S$(>P><
/J$Q,$*
>8[]
/J$4##5
/J.,-$65 AN1

Sm3NO#,%8$*#
NO#   >  O #+ 1

dg/JANQ
Hoạt động 2: ( 10 phút)
Tìm hiểu lợi ích của cư xử bất hòa với bạn bè (Hoạt động nhóm)
L=3
_/2A#C19#
@+(3
a. Đọc các tình huống trả lời câu
hỏi
ES2+#, #JEH
E2dg/J2$#
nT/J2.7- $8#N
/#<^/J- $8
Z@+W$(#[\$AZ
ES8[]):<;#
ES*=.7
ZNO#[\$A&#e
-:,Z
ES8[]):<;#
jkH$83HG#
TC)(:79
#-9:.^

/J$4##5.:
/J- $8>h
b/J2$.7
/J- $85 >dogpq
_NB#8)#FC
>:/f#((:7AN
13
_H;
/J8[]
dg/JQ.7(:
_Lr*
/J8[](:<;#
3. Vận dụng.(10 phút)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
L=3
_@1#NB&
_S8<=#( %s%()$(
-:;#2#6
@+(3
ES8<=#( %s /J
f#+()$(
1
Z(2O:) 2&#Z
_@Q5W$(
%(+#-
9:%>
ES:T/J8[])`#
ES8[]):<;#
ES8[]2
ma<3S&(W:8<=#(
2( #(0K d
/J$4##5
(2O: G#T
TC)(:79
#-9:.^
Sm3@T*-,#%(8(
, #$*NO#>OT:O)

/J8[].,-$61
/J$4##5),GN#
4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC:



tttttttttttttttttttttttttttttttttt
TUẦN ????
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 7: XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
 T[\$A
8$P1[\$A
!"#$%&'()*+,-.
/(*0.+
2. Năng lực chung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
"#$%%1)%23$4##5),-$6.7)$((8*
"#$%#-9:&(+# 3#,;)8<=#
"#$%# *(*+3 #>
3. Phẩm chất.
?0.+3@>AB9.
?0"'3@"':#C),-$6.7D$(+(8*
?0,+3EF,8%)$4##5)28*#G
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
H (<:)(#-#? I5,* 
JEH(+K)2$*== <:
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động ( 5 phút)
L=3M NO#NPQ)NNR,#62
@+(3
ES`B,;U:& Y
@ /J#5(:& 5 (
+Chú Voi con.
b$([\$A

ES8[]):<;#
ES<^<4( (
/J+5 (+(f#:&
O# (+NG/JT
 eb[\$A

/J$4##5
2. Khám phá: ( 25 phút)
Hoạt động 3: Tìm hiểu cách xử lý bất hòa với bạn bè (15’)
L=3
_/2A#C+[\$A
@+(3
ES#2/J2:Tb, #JEH
ES /J9+,u
H:5 ,(,-$6.
7
/J9+,
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN ????? ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 7: XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện bất hòa với bạn bè.
- Biết vì sao bất hòa với bạn bè.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức quan tâm đến bạ bè
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động ( 3 phút )
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu “Em và bạn đã từng - HS lắng nghe.
bất hòa chưa” theo gợi ý:
? Bất hòa về chuyện gì?
? Em đã xử lý bất hòa đó như thế nào?
+ HS trả lời theo ý hiểu của mình
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe. 2. Khám phá: (12 phut)
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số biểu hiện của việc bất hòa với bạn bè
- Mục tiêu:
+ Học sinh nêu được một số biểu hiện bất hòa với bạn bè - Cách tiến hành:
- GV chiếu tranh lên bảng, yêu cầu HS - HS quan sát tranh

quan sát
- HS thảo luận theo nhóm đôi và trả lời câu hỏi:
- GV tổ chức thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi:
+ Tranh1: Hai bạn đang tranh luận với
?Nêu những việc làm thể hiện sự bất hòa nhau. Bạn nữ yêu cầu bạn nữ phải theo
với bạn bè trong những bức tranh sau?
những gì mình nói. Bạn nữ không đồng
ý. Việc đó thể hiện sự bất hòa giữ hai bạn.
+ Tranh 2: Bạn Nữ yêu cầu bạn không
được chơi với Hoa nếu chơi sẽ không
chơi cùng. Bạn nữ không đồng ý và vẫn muốn chơi với Hoa.
+ Tranh 3: Bạn nữ bảo bạn nam nói dối
nhưng bạn nam khảng định mình
không nói dối. Hai bạn đanh bất hòa với nhau
+ Tranh 4: Bạn nữ ghét bạn Nga vì
hay nói xấu bạn. Việc làm đó thể hiện
việc sự bất hòa, mất đi mối quan hệ tốt
- GV mời đại diện HS lên chia sẻ bạn bè.
- GV nhận xét, tuyên dương
+ Tranh 5: Bạn không cho bạn nói sư - GV đặt tiếp câu hỏi
thật là mình làm gẫy thước của bạn


? Em còn biết những việc làm nào khác Huệ. Việc làm đó thể hiện tính nói dối.
thể hiện sự bất hòa vơi bạn bè?
- HS lên chia sẻ trước lớp - GV yêu cầu HS trả lời - Nhóm nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương và kết luận.
=> Kết luận: Bạn bè cần phải hòa hợp - HS lắng nghe
với nhau, các em cũng cần phân biệt - HS nêu câu trả lời theo ý kiến của
việc tốt việc xấu, không nên làm những mình
việc xấu dể bất hòa với bạn bè
VD: Bạn không trực nhật lớp nhưng
không cho bạn nói với cô giáo chủ nhiệm.
- 2-3 HS nêu ý kiến chia sẻ
Hoạt động 2: ( 10 phút)
Tìm hiểu lợi ích của cư xử bất hòa với bạn bè (Hoạt động nhóm)
- Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được ý nghĩa của việc bất hòa với bạn bè qua hai tình huống - Cách tiến hành:
a. Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi - HS lắng nghe câu chuyện
- GV đọc các tình huống trong SGK
- Gọi 2-3 HS đọc lại tình huống - HS thảo luận nhóm 4
- Yêu cầu HS đọc câu hỏi thảo luận sgk - 1 HS đọc lại câu hỏi
- Hướng dẫn HS thảo luận
- HS thảo luận theo nhóm 2 (3’)
? Các bạn đã làm gì để xử lý bất hòa?
+ Biết kìm chế tức giận, giữ bình tĩnh
nói chuyện với Hùng và bày tỏ ý kiến của mình:
+ Kết tình bạn chơi với nhau. - HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
- 2-3 HS chia sẻ câu hỏi này.
- GV tiếp tục đưa câu hỏi + Mất đi tình bạn đẹp
? Nếu không xử lý bất hòa thì điều gì sẽ - HS nhận xét và tuyên dương sảy ra?
- GV nhận xét, tuyên dương
=> Kết luận: Khi chúng ta Bất hòa với
bạn cần bình tĩnh, bày tỏ quan điểm với
bạn để giải quyết được mâu thuẫn với bạn bè.
3. Vận dụng.(10 phút)

- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về biểu hiện bất hòa với bạn bè
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện tình tình
cảm yêu thương mọi người - Cách tiến hành:
- GV vận dụng vào thực tiễn cho HS - HS lắng nghe.
cùng thể hiện tốt các hành vi, việc làm của mình.
? Bài học hôm nay, con học điều gì?
Bài học hôm nay cho chúng ta biết cần
cần bình tĩnh, bày tỏ quan điểm với bạn
để giải quyết được mâu thuẫn .
VD: Cần phải trung thực và thật thà
+ Chia sẻ một số việc em đã làm để thể trong lớp không được nói đôi thầy cô,
hiện sự bất hòa với bạn bè và cách giải bạn bè. quyết sự bất hòa đó
- HS nhận xét câu trả lời của bạn
- GV yêu cầu HS nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm - GV nhận xét tiết học
- Dặn dò: Về nhà hãy vận dụng tốt bài
học vào cuộc sống và chuẩn bị cho tiết 2
4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
********************************** TUẦN ???? ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 7: XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Bài 08: Xử lý bất hòa với bạn bè (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Biết vì sao cần xử lý bất hòa với bạn bè.
- Nhận biết được lợi ích của việc xử lý bất hòa với bạn bè
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái. 2. Năng lực chung.


zalo Nhắn tin Zalo