Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 10: An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông (Tiết1)

624 312 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(624 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 33
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 8: TUÂN THỦ QUY TẮC AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 10: An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông
- Nêu được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắc an toàn khi tham gia các phương
tiện giao thông
- Tuân thủ quy tắc an toàn giao thông khi tham gia các phương tiện giao thông
quen thuộc.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: rèn luyện các chuẩn hành vi pháp luật
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: ( 5 phút)
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát: “An toàn giao thông”
(sáng tác Trần Thanh Tùng) để khởi
động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Bài hát nhắc nhở
chúng ta điều khi tham gia giao
thông?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe bài hát.
+ HS trả lời theo hiểu biết cảu bản thân
- HS suy nghĩ trả lời
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Khám phá: ( 23 phút)
Hoạt động 1: Tìm hiểu các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao
thông. (Làm việc nhóm) ( 13 phút)
- Mục tiêu:
+ Hs nêu được các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4,
quan sát tranh tình huống trong sgk
trả lời câu hỏi:
+ Các bạn đã tuân thủ những quy tắc
nào khi tham gia các phương tiện giao
thông?
+ Em còn biết những quy tắc nào khác
khi tham gia các phương tiện giao thông
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV chốt nội dung, tuyên dương các
nhóm.
=> Kết luận: Viêc tham gia các phương
tiện giao thông của các bạn trong các
tình huống đã đmả bảo an toàn. Khi
tham gia các phương tiện giao thông
- HS làm việc nhóm 4, cùng nhau thảo luận
các câu hỏi và trả lời:
+ Tranh 1: Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe
ô tô
+ Tranh 2: Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên
xe máy
+ Tranh 3: Xếp hàng ngay ngắn khi lên xe ô
+ Tranh 4: Mặc áo phao, không đùa nghịch
khi tham gia phương tiện giao thông đường
thủy
+ Tranh 5: Tuân theo sự hướng dẫn của
nhận viên khi ngồi trên xe ô tô
- HS kể 1 số quy tắc khác, ví dụ:
Không đùa nghịch, không thò tay ra ngoài
khi ngồi trên xe ô tô. Khi đi bộ em phải đi
sát lề đường bên phải. Không đi hàng 2,
hàng 3... khi đi xe đạp...
- Các nhóm nhận xét nhóm bạn.
- Lắng nghe
Hoạt động 2: Tìm hiểu sự cần thiết phải tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham
gia các phương tiện giao thông. (Hoạt động nhóm) ( 10 phút)
- Mục tiêu:
+ Học sinh nêu được sự cần thiết phải tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia các
phương tiện giao thông
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu HS quan sát tranh để
tả hành vi của các bạn trong mỗi tranh
và nêu hậu quả có thể xảy ra
- GV yêu cầu HS trao đổi, chia sẻ kết
quả, nhận xét tình huống với bạn cùng
bàn
- GV mời 1 số HS chia sẻ trước lớp
- GV đặt câu hỏi: Theo em, sao phải
tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham
gia các phương tiện giao thông?
- GV chốt nội dung, tuyên dương.
- Hs quan sát tranh, suy nghĩ trả lời câu hỏi
- HS làm việc nhóm 2, cùng nhau thảo luận
các câu hỏi và trả lời:
+ Tranh 1: bạn nhỏ bố khi đi xe máy
không đội mũ bảo hiểm
Hậu quả: Bị chấn thương sọ não khi va
chạm
+ Tranh 2: Bạn nhỏ thò đầu tay ra ngoài
cửa sổ khi đi xe ô tô
Hậu quả: Bị nhỏ sẽ bị tai nạn
+ Tranh 3: Bạn nữ áo trắng không mặc áo
phao khi xuống thuyền
Hậu quả: Sẽ bị đuối nước khi gặp tai nạn
+ Tranh 4: Các bạn dàn hàng 2 khi đi xe đạp
Hậu quả: Không còn chỗ cho các xe khác
đi, dễ gây tai nạn
- HS suy nghĩ trả lời, các bạn khác bổ sung
(nếu có)
- Tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia
các phương tiện giao thông rất cần thiết
nhằm đảm bảo an toàn cho chúng ta
những người tham gia giao thông
- Các nhóm nhận xét nhóm bạn.
3. Vận dụng. ( 7 phút)
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt khi tham gia các phương tiện giao thông
- Cách tiến hành:
+ GV yêu cầu HS chia ra thành các
nhóm ( 3- 5 nhóm). Mỗi nhóm thể
viết, vẽ bảng thông tin về quy tắc an
toàn khi tham gia các phương tiện giao
thông
+ Mỗi nhóm trình bày bài làm
+ Mời các thành viên trong lớp nhận xét
+ GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhắc nhở HS hàng ngày tuân thủ
- HS chia nhóm và tham gia thực hành
+ Lần lượt các nhóm trình bày phần viết, vẽ
của mình
+ Các nhóm nhận xét bình chọn
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 33 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 8: TUÂN THỦ QUY TẮC AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 10: An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông
- Nêu được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông
- Tuân thủ quy tắc an toàn giao thông khi tham gia các phương tiện giao thông quen thuộc.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: rèn luyện các chuẩn hành vi pháp luật
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: ( 5 phút)
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát: “An toàn giao thông” - HS lắng nghe bài hát.
(sáng tác Trần Thanh Tùng) để khởi động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Bài hát nhắc nhở + HS trả lời theo hiểu biết cảu bản thân
chúng ta điều gì khi tham gia giao - HS suy nghĩ trả lời thông?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.

2. Khám phá: ( 23 phút)
Hoạt động 1: Tìm hiểu các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao
thông. (Làm việc nhóm) ( 13 phút) -
Mục tiêu:
+ Hs nêu được các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, - HS làm việc nhóm 4, cùng nhau thảo luận
quan sát tranh tình huống trong sgk và các câu hỏi và trả lời: trả lời câu hỏi:
+ Các bạn đã tuân thủ những quy tắc + Tranh 1: Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe
nào khi tham gia các phương tiện giao ô tô thông?
+ Tranh 2: Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy
+ Tranh 3: Xếp hàng ngay ngắn khi lên xe ô tô
+ Tranh 4: Mặc áo phao, không đùa nghịch
khi tham gia phương tiện giao thông đường thủy
+ Tranh 5: Tuân theo sự hướng dẫn của
nhận viên khi ngồi trên xe ô tô
+ Em còn biết những quy tắc nào khác - HS kể 1 số quy tắc khác, ví dụ:
khi tham gia các phương tiện giao thông Không đùa nghịch, không thò tay ra ngoài
khi ngồi trên xe ô tô. Khi đi bộ em phải đi
sát lề đường bên phải. Không đi hàng 2,
hàng 3... khi đi xe đạp...
- GV mời các nhóm nhận xét.
- Các nhóm nhận xét nhóm bạn.
- GV chốt nội dung, tuyên dương các - Lắng nghe nhóm.
=> Kết luận: Viêc tham gia các phương
tiện giao thông của các bạn trong các
tình huống đã đmả bảo an toàn. Khi
tham gia các phương tiện giao thông
Hoạt động 2: Tìm hiểu sự cần thiết phải tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham
gia các phương tiện giao thông. (Hoạt động nhóm) ( 10 phút)
- Mục tiêu:
+ Học sinh nêu được sự cần thiết phải tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông - Cách tiến hành:


- GV yêu cầu HS quan sát tranh để mô - Hs quan sát tranh, suy nghĩ trả lời câu hỏi
tả hành vi của các bạn trong mỗi tranh
và nêu hậu quả có thể xảy ra
- HS làm việc nhóm 2, cùng nhau thảo luận
- GV yêu cầu HS trao đổi, chia sẻ kết các câu hỏi và trả lời:
quả, nhận xét tình huống với bạn cùng + Tranh 1: bạn nhỏ và bố khi đi xe máy bàn không đội mũ bảo hiểm
Hậu quả: Bị chấn thương sọ não khi va chạm
+ Tranh 2: Bạn nhỏ thò đầu và tay ra ngoài cửa sổ khi đi xe ô tô
Hậu quả: Bị nhỏ sẽ bị tai nạn
+ Tranh 3: Bạn nữ áo trắng không mặc áo phao khi xuống thuyền
Hậu quả: Sẽ bị đuối nước khi gặp tai nạn
+ Tranh 4: Các bạn dàn hàng 2 khi đi xe đạp
Hậu quả: Không còn chỗ cho các xe khác đi, dễ gây tai nạn
- GV mời 1 số HS chia sẻ trước lớp
- HS suy nghĩ trả lời, các bạn khác bổ sung (nếu có)
- GV đặt câu hỏi: Theo em, vì sao phải - Tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia
tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham các phương tiện giao thông là rất cần thiết
gia các phương tiện giao thông?
nhằm đảm bảo an toàn cho chúng ta và
những người tham gia giao thông
- GV chốt nội dung, tuyên dương.
- Các nhóm nhận xét nhóm bạn. 3. Vận dụng. ( 7 phút) - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về các quy tắc an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt khi tham gia các phương tiện giao thông - Cách tiến hành:
+ GV yêu cầu HS chia ra thành các - HS chia nhóm và tham gia thực hành
nhóm ( 3- 5 nhóm). Mỗi nhóm có thể
viết, vẽ bảng thông tin về quy tắc an + Lần lượt các nhóm trình bày phần viết, vẽ
toàn khi tham gia các phương tiện giao của mình thông
+ Các nhóm nhận xét bình chọn
+ Mỗi nhóm trình bày bài làm
+ Mời các thành viên trong lớp nhận xét - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
+ GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhắc nhở HS hàng ngày tuân thủ


zalo Nhắn tin Zalo