Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 1)

1.8 K 877 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1754 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 14
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 4: GIỮ LỜI HỨA
Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 1)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Thế nào là giữ lời hứa? Nêu được một vài ví dụ về giữ lời hứa.
- Vì sao phải giữ lời hứa?
- Học sinh biết giữ lời hứa của mình với mọi người.
- Học sinh có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với
những người hay thất hứa.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
- Năng lực điều chỉnh hành vi đạo đức.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giữ lời hứa bằng lời nói, việc làm cụ thể.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: Chia sẻ trải nghiệm
- Mục tiêu: Tìm hiểu những trải nghiệm đã của HS về bài học, tạo tâm thếcho HS
và kết nối với bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu các câu hỏi:
+ Đã có ai hứa với em điều gì chưa?
+ Người đó có thực hiện được lời hứa của
mình với em không?
+ Khi đó em cảm thấy như thế nào?
- GV Nhận xét, tuyên dương dẫn dắt
vào bài mới.
- HS lắng nghe.
+ HS chia sẻ ý kiến trước lớp
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số biểu hiện của việc giữ lời hứa
- Mục tiêu: Học sinh nêu được một số biểu hiện của việc giữ lời hứa.
- Cách tiến hành:
a. Kể chuyện theo tranh trả lời câu
hỏi:
- GV chiếu tranh lên bảng, yêu cầu HS
quan sát
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi,
giao nhiệm vụ cho HS kể câu chuyện
“Lời hứa” theo tranh và trả lời câu hỏi:
+ Cậu bé được giao nhiệm vụ gì?
+ sao muộn rồi cậu vẫn chưa
về?
Việc làm của cậu bé thể hiện điều gì?
- GV mời đại diện một vài nhóm kể lại
câu chuyện trước lớp.
- GV lần lượt nêu các câu hỏi mời HS
trả lời.
- HS quan sát tranh
- HS kể chuyện theo nhóm đôi
- Đại diện 2-3 nhóm kể lại câu chuyện.
- HS trả lời theo ý hiểu
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
=> Kết luận: Cậu chơi trò đánh trận
giả với các bạn. Cậu được giao nhiệm vụ
gác kho đạn. Khi các bạn đã ra về hết mà
cậu vẫn chưa về cậu đã hứa đứng gác
cho đến khi người tới thay. Việc làm
đó thể hiện cậu người giữ đúng lời
hứa của mình.
Hoạt động 2: Tìm hiểu vì sao phải giữ đúng lời hứa của mình (Hoạt động nhóm)
- Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được ý nghĩa của việc giđúng lời hứa với bản thân mình người
khác
- Cách tiến hành:
b. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- HS quan sát
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4,
giao nhiệm vụ cho HS quan sát tranh
mục b trong SGK thảo luận theo các
câu hỏi sau:
+ Bạn trong mỗi tranh đã làm gì? Việc
làm đó thể hiện điều gì?
+ Biểu hiện của việc giữ lời hứa là gì?
- GV quan sát hỗ trợ, hướng dẫn HS khi
cần thiết.
- GV mời đại diện nhóm HS lên trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương kết luận:
- HS thảo luận theo nhóm 4
- Đại diện nhóm trình bày
+ Tranh 1: Trong giờ sinh hoạt lớp, bạn
nhỏ thưa với thầy giáo: “Thưa thầy, tuần
này em không còn mắc lỗi ạ!”. Điều đó
thể hiện bạn đã giữ đúng lời hứa với
thầy.
+ Tranh 2: Bạn nam đửa trả quyển
truyện cho bạn nữ nói: “Tớ trả bạn
quyển truyện tớ mượn hôm trước”. Việc
đó thể hiện bạn nam đã giữ đúng lời
hứa với bạn nữ.
+ Tranh 3: Người anh đưa cho em chiếc
đèn ông sao nói: “Anh làm cho em
chiếc đèn ông sao như đã hứa này.” Việc
làm đó thể hiện người anh đã giữ đúng
lời hứa vơi em.
+ Tranh 4: Bạn gái choàng dậy khi nghe
chuông báo thức. Bạn ý đã thực hiện
đúng lời hứa với chính mình “Dậy
đúng giờ để tập thể dục.”
- Các nhóm khác trao đổi, bổ sung hoặc
đặt câu hỏi cho nhóm bạn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Biểu hiện giữ đúng lời hứa là: đúng hẹn.
Nới đi đôi với làm, cố gắng thực hiện
điều đã hứa, giữ đúng lời đã hứa.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về biểu hiện của việc giữ lời hứa.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện tình yêu Tổ
quốc.
- Cách tiến hành:
- GV vận dụng vào thực tiễn cho HS cùng
thể hiện tốt các hành vi, việc làm của
mình.
? Bài học hôm nay, con học điều gì?
+ Chia sẻ một số việc em đã làm để thể
hiện việc giữ đúng lời hứa.
- GV yêu cầu HS nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò: Về nhà hãy vận dụng tốt bài
học vào cuộc sống và chuẩn bị cho tiết 2
- HS lắng nghe.
Bài học hôm nay cho chúng ta biết cần
giữ đúng lời hứa với bản thân mình
người khác.
- HS nhận xét câu trả lời của bạn
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 14 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 4: GIỮ LỜI HỨA
Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 1) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Thế nào là giữ lời hứa? Nêu được một vài ví dụ về giữ lời hứa.
- Vì sao phải giữ lời hứa?
- Học sinh biết giữ lời hứa của mình với mọi người.
- Học sinh có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với
những người hay thất hứa. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
- Năng lực điều chỉnh hành vi đạo đức. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giữ lời hứa bằng lời nói, việc làm cụ thể.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: Chia sẻ trải nghiệm
- Mục tiêu: Tìm hiểu những trải nghiệm đã có của HS về bài học, tạo tâm thếcho HS
và kết nối với bài học. - Cách tiến hành: - GV nêu các câu hỏi: - HS lắng nghe.
+ Đã có ai hứa với em điều gì chưa?
+ Người đó có thực hiện được lời hứa của + HS chia sẻ ý kiến trước lớp mình với em không?
+ Khi đó em cảm thấy như thế nào? - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương và dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:


Hoạt động 1: Tìm hiểu một số biểu hiện của việc giữ lời hứa
- Mục tiêu: Học sinh nêu được một số biểu hiện của việc giữ lời hứa. - Cách tiến hành:
a. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu - HS quan sát tranh hỏi:
- GV chiếu tranh lên bảng, yêu cầu HS quan sát
- HS kể chuyện theo nhóm đôi
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi,
giao nhiệm vụ cho HS kể câu chuyện
“Lời hứa” theo tranh và trả lời câu hỏi:
+ Cậu bé được giao nhiệm vụ gì?
+ Vì sao muộn rồi mà cậu bé vẫn chưa - Đại diện 2-3 nhóm kể lại câu chuyện. về?
- HS trả lời theo ý hiểu
Việc làm của cậu bé thể hiện điều gì?
- GV mời đại diện một vài nhóm kể lại câu chuyện trước lớp.
- GV lần lượt nêu các câu hỏi và mời HS trả lời. - HS lắng nghe


=> Kết luận: Cậu bé chơi trò đánh trận
giả với các bạn. Cậu được giao nhiệm vụ
gác kho đạn. Khi các bạn đã ra về hết mà
cậu vẫn chưa về vì cậu đã hứa đứng gác
cho đến khi có người tới thay. Việc làm
đó thể hiện cậu bé là người giữ đúng lời hứa của mình.
Hoạt động 2: Tìm hiểu vì sao phải giữ đúng lời hứa của mình (Hoạt động nhóm) - Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu được ý nghĩa của việc giữ đúng lời hứa với bản thân mình và người khác - Cách tiến hành:
b. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: - HS quan sát


- HS thảo luận theo nhóm 4
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4,
giao nhiệm vụ cho HS quan sát tranh ở - Đại diện nhóm trình bày
mục b trong SGK và thảo luận theo các + Tranh 1: Trong giờ sinh hoạt lớp, bạn câu hỏi sau:
nhỏ thưa với thầy giáo: “Thưa thầy, tuần
+ Bạn trong mỗi tranh đã làm gì? Việc này em không còn mắc lỗi ạ!”. Điều đó
làm đó thể hiện điều gì?
thể hiện bạn đã giữ đúng lời hứa với
+ Biểu hiện của việc giữ lời hứa là gì? thầy.
- GV quan sát hỗ trợ, hướng dẫn HS khi + Tranh 2: Bạn nam đửa trả quyển cần thiết.
truyện cho bạn nữ và nói: “Tớ trả bạn
- GV mời đại diện nhóm HS lên trình bày. quyển truyện tớ mượn hôm trước”. Việc
là đó thể hiện bạn nam đã giữ đúng lời hứa với bạn nữ.
+ Tranh 3: Người anh đưa cho em chiếc
đèn ông sao và nói: “Anh làm cho em
chiếc đèn ông sao như đã hứa này.” Việc
làm đó thể hiện người anh đã giữ đúng lời hứa vơi em.
+ Tranh 4: Bạn gái choàng dậy khi nghe
chuông báo thức. Bạn ý đã thực hiện
đúng lời hứa với chính mình là “Dậy
đúng giờ để tập thể dục.”
- Các nhóm khác trao đổi, bổ sung hoặc
đặt câu hỏi cho nhóm bạn.
- GV nhận xét, tuyên dương và kết luận:


zalo Nhắn tin Zalo