TUẦN 15 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 4: GIỮ LỜI HỨA
Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Biết vì sao phải giữ đúng lời hứa.
- Thực hiện lời hứa bằng những lời nói, việc làm cụ thể.
- Đồng tình với những lời nói, hành động thể hiện việc giữ lời hứa; không đồng tình
với lời nói, hành động không giữ lời hứa.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Trung thực, trách nhiệm.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- Trò chơi: “Làm theo lời tôi nói - không - Học sinh tham gia chơi. làm theo lời tôi làm”.
- Bạn nào đã thực hiện được 5 điều Bác Hồ - Học sinh trả lời. dạy?
- Thế nào là giữ lời hứa? - Học sinh trả lời.
- Giáo viên kết nối nội dung bài học. - Lắng nghe. 2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu sự cần thiết phải giữ lời hứa (Hoạt động nhóm)
- Mục tiêu: Học sinh biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.
- Cách tiến hành:
Trả lời câu hỏi các trường hợp dưới đây
- GV gọi HS đọc yêu cầu 1 trong SGK
- GV yêu cầu HS trao đổi nhóm đôi. - Thảo luận nhóm đôi
+ Qua các tình huống trong bài, em có nhận - Thống nhất ý kiến.
xét gì về việc thực hiện lời hứa của Ly và - Đại diện nhóm báo cáo. Huy?
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
VD tình huống 1: Ly không thực hiện
được lời hứa nhưng bạn đã giải thích
+ Thông qua các tình huống trong bài tập rõ lí do và xin lỗi người ,mình đã hứa
trên em có thể rút ra điều gì?
- Cần phải giữ lời hứa.
*Lưu ý HS chưa thật sự nghiêm túc trong - Và là cần thực hiện điều mình đã nói,
lời hứa với cô về nhà ôn bài.
đã hứa hẹn với người khác.
+ Người biết giữ lời hứa sẽ được người
khác đánh giá như thế nào?
- Sẽ được mọi người quý trọng, tin cậy
*GVKL: Ly đã luôn cố gắng thực hiện lời và noi theo.
hứa của mình, coi trọng lời hứa. Huy thì - Học sinh lắng nghe.
luôn hứa nhưng không thực hiện lời hứa đó.
Việc giữ lời hứa là thể hiện sự tự trọng và
tôn trọng người khác. Người biết giữ lời hứa
sẽ được người khác quý trọng, tin cậy và noi theo
*Hoạt động 2: Thảo luận về các cách để giữ lời hứa (Hoạt động nhóm)
- Mục tiêu: Học sinh hiểu được những việc nên làm, những việc nên tránh để giữ lời
hứa và cách ứng xử khi không thể thực hiện được lời hứa. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4 và
giao nhiệm vụ cho HS thảo luận các nội dung sau:
+ Những điều em nên làm để giữ đúng lời hứa.
+ Những điều em nên tránh khi hứa với người khác.
+ Cách ứng xử khi em không thể thực hiện lời hứa của mình.
- HS thực hiện nhiệm vụ
- GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn HS khi cần - Đại diện một số nhóm trình bày kết thiết. quả thảo luận.
- GV kết luận: Những điều em nên làm để - Các nhóm khác trao đổi, bổ sung hoặc
giữ đúng lời hứa: đúng hẹn,; chỉ hứa những đặt câu hỏi cho nhóm bạn.
điều trong khả năng của mình có thể thực
hiện được; đã hứa là phải cố gắng thực hiện - HS lắng nghe cho bằng được
+ Những điều em nên tránh khi hứa với
người khác: sai hẹn, hứa suông mà không làm.
+ Những cách ứng xử khi không thực hiện
được lời hứa: gọi điện xin lỗi và giải thích lí
do thất hứa; nhờ bố mẹ, người thân giải
thích lí do với người được mình hứa; gặp
trực tiếp xin lỗi và giải thích rõ lí do thất hứa… 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Thực hiện lời hứa bằng những lời nói, việc làm cụ thể.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện giữ lời hứa - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS chia sẻ về những việc em + HS chia sẻ trước lớp.
đã làm và sẽ làm để thể hiện giữ lời hứa
+ Chia sẻ về những điều em đã hứa với
người khác. Khi đó em đã thực hiện lời hứa của mình như thế nào?
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS nêu ý kiến của mình - GV nhận xét tiết học
- Dặn dò: Thực hiện giữ lời hứa cùng
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 2)
0.9 K
473 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(946 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 15
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 4: GIỮ LỜI HỨA
Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Biết vì sao phải giữ đúng lời hứa.
- Thực hiện lời hứa bằng những lời nói, việc làm cụ thể.
- Đồng tình với những lời nói, hành động thể hiện việc giữ lời hứa; không đồng tình
với lời nói, hành động không giữ lời hứa.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Trung thực, trách nhiệm.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- Trò chơi: “Làm theo lời tôi nói - không
làm theo lời tôi làm”.
- Bạn nào đã thực hiện được 5 điều Bác Hồ
dạy?
- Thế nào là giữ lời hứa?
- Giáo viên kết nối nội dung bài học.
- Học sinh tham gia chơi.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh trả lời.
- Lắng nghe.
2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu sự cần thiết phải giữ lời hứa (Hoạt động nhóm)
- Mục tiêu: Học sinh biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
Trả lời câu hỏi các trường hợp dưới đây
- GV gọi HS đọc yêu cầu 1 trong SGK
- GV yêu cầu HS trao đổi nhóm đôi.
+ Qua các tình huống trong bài, em có nhận
xét gì về việc thực hiện lời hứa của Ly và
Huy?
+ Thông qua các tình huống trong bài tập
trên em có thể rút ra điều gì?
*Lưu ý HS chưa thật sự nghiêm túc trong
lời hứa với cô về nhà ôn bài.
+ Người biết giữ lời hứa sẽ được người
khác đánh giá như thế nào?
*GVKL: Ly đã luôn cố gắng thực hiện lời
hứa của mình, coi trọng lời hứa. Huy thì
luôn hứa nhưng không thực hiện lời hứa đó.
Việc giữ lời hứa là thể hiện sự tự trọng và
tôn trọng người khác. Người biết giữ lời hứa
sẽ được người khác quý trọng, tin cậy và noi
theo
- Thảo luận nhóm đôi
- Thống nhất ý kiến.
- Đại diện nhóm báo cáo.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
VD tình huống 1: Ly không thực hiện
được lời hứa nhưng bạn đã giải thích
rõ lí do và xin lỗi người ,mình đã hứa
- Cần phải giữ lời hứa.
- Và là cần thực hiện điều mình đã nói,
đã hứa hẹn với người khác.
- Sẽ được mọi người quý trọng, tin cậy
và noi theo.
- Học sinh lắng nghe.
*Hoạt động 2: Thảo luận về các cách để giữ lời hứa (Hoạt động nhóm)
- Mục tiêu: Học sinh hiểu được những việc nên làm, những việc nên tránh để giữ lời
hứa và cách ứng xử khi không thể thực hiện được lời hứa.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4 và
giao nhiệm vụ cho HS thảo luận các nội
dung sau:
+ Những điều em nên làm để giữ đúng lời
hứa.
+ Những điều em nên tránh khi hứa với
người khác.
+ Cách ứng xử khi em không thể thực hiện
lời hứa của mình.
- GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn HS khi cần
thiết.
- GV kết luận: Những điều em nên làm để
giữ đúng lời hứa: đúng hẹn,; chỉ hứa những
điều trong khả năng của mình có thể thực
hiện được; đã hứa là phải cố gắng thực hiện
cho bằng được
+ Những điều em nên tránh khi hứa với
người khác: sai hẹn, hứa suông mà không
làm.
+ Những cách ứng xử khi không thực hiện
được lời hứa: gọi điện xin lỗi và giải thích lí
do thất hứa; nhờ bố mẹ, người thân giải
thích lí do với người được mình hứa; gặp
trực tiếp xin lỗi và giải thích rõ lí do thất
hứa…
- HS thực hiện nhiệm vụ
- Đại diện một số nhóm trình bày kết
quả thảo luận.
- Các nhóm khác trao đổi, bổ sung hoặc
đặt câu hỏi cho nhóm bạn.
- HS lắng nghe
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Thực hiện lời hứa bằng những lời nói, việc làm cụ thể.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt hành vi, việc làm để thể hiện giữ lời hứa
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS chia sẻ về những việc em
đã làm và sẽ làm để thể hiện giữ lời hứa
+ Chia sẻ về những điều em đã hứa với
người khác. Khi đó em đã thực hiện lời hứa
của mình như thế nào?
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò: Thực hiện giữ lời hứa cùng
+ HS chia sẻ trước lớp.
- HS nêu ý kiến của mình
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85