Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 3)

1 K 488 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(975 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 16
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 4: GIỮ LỜI HỨA
Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:

 !"#
$%& '#()*%
& ')*
+,-./0 12#3
4 5!631
2. Năng lực chung.
7-89:;<23/= ! >
7-?/@6. 1A:!2BC>D"
7- E1:A'!
3. Phẩm chất.
F5!631:2/21!
F5!6-!0:G-!0/@H23/=( !I1 >
F5!621!:J2>;<9>K!
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
LA DA@ FM<2
NJL 1O9/""DA@
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: (3 phút)
P"K/:A)*)Q/R)6)S2T&9
G1 :
41 :Chị Ong Nâu và em bé.
UEm cảm thấy thế nào khi thực hiện được
điều đã hứa?
+ Em cảm thấy thế nào khi không thực hiện
được điều đã hứa?
JV7>WX/@KDTC
JVDYD;  !&
491
492
Z;<
2. Luyện tập: (30 phút)
P"K/:J4N8I)  )H- @=[)>WX
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 W\[/I"#
G1 :
*Bài tập 1: Em đồng tình hoặc không đồng
tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
JV94N9@K/]/^2NJL
_ @K/]/_
JV2/2^
`G4N?/1ab 29'
D//>!*K/K !
c )* K  !  Q V 
d4NRe2JV?/@
T& @=[)RfRWg=(R
!cTg!c!/hi
JV!a4N13>/6
7LK4 2T&&#K1[)
V&!j[)4NCR @=1'8
! QQD
JVI3/2
7>WX/@KDTC
klL/>:$%&[)8/6
LK4 ()*%&[)87
*Bài tập 2: Nhận xét hành vi
JV2/2m
^m4N9@K/]/ ^
Z&9]!<
4N?/12/><
c
G1cR
a4N13>
4N)1CR @=1'Q
983
Z;<>WXd/
4N;<
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`G4N?/1b22NJL 2
3/=:
UA n_
UA T_V_
JV?/1j2ET&DY)]
JV!AD!K2 @.^
2
JV>WXd/
klKết luận:Người biết giữ lời hứa sẽ được
người khác quý trọng, tin cậy và noi theo
4N!"
$AD!4N2 @
G1!)1>WXd/
cc3/=!A
U2^:PT
An6/C!!o
KeI)*D1]/&A
U2m:AT
 A n   T& 5 >
TY !n@
U 2 p: A ! )*  
no A9!
TA)*
U2a:GOT&
<!On&<!!@1@
K<!TA)* !
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 16 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 4: GIỮ LỜI HỨA
Bài 5: Giữ lời hứa (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Biết vì sao phải giữ đúng lời hứa.
- Thực hiện lời hứa bằng những lời nói, việc làm cụ thể.
- Đồng tình với những lời nói, hành động thể hiện việc giữ lời hứa; không đồng tình
với lời nói, hành động không giữ lời hứa.
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân.
- Hình thành phẩm chất nhân ái. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Trung thực, trách nhiệm.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: (3 phút)
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- Hát bài: Chị Ong Nâu và em bé.
+ Em cảm thấy thế nào khi thực hiện được - Học sinh hát. điều đã hứa? - Học sinh trả lời.
+ Em cảm thấy thế nào khi không thực hiện được điều đã hứa?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - Lắng nghe.
2. Luyện tập: (30 phút)
- Mục tiêu: Giúp HS củng cố kiến thức và hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, nhận xét


hành vi, xử lý tình huống cụ thể. - Cách tiến hành:
*Bài tập 1: Em đồng tình hoặc không đồng
tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
- GV gọi HS đọc yêu cầu 1 trong SGK ? Bài yêu cầu gì?
- 1 -2 HS đọc yêu cầu bài 1 - GV trình chiếu tranh BT1.
- YC HS quan sát 4 bức tranh và đọc nội - Lớp đọc thầm theo
dung. Thảo luận nhóm đôi, nêu việc nên làm - HS quan sát tranh và thảo luận theo
hoặc không nên làm, giải thích Vì sao. cặp.
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh. GV quy
ước bày tỏ ý kiến bằng thẻ (thẻ xanh/đỏ; thẻ - Các cặp chia sẻ. mặt cười/mặt mếu…)
- GV mời 4 HS đóng vai các nhân vật Tuấn, - 4 HS đóng vai các nhân vật.
Nga, Kiên, Hà trước lớp để nói lên các ý kiến.
Với mỗi ý kiến HS giơ thẻ bày tỏ thái độ của - HS khác giơ thẻ bày tỏ thái độ và lí
mình và giải thích lí do.
giải sự lựa chọn của bản thân. - GV chốt câu trả lời. - Nhận xét, tuyên dương.
- Lắng nghe nhận xét, bổ sung.
=> Kết luận: Đồng tình với ý kiến của Tuấn,
Kiên, Hà; không đồng tình với ý kiến của Nga - HS lắng nghe.
*Bài tập 2: Nhận xét hành vi
- GV trình chiếu tranh BT2.


- YC HS quan sát bức tranh trong SGK và trả lời câu hỏi:
+ Bạn nào đã giữ lời hứa?
+ Bạn nào chưa giữ lời hứa?Vì sao?
- HS thực hiện nhiệm vụ
- GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn khi cần.
- Đại diện nhóm HS trình bày
- GV mời đại diện nhóm lên trình bày về 1 - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung tranh.
hoặc đặt câu hỏi cho nhóm bạn.
+ Tranh 1: Minh là người biết giữ lời
hứa, vì bạn đã hứa nấu cơm giúp mẹ
nên từ chối không đi dá cầu với bạn.
+ Tranh 2: Bạn nữ chưa giữ lời hứa,
vì bạn đã hứa giữ thước cẩn thận nhưng vẫn làm gãy.
+ Tranh 3: Bạn nam không giữ lời
hứa, vì đã hẹn sang nhà bạn học nhóm nhưng lại không sang - GV nhận xét, bổ sung
+ Tranh 4: Chị chưa giữ lời hứa với
=> Kết luận: Người biết giữ lời hứa sẽ được em, vì chị đã hứa với em may váy cho
người khác quý trọng, tin cậy và noi theo
búp bê giúp em nhưng lại không làm


zalo Nhắn tin Zalo