Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 9: Đi bộ an toàn (Tiết 1)

742 371 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(742 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 31
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 8: TUÂN THỦ QUY TẮT AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 9: Đi bộ an toàn (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được các quy tắt đi bộ an toàn.
- Nêu được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắt đi bộ an toàn.
- Tuân thủ quy tắt an toàn khi đi bộ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa giao thông đường bộ.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3-5)
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi.
- GV giới thiệu trò chơi” Đi theo đèn tín hiệu
giao thông”
- GV phổ biến luật chơi: Đội chơi gồm từ 5
7 HS. Các HS xếp thành 1 hàng dọc thực
hiện theo hiệu lệnh của quản trò như sau:
+ Đèn xanh: Người đứng sau đưa tay lên
vai người đúng trước làm thành một
- HS lắng nghe bài hát.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đoàn tàu và di chuyển thật nhanh.
+ Đèn vàng: Vẫn để tay trên vai người đứng
trước và đi chậm lại.
+ Đèn đỏ: Khoanh hai tay trước ngực và dừng
lại.
- Bạn nào thực hiện sai so vời hiệu lệnh sẽ bị
loại khỏi đội chơi phải thực hiện một hình
phạt vui vẻ ( nhảy cò, đứng lên ngồi
xuống,...)
- Một số HS tham gia trò chơi, các bạn còn lại
theo dõi và cổ vũ.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe.
- HS ghi bài vào vở
2. Khám phá(25 phút)
Hoạt động 1: Tìm hiểu các quy tắc an toàn khi đi bộ(12’)
- Mục tiêu:
+ HS nêu được các quy tắc an toàn khi đi bộ
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh nh huống
trong SGK.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để trả lời
câu hỏi
+ Việc đi bộ của các bạn đã đảm bảo an toàn
chưa? Vì sao?
+ Khi đi bộ, chúng ta cần tuân thủ các quy tắc
an toàn nào?
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo
luận, các nhóm còn lại nhận xét và bổ sung
- HS quan sát tranh tình huống trong
SGK.
- HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi
- HS trình bày kết quả thảo luận, các
nhóm còn lại nhận xét và bổ sung
+ Việc đi bộ của các bạn trong các
tranh tình huống đã đảm bảo an toàn
cho bản thân những người xung
quanh.
+ Khi đi bộ, chúng ta cần tuân thủ các
quy tắc an toàn như: đi trên phố, lề
đường; trong trường hợp đường không
phố, lề đường thì cần đi sát mép
đường; qua đường ngã tư, đi vào
vạch kẻ đường dành cho người đi bộ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 31 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 8: TUÂN THỦ QUY TẮT AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 9: Đi bộ an toàn (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được các quy tắt đi bộ an toàn.
- Nêu được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắt đi bộ an toàn.
- Tuân thủ quy tắt an toàn khi đi bộ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa giao thông đường bộ.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động (3-5)
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành: - GV cho HS chơi trò chơi. - HS lắng nghe bài hát.
- GV giới thiệu trò chơi” Đi theo đèn tín hiệu - HS lắng nghe. giao thông”
- GV phổ biến luật chơi: Đội chơi gồm từ 5 –
7 HS. Các HS xếp thành 1 hàng dọc và thực
hiện theo hiệu lệnh của quản trò như sau:
+ Đèn xanh: Người đứng sau đưa tay lên
vai người đúng trước làm thành một


đoàn tàu và di chuyển thật nhanh.
+ Đèn vàng: Vẫn để tay trên vai người đứng trước và đi chậm lại.
+ Đèn đỏ: Khoanh hai tay trước ngực và dừng lại.
- Bạn nào thực hiện sai so vời hiệu lệnh sẽ bị
loại khỏi đội chơi và phải thực hiện một hình - HS tham gia trò chơi
phạt vui vẻ ( nhảy lò cò, đứng lên ngồi xuống,...)
- Một số HS tham gia trò chơi, các bạn còn lại theo dõi và cổ vũ.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe. - HS ghi bài vào vở 2. Khám phá(25 phút)
Hoạt động 1: Tìm hiểu các quy tắc an toàn khi đi bộ(12’) -
Mục tiêu:
+ HS nêu được các quy tắc an toàn khi đi bộ - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh tình huống - HS quan sát tranh tình huống trong trong SGK. SGK.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để trả lời - HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi câu hỏi
+ Việc đi bộ của các bạn đã đảm bảo an toàn chưa? Vì sao?
+ Khi đi bộ, chúng ta cần tuân thủ các quy tắc - HS trình bày kết quả thảo luận, các an toàn nào?
nhóm còn lại nhận xét và bổ sung
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo + Việc đi bộ của các bạn trong các
luận, các nhóm còn lại nhận xét và bổ sung
tranh tình huống đã đảm bảo an toàn
cho bản thân và những người xung quanh.
+ Khi đi bộ, chúng ta cần tuân thủ các
quy tắc an toàn như: đi trên hè phố, lề
đường; trong trường hợp đường không
có hè phố, lề đường thì cần đi sát mép
đường; qua đường ở ngã tư, đi vào
vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và


zalo Nhắn tin Zalo