Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 10 Cánh diều: Em xử lý bất hòa với bạn

284 142 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(284 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TU N 29
Đ O Đ C
CH Đ 9 : X LÍ B T HOÀ V I B N
Bài 10: EM X LÍ B T HOÀ V I B N (T1)
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Năng l c đ c thù: Sau bài h c, h c sinh s :
- Th c hi n đ c m t s cách đ n gi n, phù h p đ x lí b t hoà v i b n bè. ượ ơ
- S n sàng giúp b n bè x lí b t hoà v i nhau.
2. Năng l c chung.
- Năng l c t ch , t h c: Bi t quan sát nh n bi t đ c các b t hoà trong ế ế ượ
quan h v i b n bè.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: Có kh năng t đ a ra cách x lí b t ế ư
hoà đ n gi n v i b n bè.ơ
- Năng l c giao ti p h p tác: Bi t chia s , trao đ i, trình bày trong ho t ế ế
đ ng nhóm.
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t nhân ái: ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ
hoàn thành nhi m v .
- Ph m ch t trung th c: Chăm ch quan sát, suy nghĩ, tr l i câu h i.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II.Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu: T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c. ướ
- Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS hát k t h p v n đ ng theo ế
nh c bài hát “L p chúng ta đoàn k t” c a nh c ế
sĩ M ng Lân.
- GV h i:
+ Bài hát trên th hi n đi u gì?
- GV Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- HS hát k t h p v n đ ngế
theo nh c.
- HS tr l i:
+ Bài hát th hi n tinh th n
đoàn k t gi a b n v iế
nhau...
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV d n d t vào bài m i.
- HS l ng nghe.
2. Khám phá:
- M c tiêu: HS nh n bi t đ c m t s cách đ n gi n đ x lí b t hoà v i b n bè. ế ượ ơ
Ho t đ ng 1: K chuy n theo tranh và tr l i
câu h i (Làm vi c chung c l p)
- GV m i HS nêu yêu c u đ c n i dung các
b c tranh.
- GV h i:
+ Minh cùng Lam đã làm đ x b t hoà v i
các b n?
+ Theo em, còn cách nào khác đ giúp Lam x
b t hoà v i các b n?
- GV cùng HS nh n xét, đánh giá các ý ki n c a ế
HS, tuyên d ng cách x lí đúng.ươ
- Ho t đ ng 2: X tình hu ng (làm vi c
nhóm 4).
- GV m i HS nêu yêu c u.
- GV gi i thi u tranh yêu c u HS th o lu n
nhóm 4, quan sát và tr l i câu h i:
- 1 HS nêu yêu c u đ c n i
dung các b c tranh.
- HS tr l i:
+ B n Minh b n Lam tìm
đ n s giúp đ t giáo đế
x lí b t hoà v i b n.
+ Lam tr c ti p đi g p nói ế
chuy n đ gi ng hoà v i
b n, ....
- HS đ c yêu c u.
- HS làm vi c nhóm 4.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Hãy nêu cách x b t hoà v i b n các
tranh trên.
+ Hãy k thêm các cách x b t hoà khác
em bi t.ế
- GV m i các nhóm trình bày.
- GV m i các nhóm khác nh n xét.
- GV nh n xét tuyên d ng và k t lu n: ươ ế
- 3-5 HS trình bày:
+ Tình hu ng 1,2 th tìm s
t v n giúp đ c a th y ư
giáo, ho c h n riêng các b n
đ th ng th n trao đ i ý ki n ế
v i b n...
+ Tình hu ng 3: th can
ngăn 2 b n ra, sau đó ch 2
b n bình tĩnh l i r i hoà gi i....
- HS khác nh n xét, b sung.
+ HS l ng nghe, rút kinh
nghi m.
3. Luy n t p
- M c tiêu:
+ H c sinh bi t đ a ra quan đi m đ ng tình hay không đ ng tình v i cách x ế ư
b t hoà v i b n trong các tình hu ng.
+ Nêu đ c ý ki n và cách x lí c a mình trong các tình hu ng c th .ượ ế
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 3: Nh n xét cách x b t hoà.
(làm vi c c l p).
- GV m i HS nêu yêu c u.
- GV yêu c u HS suy nghĩ tr l i câu h i: Em
nh n xét v cách x lí b t hoà trong các
tr ng h p d i đây?ườ ướ
a. Khi b t hoà v i Minh, Thuý tìm cách chia
s v i Minh đ hai b n hi u nhau.
b. Khi x y ra b t hoà v i b n, Lan ch đ ng hoà
gi i.
c. Khi đ c Huy góp ý làm sai, H ng khôngượ
nghe mà cãi l i.
d. M i l n t c gi n, Duy ch n cách im l ng
ra n i khác, tránh b t hoà nhi u h n.ơ ơ
- GV m i HS trình bày theo hi u bi t c a mình. ế
- 1 HS đ c yêu c u bài.
- HS làm vi c nhân, suy
nghĩ và tr l i câu h i:
+ Em đ ng ý v i cách x
b t hoà v i b n trong các tình
hu ng: a, b, d.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i HS khác nh n xét.
+ Em không đ ng ý v i cách
x b t hoà v i b n trong
tình hu ng: c.
4. V n d ng
- M c tiêu:
+ C ng c hi u bi t v cách x lí b t hòa ế
+ V n d ng vào th c ti n đ bi t cách x lí các b t hòa x y ra. ế
- Cách ti n hànhế
- GV yêu c u HS chia s v m t b t hòa đã x
ra và cách x lí b t hòa đó c a b n thân.
- GV khuy n khích HS đ a ra các cách x ế ư
khác.
- GV ch t n i dung, tuyên d ng. ươ
* GV nh n xét ti t h c, nh c HS v xem l i bài, ế
xem tr c các tình hu ng trong SGK trang 51,ướ
52, l a ch n cách x các tình hu ng đó đ
chu n b bài h c sau.
- HS k tr c l p ướ
- Nh n xét v cách x c a
b n.
- HS nêu cách x khác (n u ế
có)
5. Đi u ch nh sau bài d y:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TU N 30
CH Đ 9 : X LÍ B T HOÀ V I B N
Bài 10: EM X LÍ B T HOÀ V I B N (T2)
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Năng l c đ c thù:
- HS bi t bày t ý ki n v i các cách x b t hoà. Bi t ng x phù h p trongế ế ế
vi c x lí b t hòa.
- S n sàng giúp b n bè x lí b t hoà v i nhau.
2. Năng l c chung.
- Năng l c t ch , t h c: Bi t th hi n thái đ v i các cách x lí b t hòa. ế
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: kh năng t đ a ra cách ng x ế ư
phù h p trong vi c x lí b t hòa.
- Năng l c giao ti p h p tác: Bi t chia s , trao đ i, trình bày trong ho t ế ế
đ ng nhóm.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t nhân ái: ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ
hoàn thành nhi m v .
- Ph m ch t trung th c: Chăm ch quan sát, suy nghĩ, tr l i câu h i.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu: T o không khí vui v , ph n kh i tr c gi h c. ướ
- Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS tr l i câu h i:
+ Khi g p nh hu ng hai b n trong l p x y ra
b t hòa, em s làm gì? K ra m t vài cách x
c a em?
- GV Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV d n d t vào bài m i.
- 2 HS tr l i, đ a ra cách x ư
c a mình.
- L p nh n xét
- HS l ng nghe.
2. Luy n t p:
- M c tiêu:
+ HS th hi n thái đ đ ng tình hay không đ ng tình v i các cách x lí b t hoà.
+HS đ a ra đ c ng x phù h p trong vi c x lí b t hòa.ư ượ
-Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1: Bày t ý ki n (Làm vi c nhóm) ế
- GV yêu c u HS đ c các cách x b t hòa
trong SGK và tr l i câu h i:
+ Em đ ng tình hay không đ ng tình v i các cách
x lí b t hòa nào d i đây ? Vì sao? ướ
- GV cho HS th o lu n nhóm đôi.
- GV m i đ i di n các nhóm phát bi u ý ki n. ế
- GV nh n xét, đánh giá, t ng k t câu tr l i phù ế
h p
Ho t đ ng 2: X tình hu ng (Làm vi c
nhân)
- 1 HS đ c.
- HS th o lu n nhóm đôi.
- Đ i di n nhóm nêu ý ki n, ế
nhóm khác nh n xét, b sung.
- HS tr l i:
+ Đ ng tình v i ý ki n a, b, c ế
vì đây là nh ng cách x lí b t
hòa tích c c, h ng đ n gi i ướ ế
quy t v n đ b t hòa x y ra.ế
+ Không đ ng tình v i ý ki n ế
d, e vì đây là nh ng cách làm
cho b t hòa tr thành tranh cãi,
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) TUẦN 29 ĐẠO Đ C CH Đ
Ủ Ề 9: XỬ LÍ BẤT HOÀ V I Ớ BẠN Bài 10: EM X L Ử Í B T Ấ HOÀ V I Ớ B N Ạ (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng l c đ c t
ặ hù: Sau bài h c, h c ọ sinh s : - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ m t ộ s cách đ ố n ơ gi n, ả phù h p đ ợ x ể l ử í b t ấ hoà v i ớ b n ạ bè. - S n s ẵ àng giúp b n bè x ạ ử lí b t ấ hoà v i ớ nhau. 2. Năng l c chung. - Năng l c ự tự ch , ủ tự h c: ọ Bi t ế quan sát và nh n ậ bi t ế đư c ợ các b t ấ hoà trong quan hệ v i ớ b n ạ bè. - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ Có kh năng t ả đ ự a r ư a cách x l ử í b t ấ hoà đ n ơ gi n v ả i ớ b n ạ bè. - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Bi t ế chia s , ẻ trao đ i ổ , trình bày trong ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ . - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c ứ giúp đỡ l n ẫ nhau trong ho t ạ đ ng ộ nhóm để hoàn thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ trung th c: ự Chăm ch quan s ỉ át, suy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ . - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II.Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ v ụ cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: - M c ụ tiêu: T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ - Cách ti n ế hành: - GV yêu c u ầ HS hát k t ế h p ợ v n ậ đ ng ộ theo - HS hát k t ế h p ợ v n ậ đ ng ộ nh c ạ bài hát “L p ớ chúng ta đoàn k t ế ” c a ủ nh c ạ theo nh c. ạ sĩ M ng L ộ ân. - GV h i ỏ : - HS tr l ả i ờ :
+ Bài hát trên thể hi n đi ệ u gì ề ? + Bài hát thể hi n ệ tinh th n ầ đoàn k t ế gi a ữ b n ạ bè v i ớ - GV Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ nhau... M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . - HS l ng ắ nghe. 2. Khám phá: - M c ụ tiêu: HS nh n bi ậ t ế đư c ợ m t ộ s cách ố đ n gi ơ n đ ả x ể ử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ bè. Hoạt đ ng ộ 1: K ể chuy n ệ theo tranh và tr ả l i câu h i ỏ (Làm vi c chung c l p) - GV m i ờ HS nêu yêu c u ầ và đ c ọ n i
ộ dung các - 1 HS nêu yêu c u ầ và đ c ọ n i ộ b c ứ tranh. dung các b c ứ tranh. - HS tr l ả i ờ : - GV h i ỏ : + B n ạ Minh và b n ạ Lam tìm
+ Minh cùng Lam đã làm gì để xử lí b t ấ hoà v i ớ đ n
ế sự giúp đỡ từ cô giáo để các b n? ạ x l ử í b t ấ hoà v i ớ b n. ạ
+ Theo em, còn cách nào khác để giúp Lam x ử lí + Lam tr c ự ti p ế đi g p ặ và nói bất hoà v i ớ các b n? ạ chuyện để gi ng ả hoà v i ớ - GV cùng HS nh n
ậ xét, đánh giá các ý ki n ế c a ủ b n, .... ạ HS, tuyên dư ng ơ cách x l ử í đúng. - Hoạt đ ng
ộ 2: Xử lí tình hu ng ố (làm vi c nhóm 4). - GV m i ờ HS nêu yêu c u. ầ - HS đ c ọ yêu c u. ầ - GV gi i ớ thi u ệ tranh yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nhóm 4, quan sát và tr l ả i ờ câu h i ỏ : - HS làm vi c nhóm ệ 4. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Hãy nêu cách xử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ bè ở các tranh trên.
+ Hãy kể thêm các cách xử lí b t
ấ hoà khác mà - 3-5 HS trình bày: em bi t ế . + Tình hu ng ố 1,2 có th ể tìm sự - GV m i ờ các nhóm trình bày. tư vấn và giúp đỡ c a ủ th y ầ cô giáo, ho c ặ h n ẹ riêng các b n ạ để th ng ẳ th n ắ trao đ i ổ ý ki n ế v i ớ b n... ạ + Tình hu ng ố 3: Có thể can ngăn 2 b n ạ ra, sau đó chờ 2 b n bì ạ nh tĩnh l i ạ r i ồ hoà gi i ả .... - HS khác nh n xét ậ , b s ổ ung. - GV m i ờ các nhóm khác nh n ậ xét. + HS l ng ắ nghe, rút kinh - GV nh n xét ậ tuyên dư ng ơ và k t ế lu n: ậ nghi m ệ . 3. Luy n t p - M c ụ tiêu: + H c ọ sinh bi t ế đ a ư ra quan đi m ể đ ng ồ tình hay không đ ng ồ tình v i ớ cách xử lí bất hoà v i ớ b n ạ trong các tình hu ng. ố
+ Nêu được ý ki n và cách ế x l ử í c a m ủ ình trong các tình hu ng c ố t ụ h . ể - Cách ti n ế hành: Hoạt đ ng ộ 3: Nh n
ậ xét cách xử lí b t ấ hoà. (làm vi c ệ c l p) ớ . - GV m i ờ HS nêu yêu c u. ầ - 1 HS đ c ọ yêu c u bài ầ . - GV yêu c u ầ HS suy nghĩ tr ả l i ờ câu h i ỏ : Em có - HS làm vi c ệ cá nhân, suy nh n
ậ xét gì về cách xử lí b t
ấ hoà trong các nghĩ và trả l i ờ câu h i ỏ : trư ng h ờ p d ợ ư i ớ đây? a. Khi có b t ấ hoà v i
ớ Minh, Thuý tìm cách chia sẻ v i ớ Minh đ hai ể b n ạ hi u nhau. ể b. Khi x y ả ra b t ấ hoà v i ớ b n, ạ Lan ch ủ đ ng ộ hoà gi i ả . c. Khi đư c
ợ Huy góp ý vì làm sai, H ng ằ không nghe mà cãi l i ạ . d. Mỗi l n ầ t c ứ gi n, ậ Duy ch n ọ cách im l ng ặ và ra n i ơ khác, tránh b t ấ hoà nhi u h ề n. ơ - GV m i
ờ HS trình bày theo hi u bi ể t ế c a ủ mình. + Em đ ng ồ ý v i ớ cách xử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ trong các tình huống: a, b, d. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Em không đ ng ồ ý v i ớ cách xử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ trong tình huống: c. - GV m i ờ HS khác nh n xét ậ . 4. V n d ng - M c ụ tiêu: + C ng ủ c hi ố u bi ể t ế v cách x ề ử lí b t ấ hòa + V n d ậ ng vào ụ th c t ự i n đ ễ bi ể t ế cách x l ử í các b t ấ hòa x y r ả a. - Cách ti n ế hành - GV yêu c u ầ HS chia sẻ về m t ộ b t ấ hòa đã xả - HS k t ể rư c ớ l p ớ ra và cách x l ử í b t ấ hòa đó c a b ủ n ả thân. - Nh n
ậ xét về cách xử lí c a ủ b n. ạ - GV khuy n ế khích HS đ a
ư ra các cách xử lí - HS nêu cách xử lí khác (n u ế khác. có) - GV chốt n i ộ dung, tuyên dư ng. ơ * GV nh n ậ xét ti t ế h c, ọ nh c ắ HS v ề xem l i ạ bài, xem trư c ớ các tình hu ng ố trong SGK trang 51, 52, l a ự ch n
ọ cách xử lí các tình hu ng ố đó để chuẩn bị bài h c s ọ au. 5. Đi u ch nh s au bài d y ạ :
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... TUẦN 30 CH Đ
Ủ Ề 9: XỬ LÍ BẤT HOÀ V I Ớ BẠN Bài 10: EM X L Ử Í B T Ấ HOÀ V I Ớ B N Ạ (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng l c đ c t ặ hù: - HS bi t ế bày tỏ ý ki n ế v i ớ các cách xử lí b t ấ hoà. Bi t ế ng ứ x ử phù h p ợ trong việc x l ử í b t ấ hòa. - S n s ẵ àng giúp b n bè x ạ ử lí b t ấ hoà v i ớ nhau. 2. Năng l c chung. - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ Bi t ế th hi ể n t ệ hái đ v ộ i ớ các cách x l ử í b t ấ hòa. - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ Có kh ả năng t ự đ a ư ra cách ng ứ xử phù h p ợ trong vi c x ệ l ử í b t ấ hòa. - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Bi t ế chia s , ẻ trao đ i ổ , trình bày trong ho t ạ đ ng ộ nhóm. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo