Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) TUẦN 29 ĐẠO Đ C Ứ CH Đ
Ủ Ề 9: XỬ LÍ BẤT HOÀ V I Ớ BẠN Bài 10: EM X L Ử Í B T Ấ HOÀ V I Ớ B N Ạ (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng l c đ ự c t
ặ hù: Sau bài h c, h ọ c ọ sinh s : ẽ - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ m t ộ s cách đ ố n ơ gi n, ả phù h p đ ợ x ể l ử í b t ấ hoà v i ớ b n ạ bè. - S n s ẵ àng giúp b n bè x ạ ử lí b t ấ hoà v i ớ nhau. 2. Năng l c chung. ự - Năng l c ự tự ch , ủ tự h c: ọ Bi t ế quan sát và nh n ậ bi t ế đư c ợ các b t ấ hoà trong quan hệ v i ớ b n ạ bè. - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ Có kh năng t ả đ ự a r ư a cách x l ử í b t ấ hoà đ n ơ gi n v ả i ớ b n ạ bè. - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Bi t ế chia s , ẻ trao đ i ổ , trình bày trong ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ . - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c ứ giúp đỡ l n ẫ nhau trong ho t ạ đ ng ộ nhóm để hoàn thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ trung th c: ự Chăm ch quan s ỉ át, suy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ . - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II.Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ v ụ cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: ộ - M c ụ tiêu: T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ - Cách ti n ế hành: - GV yêu c u ầ HS hát k t ế h p ợ v n ậ đ ng ộ theo - HS hát k t ế h p ợ v n ậ đ ng ộ nh c ạ bài hát “L p ớ chúng ta đoàn k t ế ” c a ủ nh c ạ theo nh c. ạ sĩ M ng L ộ ân. - GV h i ỏ : - HS tr l ả i ờ :
+ Bài hát trên thể hi n đi ệ u gì ề ? + Bài hát thể hi n ệ tinh th n ầ đoàn k t ế gi a ữ b n ạ bè v i ớ - GV Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ nhau... M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . - HS l ng ắ nghe. 2. Khám phá: - M c ụ tiêu: HS nh n bi ậ t ế đư c ợ m t ộ s cách ố đ n gi ơ n đ ả x ể ử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ bè. Hoạt đ ng ộ 1: K ể chuy n ệ theo tranh và tr ả l i ờ câu h i ỏ (Làm vi c chung c ệ l ả p) ớ - GV m i ờ HS nêu yêu c u ầ và đ c ọ n i
ộ dung các - 1 HS nêu yêu c u ầ và đ c ọ n i ộ b c ứ tranh. dung các b c ứ tranh. - HS tr l ả i ờ : - GV h i ỏ : + B n ạ Minh và b n ạ Lam tìm
+ Minh cùng Lam đã làm gì để xử lí b t ấ hoà v i ớ đ n
ế sự giúp đỡ từ cô giáo để các b n? ạ x l ử í b t ấ hoà v i ớ b n. ạ
+ Theo em, còn cách nào khác để giúp Lam x ử lí + Lam tr c ự ti p ế đi g p ặ và nói bất hoà v i ớ các b n? ạ chuyện để gi ng ả hoà v i ớ - GV cùng HS nh n
ậ xét, đánh giá các ý ki n ế c a ủ b n, .... ạ HS, tuyên dư ng ơ cách x l ử í đúng. - Hoạt đ ng
ộ 2: Xử lí tình hu ng ố (làm vi c ệ nhóm 4). - GV m i ờ HS nêu yêu c u. ầ - HS đ c ọ yêu c u. ầ - GV gi i ớ thi u ệ tranh yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nhóm 4, quan sát và tr l ả i ờ câu h i ỏ : - HS làm vi c nhóm ệ 4. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Hãy nêu cách xử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ bè ở các tranh trên.
+ Hãy kể thêm các cách xử lí b t
ấ hoà khác mà - 3-5 HS trình bày: em bi t ế . + Tình hu ng ố 1,2 có th ể tìm sự - GV m i ờ các nhóm trình bày. tư vấn và giúp đỡ c a ủ th y ầ cô giáo, ho c ặ h n ẹ riêng các b n ạ để th ng ẳ th n ắ trao đ i ổ ý ki n ế v i ớ b n... ạ + Tình hu ng ố 3: Có thể can ngăn 2 b n ạ ra, sau đó chờ 2 b n bì ạ nh tĩnh l i ạ r i ồ hoà gi i ả .... - HS khác nh n xét ậ , b s ổ ung. - GV m i ờ các nhóm khác nh n ậ xét. + HS l ng ắ nghe, rút kinh - GV nh n xét ậ tuyên dư ng ơ và k t ế lu n: ậ nghi m ệ . 3. Luy n t ệ p ậ - M c ụ tiêu: + H c ọ sinh bi t ế đ a ư ra quan đi m ể đ ng ồ tình hay không đ ng ồ tình v i ớ cách xử lí bất hoà v i ớ b n ạ trong các tình hu ng. ố
+ Nêu được ý ki n và cách ế x l ử í c a m ủ ình trong các tình hu ng c ố t ụ h . ể - Cách ti n ế hành: Hoạt đ ng ộ 3: Nh n
ậ xét cách xử lí b t ấ hoà. (làm vi c ệ c l ả p) ớ . - GV m i ờ HS nêu yêu c u. ầ - 1 HS đ c ọ yêu c u bài ầ . - GV yêu c u ầ HS suy nghĩ tr ả l i ờ câu h i ỏ : Em có - HS làm vi c ệ cá nhân, suy nh n
ậ xét gì về cách xử lí b t
ấ hoà trong các nghĩ và trả l i ờ câu h i ỏ : trư ng h ờ p d ợ ư i ớ đây? a. Khi có b t ấ hoà v i
ớ Minh, Thuý tìm cách chia sẻ v i ớ Minh đ hai ể b n ạ hi u nhau. ể b. Khi x y ả ra b t ấ hoà v i ớ b n, ạ Lan ch ủ đ ng ộ hoà gi i ả . c. Khi đư c
ợ Huy góp ý vì làm sai, H ng ằ không nghe mà cãi l i ạ . d. Mỗi l n ầ t c ứ gi n, ậ Duy ch n ọ cách im l ng ặ và ra n i ơ khác, tránh b t ấ hoà nhi u h ề n. ơ - GV m i
ờ HS trình bày theo hi u bi ể t ế c a ủ mình. + Em đ ng ồ ý v i ớ cách xử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ trong các tình huống: a, b, d. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Em không đ ng ồ ý v i ớ cách xử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ trong tình huống: c. - GV m i ờ HS khác nh n xét ậ . 4. V n d ậ ng ụ - M c ụ tiêu: + C ng ủ c hi ố u bi ể t ế v cách x ề ử lí b t ấ hòa + V n d ậ ng vào ụ th c t ự i n đ ễ bi ể t ế cách x l ử í các b t ấ hòa x y r ả a. - Cách ti n ế hành - GV yêu c u ầ HS chia sẻ về m t ộ b t ấ hòa đã xả - HS k t ể rư c ớ l p ớ ra và cách x l ử í b t ấ hòa đó c a b ủ n ả thân. - Nh n
ậ xét về cách xử lí c a ủ b n. ạ - GV khuy n ế khích HS đ a
ư ra các cách xử lí - HS nêu cách xử lí khác (n u ế khác. có) - GV chốt n i ộ dung, tuyên dư ng. ơ * GV nh n ậ xét ti t ế h c, ọ nh c ắ HS v ề xem l i ạ bài, xem trư c ớ các tình hu ng ố trong SGK trang 51, 52, l a ự ch n
ọ cách xử lí các tình hu ng ố đó để chuẩn bị bài h c s ọ au. 5. Đi u ch ề nh s ỉ au bài d y ạ :
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... TUẦN 30 CH Đ
Ủ Ề 9: XỬ LÍ BẤT HOÀ V I Ớ BẠN Bài 10: EM X L Ử Í B T Ấ HOÀ V I Ớ B N Ạ (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng l c đ ự c t ặ hù: - HS bi t ế bày tỏ ý ki n ế v i ớ các cách xử lí b t ấ hoà. Bi t ế ng ứ x ử phù h p ợ trong việc x l ử í b t ấ hòa. - S n s ẵ àng giúp b n bè x ạ ử lí b t ấ hoà v i ớ nhau. 2. Năng l c chung. ự - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ Bi t ế th hi ể n t ệ hái đ v ộ i ớ các cách x l ử í b t ấ hòa. - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ Có kh ả năng t ự đ a ư ra cách ng ứ xử phù h p ợ trong vi c x ệ l ử í b t ấ hòa. - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Bi t ế chia s , ẻ trao đ i ổ , trình bày trong ho t ạ đ ng ộ nhóm. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 10 Cánh diều: Em xử lý bất hòa với bạn
262
131 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(262 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
TU N 29Ầ
Đ O Đ CẠ Ứ
CH Đ 9Ủ Ề : X LÍ B T HOÀ V I B NỬ Ấ Ớ Ạ
Bài 10: EM X LÍ B T HOÀ V I B N (T1)Ử Ấ Ớ Ạ
I. YÊU C U C N Đ T:Ầ Ầ Ạ
1. Năng l c đ c thù: Sau bài h c, h c sinh s :ự ặ ọ ọ ẽ
- Th c hi n đ c m t s cách đ n gi n, phù h p đ x lí b t hoà v i b n bè.ự ệ ượ ộ ố ơ ả ợ ể ử ấ ớ ạ
- S n sàng giúp b n bè x lí b t hoà v i nhau.ẵ ạ ử ấ ớ
2. Năng l c chung.ự
- Năng l c t ch , t h c: Bi t quan sát và nh n bi t đ c các b t hoà trongự ự ủ ự ọ ế ậ ế ượ ấ
quan h v i b n bè.ệ ớ ạ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: Có kh năng t đ a ra cách x lí b tự ả ế ấ ề ạ ả ự ư ử ấ
hoà đ n gi n v i b n bè.ơ ả ớ ạ
- Năng l c giao ti p và h p tác: Bi t chia s , trao đ i, trình bày trong ho tự ế ợ ế ẻ ổ ạ
đ ng nhóm.ộ
3. Ph m ch t.ẩ ấ
- Ph m ch t nhân ái: Có ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đẩ ấ ứ ỡ ẫ ạ ộ ể
hoàn thành nhi m v .ệ ụ
- Ph m ch t trung th c: Chăm ch quan sát, suy nghĩ, tr l i câu h i.ẩ ấ ự ỉ ả ờ ỏ
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc.ẩ ấ ệ ữ ậ ự ế ắ ọ ậ
II.Đ DÙNG D Y H CỒ Ạ Ọ
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế ạ ạ ả
- SGK và các thi t b , h c li u ph v cho ti t d y.ế ị ọ ệ ụ ụ ế ạ
III. HO T Đ NG D Y H CẠ Ộ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
1. Kh i đ ng:ở ộ
- M c tiêu: T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c.ụ ạ ẻ ấ ở ướ ờ ọ
- Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS hát k t h p v n đ ng theoầ ế ợ ậ ộ
nh c bài hát “L p chúng ta đoàn k t” c a nh cạ ớ ế ủ ạ
sĩ M ng Lân.ộ
- GV h i:ỏ
+ Bài hát trên th hi n đi u gì?ể ệ ề
- GV Nh n xét, tuyên d ng.ậ ươ
- HS hát k t h p v n đ ngế ợ ậ ộ
theo nh c.ạ
- HS tr l i:ả ờ
+ Bài hát th hi n tinh th nể ệ ầ
đoàn k t gi a b n bè v iế ữ ạ ớ
nhau...
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV d n d t vào bài m i.ẫ ắ ớ
- HS l ng nghe.ắ
2. Khám phá:
- M c tiêu: ụ HS nh n bi t đ c m t s cách đ n gi n đ x lí b t hoà v i b n bè.ậ ế ượ ộ ố ơ ả ể ử ấ ớ ạ
Ho t đ ng 1: K chuy n theo tranh và tr l iạ ộ ể ệ ả ờ
câu h i (Làm vi c chung c l p)ỏ ệ ả ớ
- GV m i HS nêu yêu c u và đ c n i dung cácờ ầ ọ ộ
b c tranh.ứ
- GV h i:ỏ
+ Minh cùng Lam đã làm gì đ x lí b t hoà v iể ử ấ ớ
các b n?ạ
+ Theo em, còn cách nào khác đ giúp Lam x líể ử
b t hoà v i các b n?ấ ớ ạ
- GV cùng HS nh n xét, đánh giá các ý ki n c aậ ế ủ
HS, tuyên d ng cách x lí đúng.ươ ử
- Ho t đ ng 2: X lí tình hu ng (làm vi cạ ộ ử ố ệ
nhóm 4).
- GV m i HS nêu yêu c u.ờ ầ
- GV gi i thi u tranh yêu c u HS th o lu nớ ệ ầ ả ậ
nhóm 4, quan sát và tr l i câu h i:ả ờ ỏ
- 1 HS nêu yêu c u và đ c n iầ ọ ộ
dung các b c tranh.ứ
- HS tr l i:ả ờ
+ B n Minh và b n Lam tìmạ ạ
đ n s giúp đ t cô giáo đế ự ỡ ừ ể
x lí b t hoà v i b n.ử ấ ớ ạ
+ Lam tr c ti p đi g p và nóiự ế ặ
chuy n đ gi ng hoà v iệ ể ả ớ
b n, ....ạ
- HS đ c yêu c u.ọ ầ
- HS làm vi c nhóm 4.ệ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
+ Hãy nêu cách x lí b t hoà v i b n bè cácử ấ ớ ạ ở
tranh trên.
+ Hãy k thêm các cách x lí b t hoà khác màể ử ấ
em bi t.ế
- GV m i các nhóm trình bày.ờ
- GV m i các nhóm khác nh n xét.ờ ậ
- GV nh n xét tuyên d ng và k t lu n:ậ ươ ế ậ
- 3-5 HS trình bày:
+ Tình hu ng 1,2 có th tìm số ể ự
t v n và giúp đ c a th y côư ấ ỡ ủ ầ
giáo, ho c h n riêng các b nặ ẹ ạ
đ th ng th n trao đ i ý ki nể ẳ ắ ổ ế
v i b n...ớ ạ
+ Tình hu ng 3: Có th canố ể
ngăn 2 b n ra, sau đó ch 2ạ ờ
b n bình tĩnh l i r i hoà gi i....ạ ạ ồ ả
- HS khác nh n xét, b sung.ậ ổ
+ HS l ng nghe, rút kinhắ
nghi m.ệ
3. Luy n t pệ ậ
- M c tiêu:ụ
+ H c sinh bi t đ a ra quan đi m đ ng tình hay không đ ng tình v i cách x líọ ế ư ể ồ ồ ớ ử
b t hoà v i b n trong các tình hu ng.ấ ớ ạ ố
+ Nêu đ c ý ki n và cách x lí c a mình trong các tình hu ng c th .ượ ế ử ủ ố ụ ể
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 3: Nh n xét cách x lí b t hoà.ạ ộ ậ ử ấ
(làm vi c c l p).ệ ả ớ
- GV m i HS nêu yêu c u.ờ ầ
- GV yêu c u HS suy nghĩ tr l i câu h i: Em cóầ ả ờ ỏ
nh n xét gì v cách x lí b t hoà trong cácậ ề ử ấ
tr ng h p d i đây?ườ ợ ướ
a. Khi có b t hoà v i Minh, Thuý tìm cách chiaấ ớ
s v i Minh đ hai b n hi u nhau.ẻ ớ ể ạ ể
b. Khi x y ra b t hoà v i b n, Lan ch đ ng hoàả ấ ớ ạ ủ ộ
gi i.ả
c. Khi đ c Huy góp ý vì làm sai, H ng khôngượ ằ
nghe mà cãi l i.ạ
d. M i l n t c gi n, Duy ch n cách im l ng vàỗ ầ ứ ậ ọ ặ
ra n i khác, tránh b t hoà nhi u h n.ơ ấ ề ơ
- GV m i HS trình bày theo hi u bi t c a mình.ờ ể ế ủ
- 1 HS đ c yêu c u bài.ọ ầ
- HS làm vi c cá nhân, suyệ
nghĩ và tr l i câu h i:ả ờ ỏ
+ Em đ ng ý v i cách x líồ ớ ử
b t hoà v i b n trong các tìnhấ ớ ạ
hu ng: a, b, d.ố
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV m i HS khác nh n xét.ờ ậ
+ Em không đ ng ý v i cáchồ ớ
x lí b t hoà v i b n trongử ấ ớ ạ
tình hu ng: c.ố
4. V n d ngậ ụ
- M c tiêu: ụ
+ C ng c hi u bi t v cách x lí b t hòaủ ố ể ế ề ử ấ
+ V n d ng vào th c ti n đ bi t cách x lí các b t hòa x y ra.ậ ụ ự ễ ể ế ử ấ ả
- Cách ti n hànhế
- GV yêu c u HS chia s v m t b t hòa đã xầ ẻ ề ộ ấ ả
ra và cách x lí b t hòa đó c a b n thân. ử ấ ủ ả
- GV khuy n khích HS đ a ra các cách x líế ư ử
khác.
- GV ch t n i dung, tuyên d ng.ố ộ ươ
* GV nh n xét ti t h c, nh c HS v xem l i bài,ậ ế ọ ắ ề ạ
xem tr c các tình hu ng trong SGK trang 51,ướ ố
52, l a ch n cách x lí các tình hu ng đó đự ọ ử ố ể
chu n b bài h c sau.ẩ ị ọ
- HS k tr c l pể ướ ớ
- Nh n xét v cách x lí c aậ ề ử ủ
b n.ạ
- HS nêu cách x lí khác (n uử ế
có)
5. Đi u ch nh sau bài d y:ề ỉ ạ
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TU N 30Ầ
CH Đ 9Ủ Ề : X LÍ B T HOÀ V I B NỬ Ấ Ớ Ạ
Bài 10: EM X LÍ B T HOÀ V I B N (T2)Ử Ấ Ớ Ạ
I. YÊU C U C N Đ T:Ầ Ầ Ạ
1. Năng l c đ c thù:ự ặ
- HS bi t bày t ý ki n v i các cách x lí b t hoà. Bi t ng x phù h p trongế ỏ ế ớ ử ấ ế ứ ử ợ
vi c x lí b t hòa.ệ ử ấ
- S n sàng giúp b n bè x lí b t hoà v i nhau.ẵ ạ ử ấ ớ
2. Năng l c chung.ự
- Năng l c t ch , t h c: Bi t th hi n thái đ v i các cách x lí b t hòa.ự ự ủ ự ọ ế ể ệ ộ ớ ử ấ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: Có kh năng t đ a ra cách ng xự ả ế ấ ề ạ ả ự ư ứ ử
phù h p trong vi c x lí b t hòa.ợ ệ ử ấ
- Năng l c giao ti p và h p tác: Bi t chia s , trao đ i, trình bày trong ho tự ế ợ ế ẻ ổ ạ
đ ng nhóm.ộ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
3. Ph m ch t.ẩ ấ
- Ph m ch t nhân ái: Có ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đẩ ấ ứ ỡ ẫ ạ ộ ể
hoàn thành nhi m v .ệ ụ
- Ph m ch t trung th c: Chăm ch quan sát, suy nghĩ, tr l i câu h i.ẩ ấ ự ỉ ả ờ ỏ
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc.ẩ ấ ệ ữ ậ ự ế ắ ọ ậ
II. Đ DÙNG D Y H C Ồ Ạ Ọ
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế ạ ạ ả
- SGK và các thi t b , h c li u ph v cho ti t d y.ế ị ọ ệ ụ ụ ế ạ
III. HO T Đ NG D Y H CẠ Ộ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
1. Kh i đ ng:ở ộ
- M c tiêu: T o không khí vui v , ph n kh i tr c gi h c.ụ ạ ẻ ấ ở ướ ờ ọ
- Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS tr l i câu h i:ầ ả ờ ỏ
+ Khi g p tình hu ng hai b n trong l p x y raặ ố ạ ớ ả
b t hòa, em s làm gì? K ra m t vài cách x líấ ẽ ể ộ ử
c a em?ủ
- GV Nh n xét, tuyên d ng.ậ ươ
- GV d n d t vào bài m i.ẫ ắ ớ
- 2 HS tr l i, đ a ra cách x líả ờ ư ử
c a mình.ủ
- L p nh n xétớ ậ
- HS l ng nghe.ắ
2. Luy n t p:ệ ậ
- M c tiêu:ụ
+ HS th hi n thái đ đ ng tình hay không đ ng tình v i các cách x lí b t hoà.ể ệ ộ ồ ồ ớ ử ấ
+HS đ a ra đ c ng x phù h p trong vi c x lí b t hòa.ư ượ ứ ử ợ ệ ử ấ
-Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1: Bày t ý ki n (Làm vi c nhóm)ạ ộ ỏ ế ệ
- GV yêu c u HS đ c các cách x lí b t hòaầ ọ ử ấ
trong SGK và tr l i câu h i:ả ờ ỏ
+ Em đ ng tình hay không đ ng tình v i các cáchồ ồ ớ
x lí b t hòa nào d i đây ? Vì sao? ử ấ ướ
- GV cho HS th o lu n nhóm đôi.ả ậ
- GV m i đ i di n các nhóm phát bi u ý ki n.ờ ạ ệ ể ế
- GV nh n xét, đánh giá, t ng k t câu tr l i phùậ ổ ế ả ờ
h pợ
Ho t đ ng 2: X lí tình hu ng (Làm vi c cáạ ộ ử ố ệ
nhân)
- 1 HS đ c.ọ
- HS th o lu n nhóm đôi.ả ậ
- Đ i di n nhóm nêu ý ki n, ạ ệ ế
nhóm khác nh n xét, b sung.ậ ổ
- HS tr l i:ả ờ
+ Đ ng tình v i ý ki n a, b, c ồ ớ ế
vì đây là nh ng cách x lí b t ữ ử ấ
hòa tích c c, h ng đ n gi i ự ướ ế ả
quy t v n đ b t hòa x y ra.ế ấ ề ấ ả
+ Không đ ng tình v i ý ki n ồ ớ ế
d, e vì đây là nh ng cách làm ữ
cho b t hòa tr thành tranh cãi,ấ ở
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ