Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 7 Cánh diều: Em khám phá bản thân

289 145 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(289 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TU N 21
Đ O Đ C
CH Đ 6 : KHÁM PHÁ B N THÂN
Bài 07: EM KHÁM PHÁ B N THÂN (T1)
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Năng l c đ c thù: Sau bài h c, h c sinh s :
- Nêu đ c m t s đi m m nh, đi m y u c a b n thân.ượ ế
- Bi t vì sao ph i bi t đi m m nh, đi m y u c a b n thân.ế ế ế
- Góp ph n hình thành năng l c phát tri n b n thân.
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: bi u hi n chú ý h c t p, t giác m hi u, phám
phá b n thân.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: Bi t xác đ nh làm thông tin t ế ế
nh ng ng li u cho s n trong bài h c. Bi t thu th p thông tin t tình hu ng. ế
- Năng l c giao ti p h p tác: bi u hi n tích c c, sôi n i nhi t tình ế
trong ho t đ ng nhóm. kh năng trình bày, thuy t trình… trong các ho t đ ng ế
h c t p.
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t chăm ch : H c t p và tìm hi u v b n thân đ v n d ng vào ho t
đ ng phù h p.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu:
+ T o không khí vui v , ph n kh i tr c gi h c. ướ
+ Khai thác kinh nghi m v i các chu n m c đ o đ c đ kích thích nhu c u tìm
hi u, khám phá tri th c m i.
- Cách ti n hành:ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV t ch c trò ch i “Đoán ng i b n bí m t”. ơ ườ
- Cách ch i:ơ GV
miêu t v nh ng
ng i b n m t.ườ
M i ng i b n ườ
m t đ c miêu t ượ
v đi m m nh,
đi m y u. HS đoán ng i b n đó là ai. HS đoán ế ườ
đúng s nh n đ c ngôi sao đi m th ng t ượ ưở
GV.
- GV t ch c cho HS tham gia trò ch i. G i ý ơ
câu h i:
+ B n n có gi ng hát hay nh ng r t rè. ư
+ B n nam tính, h c t t mái tóc h i ơ
xoăn.
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV d n d t vào bài m i.
- HS quan sát tranh.
- HS l ng nghe.
- HS tham gia trò ch i.ơ
- HS đoán tên b n bí m t
- HS l ng nghe.
2. Khám phá:
- M c tiêu: HS nh n bi t đ c th nào là đi m m nh, đi m y u. ế ượ ế ế
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1: Quan sát tranh tr l i câu
h i (Làm vi c chung c l p)
- GV m i HS nêu yêu c u.
- GV gi i thi u tranh yêu c u HS quan sát, đ c
th m câu chuy n theo tranh và tr l i câu h i:
+ Các b n trong m i tranh đi m m nh, đi m
y u nào?ế
- 1 HS nêu yêu c u.
- c l p cùng quan sát tranh
đ c n i dung câu chuy n qua
tranh đ tìm ra đi m m nh,
đi m y u c a các b n trong ế
m i tranh.
- Đi m m nh c a b n tranh
1, 3, 4.
- Đi m y u c a b n tranh 2 ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i HS khác nh n xét.
- V y theo em hi u đi m m nhgì? Đi m y u ế
là gì?
- GV nh n xét tuyên d ng, s a sai (n u có) ươ ế
+ Đi m m nh nh ng đi m
t t, đi m hay c a b n, th
khi n b n c m th y m nh h nế ơ
ho c th giúp b n tr nên
n t ng, n i b t h n so v i ượ ơ
ng i khác.ườ
+ Đi m y u đi m còn thi u ế ế
sót, h n ch c n đ c c i ế ượ
thi n đ tr nên t t h n. ơ
- HS l ng nghe
Ho t đ ng 2: V b c chân dung c a em
vi t ra đi m m nh, đi m y u c a b n thân.ế ế
(Làm vi c cá nhân)
* Ba đi u em th làm
t t nh t.
* Ba đi u em c n c
g ng đ làm t t h n. ơ
- GV m i HS đ c yêu c u c a ho t đ ng.
- GV t ch c HS v tranh vi t đi m m nh, ế
y u c a b n thân.ế
- M i 3 5 HS chia s b c chân dung nh ng
đi m m nh, đi m y u c a b n thân. ế
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
- HS quan sát
- HS đ c yêu c u
- HS v tranh và vi t 3 đi m ế
m nh, đi m y u c a b n thân. ế
- 3 – 5 HS chia s tr c l p. ướ
- HS l ng nghe
3. Luy n t p
- M c tiêu:
+ H c sinh bi t đ c vì sao c n ph i bi t đi m m nh, đi m y u c a b n thân. ế ượ ế ế
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 3: Đ c câu chuy n tr l i câu
h i.
(Làm vi c nhóm 4)
- GV g i HS đ c
câu chuy n. C l p
theo dõi đ c th m.
- GV m i HS nêu
yêu c u.
- GV t ch c HS th o lu n nhóm 4, đ c câu
- HS quan sát
- HS đ c, c l p đ c th m.
- 1 HS đ c yêu c u bài.
- HS th o lu n nhóm tr l i
câu h i:
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
chuy n và tr l i các câu h i.
+ Vì sao Rùa v n là ng i chi n th ng trong l n ườ ế
thi đ u l i?
+ sao chúng ta c n ph i bi t đi m m nh ế
đi m y u c a b n thân? ế
- GV m i HS trình bày theo hi u bi t c a mình. ế
- GV m i các nhóm nh n xét.
- GV ch t n i dung, tuyên d ng. ươ
+ Rùa v n ng i chi n ườ ế
th ng trong l n thi đ u l i
nh t n d ng đ c th m nh ượ ế
c a mình b i đ c d i ơ ượ ướ
n c đ ch n đ ng đua choướ ườ
phù h p v i th m nh c a b n ế
thân.
+ Bi t đ c đi m m nh đế ượ
phát huy l a ch n ho t
đ ng phù h p. Bi t đi m y u ế ế
đ kh c ph c d n.
- HS trình bày
- Các nhóm nh n xét nhóm
b n.
- HS l ng nghe.
3. V n d ng.
- M c tiêu:
+ C ng c nh ng ki n th c đã h c trong ti t h c đ h c sinh kh c sâu n i dung. ế ế
+ V n d ng ki n th c đã h c vào th c ti n. ế
+ T o không khí vui v , hào h ng, l u luy n sau khi h c xong bài h c. ư ế
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c HS tham gia trò ch i ơ “Gi i c u
r ng xanh”.
Cách ch i: GV chi uơ ế
slide trò ch i, HS nêuơ
các đi m m nh,
đi m y u c a các ế
con v t đ gi i c u
chúng kh i tên th săn.
+ Câu 1: Nêu đi m m nh c a con h ?
+ Câu 2: Nêu đi m y u c a con nai? ế
+ Câu 3: Nêu đi m y u c a con g u? ế
+ Câu 4: Nêu đi m m nh c a con voi?
- Nh n xét, tuyên d ng ươ
- HS l ng nghe
Câu 1: Kh e, nhanh
Câu 2: Nhút nhát
Câu 3: Ch y ch m, ì ch.
Câu 4: To, kh e
- HS l ng nghe,rút kinh nghi m
4. Đi u ch nh sau bài d y:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.......................................................................................................................................
TU N 22
Đ O Đ C
CH Đ 6 : KHÁM PHÁ B N THÂN
Bài 07: EM KHÁM PHÁ B N THÂN (T2)
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Năng l c đ c thù: Sau bài h c, h c sinh s :
- HS th hi n thái đ đ ng tình hay không đ ng tình v i các vi c làm nh m
khám phá đi m m nh và đi m y u c a ng i khác. ế ườ
- V n d ng vi c nêu đi m m nh đi m y u c a b n thân trong tình hu ng ế
c th .
- Nêu đ c nh ng ho t đ ng em th tham gia phù h p v i đi m m nh,ượ
đi m y u c a b n thân. ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: bi u hi n chú ý h c t p, t giác m hi u, phám
phá b n thân.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: Bi t xác đ nh làm thông tin t ế ế
nh ng ng li u cho s n trong bài h c. Bi t thu th p thông tin t tình hu ng. ế
- Năng l c giao ti p h p tác: bi u hi n tích c c, sôi n i nhi t tình ế
trong ho t đ ng nhóm. kh năng trình bày, thuy t trình… trong các ho t đ ng ế
h c t p.
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t chăm ch : H c t p và tìm hi u v b n thân đ v n d ng vào ho t
đ ng phù h p.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu:
+ T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c. ướ
+ Ki m tra ki n th c đã h c bài tr c. ế ướ
- Cách ti n hành:ế
- GV cho HS xem video ho t hình b n nh nh n - HS xem video và ghi nh .
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) TUẦN 21 ĐẠO Đ C CH Đ
Ủ Ề 6: KHÁM PHÁ B N Ả THÂN
Bài 07: EM KHÁM PHÁ B N Ả THÂN (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng l c đ c t
ặ hù: Sau bài h c, h c ọ sinh s : - Nêu đư c ợ m t ộ số đi m ể m nh, đi ạ m ể y u ế c a b ủ n ả thân. - Bi t ế vì sao ph i ả bi t ế đi m ể m nh, ạ đi m ể y u c ế a b ủ n ả thân. - Góp ph n hì ầ nh thành năng l c phát ự tri n b ể n t ả hân. 2. Năng l c chung : - Năng l c ự tự ch , ủ tự h c: ọ Có bi u ể hi n ệ chú ý h c ọ t p, ậ t ự giác tìm hi u, ể phám phá b n ả thân. - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ Bi t ế xác đ nh
ị và làm rõ thông tin từ nh ng ng ữ ữ li u cho s ệ n t ẵ rong bài h c. B ọ i t ế thu th p t ậ hông tin t t ừ ình hu ng. ố - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Có bi u ể hi n ệ tích c c, ự sôi n i ổ và nhi t ệ tình trong ho t ạ đ ng
ộ nhóm. Có khả năng trình bày, thuy t ế trình… trong các ho t ạ đ ng ộ h c ọ t p. ậ 3. Phẩm ch t ấ . - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ H c ọ t p ậ và tìm hi u ể v ề b n ả thân đ ể v n ậ d ng ụ vào ho t ạ đ ng ộ phù h p. ợ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ v ụ cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: - M c ụ tiêu: + T o không khí ạ vui v , ph ẻ n kh ấ i ở trư c gi ớ ờ h c. ọ + Khai thác kinh nghi m ệ v i ớ các chu n ẩ m c ự đ o ạ đ c ứ để kích thích nhu c u ầ tìm hi u, khám ể phá tri th c m ứ i ớ . - Cách ti n ế hành: M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV tổ ch c ứ trò ch i ơ “Đoán ngư i ờ b n ạ bí m t ậ ”. - HS quan sát tranh. - Cách ch i ơ : GV miêu tả về nh ng ữ - HS l ng nghe. ắ ngư i ờ b n ạ bí m t ậ . Mỗi ngư i ờ b n ạ bí m t ậ đư c ợ miêu tả về đi m ể m nh, ạ đi m ể y u. ế HS đoán ngư i ờ b n ạ đó là ai. HS đoán đúng sẽ nh n ậ đư c ợ ngôi sao đi m ể thư ng ở từ GV. - HS tham gia trò ch i ơ . - GV tổ ch c ứ cho HS tham gia trò ch i ơ . G i ợ ý câu h i ỏ : - HS đoán tên b n ạ bí m t ậ + B n n ạ có gi ữ ng ọ hát hay nh ng r ư t ụ rè. + B n ạ nam cá tính, h c ọ t t ố và có mái tóc h i ơ - HS l ng nghe. ắ xoăn. - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . 2. Khám phá: - M c ụ tiêu: HS nh n bi ậ t ế đư c ợ th nào l ế à đi m ể m nh, ạ đi m ể y u. ế - Cách ti n ế hành: Hoạt đ ng
ộ 1: Quan sát tranh và trả l i ờ câu h i
(Làm vi c chung c l p ớ ) - GV m i ờ HS nêu yêu c u. ầ - 1 HS nêu yêu c u. ầ - GV gi i ớ thi u ệ tranh yêu c u ầ HS quan sát, đ c ọ - cả l p ớ cùng quan sát tranh và
thầm câu chuyện theo tranh và tr l ả i ờ câu h i ỏ : đ c ọ n i ộ dung câu chuy n ệ qua tranh để tìm ra đi m ể m nh, ạ đi m ể y u ế c a ủ các b n ạ trong mỗi tranh. + Các b n ạ trong m i ỗ tranh có đi m ể m nh, ạ đi m ể - Đi m ể m nh ạ c a ủ b n ạ ở tranh y u nào? ế 1, 3, 4. - Đi m ể y u c ế a ủ b n ạ t ở ranh 2 M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV m i ờ HS khác nh n xét ậ . - V y ậ theo em hi u ể đi m ể m nh ạ là gì? Đi m ể y u ế + Đi m ể m nh ạ là nh ng ữ đi m ể là gì? tốt, đi m ể hay c a ủ b n, ạ có thể khi n ế b n ạ c m ả th y ấ m nh ạ h n ơ ho c ặ có thể giúp b n ạ trở nên ấn tư ng, ợ nổi b t ậ h n ơ so v i ớ ngư i ờ khác. + Đi m ể y u ế là đi m ể còn thi u ế - GV nh n xét ậ tuyên dư ng, ơ s a s ử ai (n u có) ế sót, h n ạ chế và c n ầ đư c ợ c i ả thi n đ ệ t ể r nên t ở ốt h n. ơ - HS l ng nghe ắ Hoạt đ ng
ộ 2: Vẽ bức chân dung c a
ủ em và - HS quan sát vi t ế ra đi m ể m nh, đi m ể y u ế c a ủ b n ả thân. (Làm vi c cá nhân ) * Ba đi u ề em có thể làm tốt nh t ấ . * Ba đi u ề em c n ầ cố g ng ắ đ l ể àm t t ố h n. ơ - HS đ c yêu c ọ u ầ - GV m i ờ HS đ c yêu c ọ u c ầ a ủ ho t ạ đ ng. ộ - GV tổ ch c ứ HS vẽ tranh và vi t ế đi m ể m nh, ạ - HS v t ẽ ranh và vi t ế 3 đi m ể y u c ế a ủ b n t ả hân. m nh, ạ đi m ể y u c ế a b ủ n ả thân. - M i ờ 3 – 5 HS chia sẻ b c ứ chân dung và nh ng ữ - 3 – 5 HS chia s t ẻ rư c l ớ p. ớ đi m ể m nh, ạ đi m ể y u c ế a b ủ n ả thân. - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - HS l ng nghe ắ 3. Luy n t p - M c ụ tiêu: + H c ọ sinh bi t ế đư c ợ vì sao c n ph ầ i ả bi t ế đi m ể m nh, đi ạ m ể y u c ế a ủ b n t ả hân. - Cách ti n ế hành: Hoạt đ ng ộ 3: Đ c ọ câu chuy n
ệ và trả l i
ờ câu - HS quan sát h i ỏ . (Làm vi c nhó m 4) - HS đ c, c ọ ả l p đ ớ c t ọ h m ầ . - GV g i ọ HS đ c ọ câu chuy n. ệ Cả l p ớ - 1 HS đ c yêu c ọ u bài ầ . theo dõi đ c ọ th m ầ . - GV m i ờ HS nêu - HS th o ả lu n ậ nhóm và trả l i ờ yêu cầu. câu h i ỏ : - GV tổ ch c ứ HS th o ả lu n ậ nhóm 4, đ c ọ câu M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) chuyện và tr l ả i ờ các câu h i ỏ . + Rùa v n ẫ là ngư i ờ chi n ế + Vì sao Rùa v n ẫ là ngư i ờ chi n ế th ng ắ trong l n ầ th ng ắ trong l n ầ thi đ u ấ l i ạ là thi đ u l ấ i ạ ? nhờ t n ậ d ng ụ đư c ợ thế m nh ạ c a ủ mình là b i ơ đư c ợ dư i ớ nư c ớ để ch n ọ đư ng ờ đua cho phù h p ợ v i ớ thế m nh ạ c a ủ b n ả thân. + Vì sao chúng ta c n ầ ph i ả bi t ế đi m ể m nh ạ và + Bi tế đư c ợ đi m ể m nh ạ để đi m ể y u c ế a ủ b n t ả hân? phát huy và l a ự ch n ọ ho t ạ đ ng ộ phù h p. ợ Bi t ế đi m ể y u ế - GV m i
ờ HS trình bày theo hi u bi ể t ế c a ủ mình. đ kh ể ắc ph c d ụ ần. - GV m i ờ các nhóm nh n ậ xét. - HS trình bày - GV chốt n i ộ dung, tuyên dư ng. ơ - Các nhóm nh n ậ xét nhóm b n. ạ - HS l ng nghe. ắ 3. V n d ng. - M c ụ tiêu: + C ng ủ c nh ố ng ki ữ n t ế h c đã h ứ c ọ trong ti t ế h c ọ đ h ể c s ọ inh kh c s ắ âu n i ộ dung. + V n d ậ ng ki ụ n ế th c ứ đã h c vào ọ th c ự ti n. ễ + T o không khí ạ vui v , hào ẻ h ng, l ứ u l ư uy n s ế au khi h c ọ xong bài h c. ọ - Cách ti n ế hành: - GV tổ ch c ứ HS tham gia trò ch i ơ “Giải c u - HS l ng nghe ắ rừng xanh”. Cách ch i ơ : GV chi u ế slide trò ch i ơ , HS nêu các đi m ể m nh, ạ đi m ể y u ế c a ủ các con v t ậ để gi i ả c u ứ chúng kh i ỏ tên th s ợ ăn. Câu 1: Kh e, nhanh ỏ + Câu 1: Nêu đi m ể m nh c ạ a ủ con h ? ổ Câu 2: Nhút nhát + Câu 2: Nêu đi m ể y u c ế a ủ con nai? Câu 3: Ch y ạ ch m ậ , ì ch. ạ + Câu 3: Nêu đi m ể y u c ế a ủ con g u? ấ Câu 4: To, kh e ỏ + Câu 4: Nêu đi m ể m nh c ạ a ủ con voi? - HS l ng nghe,r ắ út kinh nghi m ệ - Nh n xét ậ , tuyên dư ng ơ 4. Đi u ch nh s au bài d y ạ :
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo