Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 8 Cánh diều: Em hoàn thiện bản thân

154 77 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(154 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TU N 23
Đ O Đ C
CH Đ : KHÁM PHÁ B N THÂN
Bài 8: EM HOÀN THI N B N THÂN (Ti t 1) ế
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Năng l c đ c thù: Sau bài h c, h c sinh s :
- Th c hi n đ c m t s cách đ n gi n t đánh giá đi m m nh, đi m y u c a ượ ơ ế
b n thân.
- Rèn luy n đ phát huy đi m m nh, kh c ph c đi m y u c a b n thân. ế
2. Năng l c chung.
- Năng l c t ch , t h c: Bi t đánh giá b n thân. ế
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: bi t quan sát, k chuy n theo tranh ế ế
và tr l i câu h i.
- Năng l c giao ti p h p tác: Bi t chia s , trao đ i, trình bày trong ho t ế ế
đ ng nhóm.
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch quan sát, suy nghĩ, tr l i câu h i.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II.Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph c v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu:
+ T o không khí vui v , ph n kh i tr c gi h c. ướ
+ Giúp kh i g i c m xúc đ o đ c, khai thác kinh nghi m v i các chu n m c đ oơ
đ c đ kích thích nhu c u tìm hi u, khám phá tri th c m i.
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS tham gia cu c thi Tài năng
t a sáng.
- GV chia l p thành 3 nhóm.
- GV ph bi n lu t ch i: M i nhóm c m t đ i ế ơ
- HS l ng nghe.
- HS chia nhóm theo s phân
công c a GV.
- HS theo dõi.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
di n th hi n tài năng c a b n thân (múa, hát,...)
trong 30 giây. Ph n thi c a nhóm nào đ c ượ
nhi u bình ch n nh t s th ng cu c.
- M i đ i di n các nhóm trình bày.
- HS nh n xét, bình ch n.
- GV nh n xét, tuyên d ng, d n d t vào bài ươ
m i.
- HS ch i trò ch i.ơ ơ
- HS th c hi n.
- HS theo dõi.
2. Khám phá:
- M c tiêu: HS nh n bi t đ c đi m m nh, đi m y u cách kh c ph c đi m ế ượ ế
y u.ế
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1: K chuy n theo tranh tr
l i câu h i.
- GV gi i thi u tranh có kèm bóng nói.
- GV yêu c u HS quan sát tranh, k l i câu
chuy n Văn hay ch t t và tr l i câu h i:
+ Theo em, đâu đi m m nh, đi m y u c a ế
Cao Bá Quát?
+ Cao Quát đã kh c ph c đi m y u c a b n ế
thân b ng cách nào?
- HS theo dõi.
- HS th c hi n.
+ Đi m m nh c a Cao Bá Quát
văn hay, vi t đ n l ế ơ
ràng, bi t giúp đ m i ng iế ườ
nh ng Cao Quát đi mư
y u là vi t ch quá x u.ế ế
+ Cao Quát đã kh c ph c
đi m y u b ng cách chăm ch ế
luy n t p vi t ch ngày đêm ế
không ng ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i HS khác nh n xét.
- GV nh n xét tuyên d ng, ch nh s a, b sung ươ
(n u có).ế
- L p nh n xét.
- HS theo dõi.
3. Luy n t p
- M c tiêu:
+ HS nêu đ c cách t đánh giá đi m m nh, đi m y u c a b n thân.ượ ế
+ HS k thêm đ c cách khác đ t đánh giá đ c đi m m nh, đi m y u c a ượ ượ ế
mình.
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 2: Quan sát tranh tr l i câu
h i.
- GV gi i thi u tranh, yêu c u HS quan sát tranh:
- GV h ng d n HS nh n bi t m t s cách đướ ế
t đánh giá đi m m nh đi m y u c a b n ế
thân nh :ư
+ T suy nghĩ và li t kê đi m m nh, đi m y u. ế
+ Tích c c tham gia các ho t đ ng.
+ L ng nghe ý ki n t ng i thân, th y cô, b n ế ườ
- G i 1 s HS chia s thêm m t s cách đ t
đánh giá đi m m nh, đi m y u c a b n thân. ế
- Em ch n cách nào trong nh ng cách trên đ t
- HS quan sát tranh.
- HS l ng nghe, ghi nh .
- HS trình bày.
+ Vi t nh t kí rèn luy n.ế
+ T rèn luy n b n thân.
+ L ng nghe chuyên gia tâm
lí...
- HS nêu quan đi m.
- HS theo dõi.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đánh giá đi m m nh, đi m y u c a mình? ế
- GV cùng HS nh n xét, tuyên d ng. ươ
4. V n d ng
- M c tiêu:
+ C ng c ki n th c. ế
+ V n d ng bài h c vào th c ti n.
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS làm vi c theo c p.
2 b n ng i c nh nhau t đánh giá đi m m nh,
đi m y u c a nhau nêu m t s cách đ kh c ế
ph c đi m y u cho b n. ế
- GV m i m t s c p chia s tr c l p. ướ
- GV cùng HS nh n xét, tuyên d ng. ươ
- Nh n xét ti t h c, d n dò v nhà. ế
- HS l ng nghe, th o lu n
nhóm đôi.
- HS chia s tr c l p. ướ
- HS theo dõi.
5. Đi u ch nh sau bài d y:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------
TU N 24
Đ O Đ C
CH Đ 6 : EM KHÁM PHÁ B N THÂN
Bài 08: EM HOÀN THI N B N THÂN (T2)
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Năng l c đ c thù: Sau bài h c, h c sinh s :
- Nh n xét đ c vi c rèn luy n đ phát huy đi m m nh kh c ph c đi m ượ
y u c a các b n.ế
- Nêu đ c cách ng x phù h p nh m rèn luy n đ phát huy đi m m nh ượ
kh c ph c đi m y u c a b n thân. ế
2. Năng l c chung.
- Năng l c t ch , t h c: Bi t quan sát các tình hu ng đ t h c t p, rèn ế
luy n phát huy đi m m nh và kh c ph c đi m y u c a b n thân. ế
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: Bi t phân tích tình hu ng, đ a ra ế ế ư
cách x lí phù h p, sáng t o.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c giao ti p h p tác: Bi t chia s , trao đ i, trình bày trong ho t ế ế
đ ng nhóm.
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t yêu n c: Có bi u hi n yêu n c qua thái đ nghiêm túc khi quan ướ ướ
sát tranh, tìm hi u v đ p và s phát tri n c a đ t n c. ướ
- Ph m ch t nhân ái: ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ
hoàn thành nhi m v .
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch quan sát, suy nghĩ, tr l i câu h i.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph c v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu:
+ T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c. ướ
+ Ki m tra ki n th c đã h c bài tr c. ế ướ
- Cách ti n hành:ế
- GV m i HS cùng nêu trao đ i v các cách
đ t đánh giá đi m m nh, đi m y u c a mình. ế
- GV Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV d n d t vào bài m i.
- HS nêu các cách đ t đánh
giá đi m m nh, đi m y u c a ế
mình.
- HS l ng nghe.
2. Luy n t p:
- M c tiêu:
+ Đ a ra đ c nh n xét v vi c rèn luy n đ phát huy đi m m nh kh cư ượ
ph c đi m y u c a các b n. ế
+ Đ a ra đ c cách ng x phù h p nh m rèn luy n đ phát huy đi m m như ượ
và kh c ph c đi m y u c a b n thân. ế
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1: Đ c tình hu ng tr l i câu
h i (Làm vi c theo t )
- GV m i HS nêu yêu c u.
- GV yêu c u HS th o lu n theo 3 t . M i t
th o lu n m t tình hu ng và đ a ra nh n xét đ i ư
v i các b n Vũ, Quyên, trong các tình
hu ng:
- 1 HS nêu yêu c u.
- Các t ti n hành th o lu n, ế
đ a ra nh n xét.ư
- Đ i di n các nhóm trình bày
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) TUẦN 23 ĐẠO Đ C CH Đ
Ủ Ề : KHÁM PHÁ B N Ả THÂN Bài 8: EM HOÀN THI N Ệ B N Ả THÂN (Ti t ế 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng l c đ c t
ặ hù: Sau bài h c, h c ọ sinh s : - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ m t ộ s cách đ ố n ơ gi n ả t đánh gi ự á đi m ể m nh, ạ đi m ể y u c ế a ủ b n ả thân. - Rèn luy n đ ệ phát ể huy đi m ể m nh, ạ kh c ắ ph c đi ụ m ể y u c ế a ủ b n t ả hân. 2. Năng l c chung. - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ Bi t ế đánh giá b n t ả hân. - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ bi t ế quan sát, k ể chuy n ệ theo tranh và tr l ả i ờ câu h i ỏ . - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Bi t ế chia s , ẻ trao đ i ổ , trình bày trong ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ . - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch quan s ỉ át, suy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ . - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II.Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ c ụ v cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: - M c ụ tiêu: + T o không khí ạ vui v , ph ẻ n kh ấ i ở trư c gi ớ ờ h c. ọ + Giúp kh i ơ g i ợ c m ả xúc đ o ạ đ c, ứ khai thác kinh nghi m ệ v i ớ các chu n ẩ m c ự đ o ạ đ c ứ đ kí ể ch thích nhu c u t ầ ìm hi u, ể khám phá tri th c ứ m i ớ . - Cách ti n ế hành: - GV tổ ch c ứ cho HS tham gia cu c
ộ thi Tài năng - HS l ng nghe. ắ t a ỏ sáng. - GV chia l p t ớ hành 3 nhóm.
- HS chia nhóm theo sự phân công c a ủ GV. - GV phổ bi n ế lu t ậ ch i ơ : M i ỗ nhóm c ử m t ộ đ i ạ - HS theo dõi. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) diện thể hi n ệ tài năng c a ủ b n ả thân (múa, hát,...) trong 30 giây. Ph n ầ thi c a ủ nhóm nào đư c ợ nhi u bì ề nh ch n ọ nh t ấ sẽ th ng cu ắ c. ộ - HS ch i ơ trò ch i ơ . - M i ờ đ i ạ di n các nhóm ệ trình bày. - HS th c hi ự n. ệ - HS nh n xét ậ , bình ch n. ọ - HS theo dõi. - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng, ơ d n ẫ d t ắ vào bài m i ớ . 2. Khám phá: - Mục tiêu: HS nh n ậ bi t ế đư c ợ đi m ể m nh, ạ đi m ể y u ế và cách kh c ắ ph c ụ đi m ể y u. ế - Cách ti n ế hành: Hoạt đ ng ộ 1: Kể chuy n
ệ theo tranh và trả l i ờ câu h i ỏ . - GV gi i ớ thi u t ệ ranh có kèm bóng nói. - HS theo dõi. - HS th c hi ự n. ệ - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh, kể l i ạ câu + Đi m ể m nh ạ c a ủ Cao Bá Quát
chuyện Văn hay chữ tốt và tr l ả i ờ câu h i ỏ : là văn hay, vi t ế đ n ơ lí lẽ rõ + Theo em, đâu là đi m ể m nh, ạ đi m ể y u ế c a ủ ràng, bi t ế giúp đỡ m i ọ ngư i ờ Cao Bá Quát? nh ng ư Cao Bá Quát có đi m ể y u l ế à vi t ế ch quá x ữ u. ấ + Cao Bá Quát đã kh c ắ ph c ụ đi m ể y u ế b ng ằ cách chăm chỉ + Cao Bá Quát đã kh c ắ ph c ụ đi m ể y u ế c a ủ b n ả luyện t p ậ vi t ế chữ ngày đêm thân b ng ằ cách nào? không ng ng. ừ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - L p nh ớ n xét ậ . - GV m i ờ HS khác nh n xét ậ . - HS theo dõi. - GV nh n ậ xét tuyên dư ng, ơ ch nh ỉ s a, ử bổ sung (n u có) ế . 3. Luy n t p - M c ụ tiêu: + HS nêu đư c
ợ cách tự đánh giá đi m ể m nh, đi ạ m ể y u c ế a ủ b n t ả hân. + HS k t ể hêm đư c ợ cách khác đ t ể đánh gi ự á đư c ợ đi m ể m nh, đi ạ m ể y u c ế a ủ mình. - Cách ti n ế hành: Hoạt đ ng
ộ 2: Quan sát tranh và trả l i ờ câu h i ỏ . - HS quan sát tranh. - GV gi i ớ thi u t ệ ranh, yêu c u H ầ S quan sát tranh: - HS l ng nghe, ghi ắ nh . ớ - GV hư ng ớ d n ẫ HS nh n ậ bi t ế m t ộ số cách để tự đánh giá đi m ể m nh ạ và đi m ể y u ế c a ủ b n ả thân nh : ư - HS trình bày. + T s ự uy nghĩ và li t ệ kê đi m ể m nh, đi ạ m ể y u. ế + Vi t ế nh t ậ kí rèn luy n. ệ + Tích c c ự tham gia các ho t ạ đ ng. ộ + T r ự èn luy n b ệ n t ả hân. + L ng ắ nghe ý ki n ế từ ngư i ờ thân, th y ầ cô, b n ạ + L ng nghe chuyên ắ gia tâm bè lí... - G i
ọ 1 số HS chia sẻ thêm m t
ộ số cách để tự - HS nêu quan đi m ể . đánh giá đi m ể m nh, đi ạ m ể y u c ế a ủ b n t ả hân. - HS theo dõi. - Em ch n ọ cách nào trong nh ng ữ cách trên đ ể tự M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đánh giá đi m ể m nh, đi ạ m ể y u c ế a ủ mình? - GV cùng HS nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ 4. V n d ng - M c ụ tiêu: + C ng ủ c ki ố n t ế h c. ứ + V n d ậ ng bài ụ h c vào t ọ h c t ự i n. ễ - Cách ti n ế hành: - GV tổ ch c ứ cho HS làm vi c ệ theo c p. ặ - HS l ng ắ nghe, th o ả lu n ậ 2 b n ạ ng i ồ c nh
ạ nhau tự đánh giá đi m ể m nh, ạ nhóm đôi. đi m ể y u ế c a ủ nhau và nêu m t ộ s ố cách đ ể kh c ắ ph c ụ đi m ể y u cho b ế n. ạ - GV m i ờ m t ộ số c p ặ chia s t ẻ rư c l ớ p. ớ - HS chia s t ẻ rư c l ớ p. ớ - GV cùng HS nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - HS theo dõi. - Nh n xét ậ ti t ế h c, ọ d n dò v ặ ề nhà. 5. Đi u ch nh s au bài d y ạ :
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------- TUẦN 24 ĐẠO Đ C CH Đ
Ủ Ề 6: EM KHÁM PHÁ B N Ả THÂN Bài 08: EM HOÀN THI N Ệ B N Ả THÂN (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng l c đ c t
ặ hù: Sau bài h c, h c ọ sinh s : - Nh n ậ xét đư c ợ vi c ệ rèn luy n ệ để phát huy đi m ể m nh ạ và kh c ắ ph c ụ đi m ể y u c ế a ủ các b n. ạ - Nêu đư c ợ cách ng ứ xử phù h p ợ nh m ằ rèn luy n ệ để phát huy đi m ể m nh ạ và kh c ắ ph c đi ụ m ể y u c ế a ủ b n t ả hân. 2. Năng l c chung. - Năng l c ự tự ch , ủ tự h c: ọ Bi t ế quan sát các tình hu ng ố để tự h c ọ t p, ậ rèn luyện phát huy đi m ể m nh ạ và kh c ph ắ c ụ đi m ể y u c ế a b ủ n ả thân. - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Bi t ế phân tích tình hu ng, ố đ a ư ra cách x l ử í phù h p, s ợ áng t o. ạ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo