Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 9 Cánh diều: Em nhận biết những bất hòa với bạn

260 130 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(260 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TU N 26
Đ O Đ C
CH Đ 7 : X LÍ B T HÒA V I B N BÈ
Bài 09: EM NH N BI T NH NG B T HÒA V I B N BÈ (T1)
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Năng l c đ c thù: Sau bài h c, h c sinh s :
- Nêu đ c m t s bi u hi n b t hòa v i b n bè.ượ
- Bi t vì sao b t hòa v i b n bè.ế
- Th c hi n đ c m t s hành đ ng c n thi t, phù h p đ nh n bi t bi u hi n ượ ế ế
b t hòa.
2. Năng l c chung.
- Năng l c t ch , t h c: Bi t quan sát nh n bi t đ c m t s bi u hi n ế ế ượ
c a b t hòa
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: ế Nh n đ c bi u hi n c a b t hòa ượ
đ tìm cách x lí phù h p.
- Năng l c giao ti p h p tác: ế Th c hi n đ c m t s l i nói, hành đ ng đ ượ
xác đ nh bi u hi n b t hòa v i b n l i ích c a vi c x b t hòa v i b n
bè.
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t nhân ái: thái đ yêu th ng, tôn tr ng b n trong quá trình ươ
nh n bi t và x lí b t hòa v i b n. ế
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch quan sát, suy nghĩ, tr l i câu h i.
- Ph m ch t trách nhi m: Có ý th c nh n bi t m t s bi u hi n b t hòa v i ế
b n đ ch đ ng x lí b t hòa.
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu: T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c. ướ
- Cách ti n hành:ế
- GV nêu yêu c u “Em b n đã t ng b t hòa
ch a” theo g i ý:ư
? B t hòa v chuy n gì?
? Em đã x lý b t hòa đó nh th nào? ư ế
- HS l ng nghe.
+ HS tr l i theo ý hi u c a
mình
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV d n d t vào bài m i. - HS l ng nghe.
2. Khám phá:
- M c tiêu:
+ H c sinh nêu đ c m t s bi u hi n b t hòa v i b n bè. ượ
+ HS nh n bi t đ c nguyên nhân gây b t hòa, d đoán đ c k t qu x y ra n u ế ượ ượ ế ế
b t hòa không đ c x lý và nêu đ c l i ích c a vi c x lí b t hòa. ượ ượ
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1: Quan sát tranh tr l i câu
h i (Làm vi c c l p)
- GV m i HS nêu yêu c u.
- GV gi i thi u tranh yêu c u HS quan sát tr
l i câu h i:
+ Hành đ ng c a các b n trong b c tranh nào
th hi n b t hòa?
+ Nêu nh ng bi u hi n b t hòa v i b n trong
b c tranh đó.
- GV m i HS khác nh n xét.
- 1 HS nêu yêu c u.
- c l p cùng quan sát tranh
- HS th o lu n nhóm
+ HS: Tranh 1,2,4 có bi u hi n
b t hòa, tranh 3 cu c nói
chuy n bình th ng. ườ
+ Tranh 1: Hai b n n đang
tranh giành con g u, 1 b n
mu n m n còn 1 b n không ượ
cho m n nên x y ra s b tượ
hòa.
+ Tranh 2: Hai b n nam làm v
bình hoa nh ng không ai ch uư
nh n l i, đ t i cho nhau.
+ Tranh 4: B n n làm m t tr t
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét tuyên d ng, s a sai (n u có): ươ ế
B n c n ph i hòa h p v i nhau, các em cũng
c n phân bi t vi c t t vi c x u, không nên làm
nh ng vi c x u d b t hòa v i b n bè.
Ho t đ ng 2: Quan sát tranh th o lu n
(làm vi c nhóm 4).
- GV m i HS nêu yêu c u.
- GV gi i thi u tranh yêu c u HS th o lu n
nhóm 4, quan sát và tr l i câu h i:
+ B t hòa nào đang x y ra gi a các b n? Vì sao?
+ Đi u x y ra n u các b n không x b t ế
hòa?
+ Sau khi x lí b t hòa các b n s c m th y nh ư
th nào?ế
- GV m i các nhóm trình bày( m i nhóm tr l i
1 câu h i)
- GV m i các nhóm khác nh n xét.
- GV nh n xét tuyên d ng k t lu n: ươ ế Đ
không b t hòa v i b nchúng ta c n ph i bi t ế
nh ng nhin nhau bi t nh n l i v i b n khiườ ế
mình làm sai. X b t hòa v i b n giúp em
t trong lúc h c bài, 1 b n
nh c nh nh ng b n y v n ư
không d ng l i nên x y ra b t
hòa.
- HS l ng nghe.
- 1 HS nêu yêu c u.
- Các nhóm th o lu n, trao đ i
và tìm ra câu tr l i:
+ Các b n trong tranh không
th ng nh t đ c vi c ch n ượ
ch i c u lông hay đá c u nênơ
d n đ n b t hòa. ế
+ N u các b n không x sế
d n đ n vi c cãi nhau, gi n ế
nhau, không ch i v i nhau n a.ơ
+ Các b n s c m th y vui
h n, cùng nhau vui ch i, giơ ơ
đ c tình b n, đoàn k t, hi uượ ế
nhau h n,...ơ
- Các nhóm khác khác nh n xét,
b sung.
+ HS l ng nghe.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b n hi u nhau h n. Tình b n s càng ngày càng ơ
b n ch t, g n bó.
3. Luy n t p.
- M c tiêu:
+ HS đ ng tình v i nh ng quan đi m phù h p v vi c x lí b t hoà, không đ ng
tình v i quan đi m gây tranh cãi, b t hòa.
- Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1: Bày t ý ki n ế
- GV nêu yêu c u và t ch c cho HS tham gia trò
ch i “ T p làm phóng viên”ơ
+ TBHT ph ng v n 5 7 HS v câu h i :B n
đ ng tình hay không đ ng tình v i ý ki n ế a
(b,c,d,e) Vì sao?
+ M i các b n b sung.
- Trong quá trình HS trình bày, GV h tr HS đ
tránh l c đ . GV chú ý nh n m nh vào l i ích
c a vi c x b t hoà, đ ng th i khuy n khích ế
HS chia s thêm m t s l i ích khác.
- GV nh n xét tuyên d ng, s a sai (n u có) ươ ế
- HS tham gia.
+ a, c, d: Đ ng tình đây
nh ng cách giúp b n hi u
nhau, thông c m v i nhau, gi
đ c tình b n, tình đoàn k t.ượ ế
+ b,e: Không đ ng tình vì đây
là im l ng, l ng tránh vi c x
lí b t hòa.
4. V n d ng.
- M c tiêu:
+ C ng c ki n th c v bi u hi n b t hòa v i b n bè ế
+ V n d ng vào th c ti n đ th c hi n t t hành vi, vi c làm đ th hi n tình tình
c m yêu th ng m i ng i ươ ườ
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS chia s v vi c em
nh ng ng i b n c a em đã nh n bi t x ườ ế
t t vi c b t hòa v i b n.
+ K thêm m t s b t hòa v i b n mà em bi t. ế
+ K m t s l i ích khác c a vi c x b t hòa
v i b n.
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- Nh n xét chung c l p sau bài d y.
- HS chia s :
+ Ganh t b n, ngh ch i v i ơ
b n,….
- HS tr l i
+ Giúp b n hi u nhau, g n
k t nhau h nế ơ
+ Giúp tình b n tr nên thân
thi t và hi u nhau h n.ế ơ
+ L p đoàn k t, th y vui ế
lòng.
- HS l ng nghe,rút kinh nghi m
4. Đi u ch nh sau bài d y:
.......................................................................................................................................
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------
Tu n 27:
Đ O Đ C
CH Đ 7 : X B T HÒA V I B N BÈ
Bài 09: EM NH N BI T NH NG B T HÒA V I B N BÈ (T2)
I. YÊU C U C N Đ T:
1. Năng l c đ c thù: Sau bài h c, h c sinh s :
- Nêu đ c m t s bi u hi n b t hòa v i b n bè. Bi t sao b t hòa v i b nượ ế
bè.
- Đ ng tình v i nh ng quan đi m phù h p v vi c x lí b t hòa, không đ ng
tình v i nh ng quan đi m không phù h p v i vi c x lí b t hòa.
- Th c hi n đ c m t s hành đ ng c n thi t, phù h p đ nh n bi t bi u hi n ượ ế ế
b t hòa.
2. Năng l c chung.
- Năng l c t ch , t h c: Bi t quan sát nh n bi t đ c m t s bi u hi n ế ế ượ
c a b t hòa
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: ế Nh n đ c bi u hi n c a b t hòa ượ
đ tìm cách x lí phù h p.
- Năng l c giao ti p h p tác: ế Th c hi n đ c m t s l i nói, hành đ ng đ ượ
xác đ nh bi u hi n b t hòa v i b n l i ích c a vi c x b t hòa v i b n
bè.
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t nhân ái: thái đ yêu th ng, tôn tr ng b n trong quá trình ươ
nh n bi t và x lí b t hòa v i b n. ế
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch quan sát, suy nghĩ, tr l i câu h i.
- Ph m ch t trách nhi m: Có ý th c nh n bi t m t s bi u hi n b t hòa v i ế
b n đ ch đ ng x lí b t hòa.
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu:
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) TUẦN 26 ĐẠO Đ C CH Đ Ủ Ề 7: X L Ử Í BẤT HÒA V I Ớ B N Ạ BÈ Bài 09: EM NHẬN BI T Ế NH N Ữ G B T Ấ HÒA V I Ớ B N Ạ BÈ (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng l c đ c t
ặ hù: Sau bài h c, h c ọ sinh s : - Nêu đư c ợ m t ộ số bi u hi ể n b ệ t ấ hòa v i ớ b n bè. ạ - Bi t ế vì sao b t ấ hòa v i ớ b n bè. ạ - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ m t ộ s hành đ ố ng c ộ n t ầ hi t ế , phù h p đ ợ nh ể n ậ bi t ế bi u hi ể n ệ bất hòa. 2. Năng l c chung. - Năng l c ự tự ch , ủ tự h c: ọ Bi t ế quan sát và nh n ậ bi t ế đư c ợ m t ộ số bi u ể hi n ệ c a ủ b t ấ hòa - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ Nh n đ ậ ư c ợ bi u hi ể n c ệ a b ủ t ấ hòa đ t ể ìm cách x l ử í phù h p. ợ - Năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác: Th c ự hi n ệ đư c ợ m t ộ số l i ờ nói, hành đ ng ộ để xác đ nh ị bi u ể hi n ệ b t ấ hòa v i ớ b n ạ bè và l i ợ ích c a ủ vi c ệ xử lí b t ấ hòa v i ớ b n ạ bè. 3. Phẩm ch t ấ . - Ph m ẩ ch t
ấ nhân ái: Có thái độ yêu thư ng, ơ tôn tr ng ọ b n ạ bè trong quá trình nh n ậ bi t ế và x l ử í b t ấ hòa v i ớ b n. ạ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch quan s ỉ át, suy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ . - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Có ý th c nh ứ n ậ bi t ế m t ộ số bi u hi ể n b ệ t ấ hòa v i ớ b n ạ đ ch ể đ ủ ng ộ x l ử í b t ấ hòa. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ v ụ cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: - M c ụ tiêu: T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ - Cách ti n ế hành: - GV nêu yêu c u ầ “Em và b n ạ đã t ng ừ b t ấ hòa - HS l ng nghe. ắ ch a” ư theo g i ợ ý: ? Bất hòa v chuy ề ện gì? + HS trả l i ờ theo ý hi u ể c a ủ ? Em đã x l ử ý b t ấ hòa đó nh t ư h nào? ế mình M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . - HS l ng nghe. ắ 2. Khám phá: - M c ụ tiêu: + H c ọ sinh nêu đư c ợ m t ộ s bi ố u hi ể n b ệ t ấ hòa v i ớ b n ạ bè. + HS nh n ậ bi t ế đư c ợ nguyên nhân gây b t ấ hòa, d ự đoán đư c ợ k t ế qu ả x y ả ra n u ế bất hòa không đư c ợ x l ử ý và nêu đư c ợ l i ợ ích c a vi ủ c x ệ l ử í b t ấ hòa. - Cách ti n ế hành: Hoạt đ ng
ộ 1: Quan sát tranh và trả l i ờ câu h i ỏ (Làm vi c c l p) - GV m i ờ HS nêu yêu c u. ầ - 1 HS nêu yêu c u. ầ - GV gi i ớ thi u ệ tranh yêu c u
ầ HS quan sát và trả - cả l p cùng quan s ớ át tranh l i ờ câu h i ỏ : - HS th o l ả u n ậ nhóm + Hành đ ng ộ c a ủ các b n ạ trong b c
ứ tranh nào + HS: Tranh 1,2,4 có bi u ể hi n ệ th hi ể n b ệ t ấ hòa? bất hòa, tranh 3 là cu c ộ nói chuyện bình thư ng. ờ + Nêu nh ng ữ bi u ể hi n ệ b t ấ hòa v i ớ b n ạ trong + Tranh 1: Hai b n ạ nữ đang b c ứ tranh đó. tranh giành con g u, ấ 1 b n ạ muốn mư n ợ còn 1 b n ạ không cho mư n ợ nên x y ả ra sự b t ấ hòa. + Tranh 2: Hai b n ạ nam làm vỡ bình hoa nh ng ư không ai ch u ị nh n ậ lỗi, đổ t i ộ cho nhau. - GV m i ờ HS khác nh n xét ậ . + Tranh 4: B n ạ n l ữ àm m t ấ tr t ậ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV nh n ậ xét tuyên dư ng, ơ s a ử sai (n u ế có): tự trong lúc h c ọ bài, 1 b n ạ B n ạ bè c n ầ ph i ả hòa h p ợ v i ớ nhau, các em cũng nh c ắ nhở nh ng ư b n ạ y ấ v n ẫ cần phân bi t ệ vi c ệ t t ố vi c ệ x u,
ấ không nên làm không d ng ừ l i ạ nên x y ả ra b t ấ nh ng vi ữ ệc xấu d b ễ ất hòa v i ớ b n ạ bè. hòa. Hoạt đ ng
ộ 2: Quan sát tranh và th o ả lu n - HS l ng nghe. ắ (làm vi c ệ nhóm 4). - GV m i ờ HS nêu yêu c u. ầ - GV gi i ớ thi u ệ tranh yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nhóm 4, quan sát và tr l ả i ờ câu h i ỏ : - 1 HS nêu yêu c u. ầ - Các nhóm th o ả lu n, ậ trao đ i ổ và tìm ra câu tr l ả i ờ : + Bất hòa nào đang x y r ả a gi a các ữ b n? ạ Vì sao? + Các b n ạ trong tranh không thống nh t ấ đư c ợ vi c ệ ch n ọ + Đi u ề gì x y ả ra n u ế các b n ạ không xử lí b t ấ ch i ơ c u ầ lông hay đá c u ầ nên hòa? dẫn đ n b ế ất hòa. + N u ế các b n ạ không xử lí sẽ dẫn đ n ế vi c ệ cãi nhau, gi n ậ + Sau khi x l ử í b t ấ hòa các b n ạ s c ẽ m ả th y nh ấ ư nhau, không ch i ơ v i ớ nhau n a. ữ th nào? ế + Các b n ạ sẽ c m ả th y ấ vui h n, ơ cùng nhau vui ch i ơ , giữ - GV m i
ờ các nhóm trình bày( m i ỗ nhóm trả l i ờ đư c ợ tình b n, ạ đoàn k t ế , hi u ể 1 câu h i ỏ ) nhau h n,... ơ - GV m i ờ các nhóm khác nh n ậ xét. - GV nh n ậ xét tuyên dư ng ơ và k t ế lu n:
ậ Để - Các nhóm khác khác nh n ậ xét, không b t ấ hòa v i ớ b n ạ bè chúng ta c n ầ ph i ả bi t ế bổ sung. như ng ờ nhin nhau và bi t ế nh n ậ l i ỗ v i ớ b n ạ khi + HS l ng ắ nghe. mình làm sai. Xử lí b t ấ hòa v i ớ b n ạ giúp em và M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) b n ạ hi u ể nhau h n. ơ Tình b n ạ sẽ càng ngày càng b n ch ề t ặ , g n ắ bó. 3. Luy n t p. - M c ụ tiêu: + HS đ ng t ồ ình v i ớ nh ng quan đi ữ m ể phù h p v ợ ề vi c x ệ l ử í b t ấ hoà, không đ ng ồ tình v i ớ quan đi m ể gây tranh cãi, b t ấ hòa. - Cách ti n ế hành: Hoạt đ ng 1 : Bày t ý k i n ế - GV nêu yêu c u và ầ tổ ch c
ứ cho HS tham gia trò - HS tham gia. ch i ơ “ T p l ậ àm phóng viên” + TBHT ph ng ỏ v n ấ 5 – 7 HS về câu h i ỏ :B n ạ + a, c, d: Đ ng ồ tình vì đây là
đồng tình hay không đồng tình v i ớ ý ki n ế a nh ng ữ cách giúp b n ạ bè hi u ể (b,c,d,e) Vì sao? nhau, thông c m ả v i ớ nhau, giữ + M i ờ các b n ạ bổ sung. đư c ợ tình b n, t ạ ình đoàn k t ế . + b,e: Không đ ng t ồ ình vì đây
- Trong quá trình HS trình bày, GV h ỗ tr ợ HS để là im l ng, ặ l ng t ả ránh vi c ệ x ử tránh l c ạ đ . ề GV chú ý nh n ấ m nh ạ vào l i ợ ích c a ủ vi c ệ xử lí b t ấ hoà, đ ng ồ th i ờ khuy n ế khích lí b t ấ hòa. HS chia sẻ thêm m t ộ s l ố i ợ ích khác. - GV nh n xét ậ tuyên dư ng, ơ s a s ử ai (n u có) ế 4. V n d ng. - M c ụ tiêu: + C ng ủ c ki ố n t ế h c v ứ bi ề u hi ể n b ệ t ấ hòa v i ớ b n bè ạ + V n ậ d ng ụ vào th c ự ti n ễ đ ể th c ự hi n ệ t t ố hành vi, vi c ệ làm đ ể th ể hi n ệ tình tình c m ả yêu thư ng m ơ i ọ ngư i ờ - Cách ti n ế hành: - GV tổ ch c ứ cho HS chia sẻ về vi c ệ em và - HS chia s : ẻ nh ng ữ ngư i ờ b n ạ c a ủ em đã nh n ậ bi t ế và xử lí tốt việc bất hòa v i ớ b n. ạ + K t ể hêm m t ộ số b t ấ hòa v i ớ b n m ạ à em bi t ế . + Ganh tị b n, ạ nghỉ ch i ơ v i ớ b n,…. ạ + Kể m t ộ số l i ợ ích khác c a ủ vi c ệ x ử lí b t ấ hòa - HS trả l i ờ v i ớ b n. ạ + Giúp b n ạ bè hi u ể nhau, g n ắ k t ế nhau h n ơ + Giúp tình b n ạ trở nên thân thi t ế và hi u nhau ể h n. ơ + L p ớ đoàn k t ế , th y ầ cô vui - Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ lòng. - Nh n xét ậ chung c l ả p ớ sau bài d y ạ . - HS l ng nghe,r ắ út kinh nghi m ệ 4. Đi u ch nh s au bài d y ạ :
....................................................................................................................................... M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo