Giáo án Em tự chăm sóc và phục vụ bản thân HĐTN 1 Chân trời sáng tạo

1.2 K 592 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1184 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$% &'() !*'+, -./!0 -0123(!43
(!565!73!65389
:;'<=%
- HS nhận biết được cách xếp hàng, di chuyển, diễu hành.
- Rèn luyện năng hợp tác trong hoạt động: tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách
nhiệm, ý thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe.
1; >?%
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
; @ABC%
!ABCDE !ABCDF
G; A%
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ
đầu tuần:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự
lễ chào cờ chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét phát động các phong trào thi
đua của trường.
- HS điều khiển lễ chào cờ.
H; @ @ B AB C D FI
FAEJKEL%
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét hoạt
động của trường trong tuần qua.
- HS nghe.
- TPT hoặc đại diện BGH đưa ra những
công việc phải làm trong tuần mới.
- HS nghe.
'MNN%OP$HPQ$RPR

Q;STLUABADV% Thi
đội hình đội ngũ.
* Mục tiêu: HS nhận biết được cách xếp
hàng, di chuyển, diễu hành.
* Cách tiến hành:
- GV phối hợp với GV phụ trách và GV dạy
Giáo dục thể chất tổ chức cho các em tập
luyện trước 1 đến 2 tuần về đội hình đội
ngũ; xếp hàng, di chuyển, diễu hành theo
tác phong bộ đội.
- GV tập cho HS các bài hát thiếu nhi về
chú bộ đội.
- HS tập luyện theo sự hướng dẫn của
GV.
- HS tập hát các bài hát thiếu nhi về
chú bộ đội.
$;(WX%
3!Y3Z[(1\+]38%
(7'!5^]-5_ () !*'+, -./!0 -0
:;'<=%
1. Năng lực:
- Thực hành một số năng bản như sắp xếp không gian riêng, chăm sóc sức
khỏe.
`Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
- Tập ăn uống đủ chất theo chế độ dinh dưỡng.
- Thể hiện sự thân thiện khi cùng tham gia các hoạt động với bạn.
'MNN%OP$HPQ$RPR

2. Phẩm chất:
- Có trách nhiệm với công việc đã nhận.
- Yêu quý bản thân, tôn trọng, giúp đỡ bạn bè.
- Nỗ lực học hỏi và thực hành các kĩ năng để giúp bản thân phát triển.
- Trung thực và trách nhiệm trong tự đánh giá.
1; >?%
1. GV:
- Bài powerpoint, clip bài hát, tranh hàm răng, chăn, khăn, vật thật (nước ngọt, rau,
củ, quả, bánh, kẹo), rổ nhựa, vòng đeo đầu (ba, mẹ, con), gương soi.
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
;!ABC=La%
!ABCDE !ABCDF
G;SbC%
- GV cho HS xem clip bài hát “Những em
ngoan”.
- Hát theo sử dụng bộ
thể.
Những em bé trong bài hát được khen là bé ngoan
chăm học, biết chăm sóc bản thân. Chúng ta sẽ
được học cách để chăm sóc bản thân tốt hơn trong
các hoạt động hôm nay nhé !
- HS nghe.
H;S@a@%
Bạn nào trong hình trông lịch sự, đáng yêu?
- GV cho HS quan sát tranh để lựa chọn hình ảnh
bạn nhỏ nào trông lịch sự, đáng yêu.
- HS quan sát tranh.
- GV chiếu từng hình, HS đưa tay thả tim với
những hình ảnh bạn nhỏ nào trông lịch sự, đáng yêu
(GV diễn giải từng hình và chốt đáp áp đúng)
- HS thả tim/ không thả tim
- GV tổ chức cho HS soi gương theo nhóm đôi để - HS soi gương, chỉnh trang
'MNN%OP$HPQ$RPR

tự quan sát vẻ ngoài của mình của bạn (tóc, mặt,
bàn tay, quần áo...) xem đã chỉnh tề chưa. Nếu chưa
thì tự mình chỉnh trang lại cho tươm tất.
quần áo, tóc tai.
- Sau đó GV cho HS quan sát hai bàn tay của mình
xem móng tay dài/ngắn, sạch sẽ hay
- HS quan sát bàn tay.
không. Nếu không thì nhắc HS về cắt móng tay,
chân.
- GV hướng dẫn HS rửa tay đúng quy trình. - HS thực hiện các bước rửa tay.
- GV đặt câu hỏi để giúp HS nhận biết ích lợi của
việc tự rửa tay, đánh răng (nếu tay bẩn thì thể bị
nhiễm bệnh, nếu không đánh răng kĩ thì bị sâu răng,
hôi miệng, nếu cứ để bố mẹ làm cho mình thì
trường không có bố mẹ có thể tự làm được không)
- HS nghe và trả lời câu hỏi.
Điều nào nên làm và điều nào không nên làm?
- GV dẫn dắt HS đến hoạt động “Đến thăm nhà
bạn”
- HS quan sát.
- GV chiếu lần lượt từng cặp hình cho HS quan
sát
- HS quan sát.
- Yêu cầu HS giơ thẻ mặt cười với hình thể hiện
điều nên làm, giơ thẻ mặt buồn với hình thể hiện
điều không nên làm
- HS giơ thẻ gương mặt cảm
xúc.
- GV khuyến khích HS nêu do tại sao lại chọn
như vậy.
- HS nêu.
- GV dẫn dắt, gợi ý để giúp HS nhận biết ích lợi của
việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ giúp HS nhận thức
được mình thể tự sắp xếp sách vở, chăn màn...
cho gọn gàng, ngăn nắp.
- HS nghe.
'MNN%OP$HPQ$RPR

Em nên học hỏi bạn nhỏ nào trong hình? Tại
sao?
- GV cho HS quan sát tranh, sau đó nêu tình huống
trong tranh để HS lựa chọn việc cần học tập theo
bạn nhỏ trong tranh.
- HS quan sát tranh và lựa chọn.
- GV mời HS lên kể lại việc mà HS đã tự làm ở nhà
trong việc tự chăm sóc bản thân.
- HS kể lại.
- GV khen ngợi HS đã tự làm việc sau đó dẫn dắt
sang phần luyện tập.
Q;cda%
Em thực hiện vệ sinh nhân (ở trường
nhà):
- GV cho HS thực hành việc xếp khăn, chăn,
chiếu...
- HS thực hành.
- GV phát cho mỗi HS 1 tờ giấy in hình hàm
răng, HS sử dụng bút làm “bàn chải” để thực hành
các bước chải răng.
- HS thực hành.
Em tự chỉnh đốn trang phục sắp xếp ngăn
bàn:
- GV cho HS xem hình 2 bạn nam, nữ mặc đồng
phục chỉnh tề hướng dẫn HS thực hành việc
chỉnh sửa trang phục của mình
- HS thực hành.
- GV cho HS xem hình ngăn bàn được sắp - HS thực hành.
xếp gọn gàng hướng dẫn HS sắp xếp ngăn bàn
của mình.
$;'bFC%
Chọn những loại thức ăn tốt cho sức khỏe của
'MNN%OP$HPQ$RPR

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN
THI ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ A. Mục tiêu:
- HS nhận biết được cách xếp hàng, di chuyển, diễu hành.
- Rèn luyện kĩ năng hợp tác trong hoạt động: tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách
nhiệm, ý thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe. B. Chuẩn bị:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
C. Các hoạt động tiến hành:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Chào cờ:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ - HS điều khiển lễ chào cờ. đầu tuần: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự
lễ chào cờ chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
2. Đánh giá lại hoạt động của trường
trong tuần qua và công việc tuần mới:
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét hoạt - HS nghe.
động của trường trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH đưa ra những - HS nghe.
công việc phải làm trong tuần mới.


3. Kết nối với sinh hoạt theo chủ đề: Thi đội hình đội ngũ.
* Mục tiêu: HS nhận biết được cách xếp
hàng, di chuyển, diễu hành. * Cách tiến hành:
- GV phối hợp với GV phụ trách và GV dạy - HS tập luyện theo sự hướng dẫn của
Giáo dục thể chất tổ chức cho các em tập GV.
luyện trước 1 đến 2 tuần về đội hình đội
ngũ; xếp hàng, di chuyển, diễu hành theo tác phong bộ đội.
- GV tập cho HS các bài hát thiếu nhi về chú bộ đội.
- HS tập hát các bài hát thiếu nhi về chú bộ đội. 4. Tổng kết:
NHẬN XÉT, BỔ SUNG:
TÌM HIỂU VIỆC TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ A. Mục tiêu: 1. Năng lực:
- Thực hành một số kĩ năng cơ bản như sắp xếp không gian riêng, chăm sóc sức khỏe.
- Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
- Tập ăn uống đủ chất theo chế độ dinh dưỡng.
- Thể hiện sự thân thiện khi cùng tham gia các hoạt động với bạn.

2. Phẩm chất:
- Có trách nhiệm với công việc đã nhận.
- Yêu quý bản thân, tôn trọng, giúp đỡ bạn bè.
- Nỗ lực học hỏi và thực hành các kĩ năng để giúp bản thân phát triển.
- Trung thực và trách nhiệm trong tự đánh giá.
B. Chuẩn bị: 1. GV:
- Bài powerpoint, clip bài hát, tranh hàm răng, chăn, khăn, vật thật (nước ngọt, rau,
củ, quả, bánh, kẹo), rổ nhựa, vòng đeo đầu (ba, mẹ, con), gương soi.
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
C. Hoạt động lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Khởi động:
- GV cho HS xem clip bài hát “Những em bé - Hát theo và sử dụng bộ gõ cơ ngoan”. thể.
Những em bé trong bài hát được khen là bé ngoan - HS nghe.
vì chăm học, biết chăm sóc bản thân. Chúng ta sẽ
được học cách để chăm sóc bản thân tốt hơn trong
các hoạt động hôm nay nhé ! 2. Khám phá:
 Bạn nào trong hình trông lịch sự, đáng yêu?
- GV cho HS quan sát tranh để lựa chọn hình ảnh - HS quan sát tranh.
bạn nhỏ nào trông lịch sự, đáng yêu.
- GV chiếu từng hình, HS đưa tay thả tim với - HS thả tim/ không thả tim
những hình ảnh bạn nhỏ nào trông lịch sự, đáng yêu
(GV diễn giải từng hình và chốt đáp áp đúng)
- GV tổ chức cho HS soi gương theo nhóm đôi để - HS soi gương, chỉnh trang


tự quan sát vẻ ngoài của mình và của bạn (tóc, mặt, quần áo, tóc tai.
bàn tay, quần áo...) xem đã chỉnh tề chưa. Nếu chưa
thì tự mình chỉnh trang lại cho tươm tất.
- Sau đó GV cho HS quan sát hai bàn tay của mình - HS quan sát bàn tay.
xem móng tay dài/ngắn, sạch sẽ hay
không. Nếu không thì nhắc HS về cắt móng tay, chân.
- GV hướng dẫn HS rửa tay đúng quy trình.
- HS thực hiện các bước rửa tay.
- GV đặt câu hỏi để giúp HS nhận biết ích lợi của - HS nghe và trả lời câu hỏi.
việc tự rửa tay, đánh răng (nếu tay bẩn thì có thể bị
nhiễm bệnh, nếu không đánh răng kĩ thì bị sâu răng,
hôi miệng, nếu cứ để bố mẹ làm cho mình thì ở
trường không có bố mẹ có thể tự làm được không)
 Điều nào nên làm và điều nào không nên làm?
- GV dẫn dắt HS đến hoạt động “Đến thăm nhà - HS quan sát. bạn”
- GV chiếu lần lượt từng cặp hình và cho HS quan - HS quan sát. sát
- Yêu cầu HS giơ thẻ mặt cười với hình thể hiện - HS giơ thẻ gương mặt cảm
điều nên làm, giơ thẻ mặt buồn với hình thể hiện xúc. điều không nên làm
- GV khuyến khích HS nêu lí do tại sao lại chọn - HS nêu. như vậy.
- GV dẫn dắt, gợi ý để giúp HS nhận biết ích lợi của - HS nghe.
việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và giúp HS nhận thức
được mình có thể tự sắp xếp sách vở, chăn màn... cho gọn gàng, ngăn nắp.


zalo Nhắn tin Zalo