CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
GIỚI THIỆU HỌC SINH LỚP 1 A. Mục tiêu:
- Nhận biết và thể hiện được một số hành vi phù hợp khi nghe người khác nói, trình bày.
- Thể hiện được sự tôn trọng yêu quý bạn bè bằng một số lời nói hành động cụ thể.
- Giúp HS khối 1 và các khối khác làm quen với nhau. B. Chuẩn bị:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
C. Các hoạt động tiến hành:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo sự hứng thú cho HS. * Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Con muỗi”
- GV phụ trách đứng phía trẻ, cho trẻ đọc và - HS chơi trò chơi theo sự hướng dẫn. làm theo cô. Lời Động tác
Có con Giơ ngón tay trỏ ra phía
muỗi vo ve, trước mắt đưa qua, đưa lại vo ve. theo nhịp đọc.
Đốt cái tay, Lấy ngón tay trỏ chỉ vào
đốt cái cánh tay đối diện, chỉ xuống chân. đùi rồi rung hai tay sang ngang.
Úi chà, úi Nhúng vai hai lần, dang hai
chà! dang tay sang ngang, vỗ tay một
tay ra đánh cái rồi chỉ vào chóp mũi. cái bép, muỗi xẹp.
2. Nghi lễ chào cờ: - Chào cờ
3. Đánh giá hoạt động của trường: 4. Thông báo mới:
5. Kết nối với sinh hoạt theo chủ đề: Giới thiệu Học sinh lớp 1.
* Mục tiêu: HS khối 1 và các khối khác làm quen với nhau. * Cách tiến hành:
- GV phụ trách gọi đại diện mỗi lớp lên giới - Những HS của lớp được giới thiệu thiệu về lớp mình. đứng lên.
- GV phụ trách gọi 1 HS đại biểu phát biểu - HS phát biểu cảm nghĩ.
cảm nghĩ của mình với các em khối 1. 6. Tổng kết:
HÌNH DÁNG BÊN NGOÀI CỦA EM VÀ CỦA BẠN A. Mục tiêu: 1. Năng lực:
- Mô tả được những đặc điểm cơ bản về hình dáng bên ngoài của mình và của bạn.
- Thể hiện sự thân thiện khi làm việc với các bạn.
- Bước đầu biết tự đánh giá hoạt động của bản thân. 2. Phẩm chất:
- Thể hiện sự tự tin, yêu quý bản thân và tôn trọng bạn bè.
- Trung thực trong tự đánh giá bản thân và đánh giá bạn bè.
B. Chuẩn bị: 1. GV: - Hình ảnh, máy chiếu.
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
C. Hoạt động lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Khởi động:
- GV tổ chức trò chơi Chuyền hoa để học sinh làm - HS tham gia trò chơi và thực
quen với nhau. Cả lớp sẽ đứng thành vòng tròn. GV hiện nhiệm vụ.
sẽ bắt nhịp một bài hát quen thuộc, cả lớp cùng hát
theo và chuyền bông hoa đi. Khi bài hát kết thúc,
bông hoa được chuyền đến bạn nào thì bạn dó sẽ
giới thiệu về tên của mình cho cả lớp nghe. 2. Khám phá:
- GV hướng dẫn HS hoạt động theo nhóm đôi quan - HS quan sát mình trong gương.
sát mình trong gương và gợi ý bằng những câu hỏi
như: Em thấy hình dáng mình thế nào? Mái tóc,
khuôn mặt, màu da, mũi, miệng, nụ cười,… trông ra sao?
- Sau khi HS soi gương, GV hướng dẫn HS trong - HS trong từng nhóm mô tả hình
từng nhóm mô tả hình dáng của mình cho người kia dáng của mình cho người kia và và ngược lại. ngược lại.
- Yêu cầu HS vẽ lại khuôn mặt kèm mái tóc của em - HS vẽ theo yêu cầu. vào Vở bài tập.
- GV mời một vài HS lên bảng giới thiệu sản phẩm - HS giới thiệu sản phẩm và mô tả
và mô tả hình dáng bên ngoài của mình.
hình dáng bên ngoài của mình. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập:
a. Quan sát và mô tả hình dáng bên ngoài của một bạn trong lớp:
- GV hướng dẫn cả lớp tham gia trò chơi kết bạn. - HS tham gia trò chơi.
HV sẽ nói: Kết bạn, kết bạn. HS sẽ trả lời
Kết mấy? Kết mấy? Lúc này GV sẽ yêu cầu HS kết
hai để tạo thành những nhóm đôi.
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ bạn của mình trong - HS làm việc theo nhóm đôi. từng nhóm đôi.
- GV hướng dẫn HS thảo luận và góp ý cho nhau để + HS chú ý lắng nghe.
chuẩn bị phần trình bày của mình.
- GV mời một vài cặp HS để trình bày trước lớp. - HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương.
b. Hình dáng của em và của bạn có điểm gì giống nhau và khác nhau?
- GV tổ chức làm nhóm đôi đánh dấu x vào những - HS đánh dấu x vào những đặc
đặc điểm khác nhau của em và bạn mình để giúp điểm khác nhau của em và bạn
HS nhận ra sự khác nhau, giống nhau về hình dáng mình để giúp HS nhận ra sự khác bên ngoài của các em.
nhau, giống nhau về hình dáng bên ngoài của các em. 4. Mở rộng:
- GV hướng dẫn HS thử làm MC nhí và đi phỏng - HS thử làm MC.
Giáo án Em và những người bạn HĐTN 1 Chân trời sáng tạo
399
200 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(399 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#$%&'()*!+*,*,-./01*
,/2/3!/45!6 7/*!829$
:;'<=%
- Nhận biết và thể hiện được một số hành vi phù hợp khi nghe người khác nói,
trình bày.
- Thể hiện được sự tôn trọng yêu quý bạn bè bằng một số lời nói hành động cụ thể.
- Giúp HS khối 1 và các khối khác làm quen với nhau.
0; >?%
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
; @ABC%
!ABCDE !ABCDF
$;GHC%
* Mục tiêu: Tạo sự hứng thú cho HS.
* Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Con muỗi”
- GV phụ trách đứng phía trẻ, cho trẻ đọc và
làm theo cô.
Lời Động tác
Có con
muỗi vo ve,
vo ve.
Giơ ngón tay trỏ ra phía
trước mắt đưa qua, đưa lại
theo nhịp đọc.
Đốt cái tay,
đốt cái
chân.
Lấy ngón tay trỏ chỉ vào
cánh tay đối diện, chỉ xuống
đùi rồi rung hai tay sang
ngang.
Úi chà, úi
chà! dang
Nhúng vai hai lần, dang hai
tay sang ngang, vỗ tay một
- HS chơi trò chơi theo sự hướng dẫn.
'IJJ%KLMNLOMPLP
tay ra đánh
cái bép,
muỗi xẹp.
cái rồi chỉ vào chóp mũi.
N;*QA%
- Chào cờ
O;@@ABCDFR%
M;3S@AT%
P;GUTVABADW% Giới
thiệu Học sinh lớp 1.
* Mục tiêu: HS khối 1 và các khối khác làm
quen với nhau.
* Cách tiến hành:
- GV phụ trách gọi đại diện mỗi lớp lên giới
thiệu về lớp mình.
- Những HS của lớp được giới thiệu
đứng lên.
- GV phụ trách gọi 1 HS đại biểu phát biểu
cảm nghĩ của mình với các em khối 1.
- HS phát biểu cảm nghĩ.
X;3YZ%
![*!\]*,0^**,_)/ ":&'() ":01*
:;'<=%
1. Năng lực:
- Mô tả được những đặc điểm cơ bản về hình dáng bên ngoài của mình và của bạn.
`Thể hiện sự thân thiện khi làm việc với các bạn.
`Bước đầu biết tự đánh giá hoạt động của bản thân.
2. Phẩm chất:
'IJJ%KLMNLOMPLP
- Thể hiện sự tự tin, yêu quý bản thân và tôn trọng bạn bè.
- Trung thực trong tự đánh giá bản thân và đánh giá bạn bè.
0; >?%
1. GV:
- Hình ảnh, máy chiếu.
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
;!ABC=Ta%
!ABCDE !ABCDF
$;GHC%
- GV tổ chức trò chơi Chuyền hoa để học sinh làm
quen với nhau. Cả lớp sẽ đứng thành vòng tròn. GV
sẽ bắt nhịp một bài hát quen thuộc, cả lớp cùng hát
theo và chuyền bông hoa đi. Khi bài hát kết thúc,
bông hoa được chuyền đến bạn nào thì bạn dó sẽ
giới thiệu về tên của mình cho cả lớp nghe.
- HS tham gia trò chơi và thực
hiện nhiệm vụ.
N;G@a@%
`GV hướng dẫn HS hoạt động theo nhóm đôi quan
sát mình trong gương và gợi ý bằng những câu hỏi
như: Em thấy hình dáng mình thế nào? Mái tóc,
khuôn mặt, màu da, mũi, miệng, nụ cười,… trông ra
sao?
- HS quan sát mình trong gương.
- Sau khi HS soi gương, GV hướng dẫn HS trong
từng nhóm mô tả hình dáng của mình cho người kia
và ngược lại.
- HS trong từng nhóm mô tả hình
dáng của mình cho người kia và
ngược lại.
- Yêu cầu HS vẽ lại khuôn mặt kèm mái tóc của em
vào Vở bài tập.
- HS vẽ theo yêu cầu.
- GV mời một vài HS lên bảng giới thiệu sản phẩm - HS giới thiệu sản phẩm và mô tả
'IJJ%KLMNLOMPLP
và mô tả hình dáng bên ngoài của mình. hình dáng bên ngoài của mình.
- Nhận xét, tuyên dương.
O;8ba%
a. Quan sát và mô tả hình dáng bên ngoài của một
bạn trong lớp:
- GV hướng dẫn cả lớp tham gia trò chơi kết bạn.
HV sẽ nói: Kết bạn, kết bạn. HS sẽ trả lời
- HS tham gia trò chơi.
Kết mấy? Kết mấy? Lúc này GV sẽ yêu cầu HS kết
hai để tạo thành những nhóm đôi.
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ bạn của mình trong
từng nhóm đôi.
- GV hướng dẫn HS thảo luận và góp ý cho nhau để
chuẩn bị phần trình bày của mình.
- GV mời một vài cặp HS để trình bày trước lớp.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
+ HS chú ý lắng nghe.
- HS trình bày.
- Nhận xét, tuyên dương.
b. Hình dáng của em và của bạn có điểm gì giống
nhau và khác nhau?
- GV tổ chức làm nhóm đôi đánh dấu x vào những
đặc điểm khác nhau của em và bạn mình để giúp
HS nhận ra sự khác nhau, giống nhau về hình dáng
bên ngoài của các em.
- HS đánh dấu x vào những đặc
điểm khác nhau của em và bạn
mình để giúp HS nhận ra sự khác
nhau, giống nhau về hình dáng
bên ngoài của các em.
M;'HFC%
- GV hướng dẫn HS thử làm MC nhí và đi phỏng - HS thử làm MC.
'IJJ%KLMNLOMPLP
vấn các bạn trong lớp về việc thể hiện sự yêu quý
bản thân và tôn trọng bạn.
- GV gợi ý cho những HS còn lại trong lớp trả lời
phỏng vấn về những việc bản thân thể hiện sự yêu
quý bản thân và tôn trọng bạn.
- HS trình bày.
P;@@%
- GV hướng dẫn từng nội dung của phần tự đánh
giá để học sinh làm quen với việc đánh giá.
- HS thực hiện.
X;GU%
- GV cho HS xem một đoạn clip ngắn về phim
Doraemon và yêu cầu HS về nhà tìm hiểu xem bạn
Nobita và Doraemon có sở thích gì?
- HS lắng nghe nhiệm vụ.
*!c*de3f0g75*,%
&'8)'(/4 *!h'
:;'<=%
- Học sinh biết cách tham gia hoạt động nhóm.
0; >?%
- SGK.
'IJJ%KLMNLOMPLP