Giáo án Em và những người xung quanh HĐTN 1 Chân trời sáng tạo

302 151 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 32 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(302 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$% &'()*!+*,*,-./01*,213*!
4 !567(83*97)* !756*9!:*
3;'<=%
- HS nhận biết cách bảo vệ an toàn cho bản thân.
- Rèn luyện năng hợp tác trong hoạt động: tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách
nhiệm, ý thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe.
5; >?%
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
; @ABC%
!ABCDE !ABCDF
G; A%
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự lễ chào
cờ chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét phát động các phong trào thi đua của
trường.
- HS điều khiển lễ chào cờ.
H;@@BABCDFIFAE
JKEL%
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét hoạt động của
trường trong tuần qua.
- HS nghe.
- TPT hoặc đại diện BGH đưa ra những công việc
phải làm trong tuần mới.
- HS nghe.
M;NOLPABADQ% Cách bảo vệ
'RSS%TUVHUMVWUW

an toàn cho bản thân.
* Mục tiêu: HS nhận biết cách bảo vệ an toàn cho
bản thân.
* Cách tiến hành:
- GV phụ trách huy động những nguồn lực bên
ngoài nhà trường tham gia vào hoạt động trải
nghiệm của HS bằng cách mời “chuyên gia”
những người chuyên môn, kinh nghiệm để giao
lưu với HS: chuyên gia tâm lí, công an, bộ đội,…
- GV cần trao đổi trước với khách mời nhựng nội
dung cụ thể để nói chuyện với HS. Các khách mời
cũng thể hướng dẫn một số động tác bản để
HS luyện tập, áp dụng khi cần thiết.
- HS tham gia vào hoạt động trải
nghiệm.
- HS xem, làm theo hướng dẫn.
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhớ nhất” bằng những
câu hỏi liên quan đến nội dung HS vừa
- HS tham gia trò chơi.
Giao lưu để giúp HS ghi nhớ.
V;9XY%
*!Z*0[9\5]^1*,%
567(856*9!:*_`121a "3&'
3;'<=%
1. Năng lực:
- Nêu được những đặc điểm bản về hình dáng bên ngoài, sở thích khả năng
của bản thân.
'RSS%TUVHUMVWUW

- Nêu được những vùng riêng trên thể, chỉ ra thực hiện được một số việc
cần làm để bảo vệ bản thân.
- Nhận ra lựa chọn được cách giao tiếp phù hợp với các tình huống trong sinh
hoạt đời thường.
- Nhận biết được một số đặc điểm của những người con, hàng xóm nơi mình
sinh sống.
- Nhận biết và thực hiện được một số hành vi thể hiện sự quan tâm và lịch sự đối với
hàng xóm.
2. Phẩm chất:
- Chủ động, tích cực rèn luyện, chăm sóc và bảo vệ thân thể.
- Biết yêu quý và trân trọng bản thân mình.
- Trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, lớp, mọi người.
5; >?%
1. GV:
- Bài powerpoint, giấy A3, hình vẽ như SGK cho các nhóm HS.
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
;!ABC=Lb%
!ABCDE !ABCDF
G;NcC%
- GV tổ chức HS chơi trò chơi “Làm xuôi Làm
ngược – Làm nhanh”.
- GV hướng dẫn cách chơi:
+ Chọn 1 HS điều khiển trò chơi.
+ Người điều khiển làm mẫu:
Miệng hai bàn tay chồng chéo lên nhau đặt che
- HS tham gia chơi trò chơi.
- HS làm theo.
'RSS%TUVHUMVWUW

miệng.
Ngực hai tay chồng chéo lên nhau che trước
ngực.
+ Người điều khiểu nêu quy tắc chơi:
◦ Làm xuôi:
Người điều khiển hô: miệng.
Người chơi: hai bàn tay chồng chéo lên nhau đặt
che miệng.
Người điều khiển hô: ngực.
Người chơi: hai tay chồng chéo lên nhau che
trước ngực.
(lặp lại 2-3 lần)
Làm ngược: (người chơi làm ngược lại với người
điều khiển)
Người điều khiển hô: miệng.
Người chơi: hai tay chồng chéo lên nhau che
trước ngực.
Người điều khiển hô: ngực.
Người chơi: hai bàn tay chồng chéo lên nhau đặt
che miệng.
(lặp lại 2-3 lần)
◦ Làm nhanh: người điều khiển hô nhanh liên tục và
không theo thứ tự.
Người điều khiển hô: miệng miệng ngực
miệng.
Người chơi: thực hiện.
'RSS%TUVHUMVWUW

(lặp lại 2-3 lần)
* Có thể thay lần 2: mông – đùi:
Mông: HS ngồi xuống đất; Đùi: 2 tay vỗ vào 2
đùi.
- GV dẫn đắt vào bài học. - HS nghe.
H;N@b@%
- Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ trong SGK.
+ Trên thể mỗi người, đâu vùng em không
muốn ai nhìn thấy, phải che kín khi nơi công
cộng?
- HS quan sát và trả lời.
- GV chia nhóm theo giới tính (4HS/ nhóm). - HS chia nhóm theo giới tính
(4HS/ nhóm).
- Dán 4 hình vẽ người trên giấy khổ A3 gồm mặt
trước, mặt sau (như SGK) lên bảng lớp giới
thiệu: đây nh vẽ mô phỏng một người đại diện
gồm mặt trước và mặt sau. Nêu yêu cầu:
+ Hãy khoanh tròn màu vào vùng trên thể
của hình vẽ nhóm em cho rằng không ai được
nhìn thấy và phải luôn che kín.
- Đại diện nhóm lấy đồ dùng
gồm: mỗi nhóm: 4 hình vẽ
người trên giấy khổ A3 gồm
mặt trước, mặt sau, bút lông
màu hoăc sáp màu.
- Thực hiện và trình bày.
- GV chốt bằng hình vẽ của 1 nhóm đó là vùng
miệng, ngực, phần giữa hai đùi, phần mông.
- HS nghe và nhận xét.
Miệng, ngực, phần giữa hai đùi phần mông gọi
là vùng riêng tư.
- HS nghe lặp lại vùng
riêng tư.
- GV chốt ý, dẫn dắt chuyển hoạt động.
M;deb%
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: - HS thảo luận nhóm đôi theo
'RSS%TUVHUMVWUW

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 7: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH
CÁCH BẢO VỆ AN TOÀN CHO BẢN THÂN A. Mục tiêu:
- HS nhận biết cách bảo vệ an toàn cho bản thân.
- Rèn luyện kĩ năng hợp tác trong hoạt động: tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách
nhiệm, ý thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe. B. Chuẩn bị:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
C. Các hoạt động tiến hành:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Chào cờ:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần:
- HS điều khiển lễ chào cờ. + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào
cờ chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
2. Đánh giá lại hoạt động của trường trong tuần
qua và công việc tuần mới:
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét hoạt động của - HS nghe. trường trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH đưa ra những công việc - HS nghe.
phải làm trong tuần mới.
3. Kết nối với sinh hoạt theo chủ đề: Cách bảo vệ

an toàn cho bản thân.
* Mục tiêu: HS nhận biết cách bảo vệ an toàn cho bản thân. * Cách tiến hành:
- GV phụ trách huy động những nguồn lực bên - HS tham gia vào hoạt động trải
ngoài nhà trường tham gia vào hoạt động trải nghiệm.
nghiệm của HS bằng cách mời “chuyên gia” là
những người có chuyên môn, kinh nghiệm để giao
lưu với HS: chuyên gia tâm lí, công an, bộ đội,…
- GV cần trao đổi trước với khách mời nhựng nội
dung cụ thể để nói chuyện với HS. Các khách mời
cũng có thể hướng dẫn một số động tác cơ bản để - HS xem, làm theo hướng dẫn.
HS luyện tập, áp dụng khi cần thiết.
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhớ nhất” bằng những - HS tham gia trò chơi.
câu hỏi liên quan đến nội dung HS vừa
Giao lưu để giúp HS ghi nhớ. 4. Tổng kết:
NHẬN XÉT – BỔ SUNG:
BẢO VỆ BẢN THÂN YÊU QUÝ CỦA EM A. Mục tiêu: 1. Năng lực:
- Nêu được những đặc điểm cơ bản về hình dáng bên ngoài, sở thích và khả năng của bản thân.


- Nêu được những vùng riêng tư trên cơ thể, chỉ ra và thực hiện được một số việc
cần làm để bảo vệ bản thân.
- Nhận ra và lựa chọn được cách giao tiếp phù hợp với các tình huống trong sinh hoạt đời thường.
- Nhận biết được một số đặc điểm của những người bà con, hàng xóm và nơi mình sinh sống.
- Nhận biết và thực hiện được một số hành vi thể hiện sự quan tâm và lịch sự đối với hàng xóm. 2. Phẩm chất:
- Chủ động, tích cực rèn luyện, chăm sóc và bảo vệ thân thể.
- Biết yêu quý và trân trọng bản thân mình.
- Trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, lớp, mọi người.
B. Chuẩn bị: 1. GV:
- Bài powerpoint, giấy A3, hình vẽ như SGK cho các nhóm HS.
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
C. Hoạt động lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Khởi động:
- GV tổ chức HS chơi trò chơi “Làm xuôi – Làm - HS tham gia chơi trò chơi. ngược – Làm nhanh”.
- GV hướng dẫn cách chơi:
+ Chọn 1 HS điều khiển trò chơi. - HS làm theo.
+ Người điều khiển làm mẫu:
◦ Miệng – hai bàn tay chồng chéo lên nhau đặt che

miệng.
◦ Ngực – hai tay chồng chéo lên nhau che trước ngực.
+ Người điều khiểu nêu quy tắc chơi: ◦ Làm xuôi:
Người điều khiển hô: miệng.
Người chơi: hai bàn tay chồng chéo lên nhau đặt che miệng.
Người điều khiển hô: ngực.
Người chơi: hai tay chồng chéo lên nhau che trước ngực. (lặp lại 2-3 lần)
◦ Làm ngược: (người chơi làm ngược lại với người điều khiển)
Người điều khiển hô: miệng.
Người chơi: hai tay chồng chéo lên nhau che trước ngực.
Người điều khiển hô: ngực.
Người chơi: hai bàn tay chồng chéo lên nhau đặt che miệng. (lặp lại 2-3 lần)
◦ Làm nhanh: người điều khiển hô nhanh liên tục và không theo thứ tự.
Người điều khiển hô: miệng – miệng – ngực – miệng.
Người chơi: thực hiện.


zalo Nhắn tin Zalo