Ngày soạn:
Bài 10: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP (1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác phối hợp đúng
đúng nhịp, đúng phương hướng và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh - Xoay các khớp cổ tay, khởi động.
cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “bịt mắt bắt - GV hướng dẫn chơi dê” 16-18’ II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 x 8N
* Ôn động tác: vươn thở,
tay, chân, vặn mình, lưng bụng. * Kiến thức. - Đội hình HS quan - Động tác phối hợp sát tranh Cho HS quan sát tranh
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS quan sát GV làm
GV làm mẫu động tác mẫu kết hợp phân tích kĩ Nhịp 5,6,7,8 thực hiện thuật động tác. như nhịp 1,2,3,4 nhưng
bước chân phải lên trước. - Đội hình tập luyện *Luyện tập 2 lần - GV hô - HS tập theo Gv. đồng loạt. Tập đồng loạt 4 x 8N - Gv quan sát, sửa sai cho HS. 4 lần 2 x 8N
ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập theo khu vực. 4 lần GV 4 x 8N -ĐH tập luyện theo cặp đôi Tập theo cặp đôi 1 lần - Từng tổ lên thi
2 x 8N - GV tổ chức cho HS đua - trình diễn Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. 3-5’ ------------
- GV nêu tên trò chơi, ------------ hướng dẫn cách chơi.
* Trò chơi “qua cầu tiếp sức”. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên
Giáo án GDTC 1 Cánh diều Động tác phối hợp
266
133 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(266 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 10: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP
(1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp trong sách giáo
khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác phối hợp đúng
đúng nhịp, đúng phương hướng và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “bịt mắt bắt
dê”
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1
* Ôn động tác: vươn thở,
tay, chân, vặn mình, lưng
bụng.
* Kiến thức.
- Động tác phối hợp
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’
2 x 8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát
tranh
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.
- Đội hình HS quan
sát tranh
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhịp 5,6,7,8 thực hiện
như nhịp 1,2,3,4 nhưng
bước chân phải lên trước.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “qua cầu tiếp
sức”.
2 lần
4 x 8N
4 lần
2 x 8N
4 lần
4 x 8N
1 lần
2 x 8N
3-5’
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- GV hô - HS tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi.
- Cho HS chơi thử và
chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
HS quan sát GV làm
mẫu
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp đôi
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
------------
------------
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85