Giáo án GDTC 1 Cánh diều Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số

222 111 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(222 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
(3 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: T xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng,
điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Biết khẩu lệnh cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “ đứng ngồi
theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1
* Kiến thức.
* Tập hợp hàng ngang
* Dóng hàng
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’
Gv nhận lớp, thăm hỏi
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
- Gv HD học sinh khởi
động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.
- Đội hình HS quan
sát tranh


HS quan sát GV làm
mẫu
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Điểm số
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “thi xếp hàng
nhanh”, “ đứng ngồi theo
lệnh”.
Hoạt động 2
4 lần
2 lần
1 lần
3-5’
- GV hô - HS tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
Nhắc lại cách tập hợp
hàng ngang, dóng
hàng, điểm số.
Tổ chức giảng dạy như
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.


ĐH tập luyện theo tổ
GV
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn


Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:
Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (3 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng,
điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học


- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung Khởi động
- Gv HD học sinh khởi lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp - Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8 N động. cho GV.
cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “ đứng ngồi - GV hướng dẫn chơi theo lệnh” II. Phần cơ bản: 16-18’ Hoạt động 1 * Kiến thức. * Tập hợp hàng ngang - Đội hình HS quan Cho HS quan sát tranh sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. HS quan sát GV làm * Dóng hàng mẫu Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu

* Điểm số 4 lần - Đội hình tập luyện đồng loạt. - GV hô - HS tập theo Gv. *Luyện tập - Gv quan sát, sửa sai Tập đồng loạt cho HS. 2 lần
ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm GV 1 lần - Từng tổ lên thi - GV tổ chức cho HS đua - trình diễn thi đua giữa các tổ. 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, Thi đua giữa các tổ tổ chức chơi trò chơi cho HS.
* Trò chơi “thi xếp hàng - Nhận xét tuyên
nhanh”, “ đứng ngồi theo dương và sử phạt lệnh”. người phạm luật
Nhắc lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Hoạt động 2 Tổ chức giảng dạy như


zalo Nhắn tin Zalo