Giáo án GDTC 1 Cánh diều Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số

361 181 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(361 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày soạn:
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC,
DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
(3 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, cách tập
hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnhthực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng
nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp
hàng dọc, dóng hàng, điểm số
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
- Trò chơi “ lộn cầu
vồng”
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1
* Kiến thức.
* Đứng nghiêm, đứng
nghỉ
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’
Gv nhận lớp, thăm hỏi
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
- Gv HD học sinh khởi
động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp cho
GV.
- Đội hình HS quan sát
tranh


HS quan sát GV làm
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “Số chẵn số
lẻ”, “đứng ngồi theo
lệnh”.
Hoạt động 2
*Kiến thức
*Tập hợp hàng dọc
2 lần
2 lần
2 lần
1 lần
3-5’
- GV hô - HS tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- GV cho 2 HS quay
mặt vào nhau tạo thành
từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
Tổ chức giảng dạy như
hoạt động 1
mẫu
- Đội hình tập luyện
đồng loạt. 

ĐH tập luyện theo tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp


- Từng tổ lên thi đua -
trình diễn
- Chơi theo đội hình
hàng ngang


Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn:
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC,
DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (3 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, cách tập
hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng
nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp
hàng dọc, dóng hàng, điểm số
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.


+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung Khởi động
- Gv HD học sinh khởi lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp cho
- Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8 N động. GV. cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “ lộn cầu vồng” II. Phần cơ bản: Cho HS quan sát tranh Hoạt động 1 16-18’ GV làm mẫu động tác * Kiến thức. kết hợp phân tích kĩ - Đội hình HS quan sát * Đứng nghiêm, đứng thuật động tác. tranh nghỉ Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS quan sát GV làm

mẫu 2 lần
- GV hô - HS tập theo - Đội hình tập luyện Gv. đồng loạt. - Gv quan sát, sửa sai *Luyện tập cho HS. Tập đồng loạt - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ 2 lần các bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm GV 2 lần -ĐH tập luyện theo - GV cho 2 HS quay cặp mặt vào nhau tạo thành
từng cặp để tập luyện. Tập theo cặp đôi 1 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, - Chơi theo đội hình Thi đua giữa các tổ tổ chức chơi trò chơi hàng ngang cho HS.
* Trò chơi “Số chẵn số - Nhận xét tuyên
lẻ”, “đứng ngồi theo dương và sử phạt lệnh”. người phạm luật Hoạt động 2 Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 *Kiến thức *Tập hợp hàng dọc


zalo Nhắn tin Zalo