Giáo án GDTC 1 Cánh diều Tư thế vận động của chân

254 127 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(254 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 14: TƯ THẾ VẬN ĐỘNG CỦA CHÂN
(6 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện thế, tác phong trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước cách thực hiện thế vận động của chân trong
sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của chân
tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được tư thế vận động của chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “đứng ngồi
theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1
* Kiến thức.
- Tư thế đứng kiễng gót
hai tay chống hông.
5 – 7’
2 x 8 N
16-18’
2 x 8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát
tranh
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.


- Đội hình HS quan
sát tranh


HS quan sát GV làm
mẫu
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “Nhảy đúng
nhảy nhanh”.
2 lần
4 lần
4 lần
1 lần
3-5’
thuật động tác.
- GV hô - HS tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi.
- Cho HS chơi thử và
chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.


ĐH tập luyện theo tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp đôi


- Từng tổ lên thi
đua


Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2
*Kiến thức
Tư thế đứng đưa một chân
ra trước, hai tay chống
hông.
*Luyện tập
Hoạt động 3
*Kiến thức
Tư thế đứng đưa một chân
sang ngang, hai tay chống
hông.
*Luyện tập
Hoạt động 4
*Kiến thức
Ôn tư thế đứng kiễng gót
hai tay chống hông, đứng
đưa một chân ra trước hai
tay chống hông, đứng đưa
một chân sang ngang hai
tay chống hông.
Tổ chức giảng dạy
như hoạt động 1
Tổ chức giảng dạy
như hoạt động 1
Nhắc lại cách thực
hiện các tư thế tay
chếch sau; tay đưa ra
trước; hai tay dang
ngang bàn tay ngửa;
hai tay dang ngang
bàn tay úp; tay chếch
cao.
Tổ chức giảng dạy
như phần luyện tập
của hoạt động 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Luyện tập
Hoạt động 5
*Kiến thức
Ôn tư thế đứng kiễng gót
hai tay chống hông, đứng
đưa một chân ra trước hai
tay chống hông, đứng đưa
một chân sang ngang hai
tay chống hông.
*Luyện tập
Hoạt động 6
*Kiến thức
Ôn tư thế đứng kiễng gót
hai tay chống hông, đứng
đưa một chân ra trước hai
tay chống hông, đứng đưa
một chân sang ngang hai
tay chống hông.
*Luyện tập
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
4- 5’
Nhắc lại cách thực
hiện các tư thế tay
chếch sau; tay đưa ra
trước; hai tay dang
ngang bàn tay ngửa;
hai tay dang ngang
bàn tay úp; tay chếch
cao.
Tổ chức giảng dạy
như phần luyện tập
của hoạt động 1
Nhắc lại cách thực
hiện các tư thế tay
chếch sau; tay đưa ra
trước; hai tay dang
ngang bàn tay ngửa;
hai tay dang ngang
bàn tay úp; tay chếch
cao.
Tổ chức giảng dạy
như phần luyện tập
của hoạt động 1
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn các động tác
đã học và chuẩn bị bài
HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:
Bài 14: TƯ THẾ VẬN ĐỘNG CỦA CHÂN (6 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế vận động của chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của chân và
tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được tư thế vận động của chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học


- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh - Xoay các khớp cổ tay, khởi động.
cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “đứng ngồi - GV hướng dẫn chơi theo lệnh” 16-18’ II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 - Đội hình HS quan sát tranh * Kiến thức. 2 x 8N Cho HS quan sát
- Tư thế đứng kiễng gót tranh hai tay chống hông. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS quan sát GV làm mẫu GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ

thuật động tác. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - GV hô - HS tập theo Gv. 2 lần - Gv quan sát, sửa sai *Luyện tập cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ Tập đồng loạt 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm GV -ĐH tập luyện theo cặp đôi 4 lần - Từng tổ lên thi Tập theo cặp đôi đua - GV tổ chức cho HS 1 lần thi đua giữa các tổ. - GV nêu tên trò chơi, Thi đua giữa các tổ hướng dẫn cách chơi. 3-5’ - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên * Trò chơi “Nhảy đúng dương và sử phạt nhảy nhanh”. người phạm luật

Hoạt động 2 *Kiến thức
Tư thế đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 *Luyện tập Hoạt động 3 *Kiến thức
Tư thế đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông. Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 Nhắc lại cách thực hiện các tư thế tay *Luyện tập chếch sau; tay đưa ra Hoạt động 4 trước; hai tay dang ngang bàn tay ngửa; *Kiến thức hai tay dang ngang
Ôn tư thế đứng kiễng gót bàn tay úp; tay chếch
hai tay chống hông, đứng cao.
đưa một chân ra trước hai Tổ chức giảng dạy
tay chống hông, đứng đưa như phần luyện tập một chân sang ngang hai của hoạt động 1 tay chống hông.


zalo Nhắn tin Zalo