Giáo án Gia đình yêu dấu HĐTN 1 Chân trời sáng tạo

308 154 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 26 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(308 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$% &'()*!+,-./-
0- !-+1*&'()*!
(2345%
- HS nhận biết giới thiệu về người than hay về gia đình mình.
- Rèn luyện năng hợp tác trong hoạt động: tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách
nhiệm, ý thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe.
62 78%
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
2 9:;<%
!:;<=> !:;<=?
@2 :%
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ
đầu tuần:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự
lễ chào cờ chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét phát động các phong trào thi
đua của trường.
- HS điều khiển lễ chào cờ.
A2 9 9 ; :; < = ?B
?:>CD>E%
3FGG%HIJAIKJ$I$

- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét hoạt
động của trường trong tuần qua.
- HS nghe.
- TPT hoặc đại diện BGH đưa ra những
công việc phải làm trong tuần mới.
- HS nghe.
K2LMEN:;:=O% Em
có thể tự làm.
* Mục tiêu: HS nhận biết được mình thể
tự làm những việc nhỏ.
* Cách tiến hành:
- GV phụ trách tổ chức cho HS giới thiệu về
những tác phẩm văn học, câu chuyện dân
gian, bộ phim về đề tài gia đình. Việc này
cần sự chuẩn bị trước để HS thể hiện tốt
hơn trước toàn trường.
- GV theo dõi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS nghe và quan sát.
- HS giới thiệu về người than hay về
gia đình mình.
- Các HS khác nghe thể đặt câu
hỏi gợi ý để HS trình bày nhiều hơn về
nội dung, ý nghĩa của phần mình đã
giới thiệu.
J2PQR%
*!S*TUP6VW-*&%
*&XY'P!0*PZ[*&&'()*!
(2345%
1. Năng lực:
- Nhận biết được tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
3FGG%HIJAIKJ$I$

- Nhận biết được những đặc điểm chung và riêng của các thành viên trong gia đình
về sở thích, tính cách, khả năng.
- Thể hiện được một s biểu hiện cảm xúc hành vi yêu thương với các thành
viên trong gia đình.
2. Phẩm chất:
- Yêu thương, quan tâm, chia sẻ với mọi thành viên trong gia đình.
- Thể hiện lòng biết ơn đối với gia đình, người thân và những người yêu thương.
- Ý thức trách nhiệm làm những việc phù hợp để giúp đỡ người thân trong gia
đình.
- Trung thực và trách nhiệm trong tự đánh giá.
62 78%
1. GV:
- Bài powerpoint, clip, hình ảnh đồ vật, bảng nhóm.
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
2!:;<5E\%
!:;<=> !:;<=?
@2L]<%
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “Em bông
hồng nhỏ”.
- HS lắng nghe.
- GV dẫn đắt vào bài học. - HS nghe.
A2L9\9%
- GV cho HS xem tranh ảnh, phim ngắn,… về cảnh
sinh hoạt của một gia đình.
- HS xem tranh ảnh, phim ngắn,
… về cảnh sinh hoạt của một gia
đình.
- Yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm nhỏ với nội dung: - HS chia sẻ trong nhóm nhỏ.
3FGG%HIJAIKJ$I$

+ Gia đình em có những ai?
+ Em thích làm những việc gì cùng gia đình mình?
- GV dành thời gian cho HS nhớ lại hoặc quan sát
hình ảnh gia đình nghĩ về từng thành viên trong
gia đình.
- HS nhớ lại hoặc quan sát hình
ảnh gia đình nghĩ về từng
thành viên trong gia đình.
- Nhận xét, tuyên dương. - HS nghĩ về những sở thích
đáng yêu của mỗi người thân.
Sau đó, chia sẻ với các bạn trong
nhóm.
+ dụ: Mẹ em thích thể thao,
nhất chơi cầu lông. Ông em
thích chăm sóc cây cảnh, cây
ông trồng rất đẹp. Bố em thích
nấu ăn nấu rất ngon, nhất
món bún
Huế. Anh em thích chơi đá
bóng, chủ nhật nào anh cũng xin
bố mẹ đi đá bóng với bạn bè,…
- GV chốt ý, dẫn dắt chuyển hoạt động. - HS nhận xét.
K2^_\%
- GV dành thời gian cho HS nhớ lại những chuyện
vui, dịp vui của gia đình mình.
- GV giúp HS xem lại cách trình bày hay để HS
luyện tập kĩ năng trình bày.
- HS kể cho cả lớp nghe.
+ Ví dụ: Cả nhà cùng chơi cờ, cả
nhà cùng nhau nấu món ăn mới,
cùng tổ chức sinh nhật của em,
về quê thăm ông ngày Tết, cả
gia đình đi du lịch,…
- GV cần lưu ý HS kể chuyện thật không kể - HS nêu cảm xúc của mình về
3FGG%HIJAIKJ$I$

nội dung chuyện giống bạn đã kể trước. tình cảm gia đình, lòng yêu
thương, sự chăm sóc giữa những
người thân trong gia đình bạn.
J23]?<%
Giới thiệu gia đình em:
- GV đặt các câu hỏi gợi ý để định hướng HS:
+ Gia đình em có mấy người?
+ Bố, mẹ em bao nhiêu tuổi, làm nghề gì?
+ Anh, chị, em học lớp mấy; trường nào?
+ Sở thích của mỗi người là gì?
- HS tự giới thiệu theo gợi ý của
GV.
- GV lưu ý đến những HS có hoàn cảnh cá nhân đặc
biệt như: mồ côi, bố mẹ đi làm xa nhà, gia đình đơn
thân,… để quan sát biểu hiện cảm xúc và điều chỉnh
hoạt động để tránh làm các em buồn, tủi thân.
Kể lại cho nhóm những điều người thân đã làm
cho em:
- GV cho HS xem tranh ảnh, video clip về sự chăm
sóc, dạy bảo của ông bà, bố mẹ, anh chị,… đối với
một HS (từ nhỏ đến nay).
- HS xem.
- GV tổ chức hoạt động nhân hoặc tổ chức hoạt
động nhóm để nêu ra những điều tốt đẹp mà các em
đã nhận được từ gia đình.
- HS hoạt động nhân hoặc tổ
chức hoạt động nhóm để nêu ra
những điều tốt đẹp các em
đã nhận được từ gia đình.
- GV phát phiếu học tập hình ảnh về những việc
đặc trưng bố, mẹ, anh, chị, em thường làm cho
một bạn nhỏ (từ lúc mới sinh đến lớp 1): cho uống
sữa, tắm rửa, thay quần áo, đút ăn cơm, đưa đi học,
- HS nhận phiếu học tập rồi làm.
3FGG%HIJAIKJ$I$

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 5: GIA ĐÌNH YÊU DẤU
CÂU CHUYỆN GIA ĐÌNH A. Mục tiêu:
- HS nhận biết giới thiệu về người than hay về gia đình mình.
- Rèn luyện kĩ năng hợp tác trong hoạt động: tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách
nhiệm, ý thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe. B. Chuẩn bị:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
C. Các hoạt động tiến hành:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Chào cờ:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ - HS điều khiển lễ chào cờ. đầu tuần: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự
lễ chào cờ chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
2. Đánh giá lại hoạt động của trường
trong tuần qua và công việc tuần mới:


- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét hoạt - HS nghe.
động của trường trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH đưa ra những - HS nghe.
công việc phải làm trong tuần mới.
3. Kết nối với sinh hoạt theo chủ đề: Em có thể tự làm.
* Mục tiêu: HS nhận biết được mình có thể
tự làm những việc nhỏ. * Cách tiến hành:
- GV phụ trách tổ chức cho HS giới thiệu về - HS nghe và quan sát.
những tác phẩm văn học, câu chuyện dân - HS giới thiệu về người than hay về
gian, bộ phim về đề tài gia đình. Việc này gia đình mình.
cần có sự chuẩn bị trước để HS thể hiện tốt - Các HS khác nghe và có thể đặt câu hơn trước toàn trường.
hỏi gợi ý để HS trình bày nhiều hơn về - GV theo dõi.
nội dung, ý nghĩa của phần mình đã
- GV nhận xét, tuyên dương. giới thiệu. 4. Tổng kết:
NHẬN XÉT, BỔ SUNG:
NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH A. Mục tiêu: 1. Năng lực:
- Nhận biết được tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.


- Nhận biết được những đặc điểm chung và riêng của các thành viên trong gia đình
về sở thích, tính cách, khả năng.
- Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương với các thành viên trong gia đình. 2. Phẩm chất:
- Yêu thương, quan tâm, chia sẻ với mọi thành viên trong gia đình.
- Thể hiện lòng biết ơn đối với gia đình, người thân và những người yêu thương.
- Ý thức trách nhiệm làm những việc phù hợp để giúp đỡ người thân trong gia đình.
- Trung thực và trách nhiệm trong tự đánh giá.
B. Chuẩn bị: 1. GV:
- Bài powerpoint, clip, hình ảnh đồ vật, bảng nhóm.
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
C. Hoạt động lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Khởi động:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “Em là bông - HS lắng nghe. hồng nhỏ”.
- GV dẫn đắt vào bài học. - HS nghe. 2. Khám phá:
- GV cho HS xem tranh ảnh, phim ngắn,… về cảnh - HS xem tranh ảnh, phim ngắn,
sinh hoạt của một gia đình.
… về cảnh sinh hoạt của một gia đình.
- Yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm nhỏ với nội dung: - HS chia sẻ trong nhóm nhỏ.


+ Gia đình em có những ai?
+ Em thích làm những việc gì cùng gia đình mình?
- GV dành thời gian cho HS nhớ lại hoặc quan sát - HS nhớ lại hoặc quan sát hình
hình ảnh gia đình và nghĩ về từng thành viên trong ảnh gia đình và nghĩ về từng gia đình. thành viên trong gia đình. - Nhận xét, tuyên dương.
- HS nghĩ về những sở thích
đáng yêu của mỗi người thân.
Sau đó, chia sẻ với các bạn trong nhóm.
+ Ví dụ: Mẹ em thích thể thao,
nhất là chơi cầu lông. Ông em
thích chăm sóc cây cảnh, cây
ông trồng rất đẹp. Bố em thích
nấu ăn và nấu rất ngon, nhất là món bún
bò Huế. Anh em thích chơi đá
bóng, chủ nhật nào anh cũng xin
bố mẹ đi đá bóng với bạn bè,…
- GV chốt ý, dẫn dắt chuyển hoạt động. - HS nhận xét. 3. Luyện tập:
- GV dành thời gian cho HS nhớ lại những chuyện - HS kể cho cả lớp nghe.
vui, dịp vui của gia đình mình.
+ Ví dụ: Cả nhà cùng chơi cờ, cả
nhà cùng nhau nấu món ăn mới,
- GV giúp HS xem lại cách trình bày hay để HS cùng tổ chức sinh nhật của em,
luyện tập kĩ năng trình bày.
về quê thăm ông bà ngày Tết, cả gia đình đi du lịch,…
- GV cần lưu ý HS kể chuyện có thật và không kể - HS nêu cảm xúc của mình về


zalo Nhắn tin Zalo