Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(282 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG TIỂU HỌC
TUẦN 1:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
LÀM QUEN VỚI HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh được tham gia và làm quen với hoạt động sinh hoạt dưới cờ.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
TRƯỜNG TIỂU HỌC CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra
nhà trường.
- Vui vẻ phấn khởi, có hứng thú với các hoạt động tập thể ở môi trường học mới.
II. CHUẨN BỊ:
- Những hình ảnh có ý nghĩa truyền thống của nhà trường.
- Các dụng cụ phục vụ trò chơi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài
giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm
hiểu làm quen với quang cảnh các
hoạt động của nhà trường tiểu học.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra
nhà trường.
Hoạt động 1. Tham quan trường học
* Quan sát tranh
- GV cho HS quan sát tranh
- Bức tranh đẹp không? Em thấy
những gì trong bức tranh này?
- Em thích những gì trong bức tranh?
- HS quan sát
- HS quan sát trình bày những quan
sát được.
- HS trình bày
* Tham quan trường học
- GV cho HS tập hợp dưới sân trường - HS tập hợp thành 3 hàng dọc
- GV đưa ra các quy định khi học sinh đi
tham quan:
+ Giữ trật tự, đi theo hàng.
+ Lắng nghe hướng dẫngiới thiệu của
cô giáo.
+ Quan sát những nơi đi qua.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát khi đi
tham quan:
+ Em thấy quang cảnh trường đẹp
không?
+ Em thấy trường những phòng
- Lắng nghe giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nào? Phòng ấy để làm gì?
+ Em thích nơi nào ở trường mình nhất?
+ Trường tiểu học mới của em có gì khác
với trường mẫu giáo mà em đã học.
- GV đưa học sinh đi tham quan trường. - HS tham quan theo hướng dẫn của GV.
- GV cho HS trở về nơi tập hợp ban đầu.
*GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Mục tiêu:
- Giúp HS vui vẻ phấn khởi, hứng thú với các hoạt động tập thểmôi trường học
mới.
Hoạt động 2. Chia sẻ cảm xúc
- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi.
- GV Y/C các thành viên trong nhóm
chia sẻ những điềm.
- GV cho các nhóm lên chia sẻ trước lớp.
- GV cùng HS nhận xét về cảm nhận
cảm xúc của các bạn
- Làm việc theo nhóm
- HS trình bày những cảm nhận của
nhân các em với bạn trong nhóm.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia sẻ
trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn
* Kết luận:
Qua hoạt động này chúng ta biết cách
làm việc tập thể hoặc làm việc theo
nhóm trong các hoạt động chung của cả
lớp. Chúng ta biết cách chia sẻ những
cảm xúc của mình.
- Lắng nghe, ghi nhớ
Hoạt động 3. Trò chơi : Cùng về đích.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV giới thiệu trò chơi, phổ biến luật
chơi:
- Theo dõi
Mỗi đội chơi cần 5 người chơi xếp thành
hàng dọc, nắm tay nhau. Các đội đứng
vào vị trí xuất phát. Khi nghe hiệu lệnh
Xuất phát” , các đội bắt đầu di chuyển.
Đội nào về đích trước không bị bạn
nào tuột tay thì đội đó thắng cuộc.
- GV cho HS chơi thử.
- GV cho các đội chơi trong thời gian 15
phút.
- Lớp chia thành các đội 5 người.
- Chơi thử 1 lần
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen
ngợi, biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về cảnh
quan cảm nhận của mình về trường
tiểu học của chúng ta.
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
CÁC BẠN CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh bước đầu giới thiệu bản thân và làm quen với 1 số bạn trong lớp
II. CHUẨN BỊ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG TIỂU HỌC TUẦN 1:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
LÀM QUEN VỚI HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ I. MỤC TIÊU:
- Học sinh được tham gia và làm quen với hoạt động sinh hoạt dưới cờ. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ


* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
TRƯỜNG TIỂU HỌC CỦA EM I. MỤC TIÊU:
- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh sư phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra ở nhà trường.
- Vui vẻ phấn khởi, có hứng thú với các hoạt động tập thể ở môi trường học mới. II. CHUẨN BỊ:
- Những hình ảnh có ý nghĩa truyền thống của nhà trường.
- Các dụng cụ phục vụ trò chơi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và - Lắng nghe
giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm
hiểu và làm quen với quang cảnh và các
hoạt động của nhà trường tiểu học.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:


- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh sư phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra ở nhà trường.
Hoạt động 1. Tham quan trường học * Quan sát tranh - GV cho HS quan sát tranh - HS quan sát
- Bức tranh có đẹp không? Em thấy - HS quan sát và trình bày những gì quan
những gì trong bức tranh này? sát được.
- Em thích những gì trong bức tranh? - HS trình bày
* Tham quan trường học
- GV cho HS tập hợp dưới sân trường
- HS tập hợp thành 3 hàng dọc
- GV đưa ra các quy định khi học sinh đi - Lắng nghe giáo viên tham quan:
+ Giữ trật tự, đi theo hàng.
+ Lắng nghe hướng dẫn và giới thiệu của cô giáo.
+ Quan sát những nơi đi qua.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát khi đi tham quan:
+ Em thấy quang cảnh trường có đẹp không?
+ Em thấy ở trường có những phòng


nào? Phòng ấy để làm gì?
+ Em thích nơi nào ở trường mình nhất?
+ Trường tiểu học mới của em có gì khác
với trường mẫu giáo mà em đã học.
- GV đưa học sinh đi tham quan trường.
- HS tham quan theo hướng dẫn của GV.
- GV cho HS trở về nơi tập hợp ban đầu. *GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng. Mục tiêu:
- Giúp HS vui vẻ phấn khởi, có hứng thú với các hoạt động tập thể ở môi trường học mới.
Hoạt động 2. Chia sẻ cảm xúc
- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi. - Làm việc theo nhóm
- GV Y/C các thành viên trong nhóm - HS trình bày những cảm nhận của cá chia sẻ những điềm.
nhân các em với bạn trong nhóm.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia sẻ
- GV cho các nhóm lên chia sẻ trước lớp. trước lớp.
- GV cùng HS nhận xét về cảm nhận và - HS nhận xét nhóm bạn cảm xúc của các bạn * Kết luận:
Qua hoạt động này chúng ta biết cách - Lắng nghe, ghi nhớ
làm việc tập thể hoặc làm việc theo
nhóm trong các hoạt động chung của cả
lớp. Chúng ta biết cách chia sẻ những cảm xúc của mình.
Hoạt động 3. Trò chơi : Cùng về đích.


zalo Nhắn tin Zalo