TUẦN 10:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
THI ĐUA GIỮ GÌN TRƯỜNG, LỚP SẠCH, ĐẸP I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được kế hoạch của nhà trường, của Đội về phát động phong trào thi đua giữ
gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Thực hiện được các công việc cụ thể hằng ngày để góp phần giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Có ý thức và thái độ tích cực, tự giác tham gia giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- GV Tổng phụ trách hoặc Liên đội trưởng thông báo phát động phong trào thi đua
giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp. Nội dung phát động phong trào thi đua gồm: - Chủ
đề của phong trào thi đua: “Thi đua giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp hướng tới kỉ
niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11”.
- Mục đích phát động phong trào thi đua: HS làm được nhiều việc tốt thiết thực và
ý nghĩa để giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Thời gian thực hiện: Phong trào thi đua cao điểm diễn ra trong thời gian từ ngày
phát động đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Phong trào tiếp tục được duy trì
trong suốt thời gian sau đó.
- Các hoạt động cụ thể của cá nhân và tập thể để tham gia phong trào : quét dọn, vệ
sinh lớp học, các khu vực trong trường học như: khu vực sân chơi, khu vực nhà đa
năng, khu hiệu bộ, khu vệ sinh, khu vườn trường, kê xếp bàn ghế, dùng học tập; bỏ rác đúng nơi quy định.
- Xây dựng kế hoạch tham gia phong trào: cá nhân tự xây dựng kế hoạch của bản
thân để tích cực tham gia phong trào, cả lớp thảo luận để xây dựng kế hoạch chung tham gia phong trào.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
LỚP HỌC SẠCH, ĐẸP I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Thực hiện được một số công việc vệ sinh lớp học để giữ gìn lớp học sạch, đẹp
như: quét dọn, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng học tập.
- Có ý thức và trách nhiệm trong việc giữ gìn lớp học gọn gàng, sạch, đẹp. II. CHUẨN BỊ:
- Sơ đồ lớp học, bút sáp màu.
- Dụng cụ quét dọn: giẻ lau, chổi, hót rác, thùng rác.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Giới thiệu bài
Cho HS Hát bài “Em yêu trường em” Từ đó - Hát GV giới thiệu vào bài.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh sư phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra ở nhà trường.
Hoạt động 1. Thực hành vệ sinh lớp học * Mục tiêu:
- HS thực hiện được một số công việc cụ thể để giữ vệ sinh lớp học như: quét rác,
lau cửa kính, lau bảng, lau bàn ghế.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận, phân công - HS chia nhóm, nhận nhiệm vụ của
việc giữ gìn vệ sinh lớp học theo gợi ý: nhóm mình. + Nhóm quét phòng học;
- Chuẩn bị dụng cụ theo công việc
+ Nhóm lau bảng, cửa kính, vệ sinh tường; được phân công. + Nhóm lau bàn ghế
+ Nhóm kê xếp, vệ sinh khu để giày dép, mũ nón.
- GV tổ chức cho các nhóm tiến hành lao - Các nhóm tiến hành việc vệ sinh lớp động theo sự phân công. học theo phân công
- GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm.
- GV tổ chức cho HS tự đánh giá việc giữ - Theo dõi, lắng nghe.
gìn vệ sinh lớp học của cá nhân và cả lớp. *GV kết luận.
- Vệ sinh lớp học gọn gàng, sạch sẽ tạo ra - Theo dõi, lắng nghe
môi trường thuận lợi cho hoạt động dạy và
học của cả thầy và trò.
- Mỗi thành viên trong lớp đều có trách
nhiệm giữ gìn vệ sinh lớp học sạch, đẹp.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Sắp xếp bàn ghế và đồ dùng học tập.
* Mục tiêu: HS sắp xếp được bàn ghế, đồ dùng học tập của cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho mỗi HS tự kê xếp bàn ghế, - HS đứng tại chỗ kê lại ghế ngồi cho
sắp xếp đồ dùng học tập cá nhân gọn gàng, ngay ngắn, sắp xếp đồ dùng cá nhân ngăn nắp. của mình.
- Cho HS quan sát, hỗ trợ và đánh giá việc - HS bao quát các hoạt động của bạn
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 10
570
285 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(570 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 10:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
THI ĐUA GIỮ GÌN TRƯỜNG, LỚP SẠCH, ĐẸP
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được kế hoạch của nhà trường, của Đội về phát động phong trào thi đua giữ
gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Thực hiện được các công việc cụ thể hằng ngày để góp phần giữ gìn trường, lớp
sạch, đẹp.
- Có ý thức và thái độ tích cực, tự giác tham gia giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- GV Tổng phụ trách hoặc Liên đội trưởng thông báo phát động phong trào thi đua
giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp. Nội dung phát động phong trào thi đua gồm: - Chủ
đề của phong trào thi đua: “Thi đua giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp hướng tới kỉ
niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11”.
- Mục đích phát động phong trào thi đua: HS làm được nhiều việc tốt thiết thực và
ý nghĩa để giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp.
- Thời gian thực hiện: Phong trào thi đua cao điểm diễn ra trong thời gian từ ngày
phát động đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Phong trào tiếp tục được duy trì
trong suốt thời gian sau đó.
- Các hoạt động cụ thể của cá nhân và tập thể để tham gia phong trào : quét dọn, vệ
sinh lớp học, các khu vực trong trường học như: khu vực sân chơi, khu vực nhà đa
năng, khu hiệu bộ, khu vệ sinh, khu vườn trường, kê xếp bàn ghế, dùng học tập; bỏ
rác đúng nơi quy định.
- Xây dựng kế hoạch tham gia phong trào: cá nhân tự xây dựng kế hoạch của bản
thân để tích cực tham gia phong trào, cả lớp thảo luận để xây dựng kế hoạch chung
tham gia phong trào.)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
LỚP HỌC SẠCH, ĐẸP
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Thực hiện được một số công việc vệ sinh lớp học để giữ gìn lớp học sạch, đẹp
như: quét dọn, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng học tập.
- Có ý thức và trách nhiệm trong việc giữ gìn lớp học gọn gàng, sạch, đẹp.
II. CHUẨN BỊ:
- Sơ đồ lớp học, bút sáp màu.
- Dụng cụ quét dọn: giẻ lau, chổi, hót rác, thùng rác.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định:
- Giới thiệu bài
Cho HS Hát bài “Em yêu trường em” Từ đó
GV giới thiệu vào bài.
- Hát
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh sư phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra ở
nhà trường.
Hoạt động 1. Thực hành vệ sinh lớp học
* Mục tiêu:
- HS thực hiện được một số công việc cụ thể để giữ vệ sinh lớp học như: quét rác,
lau cửa kính, lau bảng, lau bàn ghế.
* Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS thảo luận, phân công
việc giữ gìn vệ sinh lớp học theo gợi ý:
+ Nhóm quét phòng học;
+ Nhóm lau bảng, cửa kính, vệ sinh tường;
+ Nhóm lau bàn ghế
+ Nhóm kê xếp, vệ sinh khu để giày dép,
mũ nón.
- GV tổ chức cho các nhóm tiến hành lao
động theo sự phân công.
- GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm.
- GV tổ chức cho HS tự đánh giá việc giữ
gìn vệ sinh lớp học của cá nhân và cả lớp.
- HS chia nhóm, nhận nhiệm vụ của
nhóm mình.
- Chuẩn bị dụng cụ theo công việc
được phân công.
- Các nhóm tiến hành việc vệ sinh lớp
học theo phân công
- Theo dõi, lắng nghe.
*GV kết luận.
- Vệ sinh lớp học gọn gàng, sạch sẽ tạo ra
môi trường thuận lợi cho hoạt động dạy và
học của cả thầy và trò.
- Mỗi thành viên trong lớp đều có trách
nhiệm giữ gìn vệ sinh lớp học sạch, đẹp.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Sắp xếp bàn ghế và đồ dùng học tập.
* Mục tiêu: HS sắp xếp được bàn ghế, đồ dùng học tập của cá nhân gọn gàng, ngăn
nắp.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho mỗi HS tự kê xếp bàn ghế,
sắp xếp đồ dùng học tập cá nhân gọn gàng,
ngăn nắp.
- Cho HS quan sát, hỗ trợ và đánh giá việc
- HS đứng tại chỗ kê lại ghế ngồi cho
ngay ngắn, sắp xếp đồ dùng cá nhân
của mình.
- HS bao quát các hoạt động của bạn
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sắp xếp của các bạn trong nhóm, trong lớp
về việc sắp xếp đồ dùng học tập cá nhân và
chỗ ngồi gọn gàng, ngăn nắp.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về cảm nghĩ
của bản thân khi thực hiện việc giữ gìn lớp
học sạch, đẹp.
sau khi đã xong công việc của mình.
- HS đứng tại chỗ chia sẻ
* Kết luận:
- Sắp xếp đồ dùng học tập cá nhân gọn
gàng, ngăn nắp giúp cho việc học tập trở
nên thuận tiện và hiệu quả hơn.
- Mỗi HS đều có trách nhiệm sắp xếp đồ
dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp cả ở trên
lớp và ở nhà.
* Vân dụng: Hằng ngày phải có ý thức sắp
xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng.
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về những
việc đã làm để lớp học sạch sẽ.
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
CHIA SẺ VỀ VIỆC GIỮ GÌN TRƯỜNG, LỚP SẠCH, ĐẸP
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Tự đánh giá việc giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp của bản thân, của bạn, của cả lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85