TUẦN 11:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG VIỆT NAM 20 - 11 I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS tham gia các tiết mục văn nghệ trong ngày hội diễn một cách vui vẻ, tự giác. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung : An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 theo kế hoạch.
- Đại diện các lớp biểu diễn các tiết mục đã chuẩn bị.
- HS theo dõi chương trình hội diễn.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ
chơi và thực hiện những việc làm đó.
- Có kĩ năng tự điều chỉnh hành vi của bản thân khi tham gia các hoạt động học
tập, sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học, hợp lí để bảo vệ sức khoẻ. II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh minh hoạ cho bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi
và thực hiện những việc làm đó.
- Có kĩ năng tự điều chỉnh hành vi của bản thân khi tham gia các hoạt động học tập,
sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học, hợp lí để bảo vệ sức khoẻ. Hoạt động 1. Đóng vai
* Mục tiêu: HS tham gia vào một tình huống giả định để rèn kĩ năng ứng xử phù
hợp trong giờ học, giờ chơi từ đó nhận biết được những việc nên làm vào giờ học và giờ chơi.
* Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm - Chia lớp theo nhóm bàn.
4 HS. Mỗi nhóm sẽ quan sát tranh một tình
huống và đóng vai thể hiện cách xử lí phù hợp.
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh và nêu - Theo dõi, quan sát nội dung tình huống.
Tình huống 1: Mẹ mua cho Tú một quả
bóng rất đẹp. Tú mang quả bóng đến lớp và
say sưa ngắm khi các bạn đang thảo luận
nhóm trong giờ học Tự nhiên và Xã hội.
Nếu em nhìn thấy Tú ngắm quả bóng trong
giờ học, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Nam cùng các bạn đang chơi
tung bóng rất vui thì tiếng trống báo hiệu
giờ ra chơi kết thúc. Nam rất tiếc nên rủ các
bạn chơi thêm một lúc nữa rồi mới vào lớp.
Nếu em là bạn của Nam, em sẽ ứng xử như thế nào
- HS thảo luận tình huống và tham gia đóng - Các nhóm thảo luận đưa ra cách giải vai theo nhóm.
quyết tình huống, phân vai, chọn lời
thoại, đóng vai trong nhóm.
- Cho một số nhóm đóng vai trước lớp.
- Lần lượt các nhóm lên đóng vai, xử lí tình huống. - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét nhóm bạn
*GV kết luận.
- Các em cần thực hiện học tập và vui chơi
điều độ, đúng giờ và đúng lúc để đảm bảo
sức khoẻ và mang lại kết quả học tập tốt hơn.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Liên hệ và chia sẻ về những việc em nên làm trong giờ học, giờ chơi. * Mục tiêu:
- HS tự liên hệ bản thân, nhận xét và đánh giá về những việc nên làm và không nên
làm trong giờ học và giờ chơi, từ đó có kĩ năng tự điều chỉnh hành vi của bản thân
khi tham gia các hoạt động học tập, sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học, hợp lí để bảo vệ sức khoẻ.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo các - Lắng nghe để nắm được nội dung câu hỏi: thảo luận.
+ Hằng ngày, em được tham gia những hoạt
động học tập và vui chơi nào?
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 11
698
349 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(698 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 11:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG VIỆT NAM 20 - 11
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS tham gia các tiết mục văn nghệ trong ngày hội diễn một cách vui vẻ, tự giác.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung : An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 –
11 theo kế hoạch.
- Đại diện các lớp biểu diễn các tiết mục đã chuẩn bị.
- HS theo dõi chương trình hội diễn.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ
chơi và thực hiện những việc làm đó.
- Có kĩ năng tự điều chỉnh hành vi của bản thân khi tham gia các hoạt động học
tập, sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học, hợp lí để bảo vệ sức khoẻ.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh minh hoạ cho bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giới thiệu bài
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi
và thực hiện những việc làm đó.
- Có kĩ năng tự điều chỉnh hành vi của bản thân khi tham gia các hoạt động học tập,
sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học, hợp lí để bảo vệ sức khoẻ.
Hoạt động 1. Đóng vai
* Mục tiêu: HS tham gia vào một tình huống giả định để rèn kĩ năng ứng xử phù
hợp trong giờ học, giờ chơi từ đó nhận biết được những việc nên làm vào giờ học
và giờ chơi.
* Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm
4 HS. Mỗi nhóm sẽ quan sát tranh một tình
huống và đóng vai thể hiện cách xử lí phù
hợp.
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh và nêu
nội dung tình huống.
- Chia lớp theo nhóm bàn.
- Theo dõi, quan sát
Tình huống 1: Mẹ mua cho Tú một quả
bóng rất đẹp. Tú mang quả bóng đến lớp và
say sưa ngắm khi các bạn đang thảo luận
nhóm trong giờ học Tự nhiên và Xã hội.
Nếu em nhìn thấy Tú ngắm quả bóng trong
giờ học, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Nam cùng các bạn đang chơi
tung bóng rất vui thì tiếng trống báo hiệu
giờ ra chơi kết thúc. Nam rất tiếc nên rủ các
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bạn chơi thêm một lúc nữa rồi mới vào lớp.
Nếu em là bạn của Nam, em sẽ ứng xử như
thế nào
- HS thảo luận tình huống và tham gia đóng
vai theo nhóm.
- Cho một số nhóm đóng vai trước lớp.
- GV cùng HS nhận xét
- Các nhóm thảo luận đưa ra cách giải
quyết tình huống, phân vai, chọn lời
thoại, đóng vai trong nhóm.
- Lần lượt các nhóm lên đóng vai, xử
lí tình huống.
- HS nhận xét nhóm bạn
*GV kết luận.
- Các em cần thực hiện học tập và vui chơi
điều độ, đúng giờ và đúng lúc để đảm bảo
sức khoẻ và mang lại kết quả học tập tốt
hơn.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Liên hệ và chia sẻ về những việc em nên làm trong giờ học, giờ
chơi.
* Mục tiêu:
- HS tự liên hệ bản thân, nhận xét và đánh giá về những việc nên làm và không nên
làm trong giờ học và giờ chơi, từ đó có kĩ năng tự điều chỉnh hành vi của bản thân
khi tham gia các hoạt động học tập, sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học, hợp lí
để bảo vệ sức khoẻ.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo các
câu hỏi:
+ Hằng ngày, em được tham gia những hoạt
động học tập và vui chơi nào?
- Lắng nghe để nắm được nội dung
thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Em thường làm gì trong giờ học?
+ Em tham gia những hoạt động vui chơi
nào trong giờ nghỉ?
- Cho HS thảo luận cặp đôi.
- Mời 2 đến 3 cặp HS trình bày trước lớp.
- GV và HS cùng nhận xét
- HS thảo luận cặp đôi.
- 2 đến 3 cặp HS trình bày trước lớp
về những việc bản thân đã làm trong
giờ học và giờ chơi ở trường và ở
nhà.
- Nhận xét nhóm bạn.
* Kết luận:
- Trong giờ học, em cần hăng hái phát biểu,
tham gia xây dựng bài; cùng hợp tác với các
bạn trong các hoạt động nhóm, giúp đỡ bạn
học tập để cùng tiến bộ. Những lúc nghỉ, em
nên tham gia các hoạt động ngoài trời để
cùng các bạn và người thân rèn luyện sức
khoẻ.
- Lắng nghe, ghi nhớ
Hoạt động 3. Trò chơi “Giờ nào, việc nấy”
* Mục tiêu:
- HS được trải nghiệm cảm xúc cá nhân khi tham gia trò chơi; diễn tả các hành
động, việc làm phù hợp với từng khoảng thời gian nhất định trong ngày
* Cách tiến hành
- GV cho HS đứng thành vòng tròn, GV
đứng giữa làm quản trò.
- GV hướng dẫn cách chơi:
+ GV gọi 2 đến 3 HS cùng đứng vào giữa
vòng tròn. Khi GV hồ thời gian (ví dụ: 16
- HS tập hợp thành vòng tròn.
- Lắng nghe và làm theo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85