TUẦN 12:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ : TRANG TRÍ CÂY TRI ÂN I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết một hình thức thể hiện tình cảm của bản thân để tỏ lòng biết ơn thầy cô, đó
là trang trí Cây tri ân bằng những bông hoa, tấm bưu thiếp tự làm với những lời
hay, ý đẹp về thầy cô.
- Hiểu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 là để tri ân thầy cô giáo II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
Nhà trường tổ chức cho HS trang trí Cây tri ân theo gợi ý dưới đây:
- Mỗi khối lớp chuẩn bị 1 Cây tri ân, có thể là cây thật chậu cây cảnh) hoặc bức
tranh vẽ cây gắn trên bảng phụ (như SGK).
– Mỗi HS mang những tấm thiếp, bài thơ, bài văn, lời chúc tốt đẹp dành tặng
thầy cô đã chuẩn bị sẵn để gắn lên Cây tri ân của khối lớp mình.
- HS tham quan Cây tri ân của của các khối lớp (tổ chức theo kĩ thuật phòng tranh):
Mỗi khối lớp cử một số bạn giới thiệu về Cây tri ân của khối lớp mình với các bạn,
những HS còn lại đi quan sát, học tập, đánh giá về Cây tri ân của khối lớp khác.
- HS chia sẻ về bài học các em rút ra được qua hoạt động trang trí và triển lãm Cây tri ân.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: BIẾT ƠN THẦY CÔ I. MỤC TIÊU: Sau hoạt động:
- HS có thể thể hiện tình cảm và lòng biết ơn thầy cô giáo bằng những việc làm cụ
thể như: tự làm được tấm thiếp, tự vẽ bức tranh tặng các thầy cô. II. CHUẨN BỊ:
- Dụng cụ làm thủ công như kéo, giấy màu, keo dán, sáp màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài : Hôm nay chúng ta thực - Lắng nghe
hiện tiết cuối cùng của chủ đề Biết ơn thầy cô.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- HS có thể thể hiện tình cảm và lòng biết ơn thầy cô giáo bằng những việc làm cụ
thể như: tự làm được tấm thiếp, tự vẽ bức tranh tặng các thầy cô.
Hoạt động 1. Làm thiếp tặng thầy cô
Mục tiêu: HS tự làm được tấm thiệp tặng các thầy cô giáo để thể hiện để thể hiện
tình cảm và lòng biết ơn của bản thân với thầy cô giáo.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận về các nội - Làm việc theo nhóm 4 dung:
+ Công lao của thầy cô giáo đối với các em HS.
+ Vì sao HS phải biết ơn, kính trọng thầy cô giáo?
+ Em sẽ làm gì để tỏ lòng biết ơn, kính trọng thầy cô giáo?
- GV hướng dẫn để HS làm các tấm bưu - Cùng thảo luận nội dung, hình thức
thiếp tặng thầy cô giáo theo gợi ý:
trình bày bưu thiếp theo gợi ý của
+ Trang trí tấm bưu thiếp bên ngoài như thế GV. nào?
+ Em sẽ viết gì bên trong tấm bưu thiếp?
- GV cho HS xem mẫu một số tấm bưu - HS quan sát.
thiếp tặng thầy cô giáo.
- Cho HS thực hành làm bưu thiếp - Thực hành theo nhóm *GV kết luận.
- Có nhiều hình thức thể hiện tình cảm của - Theo dõi, lắng nghe
em với thầy cô giáo như lễ phép chào hỏi,
vâng lời thầy cô, chăm ngoan học giỏi hoặc
em tự làm một sản phẩm ý nghĩa như tấm
bưu thiếp, bức tranh để tặng thầy cô.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Chúc mừng thầy cô
* Mục tiêu: HS thể hiện tình cảm của bản thân với thầy cô giáo qua hoạt động gặp
gỡ, chúc mừng, tặng thiếp thầy cô.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận và chia sẻ:
- Làm việc theo nhóm thảo luận và
+ Khi tặng thiệp cho thầy cô em sẽ nói gì? chia sẻ trong nhóm.
- GV tổ chức cho HS tự tặng các tấm bưu
thiếp mà em đã làm cho các thầy cô giáo
vào giờ nghỉ giải lao, hoặc cuối giờ học.
- Tổ chức cho HS chia sẻ về cảm xúc của - Đại diện các nhóm lần lượt lên chia
em khi tặng thiếp thầy cô sẻ trước lớp. * Kết luận:
- Để thể hiện tình cảm của em với thầy cô - Lắng nghe, ghi nhớ
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 12
580
290 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(580 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 12:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
TRANG TRÍ CÂY TRI ÂN
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết một hình thức thể hiện tình cảm của bản thân để tỏ lòng biết ơn thầy cô, đó
là trang trí Cây tri ân bằng những bông hoa, tấm bưu thiếp tự làm với những lời
hay, ý đẹp về thầy cô.
- Hiểu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 là để tri ân thầy cô giáo
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
Nhà trường tổ chức cho HS trang trí Cây tri ân theo gợi ý dưới đây:
- Mỗi khối lớp chuẩn bị 1 Cây tri ân, có thể là cây thật chậu cây cảnh) hoặc bức
tranh vẽ cây gắn trên bảng phụ (như SGK).
– Mỗi HS mang những tấm thiếp, bài thơ, bài văn, lời chúc tốt đẹp dành tặng
thầy cô đã chuẩn bị sẵn để gắn lên Cây tri ân của khối lớp mình.
- HS tham quan Cây tri ân của của các khối lớp (tổ chức theo kĩ thuật phòng tranh):
Mỗi khối lớp cử một số bạn giới thiệu về Cây tri ân của khối lớp mình với các bạn,
những HS còn lại đi quan sát, học tập, đánh giá về Cây tri ân của khối lớp khác.
- HS chia sẻ về bài học các em rút ra được qua hoạt động trang trí và triển lãm Cây
tri ân.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
BIẾT ƠN THẦY CÔ
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động:
- HS có thể thể hiện tình cảm và lòng biết ơn thầy cô giáo bằng những việc làm cụ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thể như: tự làm được tấm thiếp, tự vẽ bức tranh tặng các thầy cô.
II. CHUẨN BỊ:
- Dụng cụ làm thủ công như kéo, giấy màu, keo dán, sáp màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài : Hôm nay chúng ta thực
hiện tiết cuối cùng của chủ đề Biết ơn thầy
cô.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- HS có thể thể hiện tình cảm và lòng biết ơn thầy cô giáo bằng những việc làm cụ
thể như: tự làm được tấm thiếp, tự vẽ bức tranh tặng các thầy cô.
Hoạt động 1. Làm thiếp tặng thầy cô
Mục tiêu: HS tự làm được tấm thiệp tặng các thầy cô giáo để thể hiện để thể hiện
tình cảm và lòng biết ơn của bản thân với thầy cô giáo.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận về các nội
dung:
+ Công lao của thầy cô giáo đối với các em
HS.
+ Vì sao HS phải biết ơn, kính trọng thầy
cô giáo?
+ Em sẽ làm gì để tỏ lòng biết ơn, kính
trọng thầy cô giáo?
- GV hướng dẫn để HS làm các tấm bưu
- Làm việc theo nhóm 4
- Cùng thảo luận nội dung, hình thức
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thiếp tặng thầy cô giáo theo gợi ý:
+ Trang trí tấm bưu thiếp bên ngoài như thế
nào?
+ Em sẽ viết gì bên trong tấm bưu thiếp?
- GV cho HS xem mẫu một số tấm bưu
thiếp tặng thầy cô giáo.
- Cho HS thực hành làm bưu thiếp
trình bày bưu thiếp theo gợi ý của
GV.
- HS quan sát.
- Thực hành theo nhóm
*GV kết luận.
- Có nhiều hình thức thể hiện tình cảm của
em với thầy cô giáo như lễ phép chào hỏi,
vâng lời thầy cô, chăm ngoan học giỏi hoặc
em tự làm một sản phẩm ý nghĩa như tấm
bưu thiếp, bức tranh để tặng thầy cô.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Chúc mừng thầy cô
* Mục tiêu: HS thể hiện tình cảm của bản thân với thầy cô giáo qua hoạt động gặp
gỡ, chúc mừng, tặng thiếp thầy cô.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận và chia sẻ:
+ Khi tặng thiệp cho thầy cô em sẽ nói gì?
- GV tổ chức cho HS tự tặng các tấm bưu
thiếp mà em đã làm cho các thầy cô giáo
vào giờ nghỉ giải lao, hoặc cuối giờ học.
- Tổ chức cho HS chia sẻ về cảm xúc của
em khi tặng thiếp thầy cô
- Làm việc theo nhóm thảo luận và
chia sẻ trong nhóm.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia
sẻ trước lớp.
* Kết luận:
- Để thể hiện tình cảm của em với thầy cô - Lắng nghe, ghi nhớ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
giáo và những người thân yêu, em có thể
tặng các món quà đơn giản nhưng ý nghĩa,
kèm theo cách biểu lộ tình cảm hợp lí và
thái độ chân thành.
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về tấm
thiếp, bức tranh tự làm để tặng các thầy cô.
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
EM VÀ CÁC BẠN ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ TỎ LÒNG BIẾT ƠN THẦY CÔ?
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– Tự đánh giá được việc làm của bản thân và của bạn khác liên quan tới chủ đề biết
ơn thầy cô.
- Có ý thức và thái độ tích cực tham gia thực hiện được những hành vi, việc làm
cụ thể để tỏ lòng biết ơn thầy cô.
II. CHUẨN BỊ:
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
jHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Ổn định: Hát
2. Các bước sinh hoạt:
2.1. Nhận xét trong tuần 12
- GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
j
- Các trưởng ban, phó ban, phụ trách các
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85