Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(302 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&
'(#))*+ ,-.(/0&
12)(3!45#)6#7#7-0(/8/9#74.(:!;)-<#7
(=2>/ (;!&
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được một số nhân vật và sự kiện lịch sử tiêu biểu của dân tộc Việt Nam.
- Yêu thích tìm hiểu về lịch sử.
((=/)!?#@A&
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
(((=/B/)*+ C#7 (D#)E#)&
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
2FGG&HIJKILJ%I%

* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- GV Tổng phụ trách hoặc Liên đội trưởng triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi
“Tìm hiểu về những người có công với quê hương”. Nội dung triển khai gồm:
- Giới thiệu chủ đề hội thi “Tìm hiểu về những người có công với quê hương”.
- Mục đích tổ chức hội thi: tạo sân chơi để HS tìm hiểu và thể hiện hiểu biết về các
kiến thức lịch sử của Việt Nam.
- Thời gian tổ chức hội thi: triển khai thời gian tổ chức theo kế hoạch của nhà
trường
- Hình thức thi: Mỗi lớp lựa chọn một số tiết mục tham gia hội thi.
- Lưu ý với HS lớp 1: Các em lựa chọn các tiết mục tham gia hội thi như: kể
chuyện về lịch sử, đóng vai về nhân vật lịch sử.)
)*+ C#77(B*,>/ )M*/)N5&
@(D <##)6#7#7-0(/8/9#74.(:!;)-<#7
(=2>/ (;!&
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nhận biết được những người anh hùng của quê hương.
- Biết chia sẻ cảm xúc về những người anh hùng của quê hương khi được nghe kể
chuyện và trò chuyện cùng nhau.
- Hào hứng khi nghe kể chuyện và mạnh dạn chia sẻ với các bạn.
((=/)!?#@A&
2FGG&HIJKILJ%I%

- Câu chuyện kể về tấm gương của chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng.
- Chuẩn bị bài hát về các gương anh hùng của quê hương.
(((=/B/)*+ C#7 (D#)E#)&
)OPQRSOT )OPQRFU
$=VWQLXY
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài:
Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về những
người công với quê hương, đất nước qua
bài: Biết ơn những người công với quê
hương.
- Lắng nghe.
K=/SOPQR=L%XY
Z2[T&
- Nhận biết được những người anh hùng của quê hương.
- Biết chia sẻ cảm xúc về những người anh hùng của quê hương khi được nghe kể
chuyện và trò chuyện cùng nhau.
)OPQ$=Nghe kể chuyện về những người anh hùng của quê hương
* Mục tiêu:
- Giúp HS biết được một vài hình ảnh về những người anh hùng của quê hương (về
lòng dũng cảm, về sự giản dị trong cuộc sống)
* Cách tiến hành:
- GV hỏi:
+ Các em đã được nghe hay được xem phim
về những người anh hùng của quê hương
mình chưa?
+ Hãy cho các bạn biết về tên của
người anh hùng đó?
- HS trả lời:
+ HS kể tên các bộ phim mình đã
xem về người anh hùng của quê
hương.
+ HS kể tên các anh hùng.
2FGG&HIJKILJ%I%

- Sau đó, GV kể chuyện về tấm gương chị
Thị Sáu hoặc một nhân vật lịch sử nào
đó của quê hương mình. Trong khi kể
chuyện, GV thể mời HS cùng tham gia
kể chuyện (nếu các em biết).
- HS lắng nghe.
*GV kết luận.
- HS đã được làm quen với các nhân vật lịch
sử qua nghe kể chuyện tìm hiểu về các
nhân vật đó.
- Theo dõi, lắng nghe
L=)OPQ\X\][=
)OPQK=/U^_S`RaTbc=
* Mục tiêu:
- HS nhận ra được những nét đẹp đáng yêu của các anh hùng sau khi các em được
nghe kể chuyện.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cùng nhau theo
từng cặp đôi hoặc theo nhóm bạn.
- GV cho HS tự do nói về hiểu biết của
mình về những người anh hùng của quê
hương.
- GV cùng HS trao đổi, chia sẻ sao cho
được nhiều ý kiến hay nhất, thú vị nhất từ
phía HS.
- HS chia sẻ trong nhóm.
- 4-5 HS nói về hiểu biết của mình về
những người anh hùng của quê
hương.
- Cùng GV chia sẻ với cả lớp.
L=)OPQdX&KXY
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về cảm xúc
- Lắng nghe
2FGG&HIJKILJ%I%

cảu mình đối với những người anh hùng của
quê hương.
'(#))*+ e.f&
)B 45#)6#7#7-0(g#))h#7
(=2>/ (;!&
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– Hát được một số bài hát ca ngợi các vị anh hùng của quê hương, đất nước.
- Tự hào về lịch sử Việt Nam
((=/)!?#@A&
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
(((=/B/)*+ C#7 (D#)E#)&
i)OPQRSOT )OPQRFU
$=jk&)S
K=/SblUOP&
K=$=#\mnOo$
- GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+Đi học chuyên cần:
+ Tác phong , đồng phục .
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập
+ Vệ sinh.
i
- Các trưởng ban, phó ban, phụ trách các
hoạt động của ban mình tổng hợp kết
quả theo dõi trong tuần.
+ Trưởng ban nề nếp báo cáo kết quả
theo dõi
+ Trưởng ban học tập báo cáo kết quả
theo dõi
+ Trưởng văn nghệ báo cáo kết quả theo
dõi
+ Trưởng ban vệ sinh báo cáo kết quả
2FGG&HIJKILJ%I%

Mô tả nội dung:


TUẦN 15:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI QUÊ HƯƠNG I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được một số nhân vật và sự kiện lịch sử tiêu biểu của dân tộc Việt Nam.
- Yêu thích tìm hiểu về lịch sử. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:


* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- GV Tổng phụ trách hoặc Liên đội trưởng triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi
“Tìm hiểu về những người có công với quê hương”. Nội dung triển khai gồm:
- Giới thiệu chủ đề hội thi “Tìm hiểu về những người có công với quê hương”.
- Mục đích tổ chức hội thi: tạo sân chơi để HS tìm hiểu và thể hiện hiểu biết về các
kiến thức lịch sử của Việt Nam.
- Thời gian tổ chức hội thi: triển khai thời gian tổ chức theo kế hoạch của nhà trường
- Hình thức thi: Mỗi lớp lựa chọn một số tiết mục tham gia hội thi.
- Lưu ý với HS lớp 1: Các em lựa chọn các tiết mục tham gia hội thi như: kể
chuyện về lịch sử, đóng vai về nhân vật lịch sử.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
BIẾT ƠN NHỮNG NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI QUÊ HƯƠNG I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nhận biết được những người anh hùng của quê hương.
- Biết chia sẻ cảm xúc về những người anh hùng của quê hương khi được nghe kể
chuyện và trò chuyện cùng nhau.
- Hào hứng khi nghe kể chuyện và mạnh dạn chia sẻ với các bạn. II. CHUẨN BỊ:


- Câu chuyện kể về tấm gương của chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng.
- Chuẩn bị bài hát về các gương anh hùng của quê hương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài:
Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về những - Lắng nghe.
người có công với quê hương, đất nước qua
bài: Biết ơn những người có công với quê hương.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Nhận biết được những người anh hùng của quê hương.
- Biết chia sẻ cảm xúc về những người anh hùng của quê hương khi được nghe kể
chuyện và trò chuyện cùng nhau.
Hoạt động 1. Nghe kể chuyện về những người anh hùng của quê hương * Mục tiêu:
- Giúp HS biết được một vài hình ảnh về những người anh hùng của quê hương (về
lòng dũng cảm, về sự giản dị trong cuộc sống)
* Cách tiến hành: - GV hỏi: - HS trả lời:
+ Các em đã được nghe hay được xem phim + HS kể tên các bộ phim mình đã
về những người anh hùng của quê hương xem về người anh hùng của quê mình chưa? hương.
+ Hãy cho cô và các bạn biết về tên của + HS kể tên các anh hùng. người anh hùng đó?


- Sau đó, GV kể chuyện về tấm gương chị - HS lắng nghe.
Võ Thị Sáu hoặc một nhân vật lịch sử nào
đó của quê hương mình. Trong khi kể
chuyện, GV có thể mời HS cùng tham gia
kể chuyện (nếu các em biết). *GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
- HS đã được làm quen với các nhân vật lịch
sử qua nghe kể chuyện và tìm hiểu về các nhân vật đó.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Chia sẻ về các anh hùng của quê hương. * Mục tiêu:

- HS nhận ra được những nét đẹp đáng yêu của các anh hùng sau khi các em được nghe kể chuyện.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cùng nhau theo - HS chia sẻ trong nhóm.
từng cặp đôi hoặc theo nhóm bạn.
- GV cho HS tự do nói về hiểu biết của - 4-5 HS nói về hiểu biết của mình về
mình về những người anh hùng của quê những người anh hùng của quê hương. hương.
- GV cùng HS trao đổi, chia sẻ sao cho có - Cùng GV chia sẻ với cả lớp.
được nhiều ý kiến hay nhất, thú vị nhất từ phía HS.
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, - Lắng nghe biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về cảm xúc


zalo Nhắn tin Zalo