TUẦN 16:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
THAM GIA NGÀY HỘI LÀM VIỆC TỐT I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể để giúp đỡ các bạn nhỏ ở vùng khó khăn
như: chia sẻ sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức Ngày hội làm việc tốt theo gợi ý:
- Thông báo với HS về mục đích, nội dung, ý nghĩa của Ngày hội làm việc tốt.
- HS đóng góp sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo cũ (đã chuẩn bị) dành tặng các
bạn nhỏ ở những vùng khó khăn.
- Đại diện HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia Ngày hội làm việc tốt)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: EM LÀM VIỆC TỐT I. MỤC TIÊU: Sau hoạt động:
- Liên hệ và thể hiện cảm xúc về những việc tốt mà HS đã làm để giúp đỡ bạn bè,
người thân và những người xung quanh.
- Cam kết thực hiện những lời nói, việc làm cụ thể để thể hiện tình yêu thương và
giúp đỡ mọi người xung quanh phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh minh hoạ hoặc máy chiếu; miếng xốp hoặc bìa cứng để vẽ hoặc làm
mô hình cây việc tốt, keo dán.
- Giấy màu, bút vẽ, bút viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài:
Hôm nay, chúng ta sang một chủ đề mới về - Lắng nghe
bản thân làm những việc tốt qua bài: Em làm việc tốt.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Liên hệ và thể hiện cảm xúc về những việc tốt mà HS đã làm để giúp đỡ bạn bè,
người thân và những người xung quanh.
- Cam kết thực hiện những lời nói, việc làm cụ thể để thể hiện tình yêu thương và
giúp đỡ mọi người xung quanh phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
Hoạt động 1. Chia sẻ việc tốt em đã làm * Mục tiêu:
- HS tự liên hệ bản thân và chia sẻ về những việc đã làm để giúp đỡ bạn bè, người
thân và những người xung quanh. * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo các câu hỏi:
+ Bạn đã làm gì để giúp đỡ bạn bè, người
thân và những người xung quanh?
+ Bạn làm việc đó khi nào?
+ Bạn cảm thấy như thế nào sau khi làm những việc đó?
- HS thảo luận cặp đôi.
- 2 đến 3 cặp HS chia sẻ trước lớp.
phù hợp để giúp đỡ mọi người.
- GV và HS cùng nhận xét và khen ngợi
những bạn đã làm được những việc tốt phù
hợp để giúp đỡ mọi người. *GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
- Khi bạn bè, người thân gặp khó khăn, em
nên sẵn sàng việc làm cụ thể, phù hợp như:
giúp bạn học bài; giúp đỡ, thăm hỏi khi bạn
bị đau, ốm; chia sẻ khi bạn có chuyện buồn;
giúp đỡ bố mẹ việc nhà; quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Cây việc tốt *Mục tiêu:
- Cam kết thực hiện những lời nói, việc làm cụ thể để thể hiện tình yêu thương và
giúp đỡ mọi người xung quanh phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
* Cách tiến hành:
Bước 1. Cá nhân làm bông hoa việc tốt:
- GV hướng dẫn HS cắt, xé giấy màu để tạo - HS cắt, xé giấy màu để tạo thành
thành những bông hoa, chiếc lá hoặc quả.
những bông hoa, chiếc lá hoặc quả.
- Viết hoặc vẽ lên mỗi bông hoa,
chiếc lá hoặc quả một việc tốt mà
mình đã thực hiện trong ngày.
Bước 2. Cả lớp cùng làm cây việc tốt:
- GV giới thiệu Cây việc tốt được làm bằng - HS theo dõi
mô hình (xốp, bìa cứng) hoặc tranh vẽ cây
việc tốt (có thân, có cành).
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 16
431
216 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(431 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#$%&
'(#))*+ ,-.(/0&
)123(1#345)6(7428(9/ :
(;2</ (=!&
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể để giúp đỡ các bạn nhỏ ở vùng khó khăn
như: chia sẻ sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo.
((;/)!>#?@&
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
(((;/A/)*+ 6#3 (B#)4#)&
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
2CDD&EFGHFIGJFJ
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức Ngày hội làm việc tốt theo gợi ý:
- Thông báo với HS về mục đích, nội dung, ý nghĩa của Ngày hội làm việc tốt.
- HS đóng góp sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo cũ (đã chuẩn bị) dành tặng các
bạn nhỏ ở những vùng khó khăn.
- Đại diện HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia Ngày hội làm việc tốt)
)*+ 6#33(A*,</ )K*/)LM&
K27428(9/ :
(;2</ (=!&
Sau hoạt động:
- Liên hệ và thể hiện cảm xúc về những việc tốt mà HS đã làm để giúp đỡ bạn bè,
người thân và những người xung quanh.
- Cam kết thực hiện những lời nói, việc làm cụ thể để thể hiện tình yêu thương và
giúp đỡ mọi người xung quanh phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
((;/)!>#?@&
- Tranh ảnh minh hoạ hoặc máy chiếu; miếng xốp hoặc bìa cứng để vẽ hoặc làm
mô hình cây việc tốt, keo dán.
- Giấy màu, bút vẽ, bút viết.
(((;/A/)*+ 6#3 (B#)4#)&
)NOPQRNS )NOPQCT
2CDD&EFGHFIGJFJ
$;UVPIWX
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài:
Hôm nay, chúng ta sang một chủ đề mới về
bản thân làm những việc tốt qua bài: Em
làm việc tốt.
- Lắng nghe
H;/RNOPQ;IJWX
*Mục tiêu:
- Liên hệ và thể hiện cảm xúc về những việc tốt mà HS đã làm để giúp đỡ bạn bè,
người thân và những người xung quanh.
- Cam kết thực hiện những lời nói, việc làm cụ thể để thể hiện tình yêu thương và
giúp đỡ mọi người xung quanh phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
)NOP$;/TYZ[
* Mục tiêu:
- HS tự liên hệ bản thân và chia sẻ về những việc đã làm để giúp đỡ bạn bè, người
thân và những người xung quanh.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo các
câu hỏi:
+Bạn đã làm gì để giúp đỡ bạn bè, người
thân và những người xung quanh?
+ Bạn làm việc đó khi nào?
+ Bạn cảm thấy như thế nào sau khi làm
những việc đó?
- HS thảo luận cặp đôi.
- 2 đến 3 cặp HS chia sẻ trước lớp.
2CDD&EFGHFIGJFJ
phù hợp để giúp đỡ mọi người.
- GV và HS cùng nhận xét và khen ngợi
những bạn đã làm được những việc tốt phù
hợp để giúp đỡ mọi người.
*GV kết luận.
- Khi bạn bè, người thân gặp khó khăn, em
nên sẵn sàng việc làm cụ thể, phù hợp như:
giúp bạn học bài; giúp đỡ, thăm hỏi khi bạn
bị đau, ốm; chia sẻ khi bạn có chuyện buồn;
giúp đỡ bố mẹ việc nhà; quan tâm, chăm sóc
ông bà, cha mẹ.
- Theo dõi, lắng nghe
I;)NOP\W\]^;
)NOPH;/Z
*Mục tiêu:
- Cam kết thực hiện những lời nói, việc làm cụ thể để thể hiện tình yêu thương và
giúp đỡ mọi người xung quanh phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
* Cách tiến hành:
Bước 1. Cá nhân làm bông hoa việc tốt:
- GV hướng dẫn HS cắt, xé giấy màu để tạo
thành những bông hoa, chiếc lá hoặc quả.
Bước 2. Cả lớp cùng làm cây việc tốt:
- GV giới thiệu Cây việc tốt được làm bằng
mô hình (xốp, bìa cứng) hoặc tranh vẽ cây
việc tốt (có thân, có cành).
- HS cắt, xé giấy màu để tạo thành
những bông hoa, chiếc lá hoặc quả.
- Viết hoặc vẽ lên mỗi bông hoa,
chiếc lá hoặc quả một việc tốt mà
mình đã thực hiện trong ngày.
- HS theo dõi
2CDD&EFGHFIGJFJ
- GC cho HS dán những bông hoa, chiếc lá
hoặc quả việc tốt lên cây.
Bước 3. Trưng bày và giới thiệu cây việc
tốt:
- Mời HS lên thuyết trình về bông hoa,
chiếc lá hoặc quả việc tốt của mình.
- GV trưng bày Cây việc tốt ở cuối lớp hoặc
hành lang của lớp học.
- Từng HS dán những bông hoa,
chiếc lá hoặc quả việc tốt mà bản thân
đã thực hiện lên Cây việc tốt.
- Một số HS lên thuyết trình về bông
hoa, chiếc lá hoặc quả việc tốt của
mình.
I;)NOPZW&HWX
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về những
việc làm tốt mình đã làm được.
- Lắng nghe
'(#))*+ 7._&
/`2ab//L1K2 c*#3#345)6(7428(9/ :
(;2</ (=!&
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS có thái độ yêu thương và tinh thần sẻ chia với những người gặp hoàn cảnh
khó khăn.
((;/)!>#?@&
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
(((;/A/)*+ 6#3 (B#)4#)&
d)NOPQRNS )NOPQCT
2CDD&EFGHFIGJFJ