Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(494 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 20:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
MÚA HÁT VỀ CHỦ ĐỀ MÙA XUÂN
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Được trải nghiệm về mùa xuân qua các bài hát.
- Hồ hởi tham gia các hoạt động của lớp, của trường.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu nhân mạnh cho HS lớp 1 toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố nâng cao kiến
thức, rèn luyện năng sống, gắn với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường,
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- Tổng phụ trách Đội/Ban tổ chức điều khiển chương trình biểu diễn văn nghệ của
các lớp theo chủ đề “Mùa xuân của em”.
- Nhà trường động viên, khen ngợi các lớp đã tham gia biểu diễn chương trình văn
nghệ.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
EM ƯƠM CÂY XANH
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động:
- Biết được một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh cách chăm
sóc để cây xanh tươi tốt.
- Hiểu được sự phát triển của cây từ hạt và cách gieo hạt để có cây con.
- Thực hành gieo trồng và chăm sóc cây xanh ở vườn trường.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh vẽ hình cây, tranh về sự phát triển của cây, tranh in hình mũi tên.
- Thẻ được đánh số từ 1 đến 5.
- Hạt giống cây, đất, xẻng nhỏ xúc đất, bình tưới nước.
- Bút chì, bút sáp màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
ươm trồng cây xanh qua bài: Em ươm cây
xanh.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Biết được một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh cách chăm
sóc để cây xanh tươi tốt.
- Hiểu được sự phát triển của cây từ hạt và cách gieo hạt để có cây con.
- Thực hành gieo trồng và chăm sóc cây xanh ở vườn trường.
Hoạt động 1. Tập làm bác sĩ cây xanh
* Mục tiêu:
- HS kể tên được những bộ phận chính của cây xanh, nói được những điều kiện cần
cho cây xanh phát triển.
- HS biết được một số bệnh của cây xanh và nêu được cách chăm sóc và bảo vệ
cây xanh.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Bác cây
xanh”:
+ GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm
2 HS, 1 HS đóng vai làm bác sĩ, 1 HS
đóng vai làm y tá.
+ Bác sẽ khám bệnh cho vườn cây xanh
- HS chơi trò chơi theo hướng dẫn.
+ Chia thành các nhóm đôi.
+ HS ra vườn cây thực hiện các
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của trường, y vẽ lại cây đánh dấu vào
chỗ cây bị bệnh theo lời bác sĩ nói.
+ Sau khi khám bệnh xong, các bác của
các nhóm cùng thảo luận về các bệnh
vườn cây xanh của trường gặp phải.
thao tác đánh dấu các nơi bị bệnh của
cây.
+ HS thảo luận về các bệnh vườn
cây xanh của trường gặp phải.
*GV kết luận.
- Cây xanh gồm các bộ phận chính thân
cây, rễ cây, cành lá, hoa, quả. Để cây xanh
phát triển tốt thì cây phải được chăm bón,
tưới nước đầy đủ. Một số yếu tố thể làm
cho cây chậm phát triển hoặc bị chết như:
thiếu chất dinh dưỡng, thiếu nước, thiếu ánh
sáng, sâu bệnh.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Trò chơi “Gieo hạt”
* Mục tiêu:
- HS biết được các giai đoạn phát triển của cây từ hạt, phát triển năng chơi trong
nhóm lớn và kĩ năng lắng nghe tích cực.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Gieo hạt” theo
gợi ý:
- GV phổ biến luật chơi:
+ HS xếp thành vòng tròn.
+ Quản trò “Gieo hạt” thì HS thả nắm
tay xuống đất phỏng động tác gieo hạt.
+ Quản trò “Nảy mầm” thì HS chụm hai
tay thành mầm non vươn nhẹ lên phía trên.
- HS chơi trò chơi
+ Xếp đội hình vòng tròn.
+ Thực hiện theo quản trò.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Quản trò “Một cây”, “Hai cây” thì HS
lần lượt giơ một tay rồi hai tay.
+ Quản trò hô “Một nụ, hai nụ, một hoa, hai
hoa” thì HS xoè tay đan thành nụ thành hoa.
+ Quản trò hô “Thành quả, quả chín” thì HS
khép hai bàn tay thành hình quả.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những điều
em biết được về các giai đoạn phát triển của
cây và cảm xúc của em sau khi chơi.
- GV cho HS xem tranh về sự phát triển của
cây và đưa ra kết luận.
- HS lên chia sẻ.
- Quan sát, theo dõi.
* Kết luận
- Quá trình phát triển của cây thường từ
mầm hạt giống được gieo trồng, nếu đủ
điều kiện nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm thì hạt
mầm đó sẽ đâm chồi, nảy lộc, ra hoa rồi kết
trái.
- Để một hành tinh tươi đẹp mỗi người
cần tích cực trồng và chăm sóc cây xanh.
- Lắng nghe.
Hoạt động 3: Ươm cây xanh
* Mục tiêu:
- HS được trải nghiệm ươm cây, chăm sóc vườn ươm và chăm sóc cây xanh ở vườn
trường.
- Phát triển các kĩ năng hợp tác, giải quyết vấn đề, giao tiếp.
* Cách tiến hành
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm tự
chọn vật liệu, dụng cụ loại hạt giống để
- HS chia nhóm, chuẩn bị dụng cụ,
vật liệu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 20:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
MÚA HÁT VỀ CHỦ ĐỀ MÙA XUÂN I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Được trải nghiệm về mùa xuân qua các bài hát.
- Hồ hởi tham gia các hoạt động của lớp, của trường. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:


* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- Tổng phụ trách Đội/Ban tổ chức điều khiển chương trình biểu diễn văn nghệ của
các lớp theo chủ đề “Mùa xuân của em”.
- Nhà trường động viên, khen ngợi các lớp đã tham gia biểu diễn chương trình văn nghệ.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: EM ƯƠM CÂY XANH I. MỤC TIÊU: Sau hoạt động:
- Biết được một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh và cách chăm
sóc để cây xanh tươi tốt.
- Hiểu được sự phát triển của cây từ hạt và cách gieo hạt để có cây con.
- Thực hành gieo trồng và chăm sóc cây xanh ở vườn trường. II. CHUẨN BỊ:
- Tranh vẽ hình cây, tranh về sự phát triển của cây, tranh in hình mũi tên.
- Thẻ được đánh số từ 1 đến 5.
- Hạt giống cây, đất, xẻng nhỏ xúc đất, bình tưới nước. - Bút chì, bút sáp màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
ươm trồng cây xanh qua bài: Em ươm cây xanh.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Biết được một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh và cách chăm
sóc để cây xanh tươi tốt.
- Hiểu được sự phát triển của cây từ hạt và cách gieo hạt để có cây con.
- Thực hành gieo trồng và chăm sóc cây xanh ở vườn trường.
Hoạt động 1. Tập làm bác sĩ cây xanh * Mục tiêu:
- HS kể tên được những bộ phận chính của cây xanh, nói được những điều kiện cần cho cây xanh phát triển.
- HS biết được một số bệnh của cây xanh và nêu được cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Bác sĩ cây - HS chơi trò chơi theo hướng dẫn. xanh”:
+ GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm + Chia thành các nhóm đôi.
có 2 HS, 1 HS đóng vai làm bác sĩ, 1 HS đóng vai làm y tá.
+ Bác sĩ sẽ khám bệnh cho vườn cây xanh + HS ra vườn cây và thực hiện các


của trường, y tá vẽ lại cây và đánh dấu vào thao tác đánh dấu các nơi bị bệnh của
chỗ cây bị bệnh theo lời bác sĩ nói. cây.
+ Sau khi khám bệnh xong, các bác sĩ của + HS thảo luận về các bệnh mà vườn
các nhóm cùng thảo luận về các bệnh mà cây xanh của trường gặp phải.
vườn cây xanh của trường gặp phải.
*GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
- Cây xanh gồm các bộ phận chính là thân
cây, rễ cây, cành lá, hoa, quả. Để cây xanh
phát triển tốt thì cây phải được chăm bón,
tưới nước đầy đủ. Một số yếu tố có thể làm
cho cây chậm phát triển hoặc bị chết như:
thiếu chất dinh dưỡng, thiếu nước, thiếu ánh sáng, sâu bệnh.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Trò chơi “Gieo hạt” * Mục tiêu:

- HS biết được các giai đoạn phát triển của cây từ hạt, phát triển kĩ năng chơi trong
nhóm lớn và kĩ năng lắng nghe tích cực.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Gieo hạt” theo - HS chơi trò chơi gợi ý:
- GV phổ biến luật chơi:
+ HS xếp thành vòng tròn.
+ Xếp đội hình vòng tròn.
+ Quản trò hô “Gieo hạt” thì HS thả nắm + Thực hiện theo quản trò.
tay xuống đất mô phỏng động tác gieo hạt.
+ Quản trò hô “Nảy mầm” thì HS chụm hai
tay thành mầm non vươn nhẹ lên phía trên.


zalo Nhắn tin Zalo