Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(582 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'(!)*+,-.
/'0+12%
34+!!56/7)84 9%
/!:+,;<5=>!56 !/!?.&'?+ @+!AB&'(!)*+,
4C.D /4('%
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được nội dung, hình thức và kế hoạch tham quan quê hương em.
- Hào hứng tham gia hoạt động.
44C !'E+;F%
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
444C < !56/G+,/4>+!H+!%
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu nhân mạnh cho HS lớp 1 toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố nâng cao kiến
thức, rèn luyện năng sống, gắn với trường lớp, phát huy những gương sáng
.IJJ%KLM1LNMOLO

trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường,
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường phổ biến cho HS nội dung, hình thức kế hoạch tham quan cảnh
đẹp quê hương.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu cảnh đẹp quê hương (qua việc tự tìm hiểu xung quanh,
hỏi bố, mẹ, người lớn).
- Hướng dẫn các lớp chuẩn bị cho HS tham quan cảnh đẹp quê hương.
!56/G+,,4<57D /!-5 !"#%
@+!AB&'(!)*+,-.
4C.D /4('%
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được một vài cảnh đẹp của quê hương.
- Biết chia sẻ với nhau về nét đẹp của quê hương, tập cách làm hướng dẫn viên
du lịch để giới thiệu về cảnh đẹp quê hương.
- Có cảm xúc thích thú khi được nhìn, được xem video về cảnh đẹp quê hương.
44C !'E+;F%
- Chuẩn bị một số tranh ảnh về cảnh đẹp quê hương tuỳ theo từng vùng miền.
Đó có thể là cảnh đồi núi, cảnh con thuyền ra khơi, cảnh công viên xanh mát bởi
những hàng cây.
.IJJ%KLM1LNMOLO

- Phương tiện cho vai diễn Hướng dẫn viên du lịch như: tranh ảnh, cờ dẫn đoàn, ô,
mũ, loa cầm tay, sổ tay ghi, thông tin. câu hỏi.
444C < !56/G+,/4>+!H+!%
!PQRSTPU !PQRSIV
2C=WRNXY
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
cảnh đẹp quê hương em.
- Lắng nghe
1C TPQRSCNOXY
Z.[U%
- Biết được một vài cảnh đẹp của quê hương.
-Biết chia sẻ với nhau về nét đẹp của quê hương, tập cách làm hướng dẫn viên
du lịch để giới thiệu về cảnh đẹp quê hương.
!PQR2C/\]X^U_`
* Mục tiêu:
- Cung cấp cho HS biết được một vài cảnh đẹp của quê hương, đất nước. Từ đó. các
em biết cách tự sưu tầm cảnh đẹp quê hương.
* Cách tiến hành:
- GV treo một vài hình ảnh về cảnh đẹp quê
hương. YC HS quan sát nhận xét về các
hình ảnh này.
- GV để HS tự do phát biểu, chia sẻ với
nhau. Sau đó, GV mời một vài HS nêu
ý kiến của mình về cảnh đẹp vừa được xem.
- HS quan sát, đưa ra những nhận xét,
đặt ra câu hỏi, ví dụ như:
+ “Cảnh đẹp thật bạn nhỉ”;
+ “Quê hương bạn có những cảnh đẹp
nào, hãy kể cho mình nghe”;
+ “Mình thấy cảnh con thuyền đi trên
biển đẹp quá, ước mình được ngồi
.IJJ%KLM1LNMOLO

trên con thuyền đó nhỉ”.
*GV kết luận.
- HS đã được làm quen với các cảnh đẹp
nhận ra được giá trị của những cảnh đẹp đó.
- Theo dõi, lắng nghe
NC!PQRaXab[C
Hoạt động 2. Tập làm hướng dẫn viên du lịch.
* Mục tiêu:
- HS được thực hành công việc của người hướng dẫn viên du lịch.
* Cách tiến hành:
- Treo 1, 2 hình ảnh về cảnh đẹp quê hương
trên bảng. Hoặc HS tự mang đến một cảnh
đẹp mà các em sưu tầm được.
- Mời HS lên giới thiệu cho lớp những hiểu
biết của mình về cảnh đẹp đó như một
người hướng dẫn viên du lịch.
- GV khen ngợi HS đã mạnh dạn giới thiệu
về cảnh đẹp cho lớp biết, đồng thời khuyến
khích những HS khác tiếp tục tìm những
cảnh đẹp khác để hôm sau mang đến lớp.
- HS quan sát.
- HS lên giới thiệu, HS khác đặt câu
hỏi cho bạn, như: “Cảnh đẹp này
đâu thế bạn?”, “Bạn đã sưu tầm được
từ đâu?”.
- Lắng nghe.
* Kết luận:
- HS bước đầu được rèn luyện năng trình
bày trước tập thể về những cảnh đẹp của
quê hương, qua đó các em thêm yêu tự
hào về quê hương mình.
- Lắng nghe, ghi nhớ
NC!PQRcX%1XY
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, - Lắng nghe
.IJJ%KLM1LNMOLO

biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về cảnh đẹp
của quê hương mình.
34+!!56/d8B%
!'E+;F4/!?.&'?+
4C.D /4('%
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được mục đích, yêu cầu và nội dung của buổi tham quan.
- Tích cực chuẩn bị cho buổi tham quan.
44C !'E+;F%
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
444C < !56/G+,/4>+!H+!%
e!PQRSTPU !PQRSIV
2Cfg%!T
1C T_hVPQ%
1C2C+aijPk12
- GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+Đi học chuyên cần:
+ Tác phong , đồng phục .
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập
+ Vệ sinh.
e
- Các trưởng ban, phó ban, phụ trách các
hoạt động của ban mình tổng hợp kết
quả theo dõi trong tuần.
+ Trưởng ban nề nếp báo cáo kết quả
theo dõi
+ Trưởng ban học tập báo cáo kết quả
theo dõi
+ Trưởng văn nghệ báo cáo kết quả theo
.IJJ%KLM1LNMOLO

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 6: QUÊ HƯƠNG EM TUẦN 21:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
THÔNG BÁO KẾ HOẠCH THAM QUAN CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được nội dung, hình thức và kế hoạch tham quan quê hương em.
- Hào hứng tham gia hoạt động. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng


trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường phổ biến cho HS nội dung, hình thức và kế hoạch tham quan cảnh đẹp quê hương.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu cảnh đẹp quê hương (qua việc tự tìm hiểu xung quanh,
hỏi bố, mẹ, người lớn).
- Hướng dẫn các lớp chuẩn bị cho HS tham quan cảnh đẹp quê hương.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được một vài cảnh đẹp của quê hương.
- Biết chia sẻ với nhau về nét đẹp của quê hương, tập cách làm hướng dẫn viên
du lịch để giới thiệu về cảnh đẹp quê hương.
- Có cảm xúc thích thú khi được nhìn, được xem video về cảnh đẹp quê hương. II. CHUẨN BỊ:
- Chuẩn bị một số tranh ảnh về cảnh đẹp quê hương tuỳ theo từng vùng miền.
Đó có thể là cảnh đồi núi, cảnh con thuyền ra khơi, cảnh công viên xanh mát bởi những hàng cây.


- Phương tiện cho vai diễn Hướng dẫn viên du lịch như: tranh ảnh, cờ dẫn đoàn, ô,
mũ, loa cầm tay, sổ tay ghi, thông tin. câu hỏi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về cảnh đẹp quê hương em.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Biết được một vài cảnh đẹp của quê hương.
-Biết chia sẻ với nhau về nét đẹp của quê hương, tập cách làm hướng dẫn viên
du lịch để giới thiệu về cảnh đẹp quê hương.
Hoạt động 1. Tìm hiểu cảnh đẹp quê hương * Mục tiêu:
- Cung cấp cho HS biết được một vài cảnh đẹp của quê hương, đất nước. Từ đó. các
em biết cách tự sưu tầm cảnh đẹp quê hương.
* Cách tiến hành:
- GV treo một vài hình ảnh về cảnh đẹp quê - HS quan sát, đưa ra những nhận xét,
hương. YC HS quan sát và nhận xét về các đặt ra câu hỏi, ví dụ như: hình ảnh này.
+ “Cảnh đẹp thật bạn nhỉ”;
- GV để HS tự do phát biểu, chia sẻ với + “Quê hương bạn có những cảnh đẹp
nhau. Sau đó, GV mời một vài HS nêu
nào, hãy kể cho mình nghe”;
ý kiến của mình về cảnh đẹp vừa được xem. + “Mình thấy cảnh con thuyền đi trên
biển đẹp quá, ước gì mình được ngồi


trên con thuyền đó nhỉ”.
*GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
- HS đã được làm quen với các cảnh đẹp và
nhận ra được giá trị của những cảnh đẹp đó.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Tập làm hướng dẫn viên du lịch. * Mục tiêu:

- HS được thực hành công việc của người hướng dẫn viên du lịch.
* Cách tiến hành:
- Treo 1, 2 hình ảnh về cảnh đẹp quê hương - HS quan sát.
trên bảng. Hoặc HS tự mang đến một cảnh
đẹp mà các em sưu tầm được.
- Mời HS lên giới thiệu cho lớp những hiểu - HS lên giới thiệu, HS khác đặt câu
biết của mình về cảnh đẹp đó như là một hỏi cho bạn, như: “Cảnh đẹp này ở
người hướng dẫn viên du lịch.
đâu thế bạn?”, “Bạn đã sưu tầm được từ đâu?”.
- GV khen ngợi HS đã mạnh dạn giới thiệu - Lắng nghe.
về cảnh đẹp cho lớp biết, đồng thời khuyến
khích những HS khác tiếp tục tìm những
cảnh đẹp khác để hôm sau mang đến lớp. * Kết luận:
- HS bước đầu được rèn luyện kĩ năng trình - Lắng nghe, ghi nhớ
bày trước tập thể về những cảnh đẹp của
quê hương, qua đó các em thêm yêu và tự hào về quê hương mình.
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, - Lắng nghe


zalo Nhắn tin Zalo