Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(422 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 22:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG QUÊ HƯƠNG
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS hiểu được nội dung của phong trào “Bảo vệ môi trường quê hương nhà
trường phát động trong tiết sinh hoạt dưới cờ.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu nhân mạnh cho HS lớp 1 toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố nâng cao kiến
thức, rèn luyện năng sống, gắn với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường,
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành:
- Bên cạnh các nội dung hoạt động khác trong tiết sinh hoạt dưới cờ của nhà
trường, đại diện nhà trường lên phát động phong trào “Bảo vệ môi trường quê
hương” (nêu nội dung của phong trào, chỉ ra các yêu cầu cho các lớp trong trường
thực hiện).
- Đại diện HS hưởng ứng phát động của nhà trường và nêu lời hứa thực hiện.
- Các lớp thể hiện lời hứa của lớp mình bằng một bản cam kết phù hợp với HS của
lớp. Mỗi khối lớp cử 1 đại diện đọc bản cam kết của khối lớp mình.
- Hoạt động văn nghệ (nếu có).)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
GIỮ GÌN CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được sự cần thiết phải giữ gìn cảnh đẹp quê hương, đó trách nhiệm của
HS.
- Biết cách giữ gìn vệ sinh và nhắc nhở các bạn cùng giữ vệ sinh để giữ gìn cảnh
đẹp quê hương.
- Có hứng thú và phấn khởi với việc làm của mình.
II. CHUẨN BỊ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Một vài tranh/hình ảnh về cảnh đẹp quê hương đang bị con người phá hoại.
- Tranh vẽ tả hình ảnh trong SGK về những điều nên không nên làm để giữ
gìn cảnh đẹp quê hương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về giữ
gìn cảnh đẹp quê hương.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Hiểu được sự cần thiết phải giữ gìn cảnh đẹp quê hương, đó trách nhiệm của
HS.
- Biết cách giữ gìn vệ sinh và nhắc nhở các bạn cùng giữ vệ sinh để giữ gìn cảnh
đẹp quê hương.
Hoạt động 1: Liên hệ và chia sẻ
Mục tiêu:
- Liên hệ và chia sẻ được về các hành vi nên và không nên làm để giữ gìn cảnh đẹp
quê hương.
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình ảnh
đã chuẩn bị hoặc hình ảnh trong SGK.
- HS quan sát, HS lựa chọn một trong
số các hình ảnh đó, diễn tả bằng hành
động để bạn bên cạnh đoán được nội
dung của hình ảnh em muốn diễn
tả.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cùng HS nhận xét
- Tổ chức cho HS đóng vai theo nội dung
tranh trong bài,
- GV mời một vài HS nêu ý kiến của mình
về những hành vi nên không nên làm để
giữ gìn cảnh đẹp quê hương.
- HS nhận xét bạn
- HS đóng vai một bạn HS nam đang
cùng trao đổi với một vài bạn.
+ Bạn nam hỏi các bạn: Chúng mình
cần làm để giữ gìn cảnh đẹp quê
hương?
+ Bạn nữ trả lời: Chúng mình cần bảo
vệ môi trường.
- HS đưa ra các ý kiến của mình về
những hành vi nên không nên làm
để giữ gìn cảnh đẹp quê hương.
*GV kết luận.
- HS hiểu được sự cần thiết phải giữ gìn
cảnh đẹp quê hương bằng các hành vi cụ thể
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Đóng vai
*Mục tiêu:
- HS biết thể hiện ý tưởng của mình trong việc xử các tình huống giữ gìn cảnh
đẹp quê hương khi đóng vai.
* Cách tiến hành:
- YC HS xem tranh trong SGK để nhận ra
được các hành vi của các bạn trong các tình
huống.
- GV t chức cho HS đóng vai theo nội
dung của những bức tranh này.
- HS quan sát tranh
- HS xung phong đóng vai theo nội
dung của những bức tranh.
+ Vai diễn về nhặt rác thải trên bãi
biển bỏ vào thùng đựng rác;
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS được thử sức một vài lần sao
cho có nhiều em cũng được chơi đóng vai.
+ Vai diễn về bạn đang hái hoa ngoài
công viên thì bạn khác chạy lại nhắc
nhở.
- HS lần lượt lên đóng vai.
* Kết luận:
- Qua hoạt động đóng vai HS vui vẻ, hứng
thú khi tự đặt mình vào tình huống thực tế
tự thực hiện một công việc tốt giúp giữ
gìn cảnh đẹp quê hương.
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về những
việc cần làm để giữ gìn cảnh đẹp quê hương
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
GIỚI THIỆU CẢNH ĐẸP EM YÊU THÍCH
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Giúp HS rèn luyện năng trình bày ý kiến trước tập thể lớp về những cảnh đẹp
của quê hương mà em yêu thích.
II. CHUẨN BỊ:
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
fHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 22:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG QUÊ HƯƠNG I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS hiểu được nội dung của phong trào “Bảo vệ môi trường quê hương mà nhà
trường phát động trong tiết sinh hoạt dưới cờ. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.


+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành:
- Bên cạnh các nội dung hoạt động khác trong tiết sinh hoạt dưới cờ của nhà
trường, đại diện nhà trường lên phát động phong trào “Bảo vệ môi trường quê
hương” (nêu nội dung của phong trào, chỉ ra các yêu cầu cho các lớp trong trường thực hiện).
- Đại diện HS hưởng ứng phát động của nhà trường và nêu lời hứa thực hiện.
- Các lớp thể hiện lời hứa của lớp mình bằng một bản cam kết phù hợp với HS của
lớp. Mỗi khối lớp cử 1 đại diện đọc bản cam kết của khối lớp mình.
- Hoạt động văn nghệ (nếu có).)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
GIỮ GÌN CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được sự cần thiết phải giữ gìn cảnh đẹp quê hương, đó là trách nhiệm của HS.
- Biết cách giữ gìn vệ sinh và nhắc nhở các bạn cùng giữ vệ sinh để giữ gìn cảnh đẹp quê hương.
- Có hứng thú và phấn khởi với việc làm của mình. II. CHUẨN BỊ:


- Một vài tranh/hình ảnh về cảnh đẹp quê hương đang bị con người phá hoại.
- Tranh vẽ mô tả hình ảnh trong SGK về những điều nên và không nên làm để giữ
gìn cảnh đẹp quê hương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về giữ
gìn cảnh đẹp quê hương.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Hiểu được sự cần thiết phải giữ gìn cảnh đẹp quê hương, đó là trách nhiệm của HS.
- Biết cách giữ gìn vệ sinh và nhắc nhở các bạn cùng giữ vệ sinh để giữ gìn cảnh đẹp quê hương.
Hoạt động 1: Liên hệ và chia sẻ Mục tiêu:
- Liên hệ và chia sẻ được về các hành vi nên và không nên làm để giữ gìn cảnh đẹp quê hương. * Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình ảnh - HS quan sát, HS lựa chọn một trong
đã chuẩn bị hoặc hình ảnh trong SGK.
số các hình ảnh đó, diễn tả bằng hành
động để bạn bên cạnh đoán được nội
dung của hình ảnh mà em muốn diễn tả.

- GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn
- Tổ chức cho HS đóng vai theo nội dung ở - HS đóng vai một bạn HS nam đang tranh trong bài,
cùng trao đổi với một vài bạn.
+ Bạn nam hỏi các bạn: Chúng mình
cần làm gì để giữ gìn cảnh đẹp quê hương?
+ Bạn nữ trả lời: Chúng mình cần bảo vệ môi trường.
- GV mời một vài HS nêu ý kiến của mình - HS đưa ra các ý kiến của mình về
về những hành vi nên và không nên làm để những hành vi nên và không nên làm
giữ gìn cảnh đẹp quê hương.
để giữ gìn cảnh đẹp quê hương.
*GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
- HS hiểu được sự cần thiết phải giữ gìn
cảnh đẹp quê hương bằng các hành vi cụ thể
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng. Hoạt động 2. Đóng vai *Mục tiêu:
- HS biết thể hiện ý tưởng của mình trong việc xử lý các tình huống giữ gìn cảnh
đẹp quê hương khi đóng vai.
* Cách tiến hành:
- YC HS xem tranh trong SGK để nhận ra - HS quan sát tranh
được các hành vi của các bạn trong các tình huống.
- GV tổ chức cho HS đóng vai theo nội - HS xung phong đóng vai theo nội
dung của những bức tranh này.
dung của những bức tranh.
+ Vai diễn về nhặt rác thải trên bãi
biển bỏ vào thùng đựng rác;


zalo Nhắn tin Zalo