Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(348 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&
'(#))*+ ,-.(/0&
1)2 3#4)3(,(5# )6*/)789!:)-;#46<
(=<>/ (:!&
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được nội dung, kế hoạch hội diễn văn nghệ của nhà trường.
- Hào hứng tham gia hoạt động chuẩn bị.
((=/)!?#@A&
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
(((=/2/)*+ 3#4 (B#)C#)&
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu nhân mạnh cho HS lớp 1 toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố nâng cao kiến
thức, rèn luyện năng sống, gắn với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
<DEE&FGH$G%HIGI

+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường,
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội triển khai kế hoạch tổ chức hội diễn văn
nghệ theo chủ đề “Quê hương em”:
- Mục đích tổ chức hội diễn văn nghệ: ca ngợi Tổ quốc, nh yêu quê hương, đất
nước. - Hướng dẫn các lớp chuẩn bị các tiết mục văn nghệ theo chủ đề “Quê hương
em” đa dạng về hình thức, phong phú về loại hình.
- Hướng dẫn các lớp xây dựng nội dung, chương trình văn nghệ tổ chức luyện
tập các tiết mục văn nghệ theo chủ đề “Quê hương em”.)
)*+ 3#44(2*,>/ )6*/)78&
<J( K-0#49!L#)6<
(=<>/ (:!&
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được những biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống quanh em.
- Mô tả được sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh.
((=/)!?#@A&
- Một vài tranh/hình ảnh về sự ô nhiễm môi trường.
- Bài hát Như một hòn bi xanh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
- Một vài câu chuyện về ô nhiễm môi trường sống xung quanh.
(((=/2/)*+ 3#4 (B#)C#)&
)MNOPQMR )MNOPDS
<DEE&FGH$G%HIGI

T=UVO%WX
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về môi
trường quanh em.
- Lắng nghe
$=/QMNOP=%IWX
Y<ZR&
- Biết được những biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống quanh em.
- Mô tả được sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh.
)MNOT= [\]^_=
*Mục tiêu:
- HS biết được một số biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh thông
qua các hình ảnh.
* Cách tiến hành:
- GV treo bảng các hình ảnh/tranh vẽ về sự
ô nhiễm môi trường sống.
- GV đưa ra hệ thống câu hỏi:
+ Các em nhìn thấy được những trong
tranh?
+ Những hình ảnh trong tranh giống với
nơi em sinh sống không?
+ Em hãy đặt tên cho bức tranh được
không?
- GV tổ chức cho cả lớp chia sẻ theo những
câu hỏi gợi ý trên. thể cho từng bàn
HS, hoặc cặp đôi HS chia sẻ. Sau đó thi
- HS quan sát các hình ảnh/tranh vẽ
về sự ô nhiễm môi trường sống.
- HS trả lời:
+ HS đưa ra các hiện tượng ô nhiễm
quan sát được.
+ HS đưa ra nhận định giống hoặc
khác.
+ HS đặt tên theo quan điểm cá nhân.
- HS chia sẻ
<DEE&FGH$G%HIGI

xem ai là người trả lời nhanh và đúng nhất.
*GV kết luận.
- HS biết được những biểu hiện cụ thể về sự
ô nhiễm môi trường sống xung quanh.
- Theo dõi, lắng nghe
%=)MNO`W`aZ=
)MNO$= bM\]^
* Mục tiêu:
- Tạo điều kiện để HS thực hành những công việc cụ thể về bảo vệ môi trường xung
quanh
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh trong
SGK. Sau đó tổ chức cho HS thể hiện
những hành động, việc làm các em thấy
và hiểu được từ hình ảnh đã quan sát.
- GV mời một vài HS đóng vai thể hiện việc
làm như các bạn trong tranh.
GV đưa ra các câu hỏi :
+ Rác thì bỏ vào đâu nhỉ?
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì vậy?
- Kết thúc hoạt động, cả lớp cùng hát bài
Như một hòn bi xanh.
- Quan sát theo nhóm. Tìm cách thể
hiện những hành động, việc làm
thấy hiểu được từ hình ảnh đã
quan sát.
- Các nhóm xung phong đóng vai
- Trả lời các câu hỏi của GV sau khi
đóng vai
- Hát tập thể.
* Kết luận:
- HS được làm quen với một vài công việc
hay hoạt động giữ gìn môi trường xung
quanh.
- Lắng nghe, ghi nhớ
%=)MNOcW&$WX
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, - Lắng nghe
<DEE&FGH$G%HIGI

biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về những
việc cần làm để giữ gìn môi trường xung
quanh.
'(#))*+ d.1&
/)!?#@A)3(,(5#
(=<>/ (:!&
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết chia sẻ với các bạn trong việc chuẩn bị tham gia hội diễn của lớp.
- Tích cực tham gia các tiết mục trong hội diễn của lớp.
((=/)!?#@A&
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
(((=/2/)*+ 3#4 (B#)C#)&
e)MNOPQMR )MNOPDS
T=fg&)Q
$=/Q^hSMN&
$=T=#`i]Mj$%
- GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+Đi học chuyên cần:
+ Tác phong , đồng phục .
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập
+ Vệ sinh.
e
- Các trưởng ban, phó ban, phụ trách các
hoạt động của ban mình tổng hợp kết
quả theo dõi trong tuần.
+ Trưởng ban nề nếp báo cáo kết quả
theo dõi
+ Trưởng ban học tập báo cáo kết quả
theo dõi
+ Trưởng văn nghệ báo cáo kết quả theo
<DEE&FGH$G%HIGI

Mô tả nội dung:


TUẦN 23:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
PHÁT ĐỘNG HỘI DIỄN THEO CHỦ ĐỀ QUÊ HƯƠNG EM I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được nội dung, kế hoạch hội diễn văn nghệ của nhà trường.
- Hào hứng tham gia hoạt động chuẩn bị. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.


+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội triển khai kế hoạch tổ chức hội diễn văn
nghệ theo chủ đề “Quê hương em”:
- Mục đích tổ chức hội diễn văn nghệ: ca ngợi Tổ quốc, tình yêu quê hương, đất
nước. - Hướng dẫn các lớp chuẩn bị các tiết mục văn nghệ theo chủ đề “Quê hương
em” đa dạng về hình thức, phong phú về loại hình.
- Hướng dẫn các lớp xây dựng nội dung, chương trình văn nghệ và tổ chức luyện
tập các tiết mục văn nghệ theo chủ đề “Quê hương em”.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: MÔI TRƯỜNG QUANH EM I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được những biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống quanh em.
- Mô tả được sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh. II. CHUẨN BỊ:
- Một vài tranh/hình ảnh về sự ô nhiễm môi trường.
- Bài hát Như một hòn bi xanh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
- Một vài câu chuyện về ô nhiễm môi trường sống xung quanh.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về môi trường quanh em.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Biết được những biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống quanh em.
- Mô tả được sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh.
Hoạt động 1. Tìm hiểu môi trường quanh em. *Mục tiêu:
- HS biết được một số biểu hiện của sự ô nhiễm môi trường sống xung quanh thông qua các hình ảnh.
* Cách tiến hành:
- GV treo bảng các hình ảnh/tranh vẽ về sự - HS quan sát các hình ảnh/tranh vẽ
ô nhiễm môi trường sống.
về sự ô nhiễm môi trường sống.
- GV đưa ra hệ thống câu hỏi: - HS trả lời:
+ Các em nhìn thấy được những gì có trong + HS đưa ra các hiện tượng ô nhiễm tranh? quan sát được.
+ Những hình ảnh trong tranh có giống với + HS đưa ra nhận định giống hoặc nơi em sinh sống không? khác.
+ Em hãy đặt tên cho bức tranh được + HS đặt tên theo quan điểm cá nhân. không?
- GV tổ chức cho cả lớp chia sẻ theo những - HS chia sẻ
câu hỏi gợi ý ở trên. Có thể cho từng bàn
HS, hoặc cặp đôi HS chia sẻ. Sau đó thi


xem ai là người trả lời nhanh và đúng nhất.
*GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
- HS biết được những biểu hiện cụ thể về sự
ô nhiễm môi trường sống xung quanh.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Thực hành bảo vệ môi trường * Mục tiêu:

- Tạo điều kiện để HS thực hành những công việc cụ thể về bảo vệ môi trường xung quanh
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh trong - Quan sát theo nhóm. Tìm cách thể
SGK. Sau đó tổ chức cho HS thể hiện hiện những hành động, việc làm mà
những hành động, việc làm mà các em thấy thấy và hiểu được từ hình ảnh đã
và hiểu được từ hình ảnh đã quan sát. quan sát.
- GV mời một vài HS đóng vai thể hiện việc - Các nhóm xung phong đóng vai
làm như các bạn trong tranh. GV đưa ra các câu hỏi :
- Trả lời các câu hỏi của GV sau khi
+ Rác thì bỏ vào đâu nhỉ? đóng vai
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì vậy?
- Kết thúc hoạt động, cả lớp cùng hát bài - Hát tập thể. Như một hòn bi xanh. * Kết luận:
- HS được làm quen với một vài công việc - Lắng nghe, ghi nhớ
hay hoạt động giữ gìn môi trường xung quanh.
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, - Lắng nghe


zalo Nhắn tin Zalo