Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(401 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 26:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS bày tỏ tình cảm với bà, với mẹ và cô giáo thông qua việc tham gia các hoạt
động văn nghệ.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành:
- Nhà trường tổ chức các hoạt động để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3, theo
kế hoạch và nội dung đã được triển khai đến các lớp từ tuần trước.
- Hội diễn văn nghệ theo các khối lớp hoặc toàn trường.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
VỆ SINH NHÀ CỬA
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được một số công việc khi vệ sinh nhà cửa và đồ dùng cần thiết để thực hiện
công việc đó.
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể như lau dọn nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp đồ
dùng gọn gàng để vệ sinh nhà cửa.
- Có ý thức và thái độ làm việc nhà để giúp đỡ cha mẹ, người thân.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng để HS thực hành vệ sinh nhà cửa như: chổi quét nhà, chổi lau nhà, khăn
lau, găng tay, nước rửa kính.
- Tranh ảnh về các dụng cụ, đồ dùng trong nhà.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm
hiểu công việc vệ sinh nhà cửa.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
-Biết được một số công việc khi vệ sinh nhà cửa đồ dùng cần thiết để thực hiện
công việc đó.
-Thực hiện được một số việc làm cụ thể như lau dọn nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp đồ
dùng gọn gàng để vệ sinh nhà cửa.
Hoạt động 1: Kể tên dụng cụ lau dọn nhà
* Mục tiêu:
- HS kể tên được một số đồ dùng, dụng cụ dùng để vệ sinh nhà cửa. Kể tên được
những công việc cụ thể để vệ sinh nhà cửa.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS các nhóm nhận bộ tranh về
các dụng cụ, đồ dùng trong gia đình (có thể
dùng hình ảnh trong SGK).
- Cho HS thảo luận phân loại tranh vẽ đồ
dùng để lau dọn nhà tranh không vẽ đồ
dùng lau dọn nhà.
- Nhóm trưởng lên nhận bộ dụng cụ.
- Thảo luận với bạn trong nhóm để
phân loại tranh thành 2 nhóm: tranh
vẽ đồ dùng để lau dọn nhà tranh
không vẽ đồ dùng lau dọn nhà.
- Nói với các bạn trong nhóm về tên
gọi công dụng của mỗi đồ dùng
được vẽ trong tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gọi đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp. - Các nhóm lần lượt lên chia sẻ.
*GV kết luận.
- Để vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng
chúng ta cần sử dụng nhiều loại đồ dùng
dụng cụ khác nhau như: chổi quét nhà, chổi
lau nhà, khăn lau bàn ghế, nước lau nhà.
nước rửa kính.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Tập làm vệ sinh nhà cửa
* Mục tiêu:
- HS biết kể tên những công việc nhà và biết một số đồ dùng, dụng cụ lao động
được dùng khi làm việc nhà.
- HS biết những công việc nhà mình thể làm để giúp đỡ bố mẹ để tự phục vụ
bản thân.
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS:
+ Vẽ tranh ngôi nhà của em.
+ Đánh dấu (x) vào những vị trí cần dọn
trong nhà.
+ Nói với bạn bên cạnh em những việc cần
làm khi dọn nhà.
- GV sắp xếp các góc lớp thành các góc
phỏng một gia đình, đồ dùng chưa được sắp
xếp gọn gàng.
- GV hướng dẫn HS:
+ Chia thành các nhóm.
+ Mỗi nhóm đóng vai các thành viên
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
+ HS vẽ ngôi nhà của mình.
+ Thực hành đánh dấu: bếp, nhà tắm,
+ Chia sẻ những việc cần làm khi dọn
nhà.
- HS tham gia sắp xếp cùng GV.
+ Chia nhóm
+ HS đóng vai theo sự phân công
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong gia đình.
+ Các thành viên trong gia đình phân công
nhau để dọn dẹp nhà cửa.
+ Sau khi dọn dẹp xong, HS giới thiệu về
công việc em đã làm để nhà của em trở nên
gọn gàng, sạch đẹp.
+ Thực hiện sự phân công dọn dẹp
nhà cửa.
+ Lần lượt lên chia sẻ.
* Kết luận:
- Để vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng em
cần thực hiện các công việc sau: quét nhà,
lau nhà, lau bàn ghế, cửa kính. Khi dọn nhà
em cần lưu ý: đeo khẩu trang, đi găng tay để
bảo vệ sức khỏe của bản thân.
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về các công
việc khi vệ sinh nhà cửa.
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
CHIA SẺ VIỆC LÀM TỐT GIÚP GIA ĐÌNH
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS có khả năng tự liên hệ để nhận xét, đánh giá hành vi đã làm được và chưa làm
được trong cuộc sống hằng ngày để giúp đỡ gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 26:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS bày tỏ tình cảm với bà, với mẹ và cô giáo thông qua việc tham gia các hoạt động văn nghệ. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:


* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành:
- Nhà trường tổ chức các hoạt động để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3, theo
kế hoạch và nội dung đã được triển khai đến các lớp từ tuần trước.
- Hội diễn văn nghệ theo các khối lớp hoặc toàn trường.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: VỆ SINH NHÀ CỬA I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được một số công việc khi vệ sinh nhà cửa và đồ dùng cần thiết để thực hiện công việc đó.
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể như lau dọn nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp đồ
dùng gọn gàng để vệ sinh nhà cửa.
- Có ý thức và thái độ làm việc nhà để giúp đỡ cha mẹ, người thân. II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng để HS thực hành vệ sinh nhà cửa như: chổi quét nhà, chổi lau nhà, khăn
lau, găng tay, nước rửa kính.
- Tranh ảnh về các dụng cụ, đồ dùng trong nhà.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm
hiểu công việc vệ sinh nhà cửa.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
-Biết được một số công việc khi vệ sinh nhà cửa và đồ dùng cần thiết để thực hiện công việc đó.
-Thực hiện được một số việc làm cụ thể như lau dọn nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp đồ
dùng gọn gàng để vệ sinh nhà cửa.
Hoạt động 1: Kể tên dụng cụ lau dọn nhà * Mục tiêu:
- HS kể tên được một số đồ dùng, dụng cụ dùng để vệ sinh nhà cửa. Kể tên được
những công việc cụ thể để vệ sinh nhà cửa.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS các nhóm nhận bộ tranh về - Nhóm trưởng lên nhận bộ dụng cụ.
các dụng cụ, đồ dùng trong gia đình (có thể dùng hình ảnh trong SGK).
- Cho HS thảo luận phân loại tranh vẽ đồ - Thảo luận với bạn trong nhóm để
dùng để lau dọn nhà và tranh không vẽ đồ phân loại tranh thành 2 nhóm: tranh dùng lau dọn nhà.
vẽ đồ dùng để lau dọn nhà và tranh
không vẽ đồ dùng lau dọn nhà.
- Nói với các bạn trong nhóm về tên
gọi và công dụng của mỗi đồ dùng được vẽ trong tranh.


- Gọi đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Các nhóm lần lượt lên chia sẻ. *GV kết luận.
- Để vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng - Theo dõi, lắng nghe
chúng ta cần sử dụng nhiều loại đồ dùng
dụng cụ khác nhau như: chổi quét nhà, chổi
lau nhà, khăn lau bàn ghế, nước lau nhà. nước rửa kính.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Tập làm vệ sinh nhà cửa * Mục tiêu:

- HS biết kể tên những công việc nhà và biết một số đồ dùng, dụng cụ lao động
được dùng khi làm việc nhà.
- HS biết những công việc nhà mình có thể làm để giúp đỡ bố mẹ và để tự phục vụ bản thân.
* Cách tiến hành: - GV hướng dẫn HS:
- Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
+ Vẽ tranh ngôi nhà của em.
+ HS vẽ ngôi nhà của mình.
+ Đánh dấu (x) vào những vị trí cần dọn + Thực hành đánh dấu: bếp, nhà tắm, trong nhà. …
+ Nói với bạn bên cạnh em những việc cần + Chia sẻ những việc cần làm khi dọn làm khi dọn nhà. nhà.
- GV sắp xếp các góc lớp thành các góc mô - HS tham gia sắp xếp cùng GV.
phỏng một gia đình, đồ dùng chưa được sắp xếp gọn gàng. - GV hướng dẫn HS: + Chia thành các nhóm. + Chia nhóm
+ Mỗi nhóm đóng vai là các thành viên + HS đóng vai theo sự phân công


zalo Nhắn tin Zalo